Bóc lột chi tiết từng thân phận của Kir Conan!

Anime -
mizunashi rena

Kir Conan là nữ thành viên hiếm hoi từng xuất hiện của Tổ chức Áo đen bên cạnh Chianti và Vermouth. Trên thực tế, cô là điệp viên do CIA cài cắm để phá hủy tổ chức từ bên trong. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về thân phận của Kir trong bài viết sau đây!

1. Mizunashi Rena là ai?

Theo Kir Conan wiki, tên thật của Mizunashi Rena là Hidemi Hondou, 27 tuổi. Cô xuất hiện lần đầu tiên dưới thân phận là phát thanh viên nổi tiếng của đài truyền hình Nichiuri TV. Tuy nhiên sau đó Conan đã khám phá ra Rena là một điệp viên CIA đang ẩn núp trong tổ chức Áo đen với mật danh Kir. 

mizunashi rena là ai
Rena là vỏ bọc của thành viên tổ chức Áo đen có mật danh Kir

Theo Akai, bí danh Rena Mizunashi thực ra đang ám chỉ đến con số 007, số hiệu của nhân vật điệp viên huyền thoại trên màn ảnh James Bond. “Mizunashi”, có nghĩa là “không có nước”, ám chỉ con số 0. “Rena” là sự rút gọn của các số: 0 (rei) và 7 (nana). Không những thế, họ “Hondou” của Hidemi Hondou cũng bắt nguồn từ “Bondo” (ボンド), là cách phát âm tiếng Nhật của (James) Bond.

2. Các thân phận của Kir Conan

Như đã nói ở trên Kir Detective Conan có tới 3 thân phận, tìm hiểu chi tiết về từng thân phận ngay sau đây:

2.1 Hidemi Hondou

Hidemi Hondou là con gái lớn của Ethan Hondou và bà Hondou. Eisuke Hondou là em trai của cô.

Trước đây, Eisuke Hondou từng mắc bệnh bạch cầu và Hidemi phải hiến tủy xương của mình để chữa bệnh cho cậu. Do đó nhóm máu của Eisuke đã thay đổi từ O thành AB.

2.2 Rena Mizunashi

Sau nhiều năm, Hidemi quyết định đến Mỹ và tiếp bước cha mình bằng cách gia nhập CIA. Nhận ra mối nguy hiểm mà cô ấy sắp phải đối mặt, cô ấy đã cắt đứt quan hệ với tất cả những người mà cô ấy biết. Sau đó, cô cùng cha mình là Ethan, người hiện đang thâm nhập vào Tổ chức Áo đen, được cử đến Nhật Bản. Nhiệm vụ của Hidemi là giúp một người trung gian tên là Barney gia nhập tổ chức sau khi người trung gian từng có liên hệ với Ethan Hondou trước đó đã bị giết. Nếu cô ấy thực hiện thành công nhiệm vụ của mình, cô ấy sẽ giả chết và có thể rời khỏi tổ chức mãi mãi. Tuy nhiên, do cái chết của Barney và cha cô tự sát để che giấu thân phận cho cô, Hidemi buộc phải ở lại tổ chức và tiếp tục sứ mệnh của cha mình.

conan kir
Để giúp Hidemi không bị bại lộ, cha cô đã dàn dựng cảnh cô giết ông

2.3 Conan Kir

Kir Conan là ai? Sau khi Hidemi “giết” cha mình, cô đã nói dối tổ chức rằng người đàn ông ấy đã “thẩm vấn” và “tra tấn” cô để lấy thông tin nhưng không thành công và bị cô phản sát lại. Ấn tượng với sự trung thành và sự kiên cường của Rena, Ông trùm đã thăng chức cho Rena Mizunashi và đặt cho cô mật danh là “Kir”.

Vốn dĩ mật danh của các thành viên trong Tổ chức Áo đen là tên của một loại rượu nguyên chất nhưng tên Kir đã phá vỡ quy luật này. Kir là một loại cocktail làm từ crème de cassis và rượu vang trắng, hiểu đơn giản hơn thì nó là một loại cocktail làm từ rượu chứ không phải là một loại rượu nguyên chất. Đây có thể là tình tiết mà tác giả Aoyama Gōshō cài cắm để ám chỉ rằng Kir không phải thành viên thực thụ của Tổ chức.

rena mizunashi
Kir đã hợp tác với Conan và FBI để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong Tổ chức

3. Các tập có sự xuất hiện của nhân vật Kir trong Conan

Phát thanh viên Mizunashi Rena nhờ thám tử Mori giúp đỡ tìm người đã bấm chuông quấy rầy cô vào mỗi sáng thứ bảy và đặt thuốc ngủ trước cửa nhà cô ấy. Đây chính là lần đầu tiên Conan Edogawa gặp Rena. Sau khi phá xong án và rời đi, thông qua máy theo dõi để quên tại nhà Rena, Conan đã khám phá ra thân phận thành viên tổ chức Kir của cô.

Biết được Kir và các thành viên khác đang lên kế hoạch ám sát một chính trị gia nổi tiếng, Conan đã ra tay ngăn cản. Vì bị ngăn chặn, tổ chức quyết định thực hiện kế hoạch B – để Kir dùng xe mô tô đuổi theo và ám sát mục tiêu. Tuy nhiên, một tai nạn xe xảy ra khiến Kir gặp nạn và hôn mê. FBI đã đưa cô đến Bệnh viện Trung tâm Haido và cử người canh giữ. 

Ngay sau khi Rena nhập viện, một thanh niên Eisuke Hondou đã chuyển đến trường cấp 3 Teitan và kết bạn với Ran để tiếp cận ông Kogoro. Chàng trai vụng về này có nhiều hành vi đáng ngờ và mối liên kết về ngoại hình cùng loại máu của Eisuke khiến Conan nghi ngờ về mối quan hệ của cậu ta và Rena. 

Hóa ra Eisuke thực chất là em trai của Rena. Cậu ấy đã tìm kiếm tung tích của cô sau khi cô không từ mà biệt. Lúc này thân phận CIA của Hidemi cũng được tiết lộ. Kir đã hợp tác với Conan và FBI để có thể quay lại Tổ chức mà không bị nghi ngờ. Bài kiểm tra về lòng trung thành của Ông trùm dành cho cô là giết chết Akai. Sau khi Akai giả chết, Gin đã tin tưởng Kir. Quay về vị trí trong Tổ chức Áo đen, Kir tiếp tục cung cấp thông tin cho cả CIA và FBI, bao gồm việc một đặc vụ tên là Bourbon đã được cử đến để truy lùng kẻ phản bội, Sherry.

  • Tập 581. Con mồi đỏ run sợ

Sau khi xem tin tức liên quan đến vụ đánh bom, Tổ chức đã phát hiện ra Akai xuất hiện trong bản tin. Điều này khiến Gin nghi ngờ và dí súng vào đầu cô để tra hỏi. Tuy nhiên, Vermouth đã hóa giải hiểu lầm rằng Akai thực chất do Bourbon đóng giả và Kir đã thoát khỏi nghi ngờ.

kir trong conan
Gin nghi ngờ Kir sau khi thấy Akai giả 
  • Tập 783. Sự thật màu đỏ

Rena gửi một tin nhắn ngắn gọn cho Akai, nói với kẻ đứng thứ hai của tổ chức, “RUM“, đang hành động.

  • Vụ án giết người hàng loạt của FBI (Manga: 1061-1066)

Kir xuất hiện cùng tổ chức để tham gia chiến dịch tiêu diệt FBI.

Kir sẽ là một trong những thành viên của Tổ chức Áo đen tham gia kế hoạch truy bắt Sherry trong movie 26.’Trên đây là những thông tin về điệp viên CIA – Kir Conan. Với năng lực và thân phận điệp viên của mình, Kir sẽ là cánh tay đắc lực giúp Conan và phe chính diện nắm lợi thế trong cuộc chiến với Tổ chức.