Review Tất Tần Tật Về Conan Movie 6: Bóng Ma Đường Baker Siêu Hot

Anime -
conan movie 6

Conan Movie 6 Bóng Ma Phố Baker là bộ phim hoạt hình điện ảnh thuộc thể loại anime trinh thám lần thứ 6 thuộc chuỗi series phim dài tập Thám Tử Lừng Danh Conan. Bộ phim không chỉ gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ yêu mến nhân vật Conan, mà còn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người và xã hội. Hãy cùng POPS Blog khám phá những bài học đằng sau bộ phim Thám Tử Conan Movie 6 Bóng Ma Phố Baker qua bài viết sau nhé.

1. Sơ lược thông tin về Detective Conan Movie 6: Bóng Ma Phố Baker

Conan Movie Bóng Ma Phố Baker (tên tiếng Anh: Detective Conan Movie 6 The Phantom Of Baker Street) là bộ phim anime điện ảnh lần thứ 6 của chuỗi series phim điện ảnh hoạt hình trinh thám Thám Tử Lừng Danh Conan hay nhất. Phim có sự kết hợp giữa hiện thực và quá khứ, lấy bối cảnh chính là thành phố London thời xưa cùng với sự xuất hiện của sát thủ Jack The Ripper và Sherlock Holmes lừng danh. Phim chính thức công chiếu tại Việt Nam vào năm 2017 với phiên bản phụ đề.

bóng ma phố baker conan
Tập phim Conan Bóng Ma Phố Baker được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2017

>> Xem thêm Conan Movie 26: Hé Lộ Cuộc Chạm Trán Đầy Gay Cấn Giữa Conan Và Tổ Chức Áo Đen

2. Tóm tắt nội dung Thám Tử Lừng Danh Conan Bóng Ma Đường Baker Tập Dài

Conan tập bóng ma phố Baker bắt đầu với cậu bé Sawada Hiroki – một nghiên cứu viên trẻ tuổi đầy tài năng – đang trong quá trình chế tạo ra một chương trình tìm kiếm DNA và có khả năng phân tích trích xuất dữ liệu từ máu của con người. Từ đó, cỗ máy có thể suy ra được nguồn gốc tổ tiên từ hàng ngàn năm về trước. Không may, Hiroki đã tự sát trước khi hoàn thành chương trình trí tuệ nhân tạo mang tên Noah’s Ark (Noah là tên một nhân vật trong Kinh Thánh).

detective conan movie 6 trailer
Cậu bé Hiroki trong Conan Movie Bóng Ma Phố Baker

Sau 2 năm kể từ ngày Hiroki tự sát, Conan cùng Đội Thám Tử Nhí (gồm Ayumi, Genta, Mitsuhiko và Haibara) đã cùng nhau tham gia một sự kiện thực tế ảo được gọi là “Cái Kén”. Trò chơi mang đến người chơi có những trải nghiệm ở cả 5 giác quan. Sự kiện được tổ chức tại tòa thị chính phố Beika, nơi đây hội tụ đủ những cao thủ là những đứa con của viên chức cấp cao, có tầm ảnh hưởng lớn đến bộ máy chính trị xã hội Nhật Bản. 50 đứa trẻ trong số đó đã được lựa chọn để tham gia trải nghiệm trò chơi “Cái Kén”.

conan the movie 6
Những đứa trẻ được trải nghiệm trò chơi “Cái Kén” trong Detective Conan The Phantom Of Baker Street

Một vụ án mạng đã xảy ra và nạn nhân chỉ để lại vỏn vẹn 3 chữ cái là J.T.R. Cậu bé thám tử Conan nhận ra được mối liên kết giữa thông điệp trên và cái kén với nhau nên đã quyết định tham gia trò chơi cùng với đội thám tử nhí và Ran trước sự giám sát của thanh tra Megure, ông bác râu kẽm Mori và tiến sĩ Agasa. Ngay sau khi trò chơi bắt đầu, trí tuệ nhân tạo Noah’s Ark đã chiếm lấy quyền kiểm soát trò chơi và toàn bộ 50 người chơi khác với lý tưởng “Thanh tẩy Nhật Bản”. Noah’s Ark đã biến trò chơi thành một cuộc sinh tồn chết chóc, nơi chỉ có duy nhất một người thắng cuộc và mọi người sẽ được trở về thế giới thực.

Xem ngay Detective Conan The Phantom Of Baker Street Trailer

Trò chơi có tổng cộng 4 màn chơi, nhóm Conan đã chọn màn chơi có bối cảnh London thời xưa giai đoạn năm 80 trở về trước. Nơi đây đã được Miyano Shiho cho rằng “Giai đoạn mà sự chênh lệch giữa người nghèo và người giàu là lớn nhất, tội ác trở nên xấu xa hơn, lúc mà trái tim con người chất chứa nhiều sự đau khổ”. Trong bối cảnh London sương mù này, hai nhân vật tượng trưng cho ánh sáng là thám tử vĩ đại Sherlock Holmes và nhân vật tượng trưng cho bóng tối là tên sát nhân hàng loạt Jack The Ripper (hay còn gọi là Jack Đồ Tể).

review conan movie 6
Trong Conan Bóng Ma Phố Baker tập dài, Nhóm Conan phải vượt qua các thử thách để cứu sống tất cả mọi người

Để có thể chiến thắng trò chơi và đưa mọi người trở về hiện thực an toàn, nhóm Conan phải vượt qua những thử thách sinh tồn và phải truy tìm danh tính thực sự của tên Jack The Ripper trước khi quá muộn. Những thử thách lần lượt trôi qua, từng người chơi hy sinh cho đến khi còn một mình Conan và cậu bé cùng chơi. Sau này cậu bé ấy chính là hiện thân của Hiroki đã tự sát cách đây 2 năm. Bởi trước khi tự sát Hiroki đã liên kết ý thức của mình với Noah’s Ark do chính mình tạo ra. Trò chơi kết thúc và Conan đã cứu sống tất cả mọi người.

Cùng lúc đó, Kudo Yusaku đã phá thành công vụ án ở buổi lễ và hung thủ chính là hậu duệ của Jack Đồ Tể và 3 ký tự J.T.R chính là Jack The Ripper.

bóng ma đường baker tập dài
Kudo Yusaku đã phá thành công vụ án mạng hiện tại trong Bóng Ma Phố Baker Conan

3. Review Conan Movie 6: Bóng Ma Ở Phố Baker

Conan Tập Bóng Ma Đường Phố Baker được đánh giá là một trong những bộ phim có nội dung sâu sắc cùng với hàng loạt các kỹ xảo điện ảnh của bối cảnh London thập niên 80. Cùng POPS Blog điểm qua một số Conan Movie 6 review nhé:

  • Về nội dung: Phim có cốt truyện chỉnh chu, đi từ quá khứ đến hiện tại một cách mạch lạc và dễ hiểu. Ngoài ra, một số phân cảnh suy luận của Conan cùng người cha Kudo Yusaku và cảnh Ran chịu hy sinh vì Conan khiến các fan đứng ngồi không yên.
  • Về thông điệp: Phim chứa đựng nhiều thông điệp về xã hội cực hay. Điển hình như “Thanh Tẩy Nhật Bản” được hiểu không phải giết chết thế hệ lãnh đạo của Nhật Bản mà là khiến chúng trải qua những thử thách của cuộc đời để có thể thay đổi cách suy nghĩ và cả cách sống. Từ những đứa trẻ được sinh ra trong gia đình khá giả, luôn ở vạch đích với lối sống hẹp hòi thì phải biết học cách hy sinh để cứu sống những người khác.
  • Về âm thanh: Phim hội tụ đủ những bài hát nhạc phim hay nhất kèm với những kỹ xảo âm thanh chất lượng với tiếng chuông đồng hồ Big Ben đầy ma mị, âm thanh tiếng súng siêu hấp dẫn.
conan movie 6 review
Phim có bối cảnh London thập niên 80 siêu nét mà các fan không nên bỏ qua

Trên đây là tổng hợp những thông tin xoay quanh bộ phim Conan Movie 6 Bóng Ma Phố Baker full dành cho các fan yêu quý Conan The Movie 6. Còn chần chừ gì mà không xem phim Thám Tử Conan Movie 6: Bóng Ma Phố Baker ngay trong mùa hè này nhé. Các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi trọn bộ hơn 750 tập anime lồng tiếng Conan Detective mới nhất tại POPS nhé.