Conan Movie 15 – Cuộc Chiến Sinh Tử Chỉ Vỏn Vẹn Trong 15 Phút!

Anime -
conan movie 15

Phim Conan Movie 15 với tên tiếng Việt là “15 phút tĩnh lặng” kể về một vụ án giết người man rợ liên quan đến ngôi làng ở vùng Kitanosawa. Ngoài vụ án giết người này, ngôi làng còn ẩn giấu bên trong một bí mật khủng khiếp chưa ai biết. Điều gì đang được cất giấu? Hãy xem bài viết dưới đây cùng POPS Blog giải đáp nhé!

1. Giới thiệu Thám tử lừng danh Conan Movie 15

Sau phần “Chuyến Tàu Mất Tích trên bầu trời” phát sóng vào năm 2010, các fan của Thám Tử Lừng Danh Conan lại được thưởng thức thêm một bộ phim hấp dẫn không kém mang tên Thám tử conan movie 15: 15 phút tĩnh lặng. 

Movie Conan 15 phút tĩnh lặng là bộ phim hoạt hình chính thứ 15 được chuyển thể từ bộ truyện tranh Thám tử lừng danh Conan nổi tiếng với nhân vật chính là cậu thanh niên Kudo Shinichi. 15 phút tĩnh lặng Conan được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại Nhật Bản Bản Conan Movie 15 phút tĩnh lặng lồng tiếng được công chiếu tại Việt Nam vào năm 2017. 

Dưới đây là thông tin sơ lược về bộ phim Conan thám tử lừng danh 15 phút tĩnh lặng đình đám này.

  • Năm phát hành : 2011
  • Thể loại : Hoạt hình, kinh dị
  • Sản xuất : TMS Entertainment
  • Đạo diễn : Yasuchiro Yamamoto, Michihiko Suwa
15 phút tĩnh lặng
Poster phim Conan Movie 15

2. Nội dung Conan Movie 15 15 phút tĩnh lặng

Phim conan movie 15 bắt đầu ngay sau thành công của thống đốc Tokyo dành chiến thắng khi tái đắc cử vào ghế thủ lĩnh. Đồng thời, lúc này ông cũng nhận được một lá thư đe dọa mang đầy thù hận được gửi đến. Vào một ngày đẹp trời, chính thống đốc Tokyo, trước đó là Bộ trưởng Bộ Xây dựng – Vận tải Nhật Bản vô tình có mặt trong vụ tai nạn kinh hoàng. Trong vụ án này, hung thủ đã làm nổ tàu điện ngầm trên hệ thống ngay khi mới được hoàn thành.

Nhận được tin, sở cảnh sát Tokyo đã cùng với thám tử nhí Conan ngay lập tức lao vào điều tra tìm thủ phạm. Đặc biệt, bí mật của vụ án phải chờ suy luận từ manh mối là con số 4 được đề cập đến trong lá thư đe dọa thống đốc. Bên cạnh đó, Conan cũng phát hiện ra có một sợi dây liên kết vô hình giữa tai nạn vận tải với bí ẩn của ngôi làng trong vùng Niigata. Tại ngôi làng này, một thanh niên trẻ tên là Touma Tachihara không may bị rớt xuống vực thẳm, hôn mê suốt nhiều năm và mất trí nhớ.

Sau khi nắm được tình hình, trực giác phá án mách bảo cho Conan biết rằng bí ẩn của vụ tai nạn thảm khốc kia chắc chắn nằm trong trí nhớ bị mất của cậu trai trẻ. Tuy nhiên quá trình khôi phục trí nhớ cho Touma còn chưa tới đâu thì những nguy hiểm mới lại kéo đến. Lúc này, một quả bom hẹn giờ đã được cài sẵn trong con đập lớn gần thị trấn và chỉ sau 15 phút nữa sẽ bắt đầu nổ.

Để chạy đua với thời gian, thám tử nhí Conan phải đánh cược cả sinh mạng mình khi quyết định giải cứu hết sức liều lĩnh, đó là sẽ tạo 1 trận tuyết lở để có thể thay đổi hướng chảy của dòng nước nếu con đập bị vỡ. Nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc nhưng Conan lại bị tuyết vùi. Và trong gần 15 phút vàng này, Conan đã được “bạn gái” Ran giải cứu kịp thời. Tất cả là nhờ sự thông minh của Conan khi gặp nguy đã phóng trái bóng từ dây lưng tạo bóng giúp mọi người phát hiện ra vị trí bị chôn vùi bởi tuyết.

phim conan movie 15
Trong phần phim này, Conan đã phải tập trung hết sức lực và trí tuệ để có thể giải cứu dân làng khỏi thảm kịch

>> Đọc thêm: Review Conan Movie 16: Tiền Đạo Thứ 11 – Cuộc Chiến Giữa Các Cầu Thủ

3. Đánh giá Conan thám tử lừng danh movie 15

3.1 Tình tiết 

Khi xem Conan 15 phút tĩnh lặng, hầu như khán giả sẽ nghĩ rằng Keisuke là hung thủ trong sự kiện khủng khiếp ở Kitanosawa vào thời điểm 8 năm trước. Kể cả cái chết của chị gái Mizuki con trai Fuyumi và Touma. Tuy nhiên, sự thật thì không phải hoàn toàn là lỗi của Keisuke.

Bức màn được vén ra, mọi người sẽ biết được em gái của Mizuki có vẻ đã ngã trên đường cao tốc sau khi bị Mizuki trong lúc 2 người cãi nhau. Bị xe của Keisuke tông vào, Mizuki đã vô cùng sợ hãi nên đã lợi dụng tình thế đó nhằm đổ lỗi cho Keisuke. Vụ án này trở nên rối rắm khi bị đan xen với Touma, người đã nhìn thấy hai sự kiện cùng một lúc.

3.2 Conan quá “IMBA” (Imbalanced)

Trong truyện, Conan vẫn trong hình hài của một cậu bé 7 tuổi nhưng lại có bộ não của một thiếu niên 17 tuổi. Nhưng có vẻ như cậu bé đã quên mất sức chịu đựng của cơ thể nhỏ bé này, nên luôn tự ý làm mọi việc, kể cả những việc nguy hiểm đến tính mạng. Khán giả có thể thấy trong Detective Conan Movie 15, thám tử nhí đã lo việc ngăn chặn hàng trăm chiếc xe chạy qua khu vực bom, sau đó tạo ra một trận tuyết lở lớn,…

Đây cũng là lý do mà sau khi xem xong conan tập dài movie 15, các khán giả nhỏ tuổi sẽ cảm thấy thần tượng có chút kỳ quặc. Vì cậu bé không giống bất cứ ai đồng trang lứa, cũng như hành động cũng không giống bất kỳ người lớn 17 tuổi nào. Tuy nhiên, đây chính là điểm đặc biệt làm nên thương hiệu Thám tử nhí lừng danh.

conan movie 15 phút tĩnh lặng
Hình ảnh Ran cứu thành công Conan vô cùng cảm động và là cái kết có hậu cho bộ phim

3.3 Movie Conan 15 phút tĩnh lặng là 15 phút cân não

Đây là kiến ​​thức khá mới cho fan của Conan. Cảnh Conan một mình tìm ra phương án giải quyết để cứu dân làng, một mình bị tuyết phủ, được Ran cứu,… cũng chỉ gói gọn trong 15 phút sinh tử. Đây được đánh giá là một trong những cảnh nổi bật trong Conan tập dài movie 15 phút tĩnh lặng. 15 phút không quá dài nhưng là thời khắc quan trọng quyết định sống chết của hàng trăm con người.

>> Đọc thêm: 

Trên đây là những thông tin về bộ phim Conan Movie 15 – 15 phút tĩnh lặng. Mong rằng qua bài viết này của POPS, các bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về thám tử lừng danh Conan 15 phút tĩnh lặng . Đừng bỏ qua bộ phim kinh điển này của series Thám Tử lừng danh Conan bạn nhé!