Thanh Tra Juzo Megure Và Những Bí Mật Đằng Sau Khiến Fan Conan Ngỡ Ngàng

Anime -
juzo megure

Megure Conan là ai? Ông là một trong những sĩ quan cảnh sát thuộc Sở Cảnh Sát Thủ Đô Tokyo trong siêu phẩm truyện tranh, kiêm chuyển thể sang anime Thám Tử Lừng Danh Conan của tác giả Aoyama Gosho. Thêm vào đó, một loạt các sự thật đằng sau nhân vật này mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thông tin chi tiết về thanh tra Megure nhé.

1. Tiểu sử thanh tra Juzo Megure

  • Họ tên: Juzo Megure
  • Tên tiếng Nhật: 目暮 十三
  • Tuổi: Khoảng 40 tuổi
  • Biệt danh: Thanh tra Megure
  • Người thân: Midori Megure (vợ)
  • Chức vụ: Thanh tra
  • Tổ chức: Sở Cảnh Sát Thủ Đô Tokyo

Megure Detective Conan thường được gọi với cái tên thân thuộc là Thanh tra Megure. Ông là một cảnh sát trưởng (đội 6) tại Sư Đoàn 1 của Sở Cảnh Sát Thủ Đô trong series truyện tranh và anime đình đám Conan Detective (Thám Tử Lừng Danh Conan).

detective conan juzo megure
Thanh tra Megure là một cảnh sát giỏi trong series Conan Detective

Thanh tra Megure từng tham gia một vụ án và không may bị thương. Khi ấy, ông đã gặp được người vợ tương lai của mình là bà Midori. Từ đó, ông luôn có thói quen là đội mũ trước mọi người với mục đích là che đi vết sẹo từ vụ án năm đó. Megure là một người bạn tốt của tiểu thuyết gia kiêm nghề thám tử tên là Yusaku Kudo (cha đẻ của Kudo Shinichi). 

Yusaku đã nhiều lần đồng hành cùng Megure, luôn tham gia tư vấn cho ông về các vụ án khó nhằn nhất. Từ đó, ngài thanh tra và cả cậu thám tử trẻ Shinichi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về kỹ năng điều tra, cách phá án và cách suy luận vô cùng tài tình từ Yusaku.

Thanh tra Megure gần như có mặt xuyên suốt tại hiện trường các vụ án trong Conan Detective. Dưới cấp Megure còn có các cảnh sát đi cùng gồm có: Wataru Takagi, Miwako Sato, Ninzaburo Shiratori và Kazunobu Chiba. Ngoài ra, thanh tra Megure còn đồng hành cùng với thám tử “râu kẽm” Kogoro Mouri trong các vụ án bởi lẽ hai người từng là đồng nghiệp làm chung tại sở cảnh sát.

megure detective conan
Thanh tra Megure cùng những người đồng đội chí cốt của mình

>> Xem thêm Những Câu Nói Hay Trong Conan Được Fan Yêu Thích Nhất

2. Tính cách của thanh tra Megure

Thanh tra Juzo Megure là một sĩ quan cảnh sát luôn dành sự quan tâm tận tình cho các đồng đội của mình, đặc biệt là cấp dưới trường của ông. Tuy nhiên, ông luôn công tư phân minh rõ ràng và thường la hét bất cứ một ai khi làm trái ý mình, đặc biệt là cảnh sát Takagi. Không chỉ vậy, Megure không thể kiên nhẫn khi phải làm việc với những kẻ ngốc, hơi có xu hướng bảo thủ và hạn chế khả năng suy nghĩ linh hoạt.

Bên cạnh đó, Megure là một người cầu tiến trong công việc. Điều này được thể hiện khi Kudo Shinichi giải quyết vụ án đầu tiên, ông đã thường xuyên hỏi thăm anh và giúp đỡ anh rất nhiều. Trái ngược với Đội Thám Tử Nhí (gồm có Conan, Ayumi, Mitsuhiko, Genta, Haibara) ông có xu hướng không bận tâm nhiều đến lũ trẻ, bởi lẽ chúng khá phiền toái.

Ở một số tập phim anime, thanh tra Megure thường có thói quen nói thẳng với thủ phạm về những bài học về đạo đức và những sai trái của hắn, điều này hiếm khi được đề cập trong truyện tranh.

megure conan là ai
Conan luôn xuất hiện trong các vụ án có mặt của Megure

3. Những mối quan hệ giữa Megure và các nhân vật khác

  • Midori Megure: Bà là người vợ mà ngài thanh tra rất mực thương yêu, điều này được thể hiện qua vụ án để lại vết sẹo trên đầu của Megure.
  • Yusaku Kudo: Megure và Yusaku là hai người bạn cùng đồng hành trong các vụ án án mạng, từ đó Megure đã học hỏi được rất nhiều từ những lời tư vấn phá án của Yusaku.
  • Shinichi Kudo: Anh đã từng giúp thanh tra Juzo Megure phá rất nhiều vụ án từ nhỏ đến lớn.
  • Edogawa Conan: cậu bé là nhân vật chính và thường xuyên xuất hiện trong các vụ án có mặt của thanh tra Megure.
  • Kogoro Mori: Bất cứ khi nào ngài “râu kẽm” xuất hiện là ở đó luôn có án mạng, và ở đó luôn có sự xuất hiện của thanh tra Megure, khiến ông đặt cho ông bác Mori cái tên là Thần Chết. Cả hai người từng làm việc với nhau tại Trụ Sở Cảnh Sát Tokyo trước đây.
  • Các cảnh sát cấp dưới Takagi Wataru, Ninzaburo Shiratori, Miwako Sato: Những người bạn đồng hành cùng Megure trong tất cả các vụ án mà ông tham gia.
megure conan
Kudo Shinichi từng đồng hành với Megure trong rất nhiều vụ án

>> Xem thêm Tổng Hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

4. Những bí ẩn về Detective Conan Juzo Megure khiến fan ngỡ ngàng

  • Vết sẹo trên đầu: Khi Megure là một cảnh sát mới vào nghề, ông đã nhận nhiệm vụ bảo vệ một nữ sinh trung học khỏi một kẻ điên thường lái xe ô tô đâm thẳng vào các cô gái nữ sinh rồi bỏ chạy. Cuối cùng, ngài thanh tra đã cứu sống cô gái (sau này là vợ ông) và phải chịu một vết thương dài trên trán. Đó là lý do Megure luôn đội mũ để che đi vết thương này.
  • Không biết cách làm việc với máy tính: Ngài thanh tra tuy rằng rất tận tâm với công việc nhưng ông không có khả năng sử dụng máy vi tính tốt. Megure thậm chí không hiểu được các thuật ngữ cơ bản nhất như cách bật hoặc tắt máy tính.
  • Ý nghĩa cái tên: Megure có nghĩa là “mắt” và “để có bóng tối”. Juzo có nghĩa là “mười ba”.
thanh tra megure
Megure luôn dành tình yêu thương cho người vợ của mình

Trên đây là một số thông tin về nhân vật Juzo Megure mà các fan của Thám Tử Lừng Danh Conan cần biết. POPS Blog hy vọng các bạn sẽ đón xem các vụ án tiếp theo của thanh tra Megure trọn bộ hơn 750 tập lồng tiếng Conan Detective trên POPS nhé.