Những thông tin có thể fan chưa biết về Ran Mori

Anime -
Ran Mori anime

Ran Mori là một trong những nhân vật nữ được yêu thích nhất của series Thám tử lừng danh Conan. Cô nữ sinh trung học này nổi bật với ngoại hình xinh đẹp, năng lực Karate vượt trội và cực kỳ giỏi lịch sử, văn học. Hãy cùng POPS Blog khám phá thêm nhiều thông tin thú vị khác về cô gái này nhé!

1. Tiểu sử Ran Mori

Ran là cô bạn thanh mai trúc mã của Shinichi Kudo. Cô là con gái của thám tử tư Kogoro Mouri và luật sư Eri Kisaki. Cha mẹ cô ly thân khi cô lên sáu, do đó một trong những mục tiêu lớn nhất của Ran là đưa họ trở lại với nhau. Bạn thân của Ran Mori là cô bạn cùng lớp Sonoko, đây cũng là người liên tục trêu chọc Ran về mối quan hệ của cô ấy với Shinichi. Ran là đội trưởng của đội Karate của trường trung học Teitan và từng giành nhiều chức vô địch. Tuy nhiên, cô nàng giỏi võ này lại rất sợ những thế lực siêu nhiên như ma hoặc quái vật. 

Ran Mori chết
Ran là cao thủ Karate của trường trung học Teitan

Sau khi Shinichi mất tích, Ran gặp Conan Edogawa cùng với giáo sư Agasa. Giáo sư đã giới thiệu rằng Conan là con của họ hàng xa và nhờ cô chăm sóc cậu bé. Ran và cha mình đã nhận nuôi Conan. Ông Mori tin rằng Conan là bùa may mắn của mình vì cậu bé giúp ông giải quyết được nhiều vụ án. Ran thì xem Conan như một người em trai mà không biết rằng cậu bé chính là Shinichi. 

2. Những lần Ran nghi ngờ Conan là Shinichi

  • Tập 6. Món quà hăm dọa

Sau khi thấy Conan giống như Shinichi, có thể suy ra nghề nghiệp của ai đó chỉ bằng cách chạm vào tay của người đó, Ran đã cảm thấy nghi ngờ và để mắt đến Conan trong suốt vụ án. Tuy nhiên, giáo sư Agasa đã dùng chiếc nơ thay đổi giọng nói giả vờ làm Shinichi để gọi cho Ran và giải thoát cho Conan khỏi sự nghi ngờ của cô.

Khi Ran nhìn thấy Conan đang ngủ trên ghế sofa, cô ấy đã tháo kính của cậu bé ra và nhận thấy Conan trông rất giống Shinichi khi còn nhỏ. Sau đó, cô ấy còn chú ý đến khả năng suy luận của Conan và thậm chí cả việc Conan là kẻ “tông điếc”. Tuy nhiên, mẹ của Shinichi bất ngờ xuất hiện và bao che cho Conan bằng cách giải thích rằng Conan giống Shinichi vì họ là họ hàng xa và Conan sở hữu khả năng suy luận của Shinichi vì cậu bé rất ngưỡng mộ và luôn học theo Shinichi. 

Mặc dù xin lỗi Conan vì đã nghi ngờ cậu bé, Ran vẫn không hết nghi ngờ. Yukiko đã nói với Conan rằng nụ cười cuối cùng của Ran trông có vẻ như cô bé không hài lòng với câu trả lời và rằng cô ấy sẽ tiếp tục nghi ngờ cho đến khi cô ấy tìm thấy bằng chứng xác thực.

Khi Conan bị thương nặng và cần được hiến máu, Ran đã hiến máu của mình mà không do dự. Cô biết rằng mình và Shinichi có cùng nhóm máu hiếm. Điều này đã chứng minh rằng Ran biết Conan là Shinichi. Với sự giúp đỡ của Ai Haibara, Conan đã lừa được Ran bằng cách để Shinichi xuất hiện trước mặt cô trong khi Conan (Ai Haibara cải trang) cũng có mặt.

Ran Mori khóc
Shinichi xuất hiện trước mặt Ran 

Tập 400. Sự nghi ngờ của Ran

Khi Ran gửi tin nhắn cho Shinichi thì điện thoại của Conan nằm trên bàn lúc đó cũng vang lên. Ran cảm thấy rất bối rối và bước tới kiểm tra thì thấy điện thoại của Conan có tin nhắn mới chưa đọc. Đúng lúc đó, Conan bước vào phòng và nhanh chóng lấy lại điện thoại. Điều này khiến Ran lại lần nữa nghi ngờ Conan. 

Sau sự kiện này, Ran tin rằng Shinichi thường liên lạc với Conan mà cô không hề hay biết. Nhưng khi thấy Conan đưa ra manh mối quan trọng cho đội điều tra mà không sử dụng điện thoại di động của mình để liên lạc với Shinichi như cô ấy nghi ngờ, Ran  bắt đầu tin rằng Conan chính là Shinichi.

Sau đó Conan và giáo sư Agasa đã hợp tác với nhau để che giấu việc này trước Ran lần nữa. Và Shinichi cũng nhắn số điện thoại của mình cho Ran để cô ấy yên tâm.

  • Tập 574. Bùa hộ mệnh ở đâu

Heiji đã công khai tiết lộ lá bùa của mình có dấu vân tay của Shinichi trong vụ án “Kẻ giết người, Shinichi Kudo”. Ran hỏi Kazuha làm thế nào điều đó có thể xảy ra khi chỉ có Conan và Heiji chạm vào nó. Kazuha cho rằng Heiji đã cho Shinichi mượn nó. Ran cảm thấy nghi ngờ và nhìn về phía Conan. 

  • Tập 691 Vụ án khó giải của Kudo Yusaku

Conan đã giải quyết một vụ án tương tự như vụ án Yusaku Kudo tham gia 10 năm trước. Trong khi giải thích cách hung thủ ra tay, phong cách trình bày của Conan khiến Ran có ấn tượng mạnh mẽ rằng Shinichi chính là người đang nói. Điều đó khiến cô ấy lo lắng đến mức cô ấy ngăn Conan lại, nhưng cậu bé nói rằng mình chỉ đọc tin nhắn của Shinichi.

  • Tập 901. Tín hiệu cầu cứu của luật sư Kisaki 

Khi Eri bị bắt cóc, Ran bắt đầu nghi ngờ về danh tính của Conan sau khi chứng kiến những suy luận và kỹ năng của Conan đã dẫn họ đến nơi mẹ cô bị bắt cóc. Ran đã hỏi Conan rằng liệu cậu có phải là Shinichi, nhưng Conan đã đánh lừa cô bằng cách ghi âm chính giọng nói của Shinichi để khuyên mẹ cô đừng tham gia vào vụ án tương tự. 

Xem thêm những tập phim Thám tử lừng danh Conan khác tại: https://pops.vn/series/tham-tu-lung-danh-conan-5e857135574ebb00334427a2

3. Một số sự thật về Ran Mori

Biệt danh Ran Mori thiên thần ánh sáng

Sau khi được Ran và Shinichi cứu tại Los Angeles, Vermouth đã gọi Ran là Angel. Cũng chính vì đó mà fandom Việt đã đặt cho cô bé biệt danh “thiên thần ánh sáng”.

Ran Mori lúc nhỏ
Biệt danh thiên thần của Ran anime là do Vermouth đặt

Nguyên mẫu của Ran Mori

Nhiều người nhầm tưởng rằng Shizuka Kudo là nguyên mẫu của Ran Mori. Nhưng thực tế, tác giả Gosho Aoyama chỉ lấy cảm hứng để tạo nên kiểu tóc của Ran mà thôi. Nguyên mẫu của Ran Mori là  Kikuchi Momoko – nữ ca sĩ kiêm diễn viên đình đám vào thập niên 1970 của Nhật Bản. Cô Kikuchi Momoko sở hữu nhan sắc trong trẻo, rất được người dân Nhật yêu thích. Cô thậm chí còn được vinh danh trong danh sách 50 thần tượng Nhật Bản xuất sắc mọi thời đại.

Ran Mori sinh năm bao nhiêu?

Hiện tại thông tin về sinh nhật Ran Mori vẫn chưa được công bố nên khó xác nhận rằng cô bé sinh năm bao nhiêu. Theo phỏng vấn vào năm 2012, tác giả Gosho nói rằng ông chưa thể tiết lộ ngày sinh của Ran và cô bé chỉ mới 16 tuổi. Phỏng vấn năm 2014, tác giả tiết lộ thêm sinh nhật 17 tuổi của Ran đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong diễn biến của series.

Ran Mori thiên thần ánh sáng
Hình Ran lúc nhỏ, khi còn học mẫu giáo

IQ của Ran Mori

Trong một series mà ai cũng sở hữu trí thông minh kiệt xuất, IQ của nữ chính Ran Mori là điều được nhiều fan quan tâm. Hiện tác giả vẫn chưa tiết lộ về thông tin này nhưng việc có một người mẹ cực giỏi như bà Kisaki cùng với việc bản thân Ran cũng rất giỏi lịch sử và văn học thì IQ của cô nàng chắc hẳn sẽ không thấp.

Vì sao Ran Mori bị ghét

Dù Ran có lượng fan ủng hộ khổng lồ nhưng cũng tồn tại không ít người ghét cô ấy. Sau đây là một số lý do phổ biến khiến Ran bị ghét.

  1.  Ran Mori khóc rất nhiều. Tác giả Gosho đã “thất bại” trong việc lôi kéo sự đồng cảm của độc giả đối với nhân vật. Từ arc đầu tiên đến arc Vermouth arc, khán giả có thể cảm nhận được được nỗi đau và nỗi buồn của cô ấy. Thậm chí nhiều người còn khâm phục sự mạnh mẽ của Ran khi cô ấy cố gắng giấu đi những giọt nước mắt của mình trước mọi người. Nhưng bây giờ, Gosho lại để Ran khóc quá nhiều mà không tập trung đào sâu phát triển tâm lý của nhân vật, khiến khán giả không đồng cảm được với nỗi buồn của cô, dẫn đến họ càng ghét cô. 
  2. Ran là nhân vật chính thứ 2 sau Shinichi, nhưng cô ấy hoàn toàn không có vai trò gì trong việc phát triển cốt truyện chính. Ngay cả đối với những vụ án bình thường, vai trò của cô không gì khác hơn là gọi cảnh sát khi một vụ án mạng xảy ra. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi có người cho rằng hình tượng của cô ấy “nhạt nhòa” hơn so với những nhân vật khác như Ai, Kazuha, Sonoko… hay thậm chí là Akemi Miyano.
  3. Một trong những lý do quan trọng nhất là tính cách của cô ấy. Nó quá “chung chung”. Bạn khó có thể tìm thấy những điều độc đáo về nhân vật của cô ấy, ngay cả khi cô ấy là nhân vật chính thứ 2. Với tư cách là nhân vật nữ chính, việc không có (hoặc ít) điểm đặc biệt cũng là một “thất bại” của Gosho trong việc khắc họa hình ảnh của Ran.
  4. Trong mắt fan, điểm nổi bật của Ran là phần “Thiên thần”, cô ấy sẵn sàng cứu những người sẽ sắp giết cô ấy. Đây là một đức tính nổi bật trong đời sống hằng ngày, nhưng trong Vũ trụ Conan thì nó khá nhạt nhòa vì mọi nhân vật chính diện đều sẽ làm tương tự. Bằng chứng là nếu Ran không cứu Vermouth thì Shinichi cũng sẽ ra tay. Vì vậy, Ran đã mất đi sự độc đáo của mình.
  5. Anti-fan cho rằng Ran quá lạm dụng khả năng Karate của mình, điều này khiến họ chán ghét tính cách của cô. Ví dụ, cô từng suýt đá thẳng vào mặt khách hàng của mẹ mình mặc dù Conan đã nói với cô rằng đó chỉ là một sự hiểu lầm. Hay cô đã “đá thẳng” vào mặt Okiya Subaru mà không để anh ta nói hết lời giải thích.
  6. Cuối cùng, rất nhiều người ghét Ran vì lý do rất khó hiểu, chính là kiểu tóc của cô bé quá mức lạ đời và phi thực tế. 

Ran Mori cao bao nhiêu

Chiều cao được công bố chính thức của Ran Mori là 1m60 – 1m65. 

Ý nghĩa tên Ran

Trong tiếng Nhật, tên của Ran có nghĩa là hoa phong lan, loài hoa biểu tượng cho tình yêu và sắc đẹp. Trong Conan, Ran cũng là nhân vật đại diện cho tình yêu, cả về tình yêu đôi lứa và tình yêu gia đình, bạn bè. Loài hoa này cũng đại diện cho sự mạnh mẽ và tận tâm. Giống như tính cách của Ran, trong nhu có cương, nhạy cảm và luôn để ý, quan tâm, chăm sóc mọi người.

Ran Mori ngầu
Ran rất ngầu khi triệt hả những tên tội phạm cứng đầu

Ran Mori bị mất trí nhớ

Trong movie 4 – Thủ phạm trong đôi mắt, Ran đã bị mất trí nhớ sau bị thủ phạm của những vụ sát hại cảnh sát hàng loạt tấn công. Khi bị mất trí nhớ, cô bé trở thành đối tượng ra tay tiếp theo của tên sát thủ. Conan cho rằng, Ran vô tình nhìn thấy mặt hắn nên mới bị tấn công. Cuối cùng, Ran đã tìm lại trí nhớ và ra tay trừng trị kẻ thủ ác.

Dù thỉnh thoảng bị gắn mác là “bánh bèo vô dụng” nhưng Ran vẫn là mẫu nhân vật nữ được nhiều fan yêu thích. Hy vọng rằng trong tương lai tác giả cho Ran nhiều đất diễn hơn. Còn bây giờ, hãy cùng trông đợi màn biểu hiện của cô nàng trong movie Conan 26 sắp tới nhé!