Những tập Haibara xuất hiện gây ấn tượng mạnh nhất trong Conan

Anime -
conan tập haibara xuất hiện

Trong series anime ăn khách Thám Tử Lừng Danh Conan, bên cạnh nhân vật chính Shinichi/Conan, còn có nhiều nhân vật thú vị khác rất được lòng các fan. Một trong số đó chính là Haibara. Những tập có Haibara xuất hiện luôn khiến khán giả ấn tượng nhờ sự thông minh và ăn ý giữa cô và Conan. Vậy trong Conan, tập Haibara xuất hiện nào khiến bạn ấn tượng nhất? Hãy cùng điểm qua các tập phim do POPS tổng hợp dưới đây.

Tập 113: Haibara lần đầu xuất hiện (Chap 176-178)

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc Haibara xuất hiện ở tập mấy trong anime và manga Conan. Cô nàng Haibara bí ẩn chính thức ra mắt khán giả từ anime tập 113 và chap 176 của manga, xuất hiện với tư cách là bạn cùng lớp của Conan. 

haibara xuất hiện từ tập mấy
Haibara xuất hiện lần đầu với ngoại hình có phần nguy hiểm

Mở đầu tập phim, lớp của Conan vừa có 1 học sinh mới chuyển đến mang tên Ai Haibara. Dù được đội thám tử nhí nhiệt tình chào đón và bắt chuyện nhưng Haibara vẫn tỏ vẻ khá lạnh lùng và dè dặt. Cùng lúc đó, Genta nhận ra cô bé đang nhìn Conan bằng ánh mắt khá khác lạ, mang chút nghi ngờ. Khi nói về địa chỉ nhà mà Haibara đang sống, Conan đã không hề nhận ra đó chính là nhà của tiến sĩ Agasa. 

Sau giờ học, đội thám tử nhí đã cùng với Haibara đến nhà của cậu bé tên Toshiya để giúp cậu điều tra vụ mất tích bí ẩn của anh trai. 

Tập 114-115: Vụ án giáo sư đại học bị sát hại (Chap 179-181)

Sau khi phá giải vụ án mất tích của anh trai Toshiya, Haibara đã cùng Conan về nhà. Trên đường đi, cô nàng tiết lộ với Conan sự thật rằng mình chính là cựu thành viên của Tổ chức Áo đen, với mật danh Sherry. Cô đã sử dụng APTX 4869 để biến thành hình dạng trẻ con và trốn thoát khỏi băng nhóm. 

Sau đó, Haibara cũng nói về việc vô tình gửi một đĩa mềm chứa dữ liệu bí mật về Tổ chức Áo đen cho chị gái của mình, và giờ chiếc đĩa đang nằm trong tay của Masami Hirota, giáo sư hướng dẫn cho chị gái cô.

Khi bác Agasa đưa  Conan và Haibara đến đó để lấy chiếc đĩa, họ bàng hoàng phát hiện ra rằng Hirota đã bị sát hại. Các nghi phạm là ba học sinh của Hirota đã đến thăm ngày hôm đó. Sau khi điều tra, Conan đã xác định thủ phạm là một người đàn ông tên là Akira Shirakura. 

Tuy nhiên, lúc vụ án kết thúc cũng là lúc Haibara suy sụp và bật khóc hỏi Conan vì sao cậu không cứu chị mình khỏi Tổ chức Áo đen sớm hơn. Thì ra, “Masami Hirota” mà Gin đã giết chính là chị gái của Haibara. Chiếc đĩa bằng chứng cũng bị cảnh sát thu giữ, nhưng rốt cuộc họ đã không thể có thêm thông tin gì về Tổ chức Áo đen vì nó đã bị virus xóa mất.

Tập 121-122: Chuyến thám hiểm tòa lâu đài giữa rừng rậm (Manga chap 200-203)

Tập phim kể về chuyến đến thăm lâu đài huyền bí giữa rừng rậm của đội thám tử nhí cùng bác Agasa. Trong khi đang khám phá bí ẩn của lâu đài và tìm kiếm kho báu bí mật, Conan bất cẩn rơi và một căn phòng tối và bị kẻ lạ mặt đánh ngất. 

Đội thám tử nhí lo lắng đi tìm tung tích của Conan, và trong lúc đó, khi Haibara đang đồng hành cùng Ayumi, Ayumi đã hỏi Haibara liệu cô có thích Conan không. Cô nàng đã nhận ra Ayumi có một chút quan tâm đặc biệt đến Conan, nên đã khẳng định rằng mình không hề thích Conan và Ayumi không phải lo lắng về mình. 

Tập 123-124: Vụ án mạng ở buổi chiếu phim cuối cùng (Manga chap 222-224)

Đây là một trong số các tập phim Conan mà Haibara xuất hiện khiến các “shipper” của đôi bạn này vô cùng phấn khích vì quá ngọt ngào. Nhóm Conan đã cùng nhau đi xem phim vào ngày hôm đó. Khi đến phần 2 của bộ phim, Ayumi buồn ngủ nên đã gục đầu vào vai Conan. Không muốn đánh thức cô bé, Conan lúc cần đi vệ sinh đã quay sang Haibara để hỏi rằng cô có thể đổi chỗ cho mình không. Ngay lúc ấy, Haibara cũng đã ngủ gật và tựa vào vai Conan. 

Tập 141-142: Câu chuyện tình yêu ở trụ sở cảnh sát 2 (Manga chap 231-233)

Tập phim mở đầu với cảnh Haibara và Conan trong một căn phòng bỏ hoang và trống trải. Haibara liên tục nói với cậu rằng cô ấy (có thể ám chỉ Ran) đã tìm ra danh tính của cậu. Khi Conan hỏi Haibara tại sao cô ấy lại nói với mình những điều này, Haibara đáp lại rằng cậu có thể nhìn thấy trái tim của kẻ ác, nhưng không thể hiểu trái tim của một người phụ nữ, sau đó nói với cậu rằng mình đã phải lòng Conan kể từ lần đầu gặp mặt. 

haibara xuất hiện
Cảnh phim Haibara “tỏ tình” với Conan

Thế nhưng, gương mặt của Conan chẳng hề lộ vẻ gì là ngạc nhiên. Thì ra, cả hai chỉ là đang luyện tập cho vở kịch tại trường do Mitsuhiko làm đạo diễn mà thôi. 

Tập 163-165. Đụng độ với tổ chức áo đen (Manga chap 238-242)

Haibara xuất hiện trong tập phim Conan này khi đang bị Pisco của Tổ chức Áo đen bắt giam giữ trong hầm rượu, cô đã uống rượu để trở lại thành người lớn và kịp trốn thoát trước khi Gin và Vodka đến. Tuy nhiên, Gin đã đoán trước được hành động này và chặn cô trên mái nhà. 

Gin nhắm bắn chuẩn sát về phía Haibara để khiến cô bị thương và buộc cô phải giải thích về việc làm thế nào mà cô có thể trốn thoát khỏi tổ chức. Ngay lúc này, Conan kịp thời xuất hiện, bắn thuốc mê vào Gin trước khi hắn giết Haibara, 

Pisco bắt được Haibara nhưng cũng bị Conan chặn lại bởi làn khói lửa. Gin vô cùng tức giận vì Pisco đã để lỡ mất Haibara, và giết hắn ngay trước khi hắn nói sự thật về việc Shiho đã thu nhỏ thành cô bé lớp 1 Haibara. 

Sau khi thoát khỏi bọn áo đen, Haibara vẫn còn sợ hãi và lo lắng rằng tổ chức đang theo dõi mình nên đã quyết định rời khỏi thành phố. Tuy nhiên, Conan lại cho rằng Gin sẽ dự đoán hành động tiếp theo của Haibara là rời Tokyo, vì vậy sẽ tốt hơn nếu cô bất ngờ ở lại Beika. 

Tuy nhiên, may mắn lại một lần nữa không đứng về phía Haibara khi Vermouth – một thành viên khác của Tổ chức Áo đen đã cải trang để tiếp cận Haibara và Conan trong bữa tiệc nhằm xác nhận danh tính của Haibara là Sherry để có thể giết cô.

Tập 176: Sự hồi sinh liều lĩnh. Thám tử lừng danh trọng thương (Manga chap 255-257)

Conan sau khi bị hung thủ bắn bị thương đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Ran khi nghe tin cũng nhanh chóng vào bệnh viện để thăm cậu bé và đề nghị được hiến máu vì có cùng nhóm máu với cậu. 

Hành động của Ran khiến Conan lo lắng rằng cô đã biết sự thật về thân phận của mình và quyết định thú nhận tất cả. Tuy nhiên, trước khi cậu kịp làm điều đó, Haibara đã bước vào phòng, chĩa súng vào Conan và nói rằng Tổ chức Áo đen đã bắt bác Agasa làm con tin. Để cứu ông, Haibara buộc phải chấm dứt mọi liên kết với danh tính Haibara và quay lại Tổ chức Áo đen. 

Mọi việc càng trở nên bất ngờ hơn khi Haibara bóp cò và khẩu súng nở ra 1 bó hoa. Thì ra đây chỉ là một màn kịch do Haibara dựng nên, nhưng cũng dựa vào đó mà Haibara thuyết phục Conan giữ kín danh tính của họ trong bất kể tình huống nào để tránh thảm kịch như vậy xảy ra. 

Trong đêm đó, Haibara giải thích kế hoạch khiến Ran ngừng nghi ngờ Conan là Shinichi bằng cách cải trang thành Conan, còn Conan sẽ uống thuốc giải độc APTX 4869 tạm thời để quay lại thân phận Shinichi.

Tập 181: Gợi ý từ hộp nhạc (Manga chap 261)

Sau arc Sự hồi sinh liều lĩnh, Conan đã yêu cầu Haibara cho mình thêm thuốc giải độc, vì cậu muốn gặp lại Ran ở hình dạng trưởng thành để nói cho cô ấy biết toàn bộ sự thật. Tuy nhiên, Haibara từ chối lời đề nghị này của Conan và nói rằng tất cả đã quá muộn, và việc Conan nuốt một viên thuốc giải chưa hoàn chỉnh khác sẽ vô cùng nguy hiểm. 

Tập 214: Vụ án nàng tiên cá không hề tồn tại (Manga chap 281)

Heiji Hattori và Conan được mời đến 1 hòn đảo theo lời cầu cứu của một cô gái. Hàng năm trên hòn đảo này, một lễ hội được tổ chức và ba người chiến thắng sẽ giành được Mũi tên Dugong -thứ được cho là sẽ mang lại sự bất tử cho người mang nó.Trong quá trình điều tra, Heiji Hattori và Conan xem qua những cuốn sách có tên các thí sinh trong các cuộc xổ số trước đó. Conan tìm thấy cái tên Shiho Miyano trong một trong những cuốn sách và nhớ lại đó là tên thật của Haibara nhưng không hề mảy may liên tưởng đó chính là Haibara, vì trong ấn tượng của cậu, Haibara không hề giống một người có ước mơ được bất tử. 

Tập 221-222: Vị hành khách bí ẩn (Manga chap 287-289)

Trong phim Conan tập Haibara xuất hiện này, Vermouth đã cải trang thành Tomoaki Araide để lên cùng chuyến xe buýt đưa Haibara, Agasa và Đội thám tử nhí đi đến một khu nghỉ mát trượt tuyết. Tuy nhiên, kế hoạch của Vermouth hoàn toàn bị gián đoạn bởi chiếc xe buýt bị tấn công bởi những tên tội phạm. Hai đặc vụ FBI là Jodie Starling và Shuichi Akai cũng xuất hiện để theo dõi Vermouth. 

Haibara sau khi phát hiện ra sự hiện diện của Vermouth trên xe buýt đã trở nên sợ hãi và lo lắng về việc Đội thám tử nhí, Conan và bác Agasa sẽ bị giết vì mình. Cô quyết định tự tử, cố tình ở lại trong chiếc xe buýt sắp phát nổ. Nhận ra ý định của cô, Conan chạy lại và cứu cô với sự nhanh trí của mình. 

Tập 224-225: Nhân chứng không biến mất (Manga chap 290-292)

Việc xe buýt bị cướp trong Vụ hành khách bí ẩn khiến Haibara đặc biệt lo lắng về tình hình của mình. Ayumi, Genta và Mitsuhiko cố gắng cổ vũ cô, và bằng sự giúp đỡ của chú chó Arthur, Haibara cuối cùng đã mỉm cười. Khi nhìn thấy biểu cảm ấy của Haibara, Conan đã nói rằng cô nên giữ biểu cảm đó, vì nó khiến cô ấy trông giống như một đứa trẻ. Haibara cũng đỏ mặt sau khi nghe lời khen của Conan.

những tập có haibara xuất hiện
Haibara cũng có lúc ngại ngùng đáng yêu như thế này

Tập 228-229: Bí ẩn trong tấm lưới (Manga chap 311-313)

Trong khi ở bãi biển với Đội thám tử nhí và Ran, Haibara một lần nữa chứng kiến ​​tình cảm của Shinichi dành cho Ran. Cô đã ngâm mình trong nước một lúc lâu cho đến khi Ran nhận ra cô bé bị say nắng. Khi Conan hỏi Haibara tại sao cô không ở lại với Giáo sư Agasa, cô đã trả lời rằng mình một con cá mập vừa thoát khỏi đại dương lạnh giá và tối tăm không thể nào cạnh tranh với một con cá heo được yêu bởi đại dương. Đây là một hình ảnh ẩn dụ với con cá heo là Ran, đại dương là Conan, còn cá mập chính là Haibara. Dù có tình cảm với Conan nhưng cô thừa biết rằng mình sẽ không thể nào cạnh tranh được với Ran. Tuy nhiên, Conan hoàn toàn không hiểu ý nghĩa ẩn dụ của câu trả lời này.

>> Xem thêm: Những khoảnh khắc khiến fan “hào hứng” của Conan và Haibara

Tập 319: Haibara tiết lộ tuổi thật của mình (Manga chap 189-191)

Vào dịp đầu năm mới, nhóm thám tử nhí đã rủ Conan và Haibara đến sân vận động để xem bóng đá. Tuy nhiên, Haibara lại khá do dự khi xuống phía dưới sân gần hơn vì sợ rằng gương mặt của mình có thể bị quay lại và phát sóng trên TV. Sau đó, cô cũng tiết lộ với Conan rằng mình đã 18 tuổi. 

Tập 409-411: Chuyến mạo hiểm trong dinh thự kỳ quái (Manga chap 475-478)

Trong tập phim này, Conan đã tìm ra số điện thoại của ông trùm và muốn nhờ Thám tử Takagi tìm ra danh tính chủ nhân của số điện thoại này. Tuy nhiên, Haibara cảnh báo rằng nếu cậu làm vậy, Thám tử Takagi sẽ bị giết. Đây là lần đầu tiên Haibara tiết lộ với Conan rằng cô đã che giấu những bí mật quan trọng về Tổ chức Áo đen với cậu và trước đó cô đã nói dối. Cuộc trò chuyện này cũng cho thấy Haibara đang giữ kín thông tin vì cô ấy sợ Conan sẽ có hành động hấp tấp.

Tập 537. Đỏ, trắng, vàng và đội thám tử nhí (Manga chap 622-624)

Không lâu sau cái chết của Akai, Conan nghe được thông tin mới từ FBI rằng một đặc vụ mới của Tổ chức Áo đen tên là Bourbon đang tìm kiếm Shiho, nhưng Conan quyết định giữ bí mật với Haibara. 

Sau đó, khi đang điều tra vụ án, Haibara đã cảm nhận rằng một trong những nghi phạm vô tội, Subaru Okiya, chính là thành viên của Tổ chức Áo đen. Okiya sau đó được mời đến tá túc tại nhà Kudo vì căn hộ của anh đã bị cháy. Mặc dù Okiya được Conan và Agasa tin tưởng và cư xử tử tế với Haibara, cô vẫn sợ hãi anh ta. 

tập haibara xuất hiện
Sau vài sự kiện, Haibara đã dần hòa hoãn hơn với Okiya

Tập 751-752: Bóng tối tiếp cận bí mật của Haibara (Manga chap 815-817)

Đây là lần đầu tiên trong Conan tập Haibara xuất hiện dưới hình dạng của Shiho thông qua thuốc giải nguyên mẫu được phát sóng. Lý do Haibara buộc phải quay lại với thân phận Shiho là để cứu những đứa trẻ khác trong nhóm khỏi đám cháy. 

Một đoạn video về cô khi trưởng thành được Mitsuhiko gửi đến thám tử Mori và Sera, Okiya và Amuro đã phát hiện ra. Cũng vì vậy mà Haibara trở thành mục tiêu của Vermouth và Bourbon trên Tàu tốc hành Bell Tree. Thân phận thật sự của Amuro chính là Bourbon, hắn đã hy vọng có thể bắt sống Shiho, nhưng Vermouth sửa đổi kế hoạch nhằm giết Haibara đã dẫn đến việc Shiho được cho là đã bị nổ tung trên tàu. 

Tuy nhiên, Shiho mà Vermouth và Bourbon nghĩ là bị giết thực sự là Kaitou Kid đang cải trang. Tất cả Tổ chức Áo đen ngoài Vermouth đều nghĩ rằng Shiho giờ đã chết, và Vermouth không thể tiết lộ sự thật cho những người còn lại mà không làm tổn hại đến Conan, Haibara trái với mong muốn của cô.

Tập 980-981: The Heartfelt Strap (Manga chap 997-999)

Haibara từ chối đưa cho Conan một viên thuốc giải để đi du lịch Kyoto với Ran. Thế nhưng, sau khi được Conan giúp tìm lại dây đeo điện thoại mà cô vô cùng trân quý vì Ryusuke Higo  đã chạm vào nó, Haibara đã thay đổi thái độ và đưa cho cậu một viên thuốc. 

Tập 1050-1052: Vụ án giết người ở trường quay (Manga chap 1025)

Haibara đề cập đến việc cha cô từng là thành viên của nhóm R&D Dược phẩm Shirohato cách đây ba mươi năm. Tuy nhiên, công ty đã phá sản hai mươi lăm năm trước và cha mẹ cô quyết định mở một phòng khám nhỏ.

Tập chưa phát sóng: Chiếc hộp thời gian của Akemi Miyano (Manga chap 1070-1072)

Haibara phát hiện ra chị gái Akemi của mình đã theo học trường tiểu học Teitan và tốt nghiệp trường này mười chín năm trước. Cô cũng đã chôn một hộp thời gian ở trường, trong đó có một bức ảnh của Akemi và Shino trong quá khứ với một bức thư ở mặt sau.

Trên đây là tổng hợp danh sách phần phim Conan tập Haibara xuất hiện. Đâu là tập phim yêu thích của bạn? Hãy cùng theo dõi hành trình đánh bại tổ chức áo đen và trở về với thân phận thật sự của Haibara và Conan trong series anime Thám Tử Lừng Danh Conan được phát sóng tại POPS nhé!