Khám Phá Tập Phim Doraemon Nobita Và Binh Đoàn Người Sắt

Anime -
doraemon nobita và binh đoàn người sắt

Tập phim Doraemon movie 31: Doraemon Nobita và binh đoàn người sắt là phim bộ anime được chuyển thể từ truyện tranh với tên cũ “Cuộc xâm lăng của binh đoàn robot” của tác giả Fujiko F. Fujio. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu Doraemon tập Nobita và binh đoàn người sắt qua bài viết sau đây nhé.

1. Sơ nét về tập phim Doraemon Nobita và binh đoàn người sắt 2011

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Teramoto Yukiyo
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Doraemi, Pippo, Riruru, Tiến sĩ, Tổng Tư Lệnh, Zanda Claus
  • Lịch chiếu: 5/3/2011 (Nhật Bản), 28/7/2011 (Hàn Quốc), 26/8/2011 (Đài Loan), 6/10/2011 (Thái Lan, Ấn Độ)
  • Thời lượng: 108 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Doraemon movie Nobita và binh đoàn người sắt là bộ phim hoạt hình dài lần thứ 31 trong chuỗi series phim anime Doraemon của đạo diễn Teramoto Yukiyo. Bộ phim được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh với tên cũ “Cuộc xâm lăng của binh đoàn robot” với hàm ý: Khi sự dũng mãnh và lòng quyết tâm của chúng ta hòa làm một, sức mạnh thực sự sẽ đến.” Một số nhân vật trong doraemon nobita và binh đoàn người sắt gồm các gương mặt quen thuộc như: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Doraemi và một số nhân vật khác như chú gà Pippo, cô bé robot Riruru, tên Tổng Tư Lệnh độc ác. Phim được mua bản quyền và phát sóng chính thức trên kênh HTV3 vào ngày 14 tháng 6 năm 2013 tại Việt Nam.

doraemon tập dài nobita và binh đoàn người sắt
Bộ phim Doraemon tân Nobita và binh đoàn người sắt

>> Xem thêm Doraemon movie 2023: Phim điện ảnh về Doraemon hot nhất hiện nay.

2. Tóm tắt về Doraemon tập dài Nobita và binh đoàn người sắt

Tại hành tinh Mechatopia, một nhà khoa học đã cố gắng hoàn thành hai con robot mang tên là Amu và Imu. Khoảng 3 vạn năm sau, hậu duệ của Imu và Amu đã xây dựng nên một thế giới hùng mạnh và tìm mọi cách để thôn tính Trái Đất, biến con người làm nô lệ cho robot. Riruru – một con robot mang hình hài của một cô gái và cô được Tổng Tư Lệnh binh đoàn giao nhiệm vụ tìm hiểu Trái Đất.

Vào mùa hè oi bức, Nobita cảm thấy ganh tị với Suneo bởi cậu được bố mua cho một con robot mới làm đồ chơi nên đã vòi vĩnh Doraemon tạo ra một con robot khổng lồ và có khả năng chiến đấu. Doraemon đã nổi giận và dùng Cánh cửa thần kỳ đi đến Bắc Cực tránh nóng. Nobita đã đuổi theo và gặp một quả cầu bowling đang phát ra một tín hiệu kỳ lạ. Sau đó, một khối sắt khổng lồ đã rơi xuống. Doraemon và Nobita phát hiện đây là linh kiện của một con robot khổng lồ và họ đã quyết định di chuyển những linh kiện còn lại qua Thế giới trong gương và lắp ráp hoàn chỉnh. Sau khi gần hoàn chỉnh, họ nhận ra thiếu mất bộ não của robot. Shizuka cùng Doraemon và Nobita bước vào Thế giới trong gương. Con robot được đặt tên là Zanda Claus nhưng nhận ra đây là một cỗ máy hủy diệt và phục vụ cho việc phá hủy mọi thứ nên họ đã quyết định giấu con robot trong Thế giới trong gương vĩnh viễn.

doraemon tập dài movie 31
Con robot khổng lồ trong Doraemon movie 2011

Bộ não của Zanda Claus phát tín hiệu cho binh đoàn robot chuẩn bị đổ bộ xuống Trái Đất. Nhóm bạn cùng với Suneo và Jaian đã tham gia công cuộc giải cứu Trái Đất bằng cách thương lượng với bộ não Zanda Claus. Nhờ bảo bối của Doraemon, bộ não đã biến thành một em gà bông vàng tên là Pippo cực kỳ dễ thương nhưng có một tính cách lắm lời và ngạo mạn. Do hình dạng bị thay đổi, chú gà Pippo đã bị binh đoàn robot truy sát và bắt tay với Nobita để giải cứu nhóm Doraemon và đi tìm Riruru. Trong lúc đó, Shizuka đã ở cùng Riruru ở Thế giới trong gương và cô đã điều trị cho Riruru đang bị thương nặng. 

doraemon nobita và binh đoàn người sắt 2011
Chú gà Pippo và nhóm bạn Doraemon

Nhờ sự chăm sóc tận tình của Shizuka, Riruru đã tỉnh lại và không hiểu sao con người sẵn sàng cứu giúp kẻ thù mình và cô đã làm Shizuka bị thương. Mặc dù khinh thường con người, Riruru đã bị tác động bởi lòng nhân hậu của Shizuka và sau cuộc nói chuyện với Pippo. Pippo ngày một thân thiết hơn với nhóm Nobita và trở thành đồng minh của con người. Riruru đã tìm cách bỏ trốn nhưng lại đụng mặt với Nobita. Nobita không nỡ lòng bắn Riruru nhưng lại bị cô tấn công ngược lại nhưng Pippo đã lao vào đỡ đạn.

doraemon movie 2011
Shizuka và Riruru

Riruru đau khổ tột cùng và đi gặp Tổng tư lệnh một mình. Cô ra sức khẳng định hành động xâm lược Trái Đất là hoàn toàn sai và mối quan hệ giữa robot và con người có thể sống hạnh phúc cùng nhau. Quá tức giận với hành động của Riruru, Tổng tư lệnh kết tội cô là kẻ phản bội và ra quyết định xử tử cô. May mắn thay, cô đã được nhóm Doraemon cứu. Đứng trước ranh giới giữa một bên là giúp đỡ con người, một bên là Tổ quốc, Riruru đã yêu cầu Doraemon nhốt cô vào một cái lồng chim.

Binh đoàn robot đã phát hiện mình đã bị lừa ở Thế giới trong gương và nhanh chóng lật ngược tình thế bằng cách tìm lối vào thế giới thực ở một hồ nước. Nhóm Doraemon đã ra sức chiến đấu và ngăn chặn binh đoàn trước khi chúng bước vào thế giới hiện thực. Trong khi đó, Shizuka và Riruru đã nảy ra ý định sẽ quay về thời điểm 3 vạn năm trước ở hành tinh Mechatopia, tìm gặp nhà khoa học đã tạo ra Amu và Imu. Sau khi cả hai trình bày sự việc, nhà khoa học đã quyết định tạo ra hai con robot bằng cách tháo bỏ bản năng cạnh tranh và thay vào đó là ngôi sao màu lục tượng trưng cho lòng nhân hậu và tình yêu thương. Tuy nhiên, vì sức khỏe đã kém, tiến sĩ đã ngã quỵ và mới chỉ hoàn thành một nửa. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Riruru đã thay ông hoàn thành khâu còn lại theo sự hướng dẫn của ông dẫu biết rằng mình cũng sẽ tan biến vĩnh viễn. 

Sau khi tiến sĩ trút hơi thở cuối cùng, Riruru đã trao cho Amu và Imu hai ngôi sao Mechatopia còn lại của bản thân cùng với ngôi sao màu lục mà Shizuka đã tặng cho mình. Sau khi quá trình kết thúc, tất cả binh đoàn robot đều tan biến, cả Riruru và Pippo cũng vậy. Cả hai cùng nguyện ước: nếu có cơ hội được hồi sinh, họ nguyện sẽ là thiên thần bảo hộ cho Mechatopia và đưa ngôi nhà của họ trở thành thiên đường.

doraemon tân nobita và binh đoàn người sắt
Khoảnh khắc cuối cùng của Riruru khiến fan khóc cạn nước mắt

 Sau khi trận chiến kết thúc, mọi thứ xung quanh trở về nhịp sống cũ. Trong một buổi trưa hè oi ả, trong lúc chép phạt, Nobita đã bắt gặp hai cái bóng vô cùng quen thuộc. Đó là một cô gái trẻ và một chú phượng hoàng, cả hai đều mỉm cười và tung cánh bay lượn trên trời cao. Và đúng như nguyện ước, họ đã trở thành Thiên thần.

3. Một số đánh giá phim Doraemon Nobita và binh đoàn người sắt

Sau đây là một số lời phê bình về Doraemon và Nobita và binh đoàn người sắt:

  • Về nội dung: Cốt truyện bám sát mạch truyện trong bộ truyện tranh “Cuộc xâm lăng của binh đoàn robot” và bổ sung thêm một số chi tiết mới mẻ như sự xuất hiện của chú gà Pippo. Nhiều tình tiết và nhiều cung bậc cảm xúc trong phim khiến các fan đứng ngồi không yên, điển hình như cảnh Riruru và Pippo cùng biến mất với binh đoàn robot.
  • Về nhân vật: Phim xây dựng thành công các tuyến nhân vật quen thuộc và các nhân vật phản diện làm cốt truyện trở nên sinh động hơn.
  • Về âm thanh: Phim kết hợp nhiều âm thanh sống động như âm thanh trong trận chiến cuối cùng, bài nhạc phim nhiều cảm xúc khiến người xem phải rơi lệ.
doraemon movie 31
Doraemon Movie 31 được đánh giá là bộ phim đáng xem trong mùa hè này

>> Xem thêm Doraemon Movie 32: Nobita và hòn đảo kỳ tích

Tóm lại, Doraemon tập dài movie 31: Doraemon Nobita và binh đoàn người sắt là một trong những tập phim hay nhất mà các fan của “Mèo Ú” không nên bỏ qua trong mùa hè này. Hãy trải nghiệm ngay trong mùa hè này nhé.