Doraemon Movie 32: Nobita và hòn đảo kỳ tích

Anime -
doraemon movie 32

Doraemon Movie 32” là một bộ phim vô cùng ăn khách ở Nhật và được chuyển thể từ bộ truyện dài tập Doraemon. Đây cũng là một trong những bộ phim movie anime Doraemon nổi tiếng được sáng tác bởi cha đẻ Fujiko Fujio khi ông còn sống. Sau khi bộ phim phát hành, Fujiko Fujio cũng đã cho ra đời truyện tranh manga Doraemon. “Nobita và hòn đảo diệu kì” là một trong những bộ truyện nói về chủ đề bảo vệ môi trường. Bài viết này POPS Blog sẽ bật mí cho các fans của Mèo Ú biết về nội dung của tập phim.

1. Giới thiệu Doraemon Movie 32

  • Tác giả: Fujiko Fujio
  • Đạo diễn: Kusuba Kozo
  • Tên tiếng Nhật: ドラえもんのび太と奇跡の島 〜アニマル アドベンチャー〜 Doraemon Nobita to Kiseki no Shima 〜Animal Adventure〜
  • Ngày chiếu chính thức ở Việt Nam: phim được phát sóng trên HTV3 vào ngày 24 tháng 12 năm 2017.

>>> Giới thiệu: “Phim Doraemon Movie và những lần gây chấn động phòng vé

2. Nội dung Doraemon Movie 2012 Nobita và hòn đảo kỳ tích

“Doraemon movie 2012” – bộ phim bắt đầu với hình ảnh cậu bé nghịch ngợm Nobita được bố của Nobi mua tặng cho cậu một con Bọ cánh cứng làm thú cưng. Cậu đặt tên cho chú bọ là Kapunta. Khi vô tình đi ngang qua bãi đất trống, Nobita cho Kapunta đấu bọ với Jaian nhưng do bọ của Nobita nhỏ và yếu hơn  nên nhanh chóng bị thua và bị bạn bè giễu cợt.  Buồn và ấm ức, cậu bé Nobita quyết định về nhà mèo nheo để đòi cậu bạn thân Doraemon tìm cho mình một chú Bọ cánh cứng thật mạnh mẽ để phục thù Jaian.

doraemon movie 32 tiếng việt
Khung cảnh chính bộ phim là hòn đảo với nhiều loài động vật quý hiếm

Sau khi được xem chương trình truyền hình về chủ đề các loài động vật quý hiếm, Nobita lại nhõng nhẽo đòi bằng được Bọ cánh cứng như ý muốn. Vì thương bạn, Doraemon và em gái Dorami miễn cưỡng lấy bảo bối ra để bắt Bọ cánh cứng cho Nobita. Tuy nhiên, con vật mà Doraemon bắt được không phải là Bọ cánh cứng mà là một chú Chim Moa – một trong những động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Vì lo sợ Chim Moa bị tuyệt chủng mà Nobita và Doraemon đã nhờ Dorami tìm kiếm nơi bảo tồn các loài động vật cho con vật nương náu. Dorami sau đó đã tìm được một Hòn đảo tên Belemon (tức là Đảo Kỳ Tích) và thông báo với nhân viên của hòn đảo về sự xuất hiện của Chim Moa. Cùng lúc đó, con Robot đào khoai đến nhầm niên đại và đón Nobisuke – bố của Nobita lúc 10 tuổi.

Trên hành trình đi vào mê lộ thời gian, Robot đào khoai do quá buồn ngủ nên đã dừng lại nghỉ ngơi. Lúc này, Nobisuke đã tìm cách chạy thoát thân khỏi con tàu thời gian và vô tình rơi ngay xuống Đảo Kỳ Tích. Sau khi ngủ dậy, con Robot đào khoai không thấy bố Nobita đâu nên đãng trí tưởng rằng mình quên đón khách. Do đó, nó lại đến nhà Nobi để đưa Doraemon và Nobita tới Đảo Kỳ Tích. Trong lúc thả chú Chim Moa ra đảo Kỳ Tích sinh sống, Chim Moa ăn cắp cây gậy mất trí nhớ và sau đó vô tình đánh trúng đầu của bố Nobita khiến “cậu bé” mất trí nhớ.

Trên đảo, Nobisuke đã dũng cảm đánh bại những kẻ săn trộm đuổi theo cư dân của bộ tộc. Nobisuke đánh bại làm quen được với người bạn mới là cô bé Kolong – cháu gái của tộc trưởng. Khi được hỏi tên thì Nobisuke không nhớ tên thật của mình nên cứ lắp bắp cái tên “Dakke…” và sau đó Kolong đã theo đó gọi người vừa cứu mình với cái tên là Dakke.

Còn về phần Nobita, khi đuổi theo con Chim Moa nhằm lấy lại Cây gậy mất trí nhớ thì cậu cũng đã vô tình phát hiện được một con Bọ cánh cứng to lớn thì bắt trộm về để phục thù với Jaian. Doraemon sau khi biết được Nobita bắt trộm Bọ cánh cứng trên Đảo Kỳ Tích nên đã đến bãi đất trống và yêu cầu bạn mình phải trả con bọ về đảo. Lúc này, Doraemon đã liên lạc được với Con Robot đào khoai nên nó đã tìm đường đến bãi đất trống và đưa toàn bộ nhóm Doraemon đến Đảo Kỳ Tích.

Sau khi Nobita trả con bọ vàng về đảo, cô bé Shizuka xin nữ giáo sư tên Kelly được ở lại tham quan . Tại đây, cả nhóm có cơ hội làm quen với rất nhiều động vật quý hiếm, có loài còn nằm trong sách đỏ. Sau đó, bí mật đã được bật mí là sinh khí của hòn Đảo Kỳ Tích do con Bọ cánh cứng màu vàng Heracross đem lại. Rắc rối cũng xảy ra từ đây vì Jaian quyết tâm tìm kiếm con bọ vàng để ra oai với Nobita.

phim doraemon movie 32
Những trải nghiệm thú vị của nhóm bạn Doraemon trong phim

Tiếp đó, nhóm Doraemon vô tình gặp gỡ Dakke. Cả nhóm cũng được người dân của bộ tộc sống trên Đảo Kỳ Tích tiếp đón nồng hậu. Lúc này, mọi người cũng nắm được tung tích của con Bọ Heracross do cô bé  Kolong chỉ đường. Nhưng thật xui xẻo con Bọ Heracross cũng trở thành mục tiêu của một nhóm kẻ xấu chuyên săn lùng. Nhóm này đã bắt cóc Giáo sư Kelly và con bọ Heracross khiến toàn bộ sinh khí trên đảo bị suy yếu. Để cứu hòn đảo, Doraemon và nhóm bạn đã làm mọi cách để giải cứu con Bọ Heracross và hỗ trợ cảnh sát bắt được bọn tội phạm chuyên săn lùng động vật quý hiếm.

Cuối phim, Mèo Ú tìm được Cây gậy mất trí nhớ. Cậu ấy quyết định dùng Cây gậy mất trí nhớ để xóa ký ức của Dakke về những chuyện xảy ra trên Đảo. Bất ngờ Nobita phát hiện ra Dakke chính là Nobisuke – bố của mình vào năm 10 tuổi. Kết phim, nhóm Doraemon chia tay với dân làng, rời Đảo và trở về Tokyo.

>>> Có thể bạn sẽ thích:

Trên đây, POPS đã tóm tắt nội dung sơ lược của bộ phim Doraemon Movie 32. Nếu muốn biết thêm thông tin về doraemon: nobita và hòn đảo diệu kì – cuộc phiêu lưu của loài thú hoặc tất cả các tập phim nằm trong series phim ăn khách Doraemon thì đừng quên theo dõi POPS mỗi ngày nhé!