Sự Thật Khủng Khiếp Về Orochimaru – Nhân Vật Phản Diện Trong Naruto

Anime -
Orochimaru

Orochimaru là ai? Hắn là một trong những nhân vật phản diện chính trong bộ manga/anime nổi tiếng NarutoNaruto Shippuden. Tuy nhiên, có những sự thật đáng kinh ngạc đằng sau nhân vật này khiến fan phải khóc thét. Hãy cùng POPS Blog khám phá qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin nhanh về Orochimaru Naruto

  • Họ tên: Orochimaru
  • Tên tiếng Nhật: 大蛇丸
  • Ngày sinh: 27/10
  • Tuổi: 50-51 tuổi (Phần 1); 54 tuổi (Phần 2)
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 179.4 cm – 172 cm (Phần 1); 172 cm (Phần 2); 179.5 cm (Gaiden)
  • Cân nặng: 63.9 kg – 57.3 kg (Phần 1); 57.3 kg (Phần 2)
  • Nhóm máu: B
  • Nghề nghiệp: Lãnh đạo của Otogakure, Nhà khoa học
  • Đồng đội: Sasori, Kabuto Yakushi
  • Cấp bậc ninja: Anbu
  • Số hiệu ninja: 002300
  • Người thân: Log (con trai), Mitsuki (con trai)

Orochimaru hay còn gọi là Hắc Bạch Zetsu (Đại Xà Hoàn) là một nhân vật nam phản diện chính trong bộ truyện tranh/anime Naruto và là nhân vật phản diện phụ trong Naruto Shippuden. Hắn được xem là một trong những ninja mạnh mà Làng Lá từng đào tạo và là một trong “Ba Ninja Huyền Thoại”. Trong Naruto Orochimaru là một người thích thí nghiệm trên cơ thể con người với mục đích chiếm lấy sức mạnh và khả năng của người đó, Uchiha Sasuke là một trong những mục tiêu mà hắn nhắm đến. Sau nhiều lần thí nghiệm trên cơ thể mình, hình dáng của Orochimaru cũng thay đổi theo và trở thành một con rắn, nay là một con bạch xà khổng lồ.

orochimaru boruto
Nhân vật Orochimaru

>> Xem thêm: Naruto Uzumaki là ai? Tất tần tật thông tin về Hokage Đệ Thất làng Mộc Diệp

2. Tiểu sử về Orochimaru Boruto

Khi Orochimaru lúc nhỏ, hắn là một đứa trẻ mồ côi và trở thành học trò của Sarutobi Hiruzen cùng với hai người bạn đồng hành là Jiraiya và Tsunade. So với “tiên sinh háo sắc” Jiraiya, Orochimaru là một thiên tài, van võ song toàn và được Sarutobi nhìn nhận như một thần đồng chỉ có một trong một thế hệ. Còn theo Hokage Đệ Ngũ Tsunade thì Orochimaru là một người có tính cách điên khùng từ lúc hắn còn nhỏ và tính “thích những trò tàn ác” của hắn là thừa hưởng từ cha mẹ hắn. 

đệ tử orochimaru
Orochimaru lúc nhỏ

Vào thời điểm cha mẹ Orochimaru mất, hắn phát hiện có một con rắn màu trắng gần mộ của họ. Sarutobi cho rằng hiện tượng này tượng trưng cho sự tái sinh và vận may giúp cho Orochimaru có nguồn cảm hứng khi học Cấm Thuật và học hết được kiến thức của tất cả các thuật của một ninja. Jiraiya cho rằng Orochimaru chọn con đường Cấm Thuật nhằm xem đây là sự nỗ lực để quên đi những ký ức đau buồn của mình.

Trong Đại chiến Ninja lần 2, Orochimaru x Jiraiya x Tsunade cùng tham gia chinh chiến nhằm chống lại Hanzo – Người đã tặng biệt danh “Ba Ninja Huyền Thoại” Làng Lá cho họ. Trên đường trở về Làng Lá, Jiraiya x Orochimaru bắt gặp ba đứa trẻ của Làng Mưa, Orochimaru đã đề nghị giết chúng một cách nhân từ, còn Jiraiya thì chọn giữ chúng để huấn luyện. 

boruto orochimaru
Orochimaru x Tsunade x Jiraiya

Trong anime, Orochimaru là người đứng sau vụ nổi loạn của Bát Vĩ ở Làng Mây bằng cách xâm nhập vào làng với tư cách là một ninja cải trang của Làng Mây. Bác sĩ Fukai đã dụ hắn uống thuốc gây ảo giác đặc biệt và làm cho Bát Vĩ thức dậy và tấn công ngôi Làng. Sau vụ nổi loạn ấy, Orochimaru đã lấy thành công cái sừng bị gãy của Bát Vĩ và khai thác được DNA của Fukai từ đó. 

Trải qua một thời gian sau, đội Hiruzen Sarutobi giải tán và Orochimaru trở thành thành viên của tổ chức ANBU để gia nhập làm việc trực tiếp dưới tay của Danzo Shimura và đệ tử Orochimaru là Mitarashi Anko. Một thời gian sau, Orochimaru đang ở ngoại ô Làng Sương Mù và tìm thấy Kimimaro, người sống sót duy nhất của tộc Kaguya. Ngay sau đó, một phần nhờ có Kimimaro, nghiên cứu của Orochimaru về nguồn gốc sức mạnh của Jūgo đã đưa hắn tìm ra Động Ryūchi và bậc thầy tiên thuật.

Không thể vào Trạng thái Tiên nhân vì cơ thể vật chủ quá mỏng manh, Orochimaru thay vào đó đã phát triển một phương pháp thay thế để khai thác chakra tiên thuật của mình thông qua các ấn chú bị nguyền rủa, mà hắn đã thử nghiệm trên Anko và một số người khác trước khi sử dụng các phiên bản cuối cùng trên Kimimaro và Tứ quái Âm thanh.

Trong thời gian đó Orochimaru đã gặp Kabuto Yakushi khi đang cùng Danzō ép buộc người giám hộ của cậu bé, Nonō, thực hiện một nhiệm vụ. Trong khi tham vọng của Orochimaru bao gồm việc trở thành Hokage Đệ Tứ, hắn có ý định sử dụng danh hiệu này cho mục đích riêng của mình. Mặc dù Hiruzen biết học trò cũ của mình có ác độc tiềm ẩn, nhưng ông vẫn hy vọng có thể đẩy Orochimaru ra khỏi con đường xấu trước khi dần dần nhận ra rằng mình không thể giúp đỡ được bất cứ ai. 

Khi Hiruzen cuối cùng chỉ định Minato là người kế vị, Orochimaru thấy không còn lý do gì để ở lại Konoha và bắt đầu mạnh mẽ hơn trong hành động của mình. Điều này dẫn đến việc ông tiến hành thí nghiệm trên DNA của Hashirama Senju với 60 đứa trẻ mà ông bắt cóc để tái tạo Mộc Độn lần thứ nhất, với sự giúp đỡ của Danzō. Tin rằng đó là một thất bại, Orochimaru không biết rằng có một đứa trẻ đã sống sót sau thí nghiệm Mộc Độn của hắn. Sau đó, hắn đã cải tiến quy trình này đủ để tiêm tế bào của Hashirama vào cánh tay phải được truyền Sharingan của Shin Sasuke, mà anh đã cấy ghép cho Danzō.

ấn chú orochimaru
Kabuto (phải) là thuộc hạ của Orochimaru

3. Ngoại hình của Orochimaru

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của Orochimaru là vẻ ngoài giống một con rắn. Cụ thể, hắn có một làn da rất nhợt nhạt, đôi mắt vàng với con ngươi nheo lại, những vết màu tím quanh mắt và hàm răng giống răng nanh. Hắn cũng có gò má cao và mái tóc đen dài ngang lưng với một vài sợi tóc che và ôm lấy khuôn mặt hoặc vai. Các cơ thể khác nhau mà hắn tiếp quản đều đã được sửa đổi để giống với hình dạng ban đầu của mình, ngoại trừ sự khác biệt về chiều cao. 

orochimaru naruto
Ngoại hình Orochimaru trong phần 1

Một câu hỏi được đặt ra rằng: Orochimaru là nam hay nữ? Trong Naruto Gaiden, nét mặt của Orochimaru dịu dàng hơn và có phần ái nam ái nữ và với vết thâm ở mắt trở nên đen. Hắn cũng để tóc đuôi ngựa, để hai sợi tóc tạo khung cho hai bên khuôn mặt. Trong manga, tông màu da của Orochimaru trở nên trắng hơn rõ rệt.

Orochimaru thường mặc trang phục màu xám trơn với áo polo đen và quần bên trong, một chiếc thắt lưng dây dày màu tím và được thắt nút lớn sau lưng. Ngoài ra, hắn còn đeo khuyên tai hình tomoe màu xanh lam và dép shinobi có băng quấn quanh bắp chân. Người ta thấy hắn mặc một bộ kimono với nhiều màu sắc khác nhau trong nhiều trường hợp, thường xuất hiện trong những đoạn hồi tưởng hoặc bên trong nơi ẩn náu của hắn. 

Trong thời gian làm việc cho Akatsuki, hắn mặc áo choàng Akatsuki màu đỏ và đen tiêu chuẩn, cùng với một chiếc nhẫn màu xanh lam, mang chữ kanji mang ý nghĩa cho “bầu trời” hoặc “khoảng trống” (空, kū), trên ngón út bên trái của mình. Sau vô số thí nghiệm với cơ thể, hình dạng thật của Orochimaru trở thành một con rắn trắng khổng lồ được tạo thành từ nhiều con rắn nhỏ hơn, với mái tóc dài hơn, nhọn hơn, khuôn mặt có vảy với hàm răng giống rắn, cùng với chiếc lưỡi dài, vết mắt đen và chiếc cằm nhọn. Nhiều năm sau, hắn mặc một chiếc áo choàng trắng buộc ở thắt lưng bằng một chiếc khăn quàng sẫm màu, một sợi dây màu tím, quần và áo sơ mi màu xanh.

orochimaru là nam hay nữ
Ngoại hình Orochimaru sau này

4. Tính cách của Orochimaru

Orochimaru là một nhân vật có tính cách khá bất thường và phức tạp. Sau khi cha mẹ hắn mất, Orochimaru trở thành một con người thèm khát sự bất tử. Đây cũng chính là nguyên nhân hắn bắt đầu tạo thí nghiệm trên cơ thể con người. Mục đích lớn nhất của Orochimaru là tìm ra được những khả năng đặc biệt của con người và chiếm hữu nó. Sau khi đạt được mong muốn đó, hắn sẽ trở nên bất tử và có đủ thời gian để học được hết tất cả các nhẫn thuật trên thế giới để trở thành người mạnh nhất.

Mục đích ấn chú Orochimaru lên người Sasuke Uchiha là muốn chiếm hữu sức mạnh và thân xác của cậu. Bởi lẽ, Sasuke là một thiên tài và vô cùng thông minh. Bên cạnh đó, Orochimaru là một nhân vật độc ác nhưng lại rất hiểu rõ tâm lý con người. Mặc dù thèm khát cơ thể của Sasuke nhưng hắn đã có phần thay đổi kể từ lúc Sasuke được hồi sinh. Vì nhận thấy rằng không nên bắt chước và bước đi theo một ai đó, hắn cảm thấy vô cùng hứng thú với con đường mà Sasuke đã chọn và ra quyết định chiến đấu cùng với các ninja của Làng Lá.

orochimaru ngầu
Nguyền ấn Orochimaru lên Sasuke nhằm chiếm hữu sức mạnh của cậu

5. Khả năng và Sức mạnh của Orochimaru

Orochimaru được xem là một thiên tài và thần đồng khi mang trong mình nguồn sức mạnh vô cùng to lớn. Cụ thể:

  • Khả năng biến đổi cơ thể: Sau nhiều lần thí nghiệm và biến đổi, ngoại hình của Orochimaru biến dạng và trở thành một con bạch xà khổng lồ tiềm ẩn nguồn chakra vô cùng lớn. Cơ chế này có khả năng giúp hắn tự chữa lành và phục hồi các vết thương gây ra từ các cuộc chiến.
  • Chuyển đổi linh hồn: Với khả năng này, Orochimaru có thể hoán đổi linh hồn của mình sang một đối tượng khác và chiếm lấy thân xác họ để sở hữu một cơ thể mới.
  • Nhẫn thuật ẩn mình: Với một ninja am hiểu sâu sắc về nhẫn thuật sau nhiều năm, Orochimaru có thể ẩn mình một cách dễ dàng để tránh đòn tấn công từ kẻ thù.
  • Ngũ Hành Ấn: Đây là một chiêu thức mà Orochimaru dùng để phong ấn chakra và triệu hồi Lã Môn Sinh với mục đích là tránh né đòn tấn công và phòng thủ trước đối thủ mạnh.
  • Thuật Triệu Hồi: Với sự xuất hiện của con rắn trắng trên mộ cha mẹ mình ngày xưa, Orochimaru có niềm yêu thích đặc biệt với loài bò sát này. Rắn của Orochimaru có thể được triệu hồi trong các trận đánh lớn. Ngoài ra, hắn còn có thể thi triển thuật triệu hồi Uế Thổ Chuyển Sinh, giúp hắn có thể kiểm soát và xóa bỏ nhân cách của người chết sau khi hồi sinh một cách dễ dàng.
  • Tiên Nhân Thuật: Đây là một ẩn thuật được dùng với mục đích nâng cao uy lực cho một người nào đó. Nhờ có thuật này mà Orochimaru có khả năng thông cảm quan tri giác với kẻ quan sát ở xa.
orochimaru lúc nhỏ
Sức mạnh khả năng biến đổi cơ thể thành rắn của Orochimaru

>> Xem thêm: Tổng hợp các nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

6. Những sự thật khủng khiếp về Orochimaru

Sau đây là một số thông tin về Orochimaru sẽ khiến các fan lâu năm của bộ truyện Naruto phải ngỡ ngàng:

  • Trong series Boruto Orochimaru là người duy nhất có thể giúp Sasuke cứu lấy con mắt Rinnegan và Sharingan của mình. Bởi lẽ, hắn đã đặt Thiên Ấn Chú lên người Sasuke và ra sức sử dụng cơ thể cậu như một vật chứa.
  • Vợ của Orochimaru là ai? Trong Boruto Orochimaru sự thật không có vợ, phải chăng hắn chính là người đã tự thí nghiệm cơ thể mình để tạo ra đứa con trai Mitsuki của mình. Cậu bé Mitsuki đã được thừa hưởng sức mạnh và tài năng từ Orochimaru giống như một người cha (hay cũng có thể là mẹ mình).
  • Orochimaru bị ai giết? Orochimaru chết ở tập mấy? Trong manga, có một đoạn khi Orochimaru lâm bệnh năng và Sasuke đã lợi dụng điều này để giết hắn. Orochimaru đã cố gắng chiếm lấy cơ thể của Sasuke nhưng không thành công và cuối cùng hắn đã chết. Tuy nhiên, sau đó Sasuke có thể hồi sinh Orochimaru bằng cách giải trừ phong ấn nhưng thực chất Orochimaru đã chết từ rất lâu trước loạt phim Boruto diễn ra.
  • Cái tên Orochimaru ngầu được lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian của Nhật Bản. Tác giả Kishimoto Masashi cũng mượn thêm ý tưởng về một con mãng xà 8 đầu, 8 đuôi trong thần thoại Yamata-no-Orochi để tạo ra Orochimaru và được xem là nhân vật không đụng hàng với các nhân vật manga khác.
  • Orochimaru là người hoàn thành tới 1468 nhiệm vụ. Khi còn phục vụ Làng Lá, Orochimaru đã hoàn thành hết 16 nhiệm vụ cấp D, 322 nhiệm vụ cấp C, 521 nhiệm vụ cấp B, 491 nhiệm vụ cấp A và 108 nhiệm vụ cấp S. Điều này chứng tỏ được khả năng và sức mạnh của Orochimaru không phải dạng vừa đâu.
nguyền ấn orochimaru
Con trai Mitsuki x Orochimaru

Trên đây là toàn bộ thông tin về “hoa hậu” Orochimaru – một trong những kẻ phản diện ấn tượng nhất trong loạt phim Naruto mà các fan cần biết. Các bạn đừng quên theo dõi trọn bộ các tập phim lồng tiếng miễn phí của Naruto, Naruto Shippuden và Boruto: Naruto The Next Generation trên POPS ngay hôm nay nhé