Sự Thật Thú Vị Về Jigen – Kẻ Phản Diện Mạnh Nhất Đối Đầu Với Naruto

Anime -
Jigen

Jigen là một trong những nhân vật phản diện trong series Naruto, Naruto Shippuden và Boruto. Hắn là tộc nhân Ōtsutsuki và có mối liên hệ mật thiết với Kaguya, đồng thời là một trong những đối thủ nặng ký có khả năng đánh bại cả Naruto và Sasuke. Hãy cùng POPS Blog “vạch trần” bộ mặt của Jigen qua bài viết sau nhé.

1. Thông tin sơ nét về Jigen

  • Họ tên: Jigen
  • Tên tiếng Nhật: ジゲン
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 178 cm
  • Nghề nghiệp: Tu Sĩ, Nô Lệ của Isshiki Ōtsutsuki
  • Tổ chức: Kara
  • Người thân: Isshiki Ōtsutsuki (ký sinh), Kawaki (con nuôi)

Vào khoảng thời gian Kaguya Ōtsutsuki và Isshiki Ōtsutsuki đến Trái đất. Jigen khi ấy là một tu sĩ mới vào nghề. Sau khi Kaguya bỏ mặc Jigen cho đến chết, Isshiki đã tấn công Jigen, trong lúc đó hắn thu nhỏ mình lại và chui vào tai của nhà sư Jigen để sống sót. Thông qua việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ bên trong cơ thể, Isshiki bắt đầu giành được quyền kiểm soát cơ thể của Jigen, và cuối cùng mất hoàn toàn quyền kiểm soát

naruto vs jigen
Isshiki Ōtsutsuki kiểm soát cơ thể của Jigen Naruto

Sau đó, Isshiki đã kích hoạt Kāma của mình vào Jigen, nhưng vì cơ thể không đủ mạnh để duy trì anh ta. Isshiki cũng quyết định không hồi sinh bản thân trong Jigen, thay vào đó đợi cho đến khi tìm được cơ thể mới phù hợp hơn. Theo thời gian, Isshiki đã sử dụng cơ thể của Jigen để thành lập một tổ chức bí mật nhằm giúp đạt được mục tiêu của mình, tên là Kara. Cuối cùng, Jigen đã tìm và mua Kawaki từ một người cha đã bạo hành mình với một số tiền lớn để sử dụng như một cơ thể mới tiềm năng. Sau khi nhận quyền nuôi cậu bé, Jigen tự giới thiệu mình là cha mới của cậu và ra sức trấn an cậu. 

Sau đó, Jigen cố gắng chuyển Kāma cho Kawaki và mười bốn cậu bé khác trong một thí nghiệm được thực hiện với sự giúp đỡ của nhà khoa học Kara Amado. Trong đó Kawaki là người thành công duy nhất được biết đến và mười ba người còn lại đều chết hoàn toàn. Mặc dù hứa hẹn sự an toàn cho Kawaki, Jigen vẫn bắt cậu bé trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt để làm chủ Kāma và liên tục trách mắng cậu như một nô lệ. Hắn ta cũng sẽ ra tay đánh cậu bé bất cứ khi nào hắn tra hỏi. 

Isshiki đã âm mưu đưa Jigen, cùng với chính hắn vẫn còn sống trong cơ thể của nhà sư, cho Thập Vĩ nhằm đáp ứng các yêu cầu khiến nó nở hoa thành Cây Thần, mặc dù Trái Chakra kết quả sẽ có chất lượng thấp hơn do sức khỏe của cơ thể quá yếu.

jigen naruto
Kawaki – con nuôi của Jigen 

>> Xem thêm: Điểm danh các nhân vật trong Boruto quan trọng nhất!

2. Ngoại hình của Jigen

Mặc dù xuất thân từ thời xa xưa, ngoại hình của Jigen vẫn giữ được vóc dáng trẻ trung nhờ ảnh hưởng của Isshiki Ōtsutsuki. Hắn là một người đàn ông khá cao, nước da sáng. Anh ta cạo trọc đầu, ngoại trừ mái tóc mohawk dài màu đen được buộc theo kiểu đuôi ngựa dài đến lưng dưới, viền mắt rõ ràng, không có lông mày, chiếc mũi rộng và đôi mắt đen to. Một thời gian sau khi Isshiki kiểm soát, hắn có một dấu Kāma hình kim cương trên cằm và một chữ số La Mã ‘Ⅳ” được xăm bên dưới mắt trái. Khu vực bụng của hắn dường như hoàn toàn đen. Ngoài ra, Jigen cũng đeo năm chiếc bông tai màu đỏ ở trên mỗi tai và một chiếc nữa ở dưới mỗi tai.

Trong lần xuất hiện đầu tiên, Jigen mặc chiếc áo choàng có mũ trùm đầu màu đen với lớp lót màu hạt dẻ đặc trưng của các thành viên Kara, cùng với quần và dép capri sáng màu và cổ áo tối màu. Trong những lần xuất hiện sau này, hắn mặc một chiếc áo choàng trắng bồng bềnh với những đường dọc màu đen trên tay áo và đuôi áo cùng gia huy cá nhân ở phía sau. Thắt lỏng ở thắt lưng của Jigen là một chiếc thắt lưng có tua, đeo cùng với cà vạt tóc, cổ áo, dây thắt lưng, vòng tay và quần màu đỏ, tất cả đều được trang trí bằng những chiếc đinh tán ngọc trai màu đỏ và đôi dép đơn giản.

jigen vs madara
Ngoại hình của Jigen Boruto

>> Xem thêm: Giới thiệu nhân vật Otsutsuki Momoshiki trong Boruto Naruto

3. Khả năng và sức mạnh của Jigen

Là vật chứa của Isshiki Ōtsutsuki, phần lớn sức mạnh của Jigen đến từ Isshiki và được kiểm soát bởi các Công cụ Khoa học Ninja. Sức mạnh này khủng khiếp đến mức có thể đánh bại cả Naruto và Sasuke – hai shinobi đã đưa Jigen đến giới hạn của mình. Sau đây là một số chiêu thức của Jigen:

Nhẫn thuật

Từ sức mạnh của Isshiki, Jigen có thể tạo ra những cây gậy đen có khả năng hút chakra từ nạn nhân và cũng có thể thu nhỏ vật chất đến mức vi mô và dễ dàng đưa nó trở lại bình thường một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, hắn cũng có thể biến nhiều đồ vật được lưu trữ khác nhau từ một không gian bỏ túi chỉ bằng một cái vẫy tay hoặc thậm chí chỉ là một cái búng tay. Ngoài ra, hắn sử dụng những khả năng này để phóng những cây gậy đen ở kích thước cực nhỏ vào cơ thể kẻ thù của mình mà bọn chúng hoàn toàn không hề hay biết và ngay lập tức gây ra những vết thương thảm khốc. Hắn cũng có thể phóng to chúng bất cứ khi nào cần thiết để chống lại các đòn tấn công có vũ trang từ kẻ thù. 

Jigen cũng có thể áp dụng khả năng này lên cơ thể của chính mình, cho phép hắn biến mất khỏi tầm nhìn và di chuyển xung quanh chiến trường, bằng phương pháp dịch chuyển tức thời, đủ nhanh để bắt những ninja mạnh như Naruto và Sasuke, khiến họ mất cảnh giác. Những hạn chế của khả năng này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Sasuke có thể theo dõi chuyển động của Jigen ngay cả ở cấp độ vi mô nhờ Sharingan. Sau khi kích hoạt toàn bộ sức mạnh của Kāma, Jigen có thể sử dụng những khả năng này ở cấp độ cao hơn, có thể tự động triệu hồi những cây gậy đen lớn ngay lập tức để vô hiệu hóa Naruto và Sasuke và thậm chí sử dụng để chặn đòn tấn công bằng kiếm của Sasuke.

Jigen
Naruto vs Jigen 

>> Xem thêm: Tổng hợp các nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

Năng lực Chakra

Jigen là một chiến binh có khả năng sử dụng vũ khí cận chiến cực kỳ điêu luyện, thậm chí cả chiến đấu tay đôi. Hằn còn đích thân huấn luyện Kawaki một cách tàn nhẫn để trở thành sát thủ cận chiến. Không chỉ vậy, Jigen còn sở hữu tốc độ và sức mạnh khủng khiếp, dễ dàng đá Naruto ra xa, gây ấn tượng với Hokage và dễ dàng đón được một cú đấm từ Kawaki khi anh ta đã kích hoạt Kāma, khiến Kawaki cảm thấy đau đớn chỉ bằng cách vặn nhẹ cánh tay. 

jigen là ai
Trong Boruto Jigen và Isshiki đã có cuộc chiến với cả Boruto và Naruto

Là vật chứa của Isshiki, Jigen sử dụng một loại chakra cực kỳ mạnh mẽ. Khi hắn kích hoạt trạng thái biến đổi của Kāma, chakra của hắn mạnh đến mức khiến Sasuke phải bỏ chạy. Ngay cả khi không có Kāma, charka nham hiểm của hắn vẫn đủ mạnh để khiến Ino Yamanaka khiếp sợ đến mức gần như gục ngã, trong khi cô chỉ cảm thấy phản ứng nhẹ khi cảm nhận được chakra của Delta. Nguồn dự trữ của Jigen được chứng minh là có thể duy trì việc sử dụng Kāma trong thời gian dài mà không gặp vấn đề gì trước những ninja như Naruto và Sasuke cùng một lúc. 

Mặc dù sử dụng toàn bộ sức mạnh trong một thời gian dài như vậy vẫn có thể khiến Jigen yếu đi đáng kể, tiêu hao gần như toàn bộ chakra và phải mất hai ngày để hồi phục. Bất chấp trạng thái suy yếu này, Jigen vẫn giữ đủ chakra để chiến đấu với Koji, sử dụng một số kỹ thuật của mình mà dường như rất ít tiêu hao. Tuy nhiên, so với Uchiha Madara, Jigen có khả năng thất bại.

jigen boruto
Jigen vs Madara

Kãma

Jigen sở hữu một dấu ấn Kāma trên cằm, khiến hắn có nhiều cải tiến khác nhau, bao gồm cả tuổi thọ được tăng cường đáng kể. Điều này khiến cho hắn vẫn ở trạng thái tốt nhất về thể chất trong hơn 1.000 năm. Nó có thể được kích hoạt theo ý muốn, khiến Kãma lan ra toàn bộ cơ thể theo kiểu tia nắng gần như đối xứng. Jigen còn có thể truyền Kāma cho những người khác thông qua sự hỗ trợ của khoa học, mặc dù tỷ lệ thành công thấp và thường dẫn đến tử vong. 

Ngoài ra, nhờ Kawaki, Jigen có thể đồng bộ hóa với Kāma của sau này để mở một cánh cổng dẫn đến vị trí hiện tại của mình. Jigen cũng đủ thành thạo trong việc sử dụng nó để dạy Kawaki cách sử dụng sức mạnh này một cách hợp lý.

Khi Kāma được kích hoạt, dấu vết lan rộng khắp cằm, mắt và cơ thể Jigen theo hình tia nắng thẳng đứng. Ở trạng thái này, sức mạnh của Jigen đã được khuếch đại đến mức có thể gây áp lực lên cả Naruto và Sasuke cùng một lúc trong một khoảng thời gian dài. Các thông số thể chất của Jigen được tăng cường đáng kể, sức mạnh đến mức có thể đẩy lùi Naruto một cách đáng kinh ngạc và khiến Hokage bị sốc. Và rồi sau đó, hắn hoàn toàn không bị thương và ngay lập tức hồi phục sau khi bị Sasuke đá mạnh vào hàm. 

boruto jigen
Jigen kích hoạt Kãma

Khả năng của Jigen có thể hấp thụ một lượng lớn chakra từ các thực thể giống quái thú có đuôi và dễ dàng vô hiệu hóa các kỹ thuật Rasengan mạnh mẽ của Naruto và Amaterasu của Sasuke, không bị ảnh hưởng ngay cả khi ở trạng thái vi mô. Tuy nhiên, hắn không thể vận động hiệu quả trong khi hấp thụ.

Khi tiếp cận toàn bộ sức mạnh của Kāma, trạng thái nâng cao của Jigen tiến xa đến mức khiến một chiếc sừng nhô ra từ thái dương bên trái và quấn quanh phía sau hộp sọ của hắn, giống như một chiếc vương miện. Ở trạng thái này, Jigen thậm chí còn được tăng sức mạnh khủng khiếp hơn, có thể dễ dàng đánh bại cả Naruto và Sasuke. 

Hắn ta nhanh và mạnh đến mức có thể dễ dàng tránh được nhát kiếm của Susanoo Toàn thân của Sasuke và sau đó xuyên thủng nó chỉ bằng một cú đá để khiến Sasuke bay xa, cũng như đấm Naruto ra khỏi Trạng thái Vĩ thú và khiến cậu ta chảy máu chỉ bằng một đòn tấn công. Cùng với đó, Jigen có thể khiến Naruto và Sasuke chảy máu nặng chỉ bằng vài cú đấm, thậm chí khiến Naruto trở lại hình dạng cơ bản.

boruto jigen
Jigen đối đầu với Cửu Vĩ của Naruto và Susanoo của Sasuke

>> Xem thêm: Tổng hợp tất cả những con mắt trong Naruto và Boruto

Trên đây là toàn bộ thông tin về Jigen – nhân vật phản diện khó nhằn nhất trong series Naruto, Naruto Shippuden Boruto: Naruto The Next Generation. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các tập lồng tiếng hoàn toàn miễn phí tiếp theo trên POPS nhé.