Sự Thật Thú Vị Về Cậu Bé Rock Lee – Thiên Tài Của Sự Nỗ Lực Trong Naruto

Anime -
Rock Lee

Rock Lee là ai? Cậu là một trong những tuyến nhân vật phụ quan trọng nhất trong bộ truyện tranh Naruto. Lee được các fan chân chính biết đến là một cậu nhóc sở hữu một ý chí sắc bén và nỗ lực không ngừng để trở thành một ninja thực thụ. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật này qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ nét về Rock Lee Naruto

  • Họ tên: Rock Lee
  • Tên tiếng Nhật: ロック・リー
  • Ngày sinh: 27/11
  • Tuổi: 13 – 14 tuổi (Phần 1) & 16 – 17 tuổi (Phần 2)
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 158,5cm – 162,1cm (Phần 1) & 172cm (Phần 2)
  • Cân nặng: 46,6kg – 47,5kg (Phần 1) & 54,7kg (Phần 2)
  • Người thân: Metal Lee (con trai)
  • Cấp bậc ninja: Genin (Phần 1), Chuunin (Phần 2), Jonin (Chương ngoại truyện)
  • Số hiệu ninja: 012561

Rock Lee là một trong những shinobi mạnh của tộc Lee thuộc làng Lá trong series truyện tranh Naruto. Ngay từ nhỏ, Lee đã không có khả năng sử dụng nhẫn thuật hay ảo thuật như một ninja thực thụ nên đã tham gia khóa huấn luyện đặc biệt của thầy Might Guy cùng với hai người bạn đồng đội là Neji Hyuga và Tenten. 

Trong cuộc họp đầu tiên của đội, Neji đã tỏ vẻ cười khinh Lee khi cậu tuyên bố rằng mình sẽ trở thành một ninja lừng lẫy chỉ dựa vào taijutsu. Nhưng nhờ có Guy khuyến khích và ủng hộ trong suốt khoảng thời gian sau đó. Nhờ vậy mà cậu đã trở thành một bậc thầy thể thuật khi mới là một Genin.

vợ của rock lee
Rock Lee (góc trái) và các thành viên trong đội thầy Might Guy

>> Xem thêm: Review Naruto Huyết Ngục: Tại sao lại được khán giả yêu thích đến thế?

2. Ngoại hình của Rock Lee

Rock Lee được tác giả Masashi Kishimoto phác họa rất độc đáo. Cậu sở hữu một cặp lông mày rất dày đặc và được Naruto trêu là “Chân Mày Sâu Róm”. Ngoài ra, Lee còn có một đôi mắt to tròn rất hoàn hảo và một mái tóc gáo dừa rất ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, cậu mặc bộ trang phục jumpsuit màu xanh lá cây có phần chân màu da cam và phần hông có một chiếc đai lưng có ký hiệu làng Lá. Phần tay của cậu được băng lại, đây được xem là một đặc điểm do sự tập luyện chăm chỉ của mình.

Trong thời gian học tại học viện ninja, Lee đã nuôi tóc dài hơn và mặc một bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc. Trong phần 2, Lee xuất hiện ít hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Cậu có những sự thay đổi đáng kể như dáng người cao ráo hơn, khoác chiếc áo của một Chunin giống y hệt thầy Might Guy.

rock lee boruto
Ngoại hình của Rock Lee

3. Tính cách của Rock Lee

Rock Lee là một cậu bé có tính tình rất sung mãn, suy nghĩ vô cùng đơn giản và vô cùng nhiệt tình với bạn bè đồng trang lứa. Cậu trông giống như hình ảnh thu nhỏ của thầy Might Guy. Do chính tính cách cực kỳ hiếu động nên Lee thiếu mất sự nhận thức và suy nghĩ chín chắn khi đối diện với kẻ thù. Mặt khác, cậu lại dành sự tôn trọng với đối thủ, coi trọng danh dự, và ủng hộ những người đã giúp đỡ mình. Trong trận chiến với Gaara tại kỳ thi Chunin, cậu dễ dàng kết bạn với Gaara và tha thứ mặc cho mình bị Gaara đánh trọng thương đến mức nhập viện.

rock lee chết
Trận chiến giữa Lee và Gaara trong kỳ thi Chunin

Lee còn là một cậu bé lễ phép. Cậu sử dụng kính ngữ trong lời nói trang trọng trong tiếng Nhật như “-san” và “-kun” với bất cứ ai. Tuy nhiên, với hai người đồng đội là Neji và  Tenten thì Lee chỉ gọi họ bằng tên, ngụ ý rằng bọn họ đủ thân với nhau nên mới giữ cách nói chuyện như vậy. Đối với thầy Guy, Lee luôn dành cho tiền bối của mình một sự tôn trọng đáng ngưỡng mộ, khiến cho cậu ăn mặc giống với Guy y như hai cha con.

Rock Lee có một ý chí kiên cường đáng ngưỡng mộ. Điều này thể hiện qua những cuộc chiến giữa cậu với những kẻ thù xung quanh mình và khẳng định đó là mục tiêu sống của mình trong suốt các tập trong series Naruto. Bề ngoài trông Lee giống như một người lạc quan, nhưng khi đối diện với thất bại thì cậu lại dễ rơi vào trạng thái trầm cảm vì mọi công sức tập luyện của cậu đổ sông đổ biển. Ý chí kiên cường của Lee đều nhờ vào Neji cung cấp động cơ để thúc đẩy cậu cố gắng hơn từng ngày. Bởi lẽ Neji luôn coi thường cậu và xem cậu như một kẻ bất tài. Lee đã ra sức luyện tập để chứng minh rằng Neji đã sai.

Lee tiết lộ rằng cậu dành tình cảm đặc biệt đối với Sakura Haruno và yêu cầu cô trở thành bạn gái mình ngay từ lần đầu gặp mặt. Trớ trêu thay, Sakura không những không thích Lee mà còn xem cậu là một kẻ kỳ cục. Lee quyết tâm không từ bỏ và tiếp tục duy trì tình cảm này. Sau kỳ thi Chunin, Lee đã chứng minh cho Sakura thấy được ý chí của mình và được Sakura đánh giá cao điều này trở về sau, đến nỗi cô sẵn sàng ra tay đấm Naruto khi cậu nhục mạ Lee.

vợ rock lee
Rock Lee dành tình cảm đặc biệt cho Sakura

>> Xem thêm: Các cặp đôi trong Naruto; Ai l2 người có tình yêu đẹp nhất?

4. Sức mạnh và Khả năng của Rock Lee

Sức mạnh thể chất

Trong quá trình học tập tại học viện ninja, Lee đã không thể có khả năng thi triển các nhẫn thuật và ảo thuật. Nhờ sự giúp đỡ của thầy Might Guy, cậu được nhận làm đệ tử ruột và tôi luyện cho cậu trở thành một ninja đầy xuất chúng. Họ cùng nhau tập luyện với lịch trình dày đặc và nhờ vậy mà cậu sớm trở thành một bậc thầy thể thuật với lối đánh Bạo Quyền từ khi còn rất trẻ. Thậm chí, cậu có thể nhổ bật một gốc cây đại thụ và tốc độ di chuyển nhanh hơn cả Sasuke.

Rock Lee luôn đeo tạ ở cổ tay trong quá trình luyện tập, khi tháo chúng thì tốc độ thi triển của cậu sẽ tăng lên đáng kể. Cậu là ninja đầu tiên vượt qua Sa Thuẫn và khiến cho Gaara bị thương. Đồng thời, Lee còn có thể cản được đòn đánh từ Hak – một ninja thần tốc nổi tiếng. Khi trở thành một Chunin, Lee được học thêm tuyệt chiêu Mộc Diệp Đại Toàn Phong (Konoha Daireppũ). Hơn nữa, cậu còn có thể sử dụng chakra để di chuyển trên bề mặt của nước.

rock lee cưới ai
Rock Lee có sự động viên từ thầy Might Guy để có thể phát triển bản thân

Túy Quyền

Rock Lee còn được xem là một bậc thầy Túy Quyền bẩm sinh với tửu lượng cực kỳ kém. Chỉ với một ly rượu nhỏ cũng có thể làm cho Lee lao vào tấn công mục tiêu phía trước mặc người đó dù là bạn hay thù và điều này khó ai có thể kiểm soát được. Bởi lẽ, trong trạng thái say rượu, tốc độ di chuyển và linh hoạt của Rock Lee được gia tăng một cách đáng kể, cho phép cậu tung các đòn tấn công và né tránh đòn một cách hiệu quả. Nhờ vậy mà Lee khiến cho những đối thủ mạnh nhất như Orochimaru và Kimimaro phải kinh ngạc và không thể đoán được những chuyển động của cậu.

rock lee naruto
Tủy Quyền của Rock Lee phát huy tác dụng khi cậu uống say

Bát Môn

Dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của thầy Guy, Lee đã có thể mở được 5 cánh của Bát Môn khi mới chỉ 12 tuổi, mở được cửa thứ 6 khi mới 17 tuổi và cửa thứ 7 sau Đại chiến ninja lần 4. Điều này khiến cho Kakashi Hatake xem Lee như một thiên tài về thể thuật bởi vì ngay cả những ninja giỏi nhất cũng khó lòng mở được một cửa Bát Môn. Bên cạnh đó, càng mở được nhiều cửa Bát Môn thì tốc độ, sức mạnh, lượng chakra và chức năng trong cơ thể càng phát triển mạnh hơn.

Mặt khác, việc mở cổng Bát Môn càng lâu thì áp lực đè lên cơ thể càng lớn và có nguy cơ bị chấn thương nặng. Chính vì vậy, Lee chỉ có thể mở được một công Bát Môn bất kỳ trong những tình huống khẩn cấp để bảo vệ những người thân thiết đang gặp nguy hiểm. Nhờ vào sự kiên trì thì Lee có khả năng phục hồi lại sức khỏe sau khi mở cổng Bát Môn nhưng vẫn cảm thấy đau đớn và mệt mỏi.

Ngoài ra, Rock Lee Boruto đã học được rất nhiều nhẫn thuật khác để có thể sử dụng được khi mở từng cửa Bát Môn. Chẳng hạn như Biểu Liên Hoa (Omote Renge) với cửa thứ nhất, thuật Lý liên Hoa (Ura Renge) với cửa thứ ba. Không chỉ vậy, Lee còn cùng với các thành viên của đội Cảm Tử tạo thành Thế Trận Cánh Hạc với mục đích đập vỡ nửa mảnh thiên thạch đang rơi xuống Trái Đất.

vợ rock lee
Bát Môn Độn Giáp của Rock Lee

>> Xem thêm: Tổng hợp các nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

5. Sự thật thú vị về Rock Lee mà không phải ai cũng biết

Rock Lee là một cậu bé “cần cù bù thông minh”

Trước những lời chế giễu từ những người xung quanh về sức mạnh của mình và cho rằng cậu không phù hợp để trở thành một nhẫn giả. Rock Lee đã ngày đêm luyện tập không ngừng để chứng minh bản thân không như mọi người nghĩ. Cộng thêm sự giúp đỡ từ người thầy Might Guy, Lee đã trở thành một bậc thầy trong Taijutsu (thể thuật) và trong từ điển của Lee không bao giờ có chữ “bỏ cuộc”.

vợ của rock lee là ai
Rock Lee là một cậu bé chăm chỉ

Mặc dù không dùng được nhẫn thuật và ảo thuật nhưng Lee vẫn sở hữu chakra

Nhiều người vẫn hiểu nhầm về khả năng của Lee, việc không thi triển được nhẫn thuật và ảo thuật thì sẽ không có chakra nhưng thực chất mọi vật trong thế giới Naruto vẫn luôn có chakra. Điều này chứng minh ở việc Lee có khả năng sử dụng chakra để di chuyển trên mặt nước, đi trên mặt tường hoặc trên cây, mặc dù cậu không thể thi triển ảo thuật hay nhẫn thuật.

Vợ của Rock Lee là ai?

Vợ Rock Lee ắt hẳn sẽ vẫn còn là một ẩn số đối với nhiều fan của Naruto. Khi bộ truyện Boruto: Naruto The Next Generation phát hành thì có sự xuất hiện của Metal Lee – con trai của Rock Lee. Nhiều người nhận ra cậu nhóc Metal Lee là con  trai của Rock Lee và Tenten. Tuy nhiên, điều này được phù nhận hoàn toàn và mẹ của Metal Lee là một người phụ nữ khác. Như vậy, việc Rock Lee cưới ai vẫn là một câu hỏi bí ẩn mà các fan phải lót dép ngồi hóng.

hinh anh rock lee
Sự thật về vợ của Rock Lee

Đáng lẽ Rock Lee chết từ sớm nếu không có điều này?

Trong Đại chiến ninja lần thứ 4, Rock Lee may mắn sống sót và trở thành một Jonin mạnh mẽ và là một trong những ninja mạnh nhất trong series Boruto. Thay vào đó, Neji đã phải hy sinh trong trận chiến đó. Tác giả Kishimoto cho rằng Lee đã tạo nên được thương hiệu cho riêng mình và thu hút một lượng fan lớn nên nếu để cho Rock Lee chết quá sớm thì bộ truyện sẽ phải chịu nhiều đả kích lớn.

anh rock lee
Rock Lee đáng lẽ phải hy sinh cùng với Neji trong Đại chiến Ninja lần 4

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về nhân vật Rock Lee mà các fan chân chính của Naruto cần biết. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các tập lồng tiếng miễn phí của trọn bộ Naruto ShippudenBoruto: Naruto The Next Generation trên POPS ngay hôm nay nhé.