Minato: những sự thật về Minato và những điều ít ai biết

Anime -
minato

Namikaze Minato được biết đến là 1 ninja rất tài năng và là 1 thiên tài hiếm hoi trong lớp thế hệ Ninja trẻ. Minato tốt nghiệp học viện đào tạo Ninja khi chỉ mới là một cậu nhóc 10 tuổi. Sau đó Minato được chọn vào nhóm Genin và làm một Ninja dưới sự hướng dẫn của thầy Jiraiya. Đặc biệt, Jiraiya rất quan tâm đến Minato và xem cậu như một người kế nghiệp và còn bí mật truyền dạy cho thuật triệu hồi. Trong bài viết này, hãy cùng POPS Blog tìm hiểu Minato là ai nhé!

1. Tiểu sử nhân vật

Namikaze Minato được giới thiệu là Hokage Đệ Tứ của Làng Lá. Minato vốn nổi tiếng với tốc độ và được mệnh danh là “Tia Chớp Vàng” của Làng Lá. Minato đã chết trong trận chiến với đối thủ là Cửu Vĩ Hồ. Và lý do là Minato hy sinh tính mạng để phong ấn 1  phần linh hồn của Cửu Vĩ vào Naruto khi cậu mới chào đời.

  • Tên tiếng nhật: 波風ミナト 
  • Tên thường gọi: Namikaze Minato 
  • Tuổi: 24
  •  Ngày sinh: 25/01 
  • Chiều cao: 179.2 cm 
  • Cân nặng: 66,1kg 
  • Nhóm máu: B 
  • Giới tính: Nam
minato lúc nhỏ
Chân dung Minato

>>> Tìm hiểu: Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về Naruto

2. Giới thiệu về Minato và những điều ít ai biết

2.1 Tính Cách

Mặc dù có vẻ ngoài khá giống Naruto nhưng Minato lúc nhỏ sắc sảo và điềm đạm hơn. Anh được Jiraiya nhận xét là một người biết nhìn xa trông rộng và biết suy nghĩ vì làm gì cũng có nguyên nhân của mình. Minato biết rõ danh tiếng của bản thân đã khiến các đối thủ phải dè chừng. Mặc dù có tài năng nhưng anh không bao giờ kiêu căng và coi thường địch thủ.

Minato cũng được miêu tả là khá tinh tế khi ít can thiệp vào đời tư của người khác nếu việc đó không cần thiết. Anh cũng không phải người hay thù dai, thậm chí có lúc Minato còn cảm thấy tiếc nuối cho Obito dẫu hành động của Obito đã gây ra hậu quả là cả vợ chồng nhà Minato phải chết. Thay vào đó, Minato luôn tự trách cái chết của mình vì rất nhiều lý do khác. Ví dụ như Minato tự trách vì đã không thể ngăn Obito đi vào con đường sai lầm nên dẫn đến những hậu quả không thể tránh khỏi.

Tính tình của cha con nhà Minato và Naruto cũng có nhiều điểm giống nhau miễn bàn cãi đó là đều có tinh thần bất khuất và tham vọng lớn. Nhờ đó, họ có động lực giúp vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, cả hai đều trung thành với Làng Lá và với tất cả những người họ yêu thương bao gồm bạn bè, và gia đình. Chính sự tận tụy đó đã giúp cha con Minato và Naruto truyền cảm hứng cho tất cả những người xung quanh. Vậy bố của Minato là ai? Đây là một câu hỏi mà bất cứ ai khi đọc hoặc xem phim về Minato và Naruto đều vô cùng thắc mắc. Hầu hết các fan của truyện đều biết rằng Minato Namikaze là cha đẻ của Naruto. Nhưng cha mẹ của Minato tức ông bà của Naruto thì chưa có một trang sách nào giới thiệu và điều này vẫn đang là giả thuyết do fan tự xâu chuỗi. Vậy nên Minato là con của ai vẫn chưa có một câu trả lời nào chính xác. Một trong những giả thuyết được nhiều người tin nhất tin rằng Minato là con trai của Lady Tsunade và Dan Kato. Lady Tsunade – một nhân vật phụ chính của truyện Naruto và Boruto.

Giống như Naruto, Minato thường có khuynh hướng tạo ra những chiêu thức mới mẻ, nhiều khi kết quả không được như mong đợi và không có tính ứng dụng cao. Từ sau khi Minato chiến đấu và trở thành một Hokage, Minato mới cảm thấy tự hào một chút về bản thân nên đã tự đổi ngôi xưng hô từ “ta” (ore) thay trước đó là “tôi” (watashi), nhưng ông vẫn giữ thái độ khiêm nhường và xưng hô với tất thảy mọi người bằng kính ngữ sao cho phù hợp nhất.

2.2 Ngoại hình

Ngoại hình của hai cha con Minato và Naruto thường được so sánh với nhau. Minato và con trai đều sở hữu đôi mắt sáng màu xanh da trời kèm mái tóc vàng có chĩa nhọn. Minato thậm chí còn để tóc mai dài đến cằm và để tóc buông thõng xuống hai bên. Minato cũng thường mặc bộ đồng phục chuẩn của ninja Làng Lá. Trang phục của ông còn được buộc thêm 2 sợi dây ở mỗi bên tay áo và đeo băng bảo vệ trán, chân đi xăng đan màu xanh dương. Sau khi trở thành một Hokage thì trang phục có thay đổi là mặc áo haori trắng cộc tay và có thể đóng lại bằng một sợi dây mảnh màu da cam.

Lúc còn học ở Học Viện Nhẫn Giả, anh đã mặc một chiếc áo khoác trắng có mũ, jèm với đó là  họa tiết là những đường kẻ màu xanh lá cây chạy dọc theo tay áo. Khi đã trở thành một ninja thực thụ, Minato mới chuyển sang chiếc áo khoác với hoạt tiết ba sọc dọc ở tay áo, đi cùng là áo giáp lưới, quần dài và xăng đan đen.

minato ngầu
Minato được quý mến vì luôn khiêm tốn và không bao giờ coi thường đối thủ

2.3 Khả Năng

Minato được mệnh danh là một trong những ninja mạnh nhất trong lịch sử nhẫn giả. Trong trận Đại chiến Nhẫn giả lần thứ III, những ninja phe địch lúc nào cũng phải nhận được lệnh lập tức bỏ chạy nếu lỡ đụng độ với Minato. Trong trận Cửu Vĩ tấn công Làng Lá, chính nhờ vào những động thái khôn ngoan của đội Minato mà Tobi và Cửu Vĩ đã dễ dàng bị đánh bại. Mitarashi Anko khi bàn bạc với Hokage Đệ Tam thì đã khẳng định luôn Minato ngầu lòi là người duy nhất có thể ngăn chặn dã tâm của hắn và hắn cũng làm kẻ địch cảm thấy tiếc nuối khi Minato chết.  

Anh là người mạnh nhất nhì trong Làng Lá

Itachi vs minato được coi là kẻ thù không đội trời chung và là 2 nhân vật mạnh nhất trong Shinobi nhưng lại chưa một lần phân tài cao thấp nên chưa thể đánh giá ai mạnh hơn ai.

2.4 Nhẫn thuật

Minato đã được thầy Jiraiya truyền thụ cho thuật Triệu Hồi (Cóc) và anh cũng là một trong số ít người Gamabunta coi trọng và toàn tâm toàn ý hợp tác. Anh cũng chịu khó tìm hiểu về các thuật tạo nên kết giới và biết cách sử dụng Ảnh Chân Tự. Giác quan rất nhạy của anh cho phép Minato phát hiện ra các dấu vết chakra từ một khoảng cách rất xa. Còn nếu Minato đặt ngón tay xuống đất thì có thể nhanh chóng phát hiện  những mục tiêu ở gần. Ngoài ra, Minato còn tinh thông các pháp thuật biến đổi thuộc tính như Hỏa Độn, Lôi Độn, Phong Độn , Âm và Dương Độn.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp những nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

2.5 Rasengan

Minato đã cất công dành ra tận 3 năm để nghiên cứu và sáng tạo ra thuật Rasengan thông qua việc quan sát Vĩ Thú Ngọc. Đây là cảnh giới cao nhất của thuật “Biến đổi Hình thái” và được Minato thực hiện nhanh gọn mà không cần thủ ấn. Thay vì niệm hay kết ấn thì chakra sẽ xoay liên tục và được tập trung cao độ dưới hình dạng như 1 khối cầu trong lòng bàn tay Minato. Nhờ đó tạo ra một lực phá hoại khủng khiếp lên kẻ địch khi xảy ra tiếp xúc vật lý.

Là cha đẻ của nhẫn thuật, Minato có khả năng thấu hiểu sâu sắc Rasengan và có khả năng hình thành khối cầu chỉ bằng một tay. Hơn thế nữa, phiên bản thường mà anh vẫn hay sử dụng có kích thước lớn hơn rất nhiều nhiều Rasengan được thi triển bởi các nhân vật khác.

2.6 Nhẫn thuật Không gian – Thời gian

Minato còn nổi tiếng khắp nơi nhờ khả năng sử dụng Phi Lôi Thần thuật. Anh thậm chí còn sử dụng bí thuật này nhuần nhuyễn hơn cả cha đẻ của nó là Hokage Đệ Nhị. Chính chiêu thức đặc biệt này đã mang đến cho anh danh hiệu có 1 không 2 là “Tia Chớp Vàng của Làng Lá”. Tuyệt kỹ này cho phép Minato di chuyển đến vị trí của bất cứ mục tiêu nào đã được đánh dấu trong một nốt nhạc bất chấp đó là một sự vật, địa điểm hay cả con người. 

namikaze minato
Minato nổi tiếng với danh hiệu  “Tia Chớp Vàng của Làng Lá”

2.7 Thủ lý kiếm thuật

Minato có riêng 1 bộ kunai ba lưỡi riêng để chiến đấu. Với vũ khí này, Minato thường phi thẳng cây kunai về phía kẻ địch hoặc còn có cách khác là cầm/ngậm nó để đấu tay đôi. Công dụng chính của bộ kunai này được giới thiệu là nằm ở những dấu Phi Lôi Thần Thuật. Nó được viết trên cán giúp chủ nhân Minato của chúng ta có thể dịch chuyển đến bất cứ vị trí mong muốn nào mà kunai được ném tới, kể cả lúc chúng đang trên không trung.

2.8 Thuật Phong Ấn

Minato đã học được rất nhiều thuật phong ấn từ người thầy Jiraiya và Kushina. Chiêu đặc biệt và hiệu quả nhất chính là Phong Ấn Bát Quái và cũng chính là chiêu khi Minato Cửu vĩ gặp nhau và anh đã dùng để phong ấn nửa Âm của Cửu Vĩ vào trong Naruto, chiêu này cho phép một ít chakra của Cửu Vĩ thoát ra ngoài và hòa nguyện một cách tự nhiên với chakra của cậu bé Naruto.

2.9 Trạng thái Vĩ thú

Minato cũng có thể trở thành chủ thể nửa Dương của Cửu Vĩ trong khoảng thời gian ngắn trước khi chết. Khác với đa số những vĩ thú khác, Cửu Vĩ có thể hợp tác với Minato và cho phép anh ngay tức khắc đi vào trạng thái Chakra Cửu Vĩ. Ngoài ra, Minato còn có thể sử dụng những cánh tay chakra để có thể đi vào trạng thái Vĩ Thú và tạo ra Vĩ Thú Ngọc để thi triển tất cả những tuyệt chiêu mình thường dùng với uy lực mạnh hơn gấp nhiều lần. Tuy vậy, sau đó Minato đã bị Hắc Zetsu chơi xấu và cướp mất sức mạnh này.

2.10 Tiên nhân thuật

Minato đã từng có thời gian học Tiên thuật trên núi Myoboku gồm cách tập trung năng lượng tự nhiên để giúp cho các thuật của mình và cách khởi động Trạng thái Tiên nhân bằng phương pháp tích lũy năng lượng tự nhiên trong cơ thể.

Minato thừa nhận rằng bản thân anh không thành thạo về tiên thuật bởi anh chưa bao giờ sử dụng nó trong thực chiến trước đây do phải phí quá nhiều thời gian cho sự chuẩn bị – một điều trái ngược hẳn so với sở trường và phong cách chiến đấu đánh nhanh thắng nhanh của anh. Mặc dù vậy, Minato của chúng ta vẫn có thể cân bằng hoàn hảo năng lượng tự nhiên cùng với chakra của mình. Nó giúp cho Trạng thái Tiên nhân chỉ xuất hiện dưới dạng một vệt đậm ở dưới mắt mà không hề làm biến đổi thân thể.

2.11 Trí thông minh

Minato vốn là một thiên tài ngay từ khi còn nhỏ và rất nhiều lần đạt được số điểm cao nhất trong lịch sử Học viện Nhẫn giả của làng Lá. Trong số tất cả những ninja được cử đi giải cứu Kushina thì chỉ có mình anh là người nhận ra dấu vết cô để lại.

đội 7 minato
Ngoài sức mạnh thì Minato còn rất thông minh

Trong khi chiến đấu, Minato có khả năng nắm bắt cơ chế cơ bản của những tuyệt kỹ của đối phương bằng cách quan sát một lần duy nhất và đồng thời còn tự suy luận ra ưu và nhược điểm của nó. Nhờ đầu óc quan sát tốt mà Minata có thể dễ dàng suy đoán được kế hoạch và mục đích chiến đấu của kẻ địch dù chỉ có chút ít bằng chứng. Sau khi phân tích thì anh sẽ nhanh chóng ra đòn phản công với độ chính xác cao khiến đối phương nhanh chóng tê liệt.

Khi đã trở thành Hokage, để đề phòng những mối nguy hiểm có thể rình rập tại Làng Lá thì Minato đã quyết định tạo ra một mạng lưới bảo vệ những địa điểm được đánh dấu xung quanh làng đó truyền lại nhẫn thuật không gian -thời gian này cho Đội Cận Vệ của Hokage.

>>> Tham khảo:

Hy vọng những thông tin trên của POPS đã giúp cho các fan hiểu rõ hơn về nhân vật Minato. Anh là một trong những Ninja tài năng và xuất chúng và là một Hokage Đệ Tứ của Làng Lá được nhiều người tôn trọng. Muốn biết thêm nhiều thông tin về các nhân vật trong truyện, hãy ghé POPS để không bỏ lỡ nhé!