Top nhẫn thuật bá đạo nhất của Sasuke Uchiha

Anime -
naruto sasuke

Uchiha Sasuke là nhân vật trong series manga/anime nổi tiếng Naruto. Tác giả Kishimoto Masashi đã lên ý tưởng để Sasuke vs Naruto là đối thủ của nhau ngay từ đầu. Sasuke lúc nhỏ cũng được miêu tả là thiên tài, sở hữu nhiều tố chất trở thành một ninja tài ba. Khi trưởng thành, cậu đã tích lũy nhiều kỹ năng chiến đấu ấn tượng, đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện. Các phép nhẫn thuật của Sasuke được thể hiện hầu hết trong anime nhưng không phải ai cũng tinh ý nhận ra. Sau đây là danh sách những nhẫn thuật thuộc sở hữu của Sasuke mà có thể bạn chưa biết.

Sơ lược về Sasuke

Cậu là người có mối liên kết chặt chẽ với nhân vật chính Naruto, vừa là bạn vừa là đối thủ. Có một tình tiết trong anime khiến nhiều fan thích thú đó là Sasuke hôn Naruto (tập 194 – Naruto: Shippuden). Phản ứng hóa học giữa cặp đôi này thú vị đến mức nhiều fan cho rằng Sasuke yêu Naruto hay Sasuke ghen vì Naruto. Tất nhiên, điều này chỉ dừng ở mức tưởng tượng của fan mà thôi.

Trong Naruto, Sasuke là thành viên của gia tộc Uchiha, một trong những gia tộc khét tiếng và mạnh nhất của làng Lá. Gia đình Uchiha đã bị anh trai Sasuke là Itachi tàn sát, chỉ còn Sasuke và một ít thành viên khác còn sống. Từ đó Sasuke sống với mong muốn trả thù mãnh liệt. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy mình quá yếu đuối nên cậu buộc phải từ bỏ bạn bè và quê hương để lên đường tìm kiếm sức mạnh. 

Sau khi Itachi chết, nhiều độc giả đã lo lắng tác giả cũng sẽ để Sasuke chết ở cuối truyện. Nhưng may mắn là điều này không diễn ra. Cậu trở thành một ninja lang bạt khắp chốn dù vẫn giữ mối quan hệ với bạn bè của mình.

Dù được định sẵn là đối thủ của nhân vật chính nhưng Sasuke trong Naruto không phải là nhân vật phản diện. Naruto vs Sasuke không chỉ đơn thuần là đối thủ mà còn là những người có sức ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của đối phương. Sasuke nhỏ rất yêu thương anh trai nhưng khi bi kịch ập đến với dòng họ Uchiha, cậu phải chiến đấu với anh mình. Điều này đã góp phần tạo nên một Sasuke ít nói và luôn đơn độc.

sasuke đội 7
Sasuke có mối quan hệ bạn bè thân thiết với các thành viên Đội 7

Top nhẫn thuật mạnh nhất của Sasuke

1. Thần La Thiên Chinh – Shinra Tensei

Thần La Thiên Chinh là một trong những khả năng của Luân Hồi Nhãn, xuất hiện lần đầu trong anime Naruto Shippuden tập 157. Khi sử dụng nhẫn thuật này, người dùng có thể tạo ra một lực đẩy tác động lên mọi vật xung quanh. Cường độ của lực do thuật này tạo phụ thuộc vào người thi triển, và nó có thể đánh vỡ gỗ, xương, kim loại, thậm chí là cả tượng đá. 

Khi sử dụng Thần La Thiên Chinh để phòng thủ, người thi triển sẽ đẩy lùi được mọi đòn tấn công nhắm vào mình. Ngược lại, khi tấn công, thuật này sẽ tạo ra sức mạnh hủy diệt hàng loạt, nghiền nát mọi thứ trên quy mô lớn.

Nhược điểm của Thần La Thiên Chinh là cần thời gian nghỉ để có thể sử dụng lại. Thời gian tối thiểu để thi triển nhẫn thuật này lần tiếp theo là năm giây. Cường độ tấn công của đòn đầu tiên càng mạnh thì thời gian nghỉ của đòn tiếp theo sẽ càng lâu.

Mặc dù Sasuke chưa từng thi triển Thần La Thiên Chinh trong suốt cốt truyện, tuy nhiên, việc cậu sở hữu Luân Hồi Nhãn sau Đại chiến Ninja lần 4 (anime Naruto Shippuden tập 321 – 348) chứng minh rằng Sasuke có thể sử dụng thuật này.

2. Vạn Tượng Thiên Dẫn – Banshou Tenin

Vạn Tượng Thiên Dẫn là thuật song hành với Thần La Thiên Chinh. Thần La Thiên Chinh tạo ra lực đẩy còn Vạn Tượng Thiên Dẫn tạo ra lực hút. Người thi triển dung thuật này để kéo, hút đối tượng đến chỗ họ hoặc khiến các đối tượng va đập vào nhau. Tương tự như Thiên La Thiên Chinh, Vạn Tượng Thiên Dẫn cũng bị giới hạn về thời gian nghỉ.

Trong anime Naruto Shippuden tập 476, Sasuke đã sử dụng Vạn Tượng Thiên Dẫn kết hợp với Ngự Hỏa Thần Công để loại bỏ các ảnh phân thân của Naruto.

3. Kỹ Năng Lột Xác Của Orochimaru

Sau khi đánh bại Orochimaru (anime tập 113, 114), Sasuke đã lấy được nhẫn thuật này. Với kỹ năng lột xác, Sasuke có thể thoát khỏi những tình huống nguy hiểm, hay thậm chí là chữa lành hoàn toàn vết thương trên người mình.

Mặc dù nhẫn thuật này rất hữu ích nhưng nó tiêu tốn rất nhiều chakra của người thi triển. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của nó. Trong trận chiến của mình với Itachi (Naruto Shippuden tập 135 – 138), Sasuke cũng đã sử dụng kỹ năng này.

sasuke trong naruto
Sasuke đã lấy được kỹ năng lột xác sau khi tiêu diệt Orochimaru

4. Thủy Độn

Thuật Thủy Độn là nhẫn thuật đặc trưng của những ninja thuộc làng Sương Mù như Momochi Zabuza. Tuy nhiên Sasuke, người thuộc gia tộc Uchiha với khả năng nhẫn thuật thuộc hệ Hỏa và Lôi cũng có thể sử dụng thuật này sau khi nhận một nửa chakra từ Lục Đạo Hiền Nhân.

Hầu hết các thuật Thủy Độn cần nguồn nước có sẵn như hồ, sông, suối để có thể thi triển. Tuy vậy, vẫn có ngoại lệ là kỹ thuật Thủy Trận Bích, người sử dụng sẽ phun bức tường bảo vệ bằng nước từ miệng của mình. Sasuke đã sử dụng Thủy Trận Bích trong phần ngoại truyện Light Novel Sasuke Shinden. 

>> Tham khảo thêm: Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

sasuke lúc nhỏ
Sasuke có thể sử dụng các thuật trong 5 hệ tự nhiên, bao gồm hệ Thủy

5. Phong Độn

Phong Độn là kỹ thuật tấn công cho phép các nhẫn giả tạo ra gió bằng chakra của mình. Hệ Phong là nhẫn thuật hiếm, và chỉ thường được sử dụng bởi ninja Làng Cát. Thuật Phong Độn có uy lực sắc bén khi tấn công tầm ngắn và tầm trung.

Bằng cách sử dụng các luồng gió mạnh, kết hợp sự chính xác cao tạo ra những nhát cắt trí mạng, người dùng Phong Độn có thể khiến đối thủ chết ngay lập tức. Một số ninja còn cải thiện thuật này bằng cách truyền chakra hệ phong của mình vào vũ khí để tăng tầm tấn công và uy lực của nhát chém. Là chủ nhân của Luân Hồi Nhãn (Rinnegan), Sasuke cũng có thể dễ dàng sử dụng Phong Độn.

sasuke uchiha
Phong Độn tạo ra những nhát chém sắc bén để tấn công đối thủ

6. Băng Độn Nhân Tạo

Băng Độn là huyết kế giới hạn hiếm trong Naruto, và được sử dụng bởi gia tộc Yuki. Khi thi triển nhẫn thuật này, nhẫn giả sẽ có thể điều khiển được nguyên tố tố băng được tạo bởi chakra đặc tính gió và nước. Băng Độn có thể chống lại các đòn nhẫn thuật hệ Lửa nếu người sử dụng nó đủ mạnh. 

Một trong những nhẫn giả phát huy tối đa sức mạnh của Băng Độn nhất chính là Haku. Anh đã phát triển thuật Băng Độn của mình là Ma Kính Băng Tinh, tạo ra những tấm gương để làm lá chắn hoặc giam giữ đối thủ từ băng.

Trong ngoại truyện Sasuke Shinden: Thầy trò siêu sao, Sasuke đã tạo Băng Độn giả bằng cách hạ nhiệt độ của Thủy Độn xuống mức âm rồi sử dụng Phong Độn để tạo thành Băng. Konohamaru Sarutobi đã rất ngạc nhiên về điều này và nói rằng Sasuke có thể sử dụng Băng Độn. Tuy nhiên, Sasuke lại nghĩ khác, dù nhẫn thuật này ấn tượng nhưng nó chỉ là thuật nhân tạo và kém xa Băng Độn chính thống.

>> Xem thêm: Điểm danh 10 sức mạnh “bá đạo” của nữ thần thỏ Kaguya Otsutsuki

7. Thổ Độn

Thổ Độn là nhẫn thuật được sử dụng phổ biến cho mục đích phòng ngự trong thế giới Naruto. Nó là một trong những thuật đặc trưng của ninja Làng Đá. Khi sử dụng Thổ Độn, nhẫn giả sẽ tạo ra một bức tường từ đất hoặc bùn để ngăn chặn đòn tấn công của đối thủ.

Sasuke là người có khả năng sử dụng 5 hệ chakra cơ bản thuộc 5 yếu tố tự nhiên là: Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Lôi. Do đó, việc Sasuke thành thạo Thổ Độn không có gì đáng ngạc nhiên. 

Mặc dù khả năng điều khiển Thổ Độn của Sasuke không mạnh bằng các phép thuộc hệ Hỏa hoặc Lôi nhưng chắc chắn là trên mức trung bình. Hơn nữa, nhờ vào Tả Luân Nhãn (Sharingan) mà Sasuke cũng có thể sao chép các kỹ năng cao cấp của nhẫn thuật hệ Thổ giống như những thành viên khác trong gia đình và thầy Kakashi – người sở hữu con mắt Sharingan duy nhất không thuộc tộc Uchiha.

sasuke nhỏ
Thổ Độn là thuật phòng ngự phổ biến

8. Ảnh Phân Thân Chi Thuật

Ảnh phân thân chi thuật là phiên bản nâng cấp của phân thân chi thuật. Khi sử dụng nhẫn thuật này, người dùng có thể tạo ra một hoặc nhiều phân thân từ chính cơ thể của mình. Các phân thân do Ảnh phân thân chi thuật tựa như một thực thể sống và có khả năng tác động lên các vật xung quanh. Đây là điểm đặc biệt của thuật này so với các thuật phân thân khác.

Dù cho đối thủ có sử dụng Bạch Nhãn thì vẫn không thể phân biệt được các phân thân bởi mỗi phân thân được chia một lượng chakra bằng nhau. Đồng thời chúng được liên kết với bản thể bằng một sợi nhỏ chakra. Sức chịu đựng của phân thân mạnh yếu tùy thuộc vào người thi triển. 

Không những thế, vì phân thân được liên kết chặt chẽ với bản thể nên người thi triển có thể thao túng nó để quan sát tình hình xung quanh, hoặc tăng tốc độ học nhẫn thuật lên gấp nhiều lần. 

Sở hữu sức mạnh bá đạo như vậy, đương nhiên Ảnh phân thân chi thuật cũng tiêu tốn rất nhiều chakra. Do đó, chỉ có những người sở hữu lượng lớn chakra và có khả năng điều khiển chakra nhuần nhuyễn mới có thể sử dụng nhẫn thuật này.

Ảnh phân thân chi thuật là một trong những nhẫn thuật đặc trưng của Naruto. Tuy nhiên, trong movie Boruto – Naruto hậu sinh khả úy, Sasuke cũng đã thể hiện mình có khả năng sử dụng kỹ năng này khi huấn luyện Boruto Uzumaki. Dù không đạt tới trình độ thành thạo như Naruto nhưng Ảnh phân thân chi thuật của Sasuke cũng rất ấn tượng. 

sasuke vs naruto
Sasuke cũng có thể sử dụng Ảnh phân thân chi thuật như Naruto

9. Ảo Thuật Từ Luân Hồi Nhãn

Tất cả thành viên của dòng họ Uchiha đều có khả năng sử dụng ảo thuật thành thạo, nhờ khả năng kiểm soát của họ đối với Tả Luân Nhãn. Sasuke Uchiha đã nâng cấp sức mạnh này bằng cách sử dụng Ảo Thuật Từ Luân Hồi Nhãn.

>> Đọc thêm: Madara Uchiha: Vén màn về cuộc đời và sức mạnh của ông!

Để sử dụng Ảo Thuật, người điều khiển cần dùng chakra và kết ấn tay. Ảo Thuật tạo ra tác động lên dòng chảy chakra trong não đối thủ, khiến giác quan của họ bị gián đoạn. Trong Đại chiến Ninja lần thứ 4 (anime tập 321 – 348), Sasuke đã sử dụng Ảo Thuật Từ Luân Hồi Nhãn để khống chế và bắt gọn 9 Vĩ thú cùng một lúc. 

nhẫn thuật của sasuke
Ảo Thuật Từ Luân Hồi Nhãn có pháp lực cực kỳ mạnh

10. Tula đạo

Đây là đạo có hình thù kỳ dị nhất trong Lục Đạo. Tula đạo xuất hiện dưới thân xác của một nhẫn giả luyện thuật điều khiển con rối. Hắn ta là người rất ham tiền, và luôn chờ đợi chiến tranh nổ ra để có thể bán vũ khí của mình cho các địa chỉ với giá cao. Hắn đã bước chân vào con đường hủy diệt thế giới sau khi đi theo Jiraiya.

Tula đạo sở hữu rất nhiều vũ khí có sức mạnh khủng khiếp như tên lửa tầm nhiệt, các loại dao cưa,… Nhờ đó, hắn có thể cận chiến, viễn chiến tốt. Mặc dù thân hình đồ sộ nhưng tốc độ và thể thuật của Tula đạo lại rất cao cường. Có thể nói đây là đạo của sức mạnh hủy diệt đứng hàng hai trong Lục Đạo (sau Thiên Đạo).  

Khi dùng Tula Đạo, chủ nhân của Luân Hồi Nhãn có thể triệu hồi vũ khí, và biến đổi cơ thể thành các dạng máy móc hiện đại và tối tân. Dù Sasuke chưa từng sử dụng kỹ thuật này, nhưng với tư cách là người sở hữu Luân Hồi Nhãn thì đương nhiên trong Sasuke Lục Đạo ắt hẳn phải có Tula Đạo. 

sasuke lục đạo
Sasuke sở hữu Luân Hồi Nhãn nên có thể điều khiển Lục Đạo

Trên đây là tổng hợp 10 phép nhẫn thuật Sasuke có khả năng sử dụng nhưng ít khi được nhắc tới trong anime/manga. Để có được những nhẫn thuật này, ngoài việc sở hữu Tả Luân Nhãn và truyền thừa từ Lục Đạo Hiền Nhân, Sasuke đã phải luyện tập không ngừng. Nhờ đó, mà cậu trở nên mạnh mẽ, đủ khả năng chiến đấu với những kẻ thù sừng sỏ nhất. Cùng theo dõi hành trình trưởng thành hấp dẫn của Sasuke tại 2 series NarutoNaruto Shippuden được phát sóng trên POPS!