Hinata Hyuga – Đệ Nhất Mỹ Nhân Của Ngài Hokage Đệ Thất Uzumaki Naruto

Anime -
hinata

Hinata Hyuga là một nhân vật nữ ninja trong bộ truyện tranh manga/anime đình đám Naruto của tác giả Kishimoto Masashi. Cô là một trong những nữ ninja thuộc bộ tộc Hyuga và là vợ của Hokage Đệ Thất Uzumaki Naruto. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về cô nàng ninja nhút nhát này qua bài viết sau đây nhé. 

1. Sơ nét về Hyuga Hinata 

  • Họ tên: Hyuga Hinata
  • Tên tiếng Nhật: 日向 ヒナタ
  • Ngày sinh: 27/12
  • Tuổi: 12 – 13 tuổi (Phần 1) & 16 tuổi (Phần 2)
  • Giới tính: Nữ
  • Chiều cao: 147,3cm – 148,3cm (Phần 1) & 160cm (Phần 2)
  • Cân nặng: 37,9kg – 38,2kg (Phần 1) & 45kg (Phần 2)
  • Người thân: Hyuga Elder (ông nội), Hyuga Hiashi (cha), Hyuga Hizashi (bác), Hyuga Neji (anh họ), Hyuga Hanabi (em gái), Uzumaki Naruto (chồng), Uzumaki Boruto (con trai), Uzumaki Himawari (con gái)
  • Cấp bậc ninja: Genin (Phần 1), Chuunin (Phần 2)
  • Gia tộc: Hyuga, Uzumaki

Hinata Hyuga được các fan hâm mộ biết đến là một cô bé thừa hưởng sức mạnh của Bạch nhãn của tộc Hyuga – một trong 4 gia tộc cao quý nhất của làng Lá. Ngoài ra, cô còn là thành viên ninja thuộc Đội 8, gồm có các nhân vật: Kiba Inuzuka (với chú chó Akamaru), Aburame Shino và Kurenai Yuhi – trưởng nhóm. Hyuga hinata sinh ngày bao nhiêu? Cô sinh ngày 27 tháng 12.

Trong phần đầu của bộ truyện, cô nàng Hinata đã đem lòng yêu mến và ngưỡng mộ cậu bạn Naruto và chuyện tình của họ trở nên viên mãn khi cả hai đã đi đến hôn nhân và có hai đứa con kháu khỉnh là Boruto và Himawari. Khác với các vị phụ nhân khác của các Hokage, bao gồm Uzumaki Mito (phu nhân Hokage Đệ Nhất), Sarutobi Biwako (phu nhân Hokage Đệ Tam) và Uzumaki Kushina (phu nhân Hokage Đệ Tứ, đồng thời là mẹ chồng cô), Hinata đã từ bỏ công việc của một ninja để lui về làm nội trợ chăm sóc gia đình mình.

hinata hyuga
Hinata Hyuga bao nhiêu tuổi mà nhìn có vẻ trẻ thế nhỉ?

>> Xem thêm: Review phim Naruto Shippuden người kế thừa ngọn lửa ý chí

2. Ngoại hình của Hinata Hyuga

Hyuga Hinata là một cô bé sở hữu một mái tóc màu xanh lam sẫm và một làn da trắng như tuyết. Tóc của Hinata được cắt ngắn sát gáy, để mái theo kiểu công chúa Nhật Bản. Về phần trang phục, Hinata mặc một chiếc áo khoác ngoài kéo khóa có mũ, trên phần cánh tay có thêu một biểu tượng ngọn lửa, có lông đính nang cổ tay và mép áo phía dưới. Sau khi trở thành một genin, Hinata đeo băng bảo vệ trán có ký hiệu của làng Lá quang phần cổ. Trong kỳ thi tuyển Chunin, cô mặc một chiếc áo cánh dài tay cổ cao màu trắng và một chiếc quần màu xanh đậm,

Trong phần 2 của bộ truyện Naruto, cô nàng Hinata nhút nhát vẫn giữ nguyên kiểu tóc hime thẳng nhưng có phần dài hơn đến thắt lưng. Cơ thể của cô nàng trở nên đầy đặn và nữ tính hơn. Trang phục của Hinata có phần thay đổi: một chiếc áo khoác có khóa, dài tay choàng hết bên ngoài, thân áo của cô có màu kem và màu tím nhạt kèm với một chiếc áo lưới kèm bên trong, quần màu xanh đậm và mang một đôi xăng-đan thấp gót đen. Hinata vẫn mang băng bảo vệ làng Lá nhưng đã chuyển sang màu đen.

Trong một chương ngoại truyện, Hinata mặc một chiếc tạp dề và quấn một chiếc khăn choàng màu xanh nhạt trùm đầu. Trong Đại chiến Ninja lần 4, Hinata mặc đồng phục của một ninja làng Lá và cô đã chọn không đeo lớp băng bảo vệ của làng.

hyuga hinata
Ngoại hình của Hyuga Hinata đẹp từ nhỏ đến khi trưởng thành

3. Tính cách của Hyuga Hinata Naruto

Hinata là một cô bé được tác giả miêu tả là rất nhút nhát nhưng lại vô cùng chu đáo và trầm tĩnh. Cô rất tốt bụng và lịch thiệp khi sử dụng kính ngữ khi gọi tên người khác và luôn quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh mình. Bên cạnh đó, Hinata là một người rất dịu dàng và hiền lành, đây là một đặc điểm mà chính người cha của cô và anh họ Neji cho là một điểm yếu cực lớn. Điều này chứng minh rằng cô là một người không thích tranh giành và chiến đấu vì bất kỳ lý do gì.

Chính tính cách nhu mì và thiếu quyết đoán của Hinata mà chính bản thân cô đã làm ảnh hưởng không tốt đến thành tích của mình trong các buổi luyện tập của tộc Hyuga. Điều này dẫn đến phụ thân đã truất bỏ quyền thừa kế của cô và cho rằng cô không xứng đáng với vị trí nữ tộc trưởng. Cho đến cuối phần 1 của bộ anime, Hinata đã phần nào tạo nên mối quan hệ tốt với cha mình.

hyuga hinata đẹp
Hinata là một cô bé có tính cách nhút nhát

Sau khi tốt nghiệp Học viện Làng Lá, Hinata đã quyết tâm luyện tập để ngày một mạnh mẽ hơn và tâm lý vững vàng hơn. Cô đã có phần quyết đoán hơn khi phải đối mặt với những thử thách của cuộc sống và bảo vệ mọi người xung quanh. Ví dụ như cô đã liều mình lao vào đấu với Thiên Đạo của Pain để bảo vệ Naruto. Lòng quyết tâm của Hinata dường như bùng lên một cách mạnh mẽ khi có Naruto ở bên cạnh minh. Từ phần 2 trở đi, Hinata đã trở thành một ninja vô cùng tài giỏi của Làng Lá, và luôn tự tin thể hiện mọi hành động nhiều hơn so với bản thân ở quá khứ.

Khi Naruto trở thành Hokage Đệ Thất, Hinata trở thành một người vợ đảm đang, một hậu phương vững chắc ủng hộ chồng mình và chuyên tâm chăm sóc cho hai đứa con của mình là Boruto và Himawari. Tuy nhiên, cô vẫn giữ trong mình một tính cách nghiêm khắc và kiên quyết khi chăm sóc gia đình, đặc biệt là đứa con nghịch ngợm Boruto, cô chỉ cần dùng Bạch Nhãn cũng đủ khiến cho cu cậu hoảng sợ.

hyuga hinata sinh ngày bao nhiêu
Trong phần 2 thì tính cách của Hinata trở nên chững chạc đầy tự tin hơn

>> Xem thêm: Tóm tắt Naruto Shippuden – Phần 2 đầy kịch tính của series Naruto

4. Năng lực và sức mạnh của Hinata Hyuga

Chakra

Trong phần 1 của bộ truyện, Hinata được đào tạo để cải thiện và kiểm soát năng lượng chakra của chính mình. Một trong những thành quả đầu tiên của cô chính là khả năng chế tạo Kim nước bằng cách sử dụng chakra trong cơ thể từ các nguồn nước xung quanh cô và biến chúng thành những viên đạn. Trong phần 2, khả năng kiểm soát chakra của Hinata đã đủ thành thạo để trở thành một ninja thực thụ và cô đã được chỉ định để giúp thực hiện Rào chắn niêm phong bốn góc.

Hinata được thừa hưởng một số chakra của Hamura Otsutsuki và giúp cho chakra của cô chuyển từ màu xanh sang màu tím và có khả năng tiêu diệt Tenseigan. Đồng thời, cô cũng sử dụng chakra này để bổ sung năng lượng khổng lồ cho Naruto mà không hề bị kiệt sức.

Hinata và Hanabi ai mạnh hơn
Chakra màu tím của Hinata được thừa hưởng từ Hamura

Bạch Nhãn

Đây là một trong những khả năng đặc biệt của những thành viên thuộc bộ tộc Hyuga. Bạch Nhãn là một loại mắt cho phép người dùng nhìn xuyên thấu một góc 360 độ, với một điểm mù ở phía sau cổ. Việc sở hữu Bạch Nhãn giúp cho Hinata hỗ trợ các thành viên khác hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ bằng cách  tập trung tầm nhìn vào một hướng duy nhất và do thám khu vực mục tiêu. 

Trong trận chiến với Toner, Bạch Nhãn của Hinata cho phép cô ra đòn tấn công chính xác hơn và xác định được ảo thuật và tìm kiếm người xung quanh khu vực đó. Khi trưởng thành, độ nhanh nhạy chakra do Bạch Nhãn cung cấp cho phép cô nhận thấy sự hiện diện nhỏ nhất của chakra.

Em của Hinata tên gì
Tuyệt chiêu Bạch Nhãn của Hinata

Thể Thuật

Bên cạnh Bạch Nhãn, Hinata có thể tấn công hệ thống chakra của đối thủ một cách trực tiếp bằng cách dùng cách chiến đấu Gentle Fist đặc trưng của tộc Hyuga. Bằng cách này, Hinata có thể hạn chế hoặc cắt đứt luồng chakra của đối thủ chỉ với một sự tiếp xúc rất nhỏ.

Mặc dù Hinata chưa thành thạo các kỹ năng của một người thuộc tộc Hyuga cần có, nhưng trong đại chiến Ninja lần 4, cô đã có thể tạo ra một kỹ thuật tương tự như Eight Trigrams Palms Revolving Heaven nhằm giúp cô bảo vệ và tấn công bất cứ thứ gì trong phạm vi luồng chakra phát ra từ lòng bàn tay của cô. Trong cuộc chiến của Pain, Hinata sử dụng kỹ thuật Gentle Step Twin Lion Fists để rút cạn hết chakra của mục tiêu.

Nhẫn thuật

Hinata sở hữu các nguyên tố tự nhiên là hỏa độn và lôi độn mặc dù cô không thường sử dụng các nhẫn thuật này. Ngoài ra, Hinata còn có khả năng sử dụng các nhẫn thuật y tế như kỹ thuật Mystical Palm Technique vô cùng thành thạo để chữa lành vết thương cho các ninja bị thương trong các cuộc chiến lớn.

hinata naruto
Khả năng sử dụng Nhẫn thuật của Hinata vô cùng thành thạo

>> Xem thêm: Tổng hợp các nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

5. Một số thông tin thú vị xoay quanh nhân vật Hinata

Sau đây là một thông tin vô cùng thú vị xoay quanh nhân vật Hinata mà không phải fan Naruto nào cũng biết:

  • Tên “Hinata” có nghĩa là một nơi tràn đầy ánh nắng và luôn hướng về phía mặt trời. Điều thú vị nhất ở tên của cô đó chính là cả tên chính và tên họ của cô rất giống nhau khi đều được viết dưới dạng chữ Hán: 日向 (Nhật Hướng) có thể đọc là “Hyuga’ hoặc “Hinata”.
  • Mã số ninja của Hinata là 012612. Cô tốt nghiệp học viện ninja lúc 12 tuổi, trở thành Chunin vào năm 14 tuổi và thành một Jounin vào lúc 18 tuổi.
  • Món ăn yêu thích của Hinata là chè đậu đỏ và bánh cuộn hương quê. Trong anime, Hinata được mệnh danh là “Nữ hoàng háu ăn” tại Ichiraku Ramen và hoàn thành kỷ lục ăn liên tục 46 bát mì ramen. Ngoài ra, món ăn cô ghét nhất là tôm và cua. Bên cạnh đó, sở thích của Hinata Hyuga là ép hoa khô.
  • Sau khi thất bại trong kỳ thi tuyển Chunin, Hinata luôn muốn có một trận tái đấu với người anh họ Neji và người cha Hiashi của mình.
  • Hinata đã hoàn thành tổng cộng 33 nhiệm vụ chính thức với tư cách là một ninja, bao gồm: 10 nhiệm vụ cấp D, 14 nhiệm vụ cấp C, 8 nhiệm vụ cấp B và 1 nhiệm vụ cấp A.
  • Em của Hinata tên gì? Hinata và cô em gái Hanabi đã có một cuộc thách đấu để giành vị trí người kế thừa gia tộc Hyuga. Kết quả là Hinata đã thua mặc dù cô không mạnh hơn Hanabi bao nhiêu và một phần là do bản thân cô không muốn thắng.
  • Tuy rằng Hinata không phải là một nhân vật nữ anh hùng của bộ truyện, nhưng tác giả Kishimoto từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2010 răng Hinata rất thích hợp để trở thành một nữ chính hơn là Haruno Sakura.
hinata boruto
Hinata và Hanabi ai mạnh hơn?

>> Xem thêm: Các cặp đôi trong Naruto: Ai là người có tình yê đẹp nhất?

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về nhân vật Hyuga Hinata Naruto mà các fan của dòng truyện đình đám này cần biết. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các diễn biến tiếp theo của bộ anime Boruto: Naruto The Next Generation để khám phá câu chuyện xoay quanh cô nàng ninja nhút nhát Hinata Boruto này trên POPS ngay hôm nay nhé.