Tiên nhân háo sắc Jiraiya và những nhẫn thuật tiêu biểu

Anime -
jiraiya

Trong suốt chặng đường trở thành Hokage của làng Lá, Naruto đã được rất nhiều người hỗ trợ và giúp đỡ, một trong số đó chính là tiên nhân háo sắc Jiraiya. Sư phụ Jiraiya của Naruto cũng là nhân vật được khán giả yêu thích nhất. Có thể nói rằng, đối với Naruto, Jiraiya vừa là một người thầy, vừa là một người cha đáng kính. Hãy cùng POPS tìm hiểu tất tần tật về Jiraiya trong bài viết này nhé!

Giới thiệu Jiraiya

Còn được gọi là Tiên nhân Cóc (nhờ khả năng triệu hồi con cóc của mình) và Tiên nhân háo sắc (vì sở thích nhìn trộm của mình), Jiraiya xuất hiện lần đầu tiên trong anime Naruto tập 52

Ông đóng một vai trò rất lớn trong việc biến Naruto thành một ninja mạnh mẽ. Chính Jiraiya là người đầu tiên dạy cho Naruto cách kiểm soát sức mạnh Cửu vĩ của mình. Jiraiya cũng dạy học trò của mình cách triệu hồi động vật và giúp cậu thành thạo kỹ thuật Rasengan, một trong những đòn tấn công đặc trưng của Naruto.

Tiểu sử

  • Tên đầy đủ: Jiraiya
  • Ngày sinh: 11/11
  • Nhóm máu: B
  • Gia đình: Naruto Uzumaki (con trai đỡ đầu)
  • Xuất hiện lần đầu: Naruto anime tập 52, Naruto manga chap 90
  • Biệt danh: Tiên nhân háo sắc, Tiên nhân cóc
  • Cấp bậc: Sannin / Jounin
  • Chakra sở hữu: Thổ độn, Thủy độn, Phong độn, Hỏa độn, Âm độn, Dương độn
tiểu sửa của jiraiya
Chân dung jiraiya

Jiraiya bao nhiêu tuổi cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi xem phim. Trong Naruto phần 1, Jiraiya 52 tuổi đã quay về làng Lá để dẫn dắt Naruto, đến Naruto Shippuden, ông đã 54 tuổi. 

Lúc còn sống, Jiraiya đã dẫn dắt nhiều thế hệ học trò. Dưới đây là 5 học trò xuất sắc nhất của Jiraiya: 

  • Minato
  • Naruto
  • Nagato
  • Yahiko
  • Konan

Quá khứ 

Sau khi tốt nghiệp Học viện Ninja tại làng Lá,, Jiraiya được phân vào cùng một đội với Orochimaru và Tsunade dưới sự lãnh đạo của Hiruzen Sarutobi. Trong chiến tranh thế giới shinobi lần thứ hai, dù đội của cả ba không còn do Hiruzen lãnh đạo nhưng Jiraiya, Orochimaru và Tsunade vẫn tiếp tục chiến đấu cùng nhau. Trong một trận chiến ở Amegakure, họ là ba người duy nhất sống sót sau cuộc chạm trán với Hanzō. Cũng vì vậy mà Hanzō đã đặt cho họ là “Sannin huyền thoại” của làng Lá Konoha. 

jiraiya bao nhiêu tuổi
Jiraiya khi còn trẻ

Sau trận chiến, ba đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh đã gặp mặt và nhờ họ dạy nhẫn thuật cho mình. Cảm thấy tội lỗi vì đã tham gia vào cuộc chiến, Jiraiya quyết định ở lại Ame một thời gian để chăm sóc lũ trẻ. Không lâu sau, ông phát hiện ra rằng, cậu bé mồ côi Nagato là người sở hữu Rinnegan – nhẫn thuật từng được Lục Đạo Hiền Nhân sử dụng để cứu thế giới. Cho rằng Nagato chính là đứa trẻ được nhắc đến trong lời tiên tri, ông đã đồng ý dạy bọn trẻ nhẫn thuật để hướng Nagato đến sứ mệnh cứu rỗi chúng sinh. Sau 3 năm huấn luyện, Jiraiya cảm thấy bọn trẻ đã trưởng thành và tự mình chiến đấu, vì vậy ông đã để lại một bản Gutsy Shinobi hoàn chỉnh cho họ và quay về làng Lá. 

Trước khi Minato chết vì phong ấn Cửu Vĩ vào đứa con trai Naruto mới sinh của mình, Hokage Đệ Tứ đã viết chìa khóa phong ấn Naruto lên bụng Gerotora và gửi đến Jiraiya. Đó cũng chính là sợi dây gắn kết Jiraiya với Naruto.

>> Xem thêm: Madara Uchiha: Vén màn về cuộc đời và sức mạnh của ông!

Cái chết của Jiraiya

Trong Naruto Shippuden mùa 6, Jiraiya rời làng Lá đến Amegakure với nhiệm vụ thâm nhập vào làng và điều tra tung tích của thủ lĩnh Akatsuki Pain. 

Sau khi chạm trán với Pain, ông biết được thủ lĩnh của Akatsuki không ai khác chính là học trò cũ của mình – Nagato. Thật không may, cuộc hội ngộ của họ không phải là một cuộc vui và cả hai đã tham gia vào một trận chiến dẫn đến cái chết của Jiraiya trong tập 133 của Naruto Shippuden

Khi xem đến đấy, người hâm mộ vẫn hy vọng rằng Jiraiya sống lại bằng cách được hồi sinh như nhiều nhân vật khác. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, Jiraiya là một trong số ít nhân vật trong Naruto bị chết đi và không được hồi sinh, khiến cái chết của ông trở nên đau đớn hơn rất nhiều. Cảnh phim Jiraiya chết cũng khiến nhiều khán giả “khóc cạn nước mắt” khi xem. 

jiraiya chết
Jiraiya hấp hối trong Naruto Shippuden tập 133

Tuy nhiên, nếu yêu thích Jiraiya, khán giả vẫn có thể gặp lại Jiraiya trong Boruto – phần phim kể về thế hệ nối tiếp Naruto. Không chỉ là những câu chuyện cũ của Jiraiya trong quá khứ, Boruto khiến khán giả bất ngờ vì sự xuất hiện của Kashin Koji – một nhân bản của Jiraiya.  

Xem phim Boruto trọn bộ tại POPS Anime

Sức mạnh của Jiraiya

1. Chakra và thể thuật

Trong số 3 Sannin huyền thoại, dù Tsunade là người sở hữu sức mạnh thể chất khủng nhất, nhưng Jiraiya lại là người biết cách điều khiển và tập trung sức mạnh cùng chakra của mình để tối đa hóa khả năng của những cú đấm tương tự như Tsunade. 

Jiraiya cũng đã thể hiện sự bền bỉ phi thường của mình ngay từ đầu, khi có thể sống sót sau khi chịu 1 cú đấm như trời giáng của Tsunade. Trong suốt cuộc chiến với Pain, Jiraiya cũng có thể bền bỉ chịu đựng các đòn tấn công trong một thời gian, và nếu khám phá ra bí mật của hắn sớm hơn thì nói không chừng Jiraiya vẫn còn sống.

2. Nhẫn thuật

Có thể nói, Jiraiya là bộ shinobi vô cùng tài năng, tinh thông nhiều nhẫn thuật. Dưới đây là những nhẫn thuật tiêu biểu nhất của Jiraiya.

2.1 Rasengan (Loa toàn hoàn)

Rasengan là một nhẫn thuật được sáng tạo bởi Hokage Đệ Tứ, được lấy ý tưởng từ Bom Vĩ Thú. Người sử dụng nhẫn thuật sẽ quay vòng và nén chặt Chakra trong lòng bàn tay. Jiraiya tạo ra Rasengan bằng cách tập trung năng lượng chakra thành một quả cầu và tạo sát thương bằng cách di chuyển quả cầu đó vào đối thủ để tạo nên một vụ nổ.

2.2 Odama Rasengan

Odama Rasengan là một quả cầu chakra khổng lồ, được tạo ra khi kết hợp Rasengan cùng với Tiên Nhân Thuật.

2.3 Doton Yomi Numa (Đầm Lầy Đen)

Trong một lần chiến đấu với Orochimaru, Jiraiya đã sử dụng thuật này Doton Yomi Numa để nhấn chìm 1 con rắn khổng lồ do Orochimaru triệu hồi, hiến nó không thể di chuyển. 

Các thuật liên quan đến cóc

2.4 Dầu cóc

Jiraiya có thể phun ra dầu cóc từ miệng. Ông đã từng sử dụng kỹ thuật này để làm ướt và kết dính giấy của Konan, ngăn cản cô sử dụng thuật gấp giấy của mình.

2.5 Katon Gamayo Emudan (Đạn Lửa Tẩm Dầu)

Sau khi triệu hồi Cóc, Jiraiya đã kết hợp dầu cóc với hỏa thuật của mình để tạo ra một đạn lửa lớn có thời gian cháy khá lâu. Ngọn lửa tạo ra do tẩm với dầu nên thủy thuật thông thường khó có thể dập tắt được.

nhẫn thuật của Jiraiya
Đối phương hầu như không thể tránh khỏi Đạn Lửa Tẩm Dầu

2.6 Bóng Cóc

Dùng để bắt 1 người rồi nhập vào bóng của họ để điều khiển người đó. Điều này giúp việc xâm nhập các nơi nguy hiểm trở nên dễ dàng hơn.

2.7 Dạ Dày Cóc

Nhẫn thuật biến 1 khoảng không gian nhất định trở thành không gian bên trong dạ dày 1 con cóc. 

2.8 Cóc Ca

Cóc Ca là một ảo thuật khiến đối thủ quay cuồng, không thể tập trung.

2.9 Tứ Ấn Cóc

Là một thuật phong ấn. Người bị thi triển thuật này sẽ bị tê liệt tất cả dây thần kinh vận động trong cơ thể và chỉ có thể nằm im chờ chết.

2.10 Ẩn Cóc

Có thể nói đây là một thuật cải trang vô cùng độc đáo. Jiraiya chui vào 1 con cóc để do thám vào những nơi nguy hiểm rồi chui ra khi cần.

2.11 Hóa Cóc

Biến đối thủ thành cóc vĩnh viễn. Kẻ bị thi triển thuật này sẽ hóa cóc và phải ăn sâu bọ suốt đời. Jiraiya đã từng sử dụng thuật này với 1 ninja làng mưa.

2.12 Triệu hồi cóc 

jiraiya triệu hồi cóc
Jiraiya triệu hồi cóc

Sau đây là các con cóc mà Jiraiya đã từng triệu hồi: 

  • Gamakiri
  • Gamachu
  • Gamasushi
  • Gamaken
  • Gamatora
  • Gamabuta

Các thuật sử dụng tóc

Nhờ khả năng kiểm soát chakra vô cùng tốt, Jiraiya có thể sử dụng và điều khiển chakra qua tóc.

2.13 Hari Jizou (Niệm Chú – Trâm Địa Tạng)

Jiraiya dùng tóc tạo thành hàng ngàn cây kim bao bọc cơ thể.

jiraiya naruto
Jiraiya thường xuyên sử dụng tóc như vũ khí để chiến đấu

2.14 Ranji Shigami (Bờm Sư Tử)

Khiến tóc dài ra theo ý muốn và mang theo sức mạnh khổng lồ, thậm chí có thể trói con tôm khổng lồ của Pain và bẻ nát nó.

2.15 Sempou Kebari Senbon (Lưới Tên Cóc)

Dùng tóc như những chiếc phi trâm nhỏ để tấn công đối thủ.

Các thuật khác

2.16 Fuuka Houin (Phong Ấn Lửa)

Đây là chiêu thức được Jiraiya dùng để khắc chế ngọn lửa đen địa ngục Amaterasu của Itachi. Ông dùng thuật này để niêm phong lửa đen vào cuộn giấy, phục vụ mục đích nghiên cứu.

2.17 Gogyou Kaiin ( Ngũ Hành Ấn Chú )

Thuật được dùng để tăng cường sức mạnh của phong ấn Cửu Vĩ bên trong Naruto.

2.18 Kết Giới

Tạo ra 1 vòng tròn kết giới khá rộng. Chỉ cần có người chạm vào kết giới, dù tàng hình thì hắn cũng sẽ bị phát hiện ngay.

3. Senjutsu – Hiền nhân thuật

Hiền nhân thuật là một thuật đặc biệt, liên quan đến việc sử dụng năng lượng tự nhiên. Các hiền nhân sẽ dùng năng lượng tự nhiên bên trong cơ thể và kết hợp với chakra của chính họ để tạo ra chakra senjutsu.

3.1 Sennin Modo (Tiên Nhân Thức)

Vì chưa thể cân bằng đúng chakra của mình với năng lượng tự nhiên nên Jiraiya mới đạt đến cấp độ Tiên Nhân Thuật sơ cấp. Ở trạng thái này, Jiraiya mang 1 số đặc điểm của cóc như: mụn cóc trên mũi, răng sắc hơn, mắt giống cóc.

Khi sử dụng Sennin Modo, sức mạnh thể chất, tốc độ, sức chịu đựng, phản xạ, nhận thức, và sức bền của người dùng được nâng cao tới mức giới hạn. 

jiraiya còn sống
Jiraiya khi dùng Sennin Modo sẽ có nhiều đặc điểm giống cóc

3.2 Sage Art: Frog Call

Jiraiya triệu hồi 2 vị cóc hiền nhân là Fukasaku và Shima. Sau khi tập trung chakra senjutsu vào cổ họng, cả Fukasaku và Shima cùng đồng thanh, phát ra sóng âm thanh lớn để làm phiền, đánh lạc hướng và làm tê liệt hoàn toàn bất kỳ mục tiêu nào trong vòng ảnh hưởng.

3.3 Sage Art: Bath of Boiling Oil

Đây là một thuật mà Jiraiya phải kết hợp với Fukasaku và Shima để thực hiện. Trong khi Jiraiya phun dầu cóc từ miệng, Shima sẽ tạo ra một ngọn lửa để Fukasaku thổi gió, từ đó bùng lên một ngọn lửa lớn để đốt cháy đối phương ngay lập tức. 

4. Trí tuệ

Jiraiya có kiến thức sâu rộng về các phong ấn, giúp ông có thể tìm ra nguồn gốc phong ấn hoặc hủy bỏ sức mạnh của chúng. Ông cũng là một chiến thuật gia tuyệt vời khi liên tục tìm kiếm điểm yếu và sơ hở của đối phương để chọn vị trí tấn công tốt nhất. 

Trí nhớ của Jiraiya cũng vô cùng đáng nể. Bằng chứng là trong cuộc chiến với Pain, dù đang hấp hối, ông vẫn có thể nhớ lại các chi tiết cụ thể của cuốn tiểu thuyết gần đây của mình để tạo ra một mật mã để lại cho Kakashi giải mã.

Những tập phim tiêu biểu

  • Naruto tập 54: Jiraiya dạy Naruto Triệu Hồi Chi Thuật.
  • Naruto tập 73: Jiraiya triệu hồi Gamahiro để đối đầu với những con rắn lớn của Orochimaru.
  • Naruto tập 85: Jiraiya dùng Kuchiyose: Gamaguchi Shibari để bẫy Itachi và Kisame, cứu lấy Naruto đang bị bắt cóc.
  • Naruto tập 949596: Jiraiya, Naruto và Tsunade đối đầu với Orochimaru và Kabuto.
  • Naruto Shippuden tập 127133: Jiraiya đối đầu với Pain.

Trên đây là những thông tin thú vị về Jiraiya. Bộ phim anime Naruto và Boruto đã được cập nhật trọn bộ tại POPS. Truy cập POPS ngay để theo dõi hành trình chiến đầu vì lý tưởng của các nhẫn giả trong thế giới shinobi nhé!