Vì sao nên cày Naruto Movie 3 Những Lính Gác Của Nguyệt Quốc?

Anime -
naruto movie 3

Naruto Movie 3: Những Lính Gác Của Nguyệt Quốc là bộ phim hoạt hình anime điện ảnh lần thứ 3 được chuyển thể từ bộ truyện tranh manga Naruto. Phim được sản xuất vào năm 2006 dưới sự chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Toshiyuki Tsuru với những tình tiết gây cấn và hấp dẫn khiến người xem không thể rời mắt. Cùng POPS Blog tìm hiểu Naruto The Movie 3 ngay sau đây nhé.

1. Sơ nét về Naruto Movie 3 Hành Trình Đi Tới Nguyệt Quốc

  • Tác giả: Takegami Junki
  • Đạo diễn: Toshiyuki Tsuru
  • Thể loại: Hoạt Hình, Hành Động, Anime, Phiêu Lưu
  • Các nhân vật: Uzumaki Naruto, Haruno Sakura, Kakashi Hatake, Rock Lee, Tsunade, Hikaru Tsuki, Michiru Tsuki, Korega, Amayo, Shabadaba, Ishidate, Kongo, Karenbana, Kakeru Tsuki, Ringleader, King’s Guardsman
  • Lịch chiếu: 5/8/2006 (Nhật Bản), 8/11/2008 (Mỹ), 13/2/2015 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 95 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Naruto The Movie 3: Hành Trình Đi Đến Nguyệt Quốc là bộ phim anime điện ảnh thứ 3 sau thành công của Naruto Movie 2: Huyền Thoại Đá Gelel. Những nhân vật trong Naruto Những Lính Gác Của Nguyệt Quốc gồm có Naruto, Sakura, Rock Lee, Kakashi và một số nhân vật phụ khác như Tsunade, Michiru, Hikaru, Amayo. Phim lần đầu tiên được công chiếu trước khán giả vào ngày 5/8/2006 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, phim được mua bản quyền và phát hành dưới dạng DVD vào năm 2015.

nhân vật trong naruto những lính gác của nguyệt quốc
Naruto, Sakura và Rock Lee là ba nhân vật chính của Naruto movie 3

>> Xem thêm: Naruto 1: Hành Trình Ninja đầy kịch tính trong thế giới tuyết trắng

2. Tóm tắt nội dung Naruto Những Lính Gác Của Nguyệt Quốc

Mở đầu bộ phim, bốn nhân vật là Uzumaki Naruto, Kakashi Hatake, Haruno Sakura và Rock Lee được giao một nhiệm vụ cấp B để bảo vệ hoàng tử béo của Lục Địa Mặt Trăng tên là Michiru và con trai của ông là Hikaru với một cặp kính cận to. Lục Địa Mặt Trăng hay đảo Nguyệt Quốc là một quốc gia rất giàu có nên Michiru có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn và Hikaru cũng vậy, đúng là “cha nào con nấy”. Điều này khiến cho Naruto vô cùng khó chịu.

naruto movie 3 hành trình dị tới nguyệt quốc
Nhóm Naruto gặp gỡ Michiru để làm nhiệm vụ cấp B

Khi mọi người đang di chuyển trên một chuyến tàu, Naruto đang thưởng thức món mì ramen, Hikaru đang chơi game thì đã cập bến đến một rạp xiếc. Nơi đây có sự xuất hiện của chú khỉ Kiki và hổ Cham đang trình diễn tiết mục xiếc nhưng Hikaru đã gây rối. Người chủ rạp xiếc nói rằng nếu Hikaru tham gia thì sẽ được nhận phần quà, sau đó thì cậu đã chiến thắng. Khi được hỏi phần quà mà Hikaru muốn là gì thì cậu ngay lập tức chỉ con khỉ Kiki và chú hổ Cham, nhưng cha cậu bảo rằng sẽ mua cả rạp xiếc.

Sau đó, cả đoàn di chuyển tới nhà vợ cũ của Michiru tên là Amayo. Khi trông thấy hai cha con thì cô đã vô cùng tức giận vì Michiru chỉ nghĩ tới mình, chỉ biết đến tiền bạc và rong chơi. Michiru đã thuyết phục cô quay lại với mình bằng tất cả tài sản mà mình có thì Amayo lập tức từ chối, thậm chí tát ông ta một cái khiến cả bầu trời của Michiru sụp đổ.

Cả đoàn tiếp tục lên đường và gặp một cơn bão khiến cho tất cả hành lý, những con vật ở rạp xiếc của hai cha con Michiru đều gặp nguy hiểm. Naruto, Sakura và Rock Lee ra sức giải cứu những con vật thì Hikaru bảo rằng đừng cứu chúng vì cậu không còn hứng thú với chúng nữa. Naruto vô cùng tức giận, chỉ muốn đấm một phát vào mặt cậu bé khinh thường động vật nhưng đã kịp thời nén giận lại. Naruto sau đó đã giải cứu thành công cả hai và trở thành bạn của nhau.

naruto the movie 3
Chú khỉ Kiki và hổ Cham (bên trái)

Cả đoàn quay trở lại Nguyệt Quốc và phát hiện nơi đây đã bị tay Shabadaba thống trị và bạn của cha Michiru tên là Kakeru đang bị thương. Đoàn của Naruto bị tấn công, trong lúc đó thì một nhân vật tên Korega đã thành công giúp họ trốn thoát. Họ được đưa đến một cái hang bí mật nơi nhà của Kakeru đang tọa lạc tại đó. Sakura đã ra sức cứu ông nhưng cô rất sợ khi để lộ ra một vết thương là một vùng bị hóa đá. Trong lúc Kakeru đang hấp hối thì đã cố gắng dặn dò Michiru hãy giành lại hòa bình cho hòn đảo này. Về phần tên Shabadaba, hắn đã thuê ba tên ninja rất mạnh tên là Ishidate, Kongou và Karenbana. Riêng tên Ishidate đã sử dụng con mắt ở tay mình để chạm vào Kakeru khiến ông hóa đá mà chết.

Cả đoàn trong lúc trốn thoát đã bị ba tên ninja tấn công. Rock Lee bị kongou hất tung xuống biển, Saura bị Karenbana chém nhiều nhát trên cơ thể, riêng Kakashi đã bị Ishidate hóa đá mất một tay và đội trưởng Korega cũng đã hóa đá khi ra sức bảo vệ Kakashi. Đúng lúc đó, sức mạnh Cửu Vĩ trong Naruto trỗi dậy và đuổi ba tên ninja đó đi và Hikaru cũng suýt bị bắt đi mất nhưng Michiru lại trở thành con tin của bọn chúng.

naruto the movie 3
Chân dung Ishidate có khả năng hóa đá kẻ địch

Tại sào huyệt của Shadabada, Michiru đã bị hắn tuyên án tử hình bằng cách đứng trên thanh gỗ và thực hiện nghi thức treo cổ. Trong lúc đó, cả đoàn như có linh cảm rằng Michiru sẽ chết nên đã nghĩ tới việc bỏ cuộc. Tuy nhiên, Naruto đã xốc Hikaru lên khiến cho cậu phải suy nghĩ và giải cứu cha mình cho bằng được. Họ vô tình gặp được đoàn xiếc và lên kế hoạch tấn công.

Kakashi đã làm người trong đoàn xiếc để mua vui cho tên Shadabada, để những người còn lại dễ dàng đột nhập vào lâu đài. Lee đã tấn công Kongou, Sakura tần công Karenbana, còn Naruto và Hiraku với 3 tên lính khác chạy ra ngoài sân. Lúc này, sợi dây thắt cổ Michiru đã căng thì chú hổ Cham đã kịp thời bắn đứt sợi dây và giải cứu ông ta thành công. Naruto thì bị Ishidate nắm lấy một chân và hóa đá nhưng cậu đã dùng Rasengan để đánh trả. Shadabada đã ra lệnh cho Ishidate người cần hóa đá là Michiru chứ không phải Naruto, ngay lập tức hắn đã bị Ishidate hóa đá nốt. Michiu đã cõng Naruto với cái chân bằng đá và hợp lực tiêu diệt kẻ thù thành công, cả Rock Lee và Sakura cũng đã tiêu diệt được Kongou và Karenbana.

naruto những lính gác của nguyệt quốc
Tên Shabadaba trong Naruto Movie 3

Nhiệm vụ hoàn thành và Michiru đã lên ngôi vua. Kakashi kiệt sức vì dùng Sharingan quá mức nên cả ba người bạn Naruto, Sakura và Rock Lee đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo Nguyệt Quốc.

3. Vì sao Naruto The Movie 3 là bộ phim đáng xem?

Sau thành công vang dội của Naruto movie 2, phần 3 của bộ anime huyền thoại này hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong mắt các fan bởi những lý do sau:

  • Cốt truyện được xây dựng chặt chẽ với nhiều tình huống được dàn dựng một cách hệ thống và logic. Điều này khiến người xem bắt kịp mạch của câu chuyện.
  • Bên cạnh dàn nhân vật chính, khán giả cũng được tận mắt chứng kiến những nhân vật phụ vừa là con người, vừa là động vật siêu ngộ nghĩnh. Mặc dù nhân vật Michiru có ngoại hình không đẹp nhưng cuối cùng vẫn mang một nội tâm sâu sắc giúp người xem dễ dàng đồng cảm.
  • Âm thanh trong phim được đánh giá ổn và lồng thêm các bài nhạc phim hay tạo nên sức hút của tổng thể nội dung.
  • Phim còn đề cao tinh thần bảo vệ động vật của con người và châm biếm tính cách phung phí của cha con Michiru và Hikaru. Cuối cùng họ cũng đã nhận ra được bài học cho chính mình.
naruto movie 3 những lính gác của nguyệt quốc
Naruto Movie 3 là bộ phim đáng xem

>> Xem thêm: Đánh giá Naruto Movie 4 – Tòa Tháp Bị Mất

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về bộ phim Naruto Movie 3: Những Lính Gác Của Nguyệt Quốc dành cho các fan chân chính. Các bạn đừng quên theo dõi những diễn biến tiếp theo của trọn bộ Naruto ShippudenBoruto: Naruto The Next Generation lồng tiếng miễn phí tại POPS nhé.