Naruto: Giải đáp tất cả các câu hỏi về Akatsuki

Anime -
akatsuki

Là tổ chức tội phạm đình đám nhất series Naruto, Akatsuki vẫn luôn khiến các khán giả quan tâm tìm hiểu các thông tin liên quan. Nếu chưa biết Akatsuki là gì, nhẫn Akatsuki có ý nghĩa gì, hay ai là người mạnh nhất Akatsuki, bạn nhất định không thể bỏ qua bài viết sau  – giải đáp tất cả các câu hỏi và thông tin về Akatsuki trong Naruto.  

Akatsuki là gì?

Akatsuki (trong tiếng Việt có nghĩa đen là “Bình minh” hoặc “Rạng đông”) là một nhóm ninja tồn tại bên ngoài hệ thống thông thường của các ngôi làng. Trong vài thập kỷ, Akatsuki có những hình thức khác nhau và được dẫn dắt bởi những cá nhân khác nhau. 

Khái niệm ban đầu về Akatsuki được Hắc Zetsu nghĩ ra như một phần trong kế hoạch hồi sinh mẹ của nó. Akatsuki ban đầu được thành lập bởi Yahiko trong Đại chiến Thế giới Shinobi lần thứ ba cùng với những người bạn thời thơ ấu của mình là Nagato và Konan. Vốn là những đứa trẻ làng Mưa mồ côi do chiến tranh, cả ba đã tạo ra Akatsuki như một cách để mang lại hòa bình cho quê hương của họ, vốn thường xuyên bị vướng vào nhiều cuộc xung đột của Ngũ đại cường quốc.

Tính đến nay, đã có 4 thế hệ Akatsuki hoạt động với 4 người lãnh đạo là: Yahiko, Nagato, Tobi và Shin. Mặc dù thường được gọi là một tổ chức tội phạm, tất cả các thế hệ Akatsuki đều tìm cách làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn thông qua cách thức của riêng mình. Họ thường có nhiều hang ổ tại những nơi hẻo lánh trên khắp thế giới để có thể dễ dàng hoạt động. 

Nhẫn Akatsuki có ý nghĩa gì? 

Dưới thời Nagato, mỗi thành viên của Akatsuki được tặng một trong mười chiếc nhẫn, để đeo vào một ngón tay cụ thể. Ngoài việc biểu thị tư cách thành viên của một người, những chiếc nhẫn dường như có một số vai trò trong việc phong ấn những con thú có đuôi vào Tượng Quỷ, cho biết các thành viên nên đứng trên ngón tay nào của bức tượng. 

nhẫn akatsuki ý nghĩa
Ý nghĩa của những chiếc nhẫn mà Akatsuki mang vẫn chưa được xác nhận chính thức

Akatsuki có bao nhiêu thành viên?

Trong manga Naruto, đội Akatsuki gốc do Nagato thành lập gồm có các thành viên sau: 

  • Pain
  • Itachi
  • Kisame
  • Konan
  • Hidan
  • Kakuzu
  • Sasori
  • Deidara
  • Orochimaru
  • Zetsu 
  • 4 thành viên không tên đã chết bị giết bởi Kakuzu

Tobi gia nhập Akatsuki sau đó, và tiếp tục là đội Taka gồm: 

  • Jugo
  • Sasuke
  • Karin
  • Suigetsu

Ngoài ra, trong anime, Akatsuki còn giới thiệu 1 thành viên khác là Juzo. Như vậy, trong suốt khoảng thời gian hoạt động, đã từng có 20 ninja gia nhập và trở thành thành viên của Akatsuki. 

akatsuki naruto
10 thành viên chủ chốt của Akatsuki dưới sự lãnh đạo của Nagato

Bảng xếp hạng 12 thành viên mạnh nhất Akatsuki

1. Pain Lục Đạo

Nagato đã tạo ra Pain Lục Đạo sau khi bị tàn phế trong trận chiến với Hanzō. Không thể tự di chuyển hay hành động, Nagato đã điều khiển 6 xác chết để thay mình thực hiện ý muốn.

Chỉ một đòn tấn công duy nhất từ Pain Thiên Đạo đã quét sạch hơn một nửa Lá. Khi đối đầu với Pain, Naruto đã phải dùng tất cả sự nỗ lực và may mắn của mình để có thể thành công hạ gục tất cả 6 bản thể của Pain Lục Đạo. Nếu Nagato có khả năng tự mình chiến đấu thì rất có thể Naruto sẽ bị đánh bại 1 cách vô cùng dễ dàng.

2. Uchiha Sasuke

Có thể nói, Sasuke Uchiha chính là ninja mạnh thứ hai trong tổ chức Akatsuki. Sasuke đóng một vai trò quan trọng trong Đại chiến Ninja lần thứ tư và là người quyết định chiến thắng của Liên minh Shinobi trước Kaguya Otsutsuki.

Tuy nhiên, trước khi cuộc chiến bắt đầu, Sasuke đã tìm cách trả thù làng Lá bằng cách tham gia Akatsuki. Dù không phải là thành viên chính thức nhưng Sasuke đã thực hiện một nhiệm vụ của Akatsuki là đi thu thập Bát Vĩ cho Obito và suýt chút nữa đã mất mạng. Dù thời gian hoạt động của Sasuke trong Akatsuki khá ngắn ngủi nhưng dù sao cậu cũng đã đóng góp một phần quan trọng cho tổ chức.

3. Uchiha Itachi

Itachi Uchiha được coi là thần đồng của Gia tộc Uchiha. Ngay từ khi còn nhỏ, kỹ năng và sức mạnh của Itachi đã được mọi người công nhận. Tưởng chừng như số phận của Itachi đã được định sẵn sẽ trở thành người đứng đầu của làng Lá, nhưng vì kế hoạch tàn sát gia tộc Uchiha của Danzo mà anh bị buộc phải trở thành kẻ tội đồ.

Itachi đã đánh thức Mangekyou Sharingan ở cả hai mắt, cho phép anh sử dụng Susanoo, Amaterasu và Tsukuyomi.

4. Uchiha Obito

Trong đại chiến ninja lần thứ ba, Obito đã hy sinh mạng sống của mình để cứu Kakashi và Rin. Khi mọi người đều nghĩ rằng Obito đã chết thì sự xuất hiện của Obito trong Akatsuki đã khiến tất cả phải bất ngờ. Obito được Madara cứu sống và gia nhập Akatsuki để giúp ông thực hiện mưu đồ của mình. 

Cũng như Itachi, Obito sở hữu Mangekyou Sharingan và khả năng độc nhất vô nhị gọi là Kamui. Bằng Kamui, Obito có thể gửi một phần cơ thể của mình hoặc các vật thể khác đến chiều không gian Kamui. Từ đó khiến cho các bộ phận của cơ thể trở nên vô hình, cho phép các cuộc tấn công lướt qua mà không gây ảnh hưởng đến mình. Obito cũng biết những cấm thuật của Gia tộc Uchiha như Izanagi, mang lại cho hắn khả năng chiến đấu khó lường.

akatsuki có bao nhiêu thành viên
Ngoại hình của Obito qua thời gian

5. Konan

Konan là một trong ba đứa trẻ mồ côi của Làng Mưa mà Jiraiya đã nhận nuôi và huấn luyện. Sau cái chết của Yahiko, Konan đã chăm sóc Nagato. Là một ninja rất mạnh mẽ, các nhẫn thuật mà Konan sử dụng khá giống với nghệ thuật origami của Nhật Bản.

Ngoài ra, cô còn là một người thông minh nhạy bén. Chính Konan là người đã tìm ra cách để chống lại nhẫn thuật không-thời gian của Obito. Cô cũng có thể áp đảo Obito trong cuộc chiến, và Obito chỉ có thể sống sót nhờ sử dụng cấm thuật Izanagi khi chiến đấu với Konan.

6. Kisame

Kisame là một trong Thất Kiếm Làng Sương Mù, nổi danh với cây kiếm Samehada có khả năng hấp thu chakra mà hắn sử dụng. Sau khi rời khỏi làng và trở thành ninja lưu vong, Kisame đã trở thành đồng đội của Itachi trong Akatsuki. 

Kisame có nguồn dự trữ chakra đáng kinh ngạc, khiến hắn còn có biệt danh là “Vĩ thú không đuôi”. Kisame có thể dễ dàng áp đảo và thu phục một số Jinchuriki. 

7. Orochimaru

Orochimaru là một tên tội phạm đáng sợ mà chỉ sự hiện diện của hắn thôi cũng đã đủ gây ra nỗi sợ hãi cho tâm trí của mọi người. Hắn trở thành một ninja lưu vong sau khi Hiruzen phát hiện ra những thí nghiệm vô nhân đạo mà hắn đang thực hiện.

Trước đó, Orochimaru là một trong những Sannin huyền thoại. Orochimaru có kiến thức về hầu hết mọi loại nhẫn thuật, và nhờ đó, hắn đã tìm ra cách để trở thành bất tử.

8. Sasori

Nổi danh từ Đại chiến Ninja lần thứ ba, Sasori với biệt danh Sasori Xích Sa đã mang lại nỗi sợ cho nhiều đối thủ khi phải đối mặt. Hắn là một bậc thầy về múa rối và có thể biến con người thành những con rối để điều khiển.

đội akatsuki
Nhẫn thuật điều khiển con rối đặc biệt của Sasori

Sasori đã biến Kazekage Đệ Tam-Kage mạnh nhất trong lịch sử của làng thành một con rối. Để hạ gục Sasori, Sakura và bà Chiyo đã phải nỗ lực hết sức, thậm chí hy sinh tính mạng.

9. Kakuzu

Kakuzu là đồng đội của Hidan và là thành viên lớn tuổi thứ hai của Akatsuki. Trước khi rời khỏi làng Thác Nước, hắn đã đánh cắp một cuộn bí thư cho phép đánh cắp trái tim của các ninja khác. Từ đó, Kakuzu có thể kéo dài cuộc sống của chính mình.

Trong cuộc chiến với đội của Shikamaru và Kakashi, Kakuzu sở hữu năm trái tim, và tất cả trái tim cần phải bị phá hủy để hạ gục hắn. Kakashi đã phá hủy trái tim đầu tiên bằng Chidori của mình, trái tim thứ hai bị Hidan phá hủy một cách tình cờ, và Naruto phá hủy những trái tim còn lại bằng chiêu Rasenshuriken.

10. Uchiha Shin

Uchiha Shin là một trong những đối tượng thử nghiệm của Orochimaru. Hắn bị ám ảnh bởi Itachi Uchiha và quyết định tự mình tạo ra một Akatsuki mới. Shin tin rằng hòa bình là trở ngại lớn nhất đối với sự tiến hóa của nhân loại.

Là một chiến binh mạnh mẽ, Shin được trang bị Mangekyou Sharingan và có thể điều khiển các công cụ có dấu ấn đặc biệt trên chúng. Ngoài ra, hắn cũng có khả năng sử dụng y thuật để chữa trị vết thương sau chiến đấu.

11. Deidara

Deidara là thành viên trẻ nhất của Akatsuki. Dù ban đầu chưa muốn tham gia Akatsuki nhưng sau khi bị Itachi đánh bại, Deidara đã bị buộc phải tham gia tổ chức.

Sử dụng thành thạo Bộc Độn kết hợp với đất sét đặc biệt của mình khiến hắn có thể tạo ra đủ loại hình dạng khác nhau. Deidara cũng đã tìm ra cách để vượt qua Ảo thuật của Sharingan. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh, sự hấp tấp đã khiến Deidara nhiều lần rơi vào nguy hiểm. 

12. Hidan

Hidan là một ninja lưu vong của làng Nhiệt Thủy. Sau khi gia nhập Akatsuki, hắn được phân cho bắt cặp với Kakuzu. Kisame gọi hai người họ là cặp đôi Zombie, vì họ gần như không thể bị giết.

Hidan bất tử và dùng máu của đối thủ để khuất phục và giết họ. Sự bất tử của hắn ta khiến việc đối đầu với Hidan trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên, Hidan đã không tận dụng tốt sự bất tử của mình và cuối cùng đã bị đánh bại bởi Shikamaru Nara.

Những trận chiến hấp dẫn nhất của Akatsuki

naruto vs akatsuki
Cuộc chiến đáng mong đợi giữa Naruto và Pain Lục Đạo
  • Naruto Vs. Akatsuki Pain (Naruto Shippuden tập 163-169)
  • Sasuke Vs. Itachi (Naruto Shippuden tập 135-138)
  • Pain Vs. Jiraiya (Naruto Shippuden tập 129-132)
  • Team Asuma và Team Kakashi Vs. Hidan và Kakuzu (Naruto Shippuden tập 84)
  • Kakashi Vs. Obito (Naruto Shippuden tập 375)
  • Gai Vs. Kisame (Naruto Shippuden tập 250)
  • Sasori Vs. Chiyo And Sakura (Naruto Shippuden tập 19-27)

Trên đây là những thông tin thú vị về Akatsuki cũng như các thành viên của tổ chức này. Mặc dù Akatsuki không còn là mối đe dọa đối với các nhân vật trong Naruto khi đa số thành viên Akatsuki đã chết, hai trong số những thành viên phục vụ lâu nhất và tận tụy nhất Akatsuki vẫn còn sống. Đó chính là Black Zetsu, người đang cố gắng hồi sinh một sinh vật cổ xưa bị phong ấn và Hidan, một thành viên bất tử của Akatsuki. 

Trong Boruto, chúng ta đã được biết đến Shin-vật thí nghiệm của Orochimaru đang mang trong mình ý chí của Akatsuki và sục sôi việc phục hưng tổ chức bằng các bản sao của mình. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chóng bị hạ gục bởi 1 bản sao. Khả năng về việc Akatsuki sẽ được tập hợp và thành lập 1 lần nữa vẫn còn bỏ ngỏ. Liệu có điều bất ngờ gì sẽ xảy ra ở Boruto hay không? Hãy cùng đón xem diễn biến mới nhất của bộ phim Boruto tại POPS nhé!