Điều gì làm nên khác biệt giữa hai cha con Shikamaru và Shikadai?

Anime -
Shikadai

Shikadai Nara là nhân vật hoạt hình trong series Boruto: Naruto The Next Generation và là con trai của “thánh lười” Shikamaru và “bà chằn” Temari. Ắt hẳn về ngoại hình, Shikadai giống cha như đúc nhưng lại có những điểm khác biệt lớn. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật Shikadai qua bài viết sau đây nhé.

1. Sơ nét về Shikadai Nara

  • Họ tên: Nara Shikadai
  • Tên tiếng Nhật: 奈良シカダイ
  • Ngày sinh: 23/9
  • Tuổi: 12 tuổi
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 154cm
  • Người thân: Shikaku Nara (ông nội), Yoshino Nara (bà nội), Shikamaru Nara (cha), Karura (bà ngoại), Rasa (ông ngoại), Temari (mẹ), Gaara (cậu), Kankurō (cậu), Yashamaru (cháu), Shinki (anh họ nuôi)
  • Cấp bậc ninja: Chuunin

Shikadai Nara là một trong những ninja xuất sắc của làng Lá trong series Boruto: Naruto The Next Generation. Cậu là con trai của chàng ninja lười biếng Shikamaru và ninja làng Cát Temari. Shikadai là ninja thuộc đội 10 cùng với hai thành viên khác là Chocho Akimichi và Inojin Yamanaka. Từ khi còn nhỏ, Shikadai chứng tỏ mình là một cậu bé thông minh, kế thừa gen di truyền tuyệt đỉnh của dòng họ Nara. Trong tương lai, Shikadai sẽ trở thành một trong những ninja trụ cột quan trọng của làng Lá.

nara shikadai
Đội của Shikadai (từ trái qua) gồm: Inojin Yamanaka, Shikadai Nara, Chocho Akimichi

Ngay từ khi chào đời, Shikamaru đã chú ý tiếng khóc của Shikadai mang một ý nghĩa tích cực và cậu bé sẽ có một tương lai rộng mở. Từ nhỏ, Shikadai đã làm quen với Mirai Sarutobi từ khi cậu mới sinh ra, cả hai đã phát triển mối quan hệ như anh em trong quá trình huấn luyện dưới sự hướng dẫn của cha mình. Cậu cũng thường xuyên được cô luyện tập ảo thuật. Shikadai cũng rất thân thiết với nhân vật chính Uzumaki Boruto và chú ý theo dõi buổi lễ nhậm chức của Hokage Đệ Thất – cha của Boruto.

shikadai nara
Shikadai rất thân với Uzumaki Boruto

>> Xem trọn bộ Naruto Shippuden lồng tiếng miễn phí tại POPS

2. Ngoại hình của Nara Shikadai

Ngoại hình của cậu ninja trẻ tuổi Shikadai khá giống với cha mình là Shikamaru, sở hữu một mái tóc đen dài được buộc kiểu đuôi ngựa. Ngoài ra, cậu có một đôi mắt màu xanh giống mẹ. Không giống với cha mình, Shikadai có một nét mặt sắc sảo và nghiêm túc hơn Shikamaru.

Trang phục của Shikadai bao gồm một chiếc áo khoác có khóa kéo màu kem, đi kèm với biểu tượng thô sơ của tộc Nara ở phía sau, một chiếc quần xanh và đôi dép shinobi tiêu chuẩn. Thêm vào đó, cậu đeo miếng bảo vệ trán và quấn quanh một bên của tay áo. Theo phong tục của gia tộc Nara, cả hai tai của Shikadai đều được đeo khuyên màu xám. Trong series Boruto: Naruto The Next Generation, tương tự như Boruto, Shikadai cũng đeo một sợi dây cao su màu đen quanh cổ tay trái.

Trong những ngày còn ở Học viện, trang phục của Shikadai bao gồm áo sơ mi trắng, một chiếc áo khoác màu xanh lá cây với tay áo và cổ áo màu vàng, bên ngoài là chiếc quần màu xanh lam và đôi dép shinobi thông thường.

boruto shikadai
Ngoại hình của Shikadai

3. Tính cách của Shikadai Naruto

Shikadai sở hữu một vài nét tính cách khá giống với cha mình về bản chất thoải mái và không nhiệt tình khi làm bất cứ việc gì. Bằng chứng cho thấy khi tham gia các hoạt động, Shikadai thường tỏ ra rất mệt mỏi và tìm cách trốn tránh như là việc cậu từ chối lời mời của Inojin cùng luyện tập sau giờ học ở trường. Tương tự với Shikamaru, Shikadai thường có xu hướng nói “Hoàn thành” khi thực hiện xong một nhiệm vụ nào đó.

Xuất phát từ bản tính không nghiêm túc của mình, Shikadai cũng không phải là người tôn trọng và lễ phép với người có cấp bậc như chú mình là Kankuro. Anh cũng tỏ ra thẳng thắn giống mẹ mình như việc cậu nói với Boruto Uzumaki rằng trò đùa trong Hội nghị Ngũ đại Kage là một điều ngu ngốc. 

shikadai naruto
Shikadai rất lễ phép nhờ sự chỉ dạy nghiêm khắc từ mẹ mình

Đồng thời, cậu cũng rất quan tâm đến gia tộc của mình, không muốn làm gia tộc thất vọng vì những thành quả không xứng đáng với danh tiếng. Tương tự như vậy, tình yêu của Shikadai dành cho gia đình khiến cậu giữ vững nền tảng đạo đức của mình, khi cậu từ chối một nhiệm vụ cấp S vì nó chỉ là cái cớ để khách hàng sử dụng Shikadai để tiếp cận cha mình.

Shikadai được coi là một game thủ và cậu có quy tắc đạo đức mạnh mẽ. Ví dụ, cá nhân cậu cảm thấy bị xúc phạm khi Boruto tiết lộ rằng cậu đã gian lận trong trò chơi điện tử mà cả hai cùng chơi với Inojin. Cậu cũng có sự cạnh tranh gay gắt với Boruto trong kỳ thi Chunin. Đồng thời, Shikadai cũng tỏ ra khá thân thiết với Boruto, chấp nhận yêu cầu trông chừng Boruto – con trai của Hinata, ngụ ý rằng cậu cũng khá thân thiết với Hinata.

ryougi x shikadai
Boruto đối đầu với Shikadai trong kỳ thi Chunin

4. Sức mạnh và khả năng của Boruto Shikadai

Sức mạnh “con nhà người ta”

Shikadai được biết đến là một thần đồng của gia tộc Nara do thừa hưởng trí tuệ siêu phàm từ cha mình và dòng máu Kazekage. Từ lúc nhỏ, Shikadai đã được huấn luyện và giám sát nghiêm ngặt bởi cha mẹ và Mirai – một shinobi cấp cao, với mục tiêu truyền đạt lại tất cả những kỹ năng cần có của một ninja. Trong kỳ thi Chunin, cậu có khả năng đánh bại Yodo – một genin hàng đầu của Làng Cát, và được coi là trên cả cấp độ của Kumo Yurui – một genin ưu tú. Cuối cùng, tài năng của Shikadai đã giúp cậu trở thành người đầu tiên trong lớp tốt nghiệp và trở thành một Chunin do đích thân Naruto Uzumaki – Hokage Đệ Thất lựa chọn.

Trí thông minh vượt trội

Giống như Shikamaru và Temari, Shikadai là một cậu bé có chiến lược và chiến thuật bẩm sinh, vì cậu liên tục áp dụng cách tiếp cận có phương pháp và kỹ năng phân tích trong trận chiến. Ngoài ra, Shikamaru rất xuất sắc trong việc đọc chiến thuật và khả năng chiến đấu của đối thủ để dự đoán cách họ sẽ hành động, cho phép cậu thiết kế một biện pháp đối phó thích hợp. Trong cuộc chiến đấu với Boruto, Shikadai nói rằng cậu có ít nhất 12 biện pháp đối phó nếu Boruto sử dụng Rasengan.

shikadai manga
Shikadai có trí thông minh vượt trội và khả năng tính toán điêu luyện

Nhẫn thuật

Shikadai được cha mẹ huấn luyện ngay cả trước khi gia nhập học viện ninja và sử dụng thành thạo Phong Độn và thuật Chồn Liềm đặc trưng của mẹ mình Temari. Tuy nhiên, để có những kỹ thuật nâng cao hơn, Shikadai cần có chiếc quạt của mẹ mình, thứ mà cậu vẫn còn hạn chế trong cách dùng và điều này nhanh chóng khiến cậu mệt mỏi.

Là thành viên của Ino–Shika–Chō thuộc thế hệ mình, Shikadai đã và đang học các kỹ thuật nhẫn thuật hợp tác với Inojin và Chōchō, đồng bộ hóa các kỹ thuật ẩn giấu tương ứng của họ. Trong anime, cậu cũng có thể thực hiện fūinjutsu một cách hiệu quả, có thể làm hạn chế chuyển động của kẻ thù.

Kỹ thuật của tộc Nara

Là thành viên của tộc Nara, Shikadai có khả năng điều khiển cái bóng của mình theo nhiều cách khác nhau giống với cha mình. Bằng cách sử dụng Kỹ thuật Bắt Bóng để kết nối bóng của chính mình với mục tiêu, cậu có thể điều khiển họ bắt chước chuyển động của chính mình hoặc làm hạn chế hoàn toàn chuyển động của họ. Kỹ năng sử dụng kỹ thuật này cho phép Shikadai mở rộng đáng kể phạm vi của nó để bắt giữ nhiều mục tiêu cùng lúc trước khi chúng có thể phản ứng.

shikadai chunin
Shikadai sử dụng Phong Độn thành thạo

>> Xem thêm Tổng hợp các nhẫn thuật trong Naruto, Boruto và cách kết ấn

5. So với cha mình Shikamaru thì Shikadai có những điểm khác biệt nào?

Nhẫn thuật Phong Độn thành thạo hơn

Bên cạnh nhẫn thuật Bắt Bóng của tộc Nara, số lượng nhẫn thuật của Shikadai được chính cậu sử dụng nhiều hơn bất cứ ai. Điển hình là thuật Phong Độn, trong lịch sử tộc Nara chưa có ai sử dụng thành thạo thuật này như Shikadai. Nhờ sự giúp đỡ và huấn luyện từ mẹ mình là Temari, cậu hoàn toàn có thể sử dụng Phong Độn một cách thành thạo nhưng phải dựa vào chiếc quạt để thể hiện một số chiêu thức nhất định.

nara shikadai
Shikadai phải dựa vào quạt của Temari để có thể thi triển một số kỹ thuật

Tính cách thoải mái và tích cực hơn

Tuy rằng giữa hai cha con có những nét tính cách khá giống nhau nhưng trái với một Shikamaru lười biếng, suốt ngày chỉ biết nghĩ đến điều tiêu cực thì Shikadai luôn có suy nghĩ tích cực và chăm chỉ hơn hẳn cha mình. Điểm khác biệt này ắt hẳn là nhờ vào công lao dạy dỗ của Temari và ảnh hưởng từ những người bạn đồng trang lứa với Shikadai.

Yêu thích thử thách hơn

Cả hai cha con Shikamaru và Shikadai đều rất thích chơi cờ shogi. Tuy nhiên, nếu như Shikamaru luôn trốn tránh những thử thách sắp đến thì Shikadai luôn chủ động tìm cho mình những cuộc chơi mới. Khi nhập cuộc, Shikadai sẽ cố gắng tìm ra con đường để giành chiến thắng bằng mọi giá và không hề thích gian lận như Boruto. Bởi lẽ, đối với Shikadai thì cậu thà thua cuộc để nhận lại được bài học kinh nghiệm còn hơn là gian lận để giành chiến thắng.

boruto and shikadai
Trong các cuộc đấu, Shikadai sẽ tìm mọi cách để chiến thắng

Thần đồng xuất chúng hơn

Ngay từ nhỏ, Shikadai đã được trang bị những kỹ năng và huấn luyện như một ninja xuất sắc. Điều này được cả gia tộc Nara công nhận. Bên cạnh đó, đặc điểm nổi trội ở Shikadai là sở hữu một trí tuệ vô cùng nhạy bén hơn hẳn Shikamaru. Điều này được minh chứng ở các trận đấu, Shikadai có khả năng lập kế hoạch chiến lược vô cùng hoàn hảo và giúp cậu nhiều lần chiến thắng những đối thủ mạnh. Nếu Shikadai được huấn luyện đúng cách thì khả năng của Shikadai sẽ hơn hẳn cha mình.

Sức mạnh toàn diện hơn

Nhiều thông tin cho rằng, so với Shikamaru chỉ biết dùng thuật Trói Bóng và bộ não của mình trong chiến đấu, thì Shikadai thông thạo nhiều loại nhẫn thuật và kỹ năng của một ninja thực thụ hơn. Hơn nữa, Shikadai có khả năng kiểm soát năng lượng chakra rất tốt cũng như khả năng ứng biến vô cùng linh hoạt giúp cậu dễ dàng vượt qua các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, Shikadai không mạnh lắm về thể thuật nhưng cậu không bao giờ khuất phục trước kẻ thù khi giao đấu 1 – 1.

shikadai shikamaru
Shikadai có khả năng hơn hẳn cha mình nếu được huấn luyện bài bản

>> Xem thêm Trọn bộ Naruto lồng tiếng miễn phí tại POPS

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhân vật Shikadai Nara dành cho các fan của series Boruto: Naruto The Next Generation. Các bạn đừng quên theo dõi các tập phim tiếp theo của series này dưới dạng lồng tiếng hoàn toàn miễn phí trên POPS ngay hôm nay nhé.