Điểm danh 10 sức mạnh “bá đạo” của nữ thần thỏ Kaguya Otsutsuki

Anime -
kaguya

Kaguya Otsutsuki đã ăn trái cấm của Thần Thụ và sở hữu nguồn sức mạnh khổng lồ. Bà là người đầu tiên sử dụng chakra trên Trái Đất, bao gồm 5 nguyên tố chakra căn bản. (Hỏa, Thủy, Thổ, Lôi, Phong) và Âm Dương Tiên Lực. Kaguya có cơ thể gần như bất tử, có thể chống chịu được những đòn tấn công có lực sát thương cực lớn. Không những thế, bà còn sử dụng được nhiều bí thuật bá đạo khác. Vậy Kaguya sở hữu những sức mạnh nào? Hãy cùng POPS tìm hiểu trong bài viết sau!

1. Kaguya là ai?

Kaguya là tộc nhân Otsutsuki, một gia tộc cổ xưa từ thế giới khác du hành đến Trái Đất cách đây khoảng 1000 năm trước. Những người Otsutsuki du hành khắp mọi chiều không gian để tìm kiếm Thần Thụ. 

Theo Kaguya Naruto Wiki, Kaguya chính là người Otsutsuki đầu tiên ăn trái cấm của Thần Thụ. Nhờ đó mà bà có được nguồn sức mạnh chakra và tuổi thọ khổng lồ. Có thể nói Kaguya chính là người đầu tiên sử dụng chakra, và là thủy tổ của các nhẫn giả.

Con mắt thứ ba trên trán của Kaguya có khả năng thi triển cả 3 loại nhẫn thuật là Bạch Nhãn, Tả Luân Nhãn, Luân Hồi Nhãn. Bà cũng là người duy nhất sở hữu Tam Đại Nhãn Thuật này. Khi đến Trái Đất, bà đã chấm dứt các cuộc chiến tranh loạn lạc liên miên ở đây và được con người tôn là “Nữ Thần Thỏ”. 

kaguya là ai
Kaguya được tôn xưng là Nữ Thần Thỏ đồng thời là thủy tổ của các nhẫn giả

Tuy nhiên, Kaguya có ham muốn mù quáng với sức mạnh. Bà đã thi triển Vô Hạn Nguyệt Độc để biến con người trở thành nguồn nuôi dưỡng Thần Thụ, từ đó cung cấp năng lượng cho bản thân. Đối với nhân loại lúc này, bà không còn là “Nữ Thần Thỏ” mà đã trở thành “Quỷ”.

Sau khi bị hai con trai của mình là Hagoromo Otsutsuki và Hamura Otsutsuki phong ấn, Kaguya đã sử dụng ý chí của mình để tạo ra Hắc Zetsu. Kẻ này đã hồi sinh Kaguya thành công trong Đại chiến Ninja lần 4 (anime tập 321 – 348). Kaguya vs Naruto đã có một trận đấu ác liệt. Cuối cùng, Naruto và Sasuke sử dụng nhẫn thuật Địa Bộc Thiên Tinh, thành công phong ấn Kaguya lên mặt trăng.

Với sức mạnh và những gì đã làm, Kaguya Otsutsuki có thể được xem là một trong những nhân vật bá đạo và có sức ảnh hưởng nhất trong thế giới Naruto.

2. 10 sức mạnh mà Kaguya sở hữu

2.1 Quyền năng của Thần

Là người đến từ thế giới khác, đồng thời là thành viên của gia tộc Otsutsuki, Kaguya sở hữu những sức mạnh ngoài tầm hiểu biết của nhân loại. Bà có thể du hành giữa nhiều chiều không gian khác nhau, thôi miên, đọc suy nghĩ và xóa trí nhớ đối thủ, tạo ra các trường lực và sóng xung kích mạnh. 

kaguya's sons
Gia tộc Otsutsuki sở hữu nhiều khả năng mạnh mẽ

Sau khi ăn trái cấm, sức mạnh của Kaguya tăng lên theo cấp số nhân. Nhờ đó, bà có thể dễ dàng chấm dứt các cuộc chiến tranh ở Trái Đất. Kaguya mạnh đến nỗi con người xem bà như một nữ thần. Và quả thật, bà chính là Thần khi có thể điều khiển 5 nguyên tố chakra tự nhiên và tạo ra vô số chiều không gian. 

2.2 Tam Đại Nhãn Thuật

Kaguya là tổ tiên của gia tộc Senju, gia tộc Kaguya, gia tộc Uzumaki, gia tộc Hyuga và gia tộc Uchiha. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bà sở hữu Huyết Kế Giới Hạn của tất cả gia tộc này, đặc biệt là Tam Đại Nhãn Thuật: Bạch Nhãn, Tả Luân Nhãn, Luân Hồi Nhãn.

Bạch Nhãn cho phép người thi triển có tầm nhìn rộng và bao quát gần như 360 độ (trừ điểm mù sau gáy). Khi sử dụng Bạch Nhãn, nhẫn giả có thể nhìn xuyên thấu qua mọi vật rắn (trừ kết giới), tầm nhìn có điều chỉnh xa gần ở mọi khoảng cách. Khả năng đặc biệt nhất của Bạch Nhãn là nhìn thấy dòng chảy chakra của một người. Nhờ đó, người thi triển có thể tấn công thẳng vào hệ chakra và ngăn chặn dòng chảy chakra trong cơ thể đối thủ.

Tả Luân Nhãn sở hữu ba khả năng đặc biệt. Khả năng đầu tiên là sao chép các nhãn thuật mà nó thấy được với độ chính xác cao. Khả năng thứ hai là theo dõi các chuyển động tốc độ cao, thậm chí là dự đoán được chuyển động tiếp theo. Tả Luân Nhãn còn có thể xuyên thấu các Ảo Thuật và quan sát dòng chảy chakra của đối thủ nhưng không chi tiết bằng Bạch Nhãn. Khả năng thứ ba là thuật thôi miên bằng cách nói vào tai đối thủ. 

Luân Hồi Nhãn được đánh giá là nhãn thuật mạnh nhất. Chủ nhân của Luân Hồi Nhãn không cần sử dụng chakra để kích hoạt nó. Người thi triển có thể sao chép và sử dụng bật kỳ nhãn thuật nào, đồng thời điều khiển được 5 nguyên tố chakra tự nhiên. Bên cạnh đó, người có Luân Hồi Nhãn có thể biến người khác thành con rối để sử dụng và thi triển Thuật của Lục Đạo.

kaguya naruto wiki
Tam Đại Nhãn Thuật khi được kích hoạt

2.3 Tối Thượng Nhãn Thần

Tối Thượng Nhãn Thần là hình thức kết hợp của Tả Luân Nhãn và Luân Hồi Nhãn. Trong Naruto Shippuden, Kaguya đã sử dụng nhãn thuật này để mở ra Vô Hạn Nguyệt Độc, bằng cách phản chiếu mặt trăng và soi rọi ánh sáng Nguyệt Độc khắp nhân gian. Bất kỳ sinh vật sống nào hoạt động dưới ánh sáng này cũng sẽ dính thuật và rơi vào ảo mộng vĩnh viễn. 

Kaguya đã kết hợp Vô Hạn Nguyệt Độc và Thụ Giới Giáng Đản để trói buộc và hút dần chakra của các nạn nhân, biến họ trở thành Bạch Zetsu. Tuy nhiên, các thây ma được hồi sinh bằng Uế Thổ Chuyển Sinh, chủ nhân của Luân Hồi Nhãn và Hắc Zetsu không bị ảnh hưởng bởi Vô Hạn Nguyệt Độc.

kaguya otsutsuki
Con mắt thứ ba đầy quyền năng trên trán của Kaguya

2.4 Biến thành Vĩ thú

Trong Naruto Shippuden tập 473, trận chiến cuối cùng giữa Naruto vs Kaguya, Naruto đã sử dụng chiêu thức Siêu Vĩ Thú Rasenshuriken để tấn công Kaguya. Chakra của Kaguya đã phản ứng với chakra của Naruto và khiến bà thay đổi hình dạng thành một con thỏ thập vĩ khổng lồ. 

>> Đọc thêm: Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

2.5 Kết nối với Thần Thụ

Kaguya là người ăn trái cấm từ Thần Thụ và sở hữu chakra từ nó. Bà sử dụng Thụ Giới Thánh Đản khiến rễ của Thần Thụ mọc ra từ bất cứ nơi nào trên mặt đất. Nhờ đó, Kaguya có thể trói những nạn nhân của Vô Hạn Nguyệt Độc và đồng hóa sinh lực của họ với Thần Thụ.

Những nạn nhân này biến thành Bạch Zetsu, là những thân xác không có linh hồn và cực kỳ trung thành với Kaguya. Chakra rút ra từ những người này được Kaguya dùng để duy trì tuổi trẻ của bản thân.

kaguya vs naruto
Thần Thụ có mối kết nối đặc biệt với Kaguya

2.6 80 Vị Thần Tấn Công Chân Không Yasogami Kuugeki

80 Vị Thần Tấn Công Chân Không Yasogami Kuugeki là chiêu thức được sáng tạo dựa trên điển tích về thỏ Inaba. 

Kaguya truyền chakra vào lòng bàn tay biến nó thành một nắm đấm khổng lồ, và tung liên hoàn quyền từ xa. Các quyền này tạo nên sóng xung kích với sát thương cực lớn, và có thể phá hủy cả Susanoo Toàn Chân Thể của Sasuke. Khi kết hợp với Bạch Nhãn, chiêu thể thuật này có thể khiến đối thủ tê liệt ngay tức khắc.

naruto shippuden kaguya
Kaguya thi triển 80 Vị Thần Tấn Công Chân Không

2.7 Xương Tro Tàn Giết Người Tomogoroshi no Haikotsu

Xương Tro Tàn Giết Người là chiêu thức tấn công đối thủ bằng cách phóng xương từ cơ thể của Kaguya. Phần xương này không chỉ gây sát thương vật lý mà còn khiến nạn nhân bị phân hủy thành tro bụi. Chỉ cần trúng phải bí thuật này, đối phương nhất định sẽ chết. Đặc biệt, Xương Tro Tàn Giết Người không thể bị ngăn cản bởi bất kỳ nhẫn thuật này, kể cả Lục Đạo Dương Ấn của Naruto.

>> Tham khảo thêm: Tiên nhân háo sắc Jiraiya và những nhẫn thuật tiêu biểu

2.8 Bành Trướng Cầu Đạo Ngọc Bouchou Gudoudama

Chỉ có những người sở hữu Luân Hồi Nhãn và sử dụng Lục Đạo mới có thể tạo ra Cầu Đạo Ngọc. Chúng là những quả cầu đen mang lượng của Âm Dương Độn và có thể ngăn cản mọi hiệu ứng của các nhẫn thuật nguyên tố. Sát thương của Cầu Đạo Ngọc cực kỳ khủng khiếp, có thể biến nạn nhân thành tro bụi trong tích tắc.

Cầu Đạo Ngọc có tinh chất vô cùng linh hoạt, biến đổi được nhiều hình dạng và di chuyển xa gần tùy theo ý người sử dụng. Khi thi triển, Cầu Đạo Ngọc có thể dùng để tạo giáp bảo vệ hoặc biến thành vũ khí tấn công tầm xa. Cách để đánh tan những quả cầu này là dùng nhẫn thuật chứa sức mạnh của Lục Đạo hoặc Tiên Nhân Thuật.

Kaguya đã nâng cao giới hạn của Cầu Đạo Ngọc bằng cách sử dụng chakra của bản thân và các nạn nhân trong Vô Hạn Nguyệt Độc. Phiên bản này có tên là Bành Trướng Cầu Đạo Ngọc, và có đủ sức mạnh để tạo ra một dị giới mới.

kaguya trong naruto
Cầu Đạo Ngọc khổng lồ do Kaguya tạo ra

2.9 Thuật Thời Không Yomotsu Hirasaka

Thuật Thời Không Yomotsu Hirasaka được đặt tên theo con đường Yomi trong thần thoại Shinto, đây là con đường mà các linh hồn đến Âm gian sau khi chết. Nhẫn thuật này được sử dụng song hành với Amenominaka, cho phép Kaguya mở cổng không gian và di chuyển qua lại giữa 6 dị giới của bà ta. Nó cũng có thể kết nối giữa hai không gian khác nhau trong cùng một thứ nguyên hoặc tạo một đường dẫn liên kết hai chiều với nhau.  

Nhờ Thuật Thời Không này mà Kaguya có thể tùy ý di chuyển và tiến hành tấn công đối thủ một cách bất ngờ. 

2.10 Thuật Thời Không Amenominaka

Thuật Thời Không Amenominaka là nhẫn thuật được đặt tên dựa theo thần Amenominakanushi – Thần Thiên Tổ của Khởi Tâm Vũ Trụ theo đạo Shinto. Kaguya sử dụng Tả Luân Nhãn để dịch chuyển các vật sống trong phạm vi nhất định sang một dị giới khác. Các dị giới này rất đa dạng có thể là dung nham, băng tuyết, sa mạc, biển axit, hoặc không gian trọng lực.

sức mạnh của Kaguya
Dị giới dung nham của Kaguya

Khoảng cách giữa các dị giới với nhau và giữa dị giới với thế giới nhẫn giả là cực kỳ lớn. Để di chuyển qua lại giữa các không gian cần tiêu tốn rất nhiều chakra. Và chỉ có người sở hữu nguồn chakra khổng lồ như Kaguya mới có thể thoải mái sử dụng bí thuật này. 

Trên đây là 10 năng lực mạnh mẽ của Kaguya. Là người của gia tộc Otsutsuki, đồng thời hưởng chakra từ Thần Thụ, sức mạnh của Kaguya gần như là bất bại. Các bí thuật của Kaguya rất đa da dạng và khó lường. 

Trong trận chiến cuối cùng, làm thế nào mà Naruto có thể phong ấn Tổ Mẫu Nhẫn Giả lên mặt trăng? Cùng theo dõi trận chiến hấp dẫn giữa Naruto vs Kaguya trong phim anime siêu hot – Naruto Shippuden tại POPS nhé!