Madara Uchiha: Vén màn về cuộc đời và sức mạnh của ông!

Anime -
madara uchiha

Madara Uchiha là một nhẫn giả xuất hiện từ thuở xa xưa, trước khi Naruto ra đời. Ông sở hữu năng lực Ninja cực kỳ lợi hại cùng sức mạnh khủng khiếp. Cuộc đời và sức mạnh của Madara lấp đầy với vô số tham vọng về quyền lực và sức mạnh. Người ta luôn thắc mắc đâu mới là giới hạn của người đàn ông này. Hãy cùng POPS tìm hiểu về nhân vật Uchiha Madara trong Naruto qua bài viết sau!

1. Madara là ai?

Theo Uchiha Madara wiki, Madara là thành viên sở hữu lượng chakra mạnh khác thường trong gia tộc Uchiha. Ông là một Ninja vừa có thiên phú vừa có nỗ lực vươn lên không ngừng. Trong quá trình luyện tập và cạnh tranh với người em trai Izuna, Madara và em trai đã sở hữu Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn Mangekyou Sharingan của riêng mình. 

Nhờ có Mangekyou Sharingan, Madara trở thành tộc trưởng tộc Uchiha. Từ đó, tộc Uchiha trở thành người chinh phạt khắp mọi vùng đất. Do tác dụng phụ của Mangekyou Sharingan, mắt Madara mất dần ánh sáng và gây những cơn đau tột cùng cho ông. Sau đó, Izuna đã tặng đôi mắt của mình cho Madara và ông chính thức sở hữu Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn Vĩnh Cửu.

Uchiha Madara
Dù luôn cạnh tranh với em trai nhưng thực chất Madara rất thương em mình

Gia tộc Uchiha của Madara liên tục gây chiến tranh với gia tộc Senju do Hashirama Senju lãnh đạo. Quá mệt mỏi vì cuộc chiến kéo dài, Hashirama và gia tộc Uchiha đạt được hiệp ước hòa bình bất chấp việc Madara không đồng ý. 

Lúc này cả hai gia tộc Senju và Uchiha đã thống nhất thành lập Làng Lá và Hashimara được tôn là Hokage Đệ Nhất của Làng. Madara lo lắng rằng tộc Uchiha sẽ bị đàn áp nên đã quay lưng lại với Hashirama.

Madara rời làng để nâng cao sức mạnh, sau đó lại quay về để thách đấu với Hashirama tại thung lũng Tận Cùng. Trong trận chiến này, ông đã sử dụng thuật điều khiển Cửu Vĩ để tấn công Hokage Đệ Nhất nhưng cuối cùng ông vẫn thất bại. Dù thế ông vẫn chiếm đoạt được một phần sức mạnh của Hashirama. Ngay trước khi Madara chết, Luân Hồi Nhãn Rinnegan của ông đã thức tỉnh. 

Nhiều thập kỷ sau, Madara cứu Obito – một Ninja của Làng Lá. Obito che giấu thân phận bằng cái tên Tobi và đóng giả làm Uchiha Madara. Hắn đã gây ra rất nhiều tội ác, bao gồm việc đưa Cửu Vĩ tấn công và tàn sát dân Làng Lá.  

Madara lục đạo
Madara đã cứu Obito khi hắn ta bị thương nặng

Sau đó, Madara hồi sinh trong Đại chiến Ninja lần 4 và trở thành phản diện lớn nhất của series Naruto.

>> Xem Thêm: Hatake Kakashi: Tổng hợp thông tin về Hokage Đệ Lục

2. Khả năng và sức mạnh của Madara

2.1. Chakra và Thể thuật

Madara sở hữu lượng chakra bẩm sinh khổng lồ, đủ để ông chiến đấu không ngừng nghỉ trong một ngày một đêm. Ông còn có khả năng kiểm soát chakra điêu luyện và thực hiện các kỹ thuật phức tạp chỉ với một tay kết ấn. 

Madara Lục Đạo Hiền Nhân là trạng thái Hiền Nhân của Madara khi ông ta hấp thụ và đồng bộ hóa chakra Hiền Nhân Thuật. Khi thi triển trạng thái này thông qua khuôn mặt của Hashirama trên ngực, Madara có thể tấn công Naruto khi cậu cũng đang ở chế độ Hiền Nhân, đẩy lùi 9 vĩ thú và né tránh đòn thần sấm. Đồng thời, trạng thái này cũng giúp Madara dù chịu nhiều đòn tấn công uy lực cao nhưng vẫn không mất sức.

Madara hồi sinh
Trạng thái Lục Đạo Hiền Nhân mang lại nhiều sức mạnh cho Madara

Madara cũng là một người thi triển Thể Thuật Taijutsu giỏi đáng gờm. Ông đã sử dụng Thể Thuật, giải giáp và né tránh đòn tấn công một cách linh hoạt trong trận chiến với Sư Đoàn IV. Các đòn tấn công của Madara có độ chính xác cao và tốc độ nhanh đến mức đối thủ không thể phản ứng kịp.

2.2. Nhẫn thuật

Madara là bậc thầy sử dụng các nhẫn thuật. Kỹ năng nhẫn thuật phong phú giúp ông dễ dàng hạn chế hành động của đối thủ, ẩn mình và di chuyển trên chiến trường. Madara còn sử dụng kỹ thuật nhân bản để giúp bản thân giả chết. Trong phim Naruto vs Madara, ông còn có thể bay lên.

Uchiha Madara có kiến thức rộng lớn, có thể biết được chakra của đối thủ, đồng thời nắm được thông tin họ đến từ nước nào, người tộc nào và Huyết Kế Giới Hạn của họ là gì. Khi ở trạng thái Hiền Nhân, ông có thể chiến đấu ngay cả khi bị mù nhờ dùng nhận thức cảm giác để xác định vị trí của đối thủ và né tránh đòn tấn công.

2.3 Khả năng sử dụng các nguyên tố

Madara có thể sử dụng 5 nguyên tố tự nhiên cơ bản. Là một thành viên của tộc Uchiha, Madara sở hữu tài năng bẩm sinh trong điều khiển Hỏa Độn. Trong Anime, Madara có thể sử dụng Phong Độn để đẩy lùi cả một trung đội. Sau này, ông ta còn sử dụng Âm – Dương Độn để cường hóa sức mạnh cho Bạch Zetsu.

Sau khi cấy DNA của Hashirama, Madara có thể sử dụng Mộc Độn, Thủy Độn và chakra tự nhiên. Đồng thời, Madara cũng tạo ra kết nối và giành quyền kiểm soát Thập Vĩ. Sau khi trở thành Jinchuuriki của Thập Vĩ, ông sử dụng Âm Độn để tạo ra những tia sét, kết hợp với Bão Độn, Madara tạo thành những chùm năng lượng cắt xuyên qua Lục Đạo. 

Madara cứu obito
Madara sử dụng kết hợp Âm Độn và Bão Độn để phá đòn của Lục Đạo

2.3. Nhãn thuật

Tả Luân Nhãn Sharingan

Madara đã thức tỉnh Tả Luân Nhãn từ khi còn bé. Uchiha Madara Sharingan được mô tả là đạt đến đỉnh cao sức mạnh. Do đó, các đối thủ của Madara luôn tránh nhìn vào mắt ông khi chiến đấu. Không những thế, Madara còn kết hợp Tả Luân Nhãn với Thể Thuật và Kiếm Thuật để tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ, khiến đối thủ trở tay không kịp. 

Nhờ có Tả Luân Nhãn, Madara có thể điều khiển Cửu Vĩ Hồ. Nhưng sau khi Cửu Vĩ được phong ấn vào Naruto thì ông không thể triệu hồi nó. Bên cạnh đó, Tả Luân Nhãn còn giúp Madara sử dụng ảo thuật Izanagi, một trong những cấm thuật mạnh nhất của tộc Uchiha.

Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn Mangekyou Sharingan

Madara Mangekyou Sharingan đã khiến thị lực ông suy giảm sau một thời gian dài thức tỉnh. Sau khi Madara nhận đôi mắt từ người em trai Izuna của mình, ông đã kết hợp nó với đôi mắt của bản thân để tạo nên Mangekyou Sharingan “Vĩnh Cửu”.

mangekyou sharingan Madara
Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn của Madara đã đạt tới trạng thái vĩnh cửu

Nhờ có Mangekyou Sharingan Vĩnh Cửu, Madara có thể thi triển nhẫn thuật Susanoo Toàn Chân Thể đạt tới mức hoàn hảo. Suѕanoo của Uᴄhiha Madara là một trong những Suѕanoo có kích thước lớn nhất từ trướᴄ đến naу. Nó ᴄó thể dễ dàng đè bẹp ᴄả năm Kage trong Đại chiến Ninja lần thứ 4. Susanoo này sử dụng vũ khí bao gồm magatama ᴠà một ᴄặp katana.

Luân Hồi Nhãn Rinnegan

Uchiha Madara đã thức tỉnh Luân Hồi Nhãn trong trận chiến cuối cùng với Hashirama. Nhờ nhãn thuật này, ông có thể có thể triệu hồi Ngoại Đạo Ma Tượng. Đôi mắt của Madara có thể tùy ý chuyển đổi qua lại giữa hai trạng thái Rinnegan sang Mangekyou Sharingan Vĩnh Cửu tùy thích. 

Với Luân Hồi Nhãn, Madara có thể dùng Lục Đạo. Khi kết hợp năng lực này với Susanoo, Madara có thể kéo hai thiên thạch khổng lồ từ trên trời xuống chiến trường dưới mặt đất. Nhờ chiêu thức này, Madara đã tàn phá gần như toàn bộ Sư đoàn 4. 

Luân Hồi Tả Luân Nhãn Rinne Sharingan

Khi trở thành Jinchuuriki của Thập Vĩ và sở hữu Rinnegan, Madara đến gần với mặt trăng và thức tỉnh Luân Hồi Tả Luân Nhãn Rinne Sharingan trên trán của mình. Nhờ đó, ông ta có thể sử dụng ảo thuật Tsukuyomi Vô Hạn.

Madara xuất hiện
Madara đã thức tỉnh Luân Hồi Tả Luân Nhãn Rinne Sharingan trên trán

2.4. Biến đổi Jinchuuriki

Sau khi phong ấn Thập Vĩ vào cơ thể, Madara sẽ kiểm soát được hoàn toàn Vĩ thú. Lúc này, chỉ có Ninja sử dụng Bát Môn hoặc Chakra Lục Đạo mới có thể chiến đấu với ông ta. Ở dạng này, Madara có thể bay và sử dụng năng lượng tự nhiên để tăng cường thể chất và các kỹ năng khác của mình. 

Khi biến đổi Jinchuuriki, phía sau Madara xuất hiện những quả bóng gồm 5 nguyên tố tự nhiên và Âm – Dương Độn. Những quả cầu này được sử dụng như những viên đạo tốc độ hoặc lập hàng rào bảo vệ Madara. Đặc biệt quả cầu âm dương còn có thể vô hiệu hóa những nhẫn thuật mà nó tiếp xúc.

3. 7 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Uchiha Madara

  1. Madara sở hữu Luân Hồi Nhãn và biến Obito thành Jinchuuriki của Thập Vĩ. Nhờ đó, ông biến thành Lục Đạo Tiên Nhân thứ 2. 
  2. Trong cuộc chiến Madara – Naruto, ông có thể dễ dàng phân biệt đâu là Naruto thật và đâu là ảnh phân thân. Đây là một chuyện không hề đơn giản, ngay cả với những Ninja cấp độ Kage.
  3. Madara xuất hiện với vai trò là phản diện nhưng thực tế ông là bạn thân với Hokage Đệ Nhất Hashirama khi còn bé. Ông luôn mong ước hòa bình và hy vọng mọi người có được hạnh phúc, an toàn. 
Madara trong naruto
Madara và Hashirama từng là bạn bè thân thiết với mong ước lập lại hòa bình
  1. Madara đã ngắm nhìn ngôi làng qua cái lỗ của 1 chiếc lá cây và đặt tên cho ngôi làng trong mơ của mình là Konohagakure – Mộc Diệp Ẩn Lý (Ngôi Làng Ẩn Dưới Tán Lá – gọi tắt là Làng Lá).
  2. Madara có thể khống chế hoàn toàn hiệu ứng của Uế Thổ Chuyển Sinh và giữ được cơ thể Uế Thổ của mình dù Sasuke và Itachi đã giải được phép nhẫn thuật này.
  3. Khi còn trẻ Madara thích đi săn khắp nơi bằng chim ưng.
  4. Madara căm ghét sự phản bội nhưng chính bản thân ông đã bị gia tộc Uchiha ruồng bỏ, Obito quay lưng và cuối cùng là Hắc Zetsu đã lợi dụng ông.

Madara là một nhân vật phản diện được xây dựng hết sức thú vị với nhiều mâu thuẫn. Ông vốn dĩ có thể trở thành trợ thủ đắc lực của Hashirama, và là ứng viên sáng giá cho chức Hokage Đệ Nhị. Nhưng vì sự quay lưng của gia tộc và bị em trai Hashirama là Tobirama nghi ngờ mà ông đã rời làng, rời khỏi bạn mình.  Dù mong muốn cuối cùng của ông là mang lại hòa bình nhưng hành động của ông lại hết sức tàn ác, và gây ra nhiều thiệt hại cho làng. Có thể nói nhân vật phản diện này là một trong những điểm thu hút nhất của series Naruto. 

Để theo dõi thêm về Madara Uchiha, đừng bỏ qua series này tại POPS!