Giải Mã Tập Phim Doraemon Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời

Anime -
Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời

Tập phim Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời là bộ phim điện ảnh anime thứ 21 thuộc chuỗi series phim hoạt hình chiếu rạp Doraemon được công chiếu tại một số quốc gia trên toàn thế giới. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thông tin chi tiết về bộ Doraemon Movie 2000 qua bài viết sau nhé.

1. Sơ lược về Doraemon tập dài Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Tsutomu Shibayama
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng, Cổ Trang
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Dekisugi, Tio, Kuku, Redina, Ishumaru, Nữ Vương, Kakao, Moka
  • Lịch chiếu: 4/3/2000 (Nhật Bản), 28/6/2014 (Ấn Độ), 29/8/2003 (Tây Ban Nha), 1/3/2013 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 93 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Movie Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời là bộ phim thứ 21 trong loạt phim anime điện ảnh Doraemon do đạo diễn Tsutomu Shibayama chỉ đạo sản xuất. Phim được chuyển thể từ truyện tranh với cái tên Truyền Thuyết Về Vua Mặt Trời Nobita được vẽ bởi họa sĩ nổi tiếng Fujiko F. Fujio. Ngoài ra, phim còn có tên gọi khác đó là “Doraemon Và Câu Chuyện Vua Mặt Trời”. Bộ phim được mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam trong định dạng VCD vào năm 2013.

doraemon nobita và truyền thuyết vua mặt trời
Doraemon Movie 21 Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời là bộ phim đáng xem?

>> Xem thêm Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

2. Tóm tắt Doraemon Movie 21 Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời tiếng Việt

Câu chuyện bắt đầu với nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo và Dekisugi cùng tham gia diễn tập một vở kịch về câu chuyện cổ tích nổi tiếng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn. Các nhân vật có phần bất thường, như Jaian vào vai hoàng tử, Suneo vào vai mụ phù thủy, Shizuka vai Bạch Tuyết, Doraemon và mini Dora vào vai bảy chú lùn, Nobita vào vai… một cái cây. Vở diễn có sự trợ giúp của bảo bối của Doraemon là “Máy phân cảnh” và “Máy đạo diễn”.

doraemon tập dài nobita và truyền thuyết vua mặt trời
Nhóm bạn đã tham gia buổi diễn tập câu chuyện cổ tích Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn

Buổi diễn tập diễn ra không suôn sẻ khi đôi bên bắt đầu xích mích với nhau khiến cho cả nhóm giải tán đi về. Jaian là người mở màn cho cuộc xung đột này và cậu tìm cách lấy hai món bảo bối của Doraemon để tạo nên một đại nhạc hội đẳng cấp thế giới do cậu làm chủ sân khấu. Do tìm mọi cách để lấy lại bảo bối, Doraemon và Nobita đã vô tình làm nhiễu loạn không gian và đưa cả hai đến với một vùng không gian hoàn toàn khác xa với thế giới hiện thực, đó là Vương quốc Mặt Trời Mayana.

Tại đây, Nobita đã gặp Tio – hoàng tử của vương quốc Mayana, đặc biệt là cả hai có nét mặt y như đúc. Cả hai người Tio và Nobita đã gây ra nhiều tình huống trớ trêu khi họ quyết định thay đổi vị trí cho nhau. Chính vì lẽ đó mà Nobita còn làm quen được với Kuku, con gái của một vị võ sư và cô có cảm tình với hoàng tử Tio. Dĩ nhiên Kuku đã nhầm Nobita với Tio vì diện mạo của hai người họ vô cùng giống nhau. 

Sau đó, Doraemon và Nobita đã biết được vùng đất này đang bị mụ phù thuỷ Redina phù phép và điều khiển. Ả đã khiến cho mẹ của Tio ngủ sâu trong suốt một khoảng thời gian dài, từ khi hạn hán mất mùa diễn ra. Cuối cùng kế hoạch hoán đổi vị trí bị phát hiện, nhóm của Jaian, Suneo và Shizuka quyết định cùng nhau đi đến Vương quốc Mặt Trời để đi du lịch, tình bạn giữa Nobita và hoàng tử Tio ngày càng phát triển mạnh hơn.

truyền thuyết về vua mặt trời nobita
Hoàng tử Tio (trái) và Nobita (phải) có ngoại hình y như đúc

Đột nhiên cô bé Kuku bị tay sai của mụ Redina bắt cóc để làm vật tế thần. Hoàng tử Tio và nhóm bạn cùng đuổi theo giải cứu Kuku. Trải qua nhiều khó khăn, gian khổ trên suốt hành trình cứu Kuku, cuối cùng họ cũng đến được tòa tháp bóng đêm – sào huyệt của mụ Redina và những tên tay sai dị hợm của ả. Không may Tio đã bị lũ chim kền kền của Redina bắt đi và thả cậu rơi xuống một cánh rừng hoang rộng mênh mông. 

doraemon movie 21
Nhóm bạn đã chiến đấu với mụ phù thủy Redina

Nhóm bạn Doraemon tiếp tục chiến đấu với các tay sai của mụ Redina ngày một quyết liệt hơn. Đang lúc nguy cấp khi Nobita (vốn bị mụ Redina tưởng nhầm là Tio) chuẩn bị làm vật tế thần thì Nhật Thực xảy ra và Tio cùng toàn thể cư dân của vương quốc Mặt Trời Mayana đã xuất hiện giải thoát cho cậu và cô bé Kuku đang hôn mê. Tòa tháp bóng đêm đã sụp đổ sau hiện tượng Nhật Thực. Hòa bình lại đến với Vương quốc Mặt Trời Mayana xinh đẹp thì cũng là lúc Nobita và các bạn phải chia tay với Tio và cư dân Mayana vì lối đi giữa hai thế giới đã bị ngắt quãng.

>> Xem thêm Khám phá tập phim Doraemon Nobita và những hiệp sĩ không gian Movie 35 siêu hot

3. Một số đánh giá về phim Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời

Sau đây là một số review về Doraemon tập dài Movie 21 dành cho các fan trước khi thưởng thức phim:

  • Về nhân vật: Phim hội tụ đủ dàn nhân vật quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Thêm vào đó là các nhân vật trong vương quốc Mayana kèm với trang phục thời trung cổ đặc trưng. Nhân vật hoàng tử Tio được tạo hình giống y hệt nhân vật Nobita nhưng lại sở hữu tính cách mạnh mẽ và bảo thủ, trái ngược hoàn toàn với Nobita hậu đậu nhưng tốt bụng.
  • Về hiệu ứng âm thanh: Tổng thể phần nhạc và âm thanh kỹ xảo được đánh giá là hay nhất trong các Doraemon movie.
  • Về nội dung: Cốt truyện bám sát nội dung nguyên tác của tác giả Fujiko, tuy nhiên nhiều khán giả nhận định một số cảnh quay trở nên không chân thực nhưng vẫn theo mạch truyện có tính liên kết chặt chẽ.
movie nobita và truyền thuyết vua mặt trời
Bộ Doraemon Movie 21 là anime đáng xem nhất mùa hè này.

Nói tóm lại, bộ phim Doraemon Nobita Và Truyền Thuyết Vua Mặt Trời là một trong những bộ phim anime chuyển thể từ series Doraemon đáng xem nhất mọi thời đại. Các fan hãy dành thời gian tận hưởng từng phút giây của phim ngay trong mùa hè này nhé.