Vì sao nên xem Doraemon Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo?

Anime -
Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo

Nội dung phim Doraemon Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo là bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng lần thứ 25 thuộc chuỗi phim anime dài tập Doraemon được ra mắt khán giả vào năm 2004. Đây có thể nói là một trong những Doraemon movie hay nhất mà các bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu nội dung chi tiết của phim Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo qua bài viết sau nhé.

1. Sơ nét thông tin về Doraemon Tập Dài Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo 

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Shibayama Tsutomu
  • Thể loại: Hoạt Hình, Khoa Học, Phiêu Lưu, Viễn Tưởng, Hành Động, Tương Lai
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Hachi, Ichi lúc nhỏ và lúc già, Chiko, Daku, Bull Taro, Shami, Hắc Miêu, Nyago, Tổng Thống, Ướt Sũng, Mẹ Hachi, Tama, bà nội Nobita
  • Lịch chiếu: 16/3/2004 (Nhật Bản), 3/8/2006 (Hồng Kông), 19/10/2006 (Thái Lan), 25/1/2008 (Bắc Đài Loan). 
  • Thời lượng: 84 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Doremon Dài Tập Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo là bộ phim hoạt hình điện ảnh dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn Shibayama Tsutomu vào năm 2004 tại Nhật Bản. Phim được lấy cảm hứng từ chương truyện Vương quốc của chú chó Ichi trong tập 22 của bộ truyện ngắn và được chuyển thể từ bộ truyện dài thứ 24 cùng tên thuộc nguyên tác của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Tại Việt Nam, phim đã được mua bản quyền và phát sóng lần đầu tiên vào ngày 29 tháng 3 năm 2013 trên kênh HTV3. Bộ phim đã thu về hơn 2,79 tỷ yên doanh thu tại khắp các phòng vé.

doraemon tập dài nobita ở vương quốc chó mèo
Bộ phim Nobita Vương Quốc Chó Mèo thu về doanh thu khủng tại các phòng vé

>> Xem thêm: Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

2. Tóm tắt nội dung Doraemon: Nôbita Ở Vương Quốc Chó Mèo

Câu chuyện bắt đầu khi Nobita vô tình gặp một chú chó cực kỳ dễ thương ven đường và đặt tên cho nó là Số Một (Ichi). Trong một đêm mưa gió, cả Doraemon và Nobita gặp một chú mèo hoang trông rất dữ tợn và đặt tên cho nó là Ướt Sũng (Zubu). Tuy nhiên, mẹ của Nobita đã nghi ngờ cậu nuôi động vật trong nhà nên Nobita và Doraemon phải dùng cổ máy thời gian để đưa bọn chúng cùng bầy chó mèo hoang khác về quá khứ khoảng 300 triệu năm trước (khi cả con người và khủng long chưa từng tồn tại). 

nobita vương quốc chó mèo
Nobita và chú chó Ichi

Để bọn chó mèo tự chủ động tìm kiếm thức ăn, Doraemon đã dùng bảo bối tiến hóa lên các con vật. Nhóm bạn rủ thêm cả Shizuka, Suneo và Jaian đến chơi cùng. Tuy nhiên, họ đã bỏ quên hai đồ vật quan trọng đó là quả cầu của Kendama (một loại đồ chơi của trẻ em Nhật Bản mà bà Nobita từng chỉ cho cậu chơi) và bảo bối tiến hóa. Nobita đã hẹn Ichi sẽ hẹn gặp nhau vào một ngày không xa.

Qua ngày hôm sau, nhóm bạn gặp rắc rối khi cổ máy thời gian lao vào một cơn lốc xoáy thời gian. Kết quả là cổ máy thời gian bị hỏng và nhóm Nobita trở về thời điểm của 299 triệu năm trước đây. Cả nhóm vô cùng ngạc nhiên khi thời điểm này lại xuất hiện một thành phố rất hiện đại so với Tokyo lúc bấy giờ. 

doremon dài tập nobita ở vương quốc chó mèo
Một thành phố hiện tại tại thời điểm 299 triệu năm trước

Trong lúc tham quan, Doraemon đã gặp được Sami – một cô mèo vô cùng xinh đẹp đang hát trên sân khấu. Doraemon đã tặng cho cô một chuỗi ngọc trai nhưng lại bị một con chó tên Daku cướp đi mất. 

Sau đó nhóm bạn đã đuổi theo nhưng lại bị một con chó to khác tên là Bull Taro chặn lại. Tiếp đến là một con chó khác tên Chiko đến tiếp tế và cướp lấy chuỗi ngọc nhưng có một con chó khác trông giống Ichi (tự xưng là Hachi) xuất hiện và bảo vệ đồng bọn. Nhóm Doraemon khám phá ra được mục đích của nhóm Hachi là tìm lại bố mẹ mình bị bắt cóc trong khu vui chơi giải trí và quyết định ra tay giúp họ.

nobita ở vương quốc chó mèo doraemon nobita ở vương quốc chó mèo
Nhóm Nobita đã gặp nhóm bạn Hachi

Cả nhóm Doraemon đã đột nhập vào khu vui chơi và gặp được Nekojara (Hắc Miêu) – hậu duệ của con mèo Ướt Sũng. Chính vì đem lòng hận thù con người đã đối xử tàn nhẫn với động vật nên Nekojara đã bắt cóc bố mẹ của nhóm Hachi để thu thập Norazium (một loại nguyên nhiên liệu) để tạo ra cỗ máy thời gian để đi đến tương lai trả thù loài người. 

Tất cả thông tin về Doraemon (thân phận và bảo bối) và thông tin loài người đã được Ướt Sũng viết lại và lưu vào một cuốn sổ gọi là Danh sách bóng tối. Doraemon đã ra tay chiến đấu với Nekojara để ngăn chặn âm mưu nhưng vì phải giải cứu Sami nên cậu buộc phải sửa lại bảo bối tiến hóa và sau đó bị giam cầm.

phim nobita ở vương quốc chó mèo
Doraemon đụng độ với Nekojara

Về phía nhóm Nobita, Hachi trong lúc chiến đấu đã bị rơi xuống nước và được Nobita cứu do cậu không biết bơi. Nhờ vậy mà Hachi đã lấy lại được ký ức và nhận ra mình chính là chú chó Ichi năm xưa nhờ bảo vật quả cầu Kendama mà Nobita đã để quên lúc trước. Sau đó, cả nhóm đã ra sức chiến đấu và cuối cùng cũng đánh bại được Nekojara. 

Hachi đã phải chia tay Nobita vì cậu còn một trách nhiệm lớn hơn chính là xây dựng thế giới chó mèo. Tất cả cư dân chó mèo quyết định di cư sang một hành tinh khác và cùng hô lớn câu nói: “Hẹn một ngày nào đó, con cháu chúng ta sẽ được gặp lại nhau.”

nobita và vương quốc chó mèo
Phân cảnh chia tay đầy xúc động giữa Ichi và Nobita

>> Xem thêm: Doraemon movie 2023: Phim điện ảnh về Doraemon hot nhất hiện nay

3. Vì sao các fan nên xem Doraemon Tập Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo

Có thể nói bộ phim Doraemon Nobita Và Vương Quốc Chó Mèo hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng bởi những lý do sau:

  • Nội dung cốt truyện được dàn dựng một cách có hệ thống và logic. Nhiều tình tiết được chuyển thể từ truyện nhưng được nâng cấp lên một tầm cao mới. Đặc biệt là phân cảnh Ichi chia tay Nobita được đánh giá là đắt giá nhất mà khán giả không nên bỏ lỡ.
  • Dàn nhân vật được thể hiện một cách sinh động với dàn diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp. Hình ảnh các nhân vật chó mèo được nhân hóa một cách ấn tượng tạo nên sự gần gũi với con người.
  • Về âm thanh, phim sử dụng nhiều kỹ xảo âm thanh tuyệt vời cùng với các bài hát nhạc phim được thể hiện vô cùng bắt tai.
doraemon tập nobita ở vương quốc chó mèo
Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo là một bộ phim đáng xem

>> Xem thêm: Phim Doraemon Movie và những lần gây chấn động phòng vé

Trên đây là toàn bộ thông tin về nội dung phim Doraemon Nobita Ở Vương Quốc Chó Mèo dành cho các fan của Mèo Ú. Các bạn đừng quên theo dõi các tập phim tiếp theo thuộc series Doraemon lồng tiếng miễn phí trên POPS ngay hôm nay nhé.