Phim Doraemon movie và những lần gây chấn động phòng vé

Anime -
Phim Doraemon movie ăn khách nhất

Trong những năm qua, mỗi lần ra mắt, các bộ phim Doraemon phim hoat hinh nhat dù là phiên bản chiếu rạp hay phiên bản truyền hình đều tạo ra những cơn sốt trên toàn thế giới. Hãy điểm danh những tập phim Doraemon movie có doanh thu cao nhất từ trước đến nay cùng POPS nhé!

1. Doraemon: Stand By Me (2014)

Là bộ phim movie thứ 35, Doraemon: Stand By Me vẫn giữ vững vị trí đứng đầu trong số những tập Doraemon ăn khách nhất với hơn 6.2 triệu lượt xem. Doanh thu của phim tại Nhật đạt 8.3 tỷ Yên và doanh thu trên thị trường quốc tế đạt hơn 104 triệu USD. 

Stand By Me là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Doraemon và Nobita từ những ngày đầu gặp mặt. Nội dung tập phim cũng khác với những tập phim khác với mô típ kể về cuộc phiêu lưu của Nobita và nhóm bạn. Tưởng chừng như sẽ chia xa mãi mãi, sự quan tâm của Doraemon cộng với 1 chút may mắn của Nobita đã đưa Doraemon trở lại với Nobita, tiếp tục đồng hành cùng cậu bé trên con đường sắp tới. 

Đây cũng là một trong những movie cảm động nhất trong series phim hoạt hình Doraemon. Theo thống kê, có đến hơn 90% khán giả tại Nhật Bản đã khóc sau khi xem bộ phim này.

2. Doraemon movie: Nobita Và Đảo Giấu Vàng (2018)

Nobita Và Đảo Giấu Vàng
Nobita Và Đảo Giấu Vàng

Đứng thứ hai về doanh số chính là phiên bản màn ảnh rộng của tập phim Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng ra mắt năm 2018. Bộ phim thu hút hơn 4.4 triệu lượt khán giả đến rạp để xem, đem về doanh thu 5.7 tỷ Yên tại Nhật và 33.8 triệu USD trên thị trường quốc tế.

>> Xem thêm: List phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

3. Doraemon Movie: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký (2019)

Phát hành vào đầu năm 2019, bộ movie Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký tiếp tục chứng minh sức hút của series hoạt hình Doraemon khi mang lại kết quả vô cùng khả quan cho các nhà phát hành. Bộ phim đạt doanh thu 21 triệu USD tại quốc tế và 5 tỷ Yên tại Nhật Bản.  

doraemon movie: Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký
Nobita Và Mặt Trăng Phiêu Lưu Ký

4. Doraemon movie: Nobita và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi (2017)

Nobita và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi

Ba năm trước,  Nobita và Chuyến Thám Hiểm Nam Cực Kachi Kochi đã tạo nên 1 cơn sốt phòng vé không chỉ riêng tại Nhật Bản mà trên toàn thế giới. Khi ra mắt, bộ phim đã mang về 4.4 tỷ Yên Nhật và 24.3 triệu USD, đứng thứ 4 trong số các bộ phim Doraemon movie ăn khách nhất mọi thời đại. 

5. Doraemon Movie: Nobita và Những Người Bạn Khủng Long Mới (2020)

Nobita và những người bạn khủng long mới - bộ phim Doraemon tập dài mới nhất 2020 tiếng Việt
Nobita và Những Người Bạn Khủng Long Mới

Là 1 trong 2 tập phim Doraemon ra mắt trong năm 2020, Nobita và Những Người Bạn Khủng Long Mới cũng chung số phận dời lịch chiếu nhiều lần do tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa ổn định tại các nơi trên thế giới.   

Bộ phim đã hâm nóng thị trường điện ảnh Nhật Bản khi ra mắt vào mùa hè năm ngoái và đạt ngôi vương trong cuộc đua doanh thu tại xứ sở hoa anh đào với tổng cộng 3.35 tỷ Yên trong suốt các tuần công chiếu.

Trên đây là top 5 bộ phim Doraemon movie chiếu rạp thành công nhất trong lịch sử tính đến thời điểm hiện tại. Thương hiệu Doraemon năm 2021 được dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa với phần 2 của bộ phim Stand By Me ra rạp và tình hình khả quan của dịch Covid-19 trên thế giới. Hãy theo dõi POPS Blog để cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến Doraemon các bạn nhé!