Uchiha Obito Và Những Sự Thật Đằng Sau Không Phải Ai Cũng Biết

Anime -
uchiha obito

Uchiha Obito là một trong những nhân vật phản diện trong bộ anime/manga nổi tiếng đình đám Naruto. Anh đồng thời là một trong số các nhân vật có số phận bi thảm vì phải chứng kiến những người thân yêu của mình lần lượt mất đi. Vậy Uchiha Obito là ai? Uchiha Obito bao nhiêu tuổi? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật Uchiha Obito qua bài viết sau nhé.

1. Uchiha Obito là ai?

  • Họ tên: Uchiha Obito
  • Tên tiếng Nhật: うちはオビト
  • Ngày sinh: 10/02
  • Tuổi: 13 tuổi (phần 1) & 31 tuổi (phần 2)
  • Chiều cao: 154.2cm (phần 1) & 175cm – 182cm (phần 2)
  • Cân nặng: 44.5kg (phần 1) & 55.9kg – 70.3kg (phần 2)
  • Nhóm máu: 0
  • Huyết kế giới hạn: Sharingan, Mangekyou Sharingan, Rinnegan, Mộc Độn
  • Thành viên: Làng Lá, Akatsuki
  • Gia tộc: Uchiha
  • Xếp hạng Ninja: Chunin

Uchiha Obito là một trong danh sách những nhân vật phản diện của bộ truyện manga, anime Naruto. Uchiha Obito ngày sinh 10/2. Trong phần 1, anh là một những Chunin của làng Lá, đồng thời là một thành viên của đội Minato. Trong Đại Chiến Ninja lần thứ 3, Obito đã hy sinh và anh đã trao tặng lại tài sản duy nhất của mình là con mắt Sharingan cho người đồng đội của mình là Hatake Kakashi. May mắn thay, anh được Uchiha Madara cứu sống.

uchiha obito ngầu
Hình ảnh Uchiha Obito và Kakashi

Sau khi trải qua nỗi đau mất đi người con gái mình yêu thương vào thời niên thiếu, Obito đã trở thành một kẻ phản diện và quyết tâm sử dụng toàn bộ trí và lực để triển khai Kế hoạch Nguyệt Nhãn của Madara để chấm dứt mọi xung đột trên thế giới. Anh đã hoạt động dưới một bí danh là Tobi hoặc danh xưng của Uchiha Madara nhằm thao túng tổ chức Akatsuki trước khi Đại chiến Thế giới Ninja lần 4 nổ ra. Tuy nhiên, trước khi kết thúc trận chiến cam go, Obito đã thay đổi hoàn toàn và chuộc lỗi bằng cách hy sinh tính mạng để cứu lấy thế giới.

uchiha obito là ai
Sau khi người thân yêu nhất của mình ra đi, Uchiha Obito ngầu hơn

>> Xem thêm Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

2. Ngoại hình của Uchiha Obito

Khi còn nhỏ, Naruto Uchiha Obito có một mái tóc đen, ngắn và dựng thẳng đứng cùng với cặp mắt màu đen đặc trưng. Anh thường xuyên mặc áo dài tay màu xanh nước biển có đính những tấm kim loại trên tay. Bên cạnh đó, anh còn mặc một chiếc áo khoác màu xanh với phần cổ màu xanh, đi kèm với các vật trang trí khác. Ngoài ra, Obito còn mang trên mình một chiếc thắt lưng sơn màu trắng bạc, mang đôi xăng-đan tiêu chuẩn của một ninja, đầu đeo băng bảo vệ tượng trưng cho ninja làng Lá và một chiếc kính màu cam bảo hộ che qua tai.

ảnh uchiha obito
Ngoại hình thời còn nhỏ của Uchiha Obito wiki

Sau khi được Uchiha Madara cứu sống, một phần cơ thể của Obito bị phá hủy, nhất là nửa mặt bên phải, chằng chịt vết sẹo từ cuộc chiến từ trên xuống. Trong thời gian nghỉ dưỡng, tóc của Obito đã dài hơn, che phủ phần mắt khiến cho anh ngày một giống với Madara ngày xưa. 

Trong cuộc chiến với Cửu Vĩ, Obito mặc một chiếc áo choàng có mũ màu đen và đeo một chiếc mặt nạ màu vàng cam có họa tiết cầu kỳ trông giống như những vết sẹo năm xưa. Trong lần gặp mặt với Uchiha Itachi, Obito mặc trang phục của gia tộc Uchiha cùng với chiếc thắt lưng và một chiếc mặt nạ có hình ngọn lửa đen mô phỏng Amaterasu.

Trong thời gian lấy bí danh là Tobi, anh đeo một chiếc mặt nạ màu cam với nhiều đường xoắn ốc và chỉ để lộ ra con mắt bên phải của mình. Ngoài ra, anh mặc một chiếc áo choàng đặc trưng của Akatsuki – chiếc áo bó dài tay màu đen bao trọn phần cổ và cằm. Không chỉ vậy, Obito còn mang một đôi găng tay màu đen, chiếc quần tối màu và một đôi giày làm nên thương hiệu của Akatsuki. Phần eo của anh có một chiếc thắt lưng dày màu đen với những tấm kim loại đính trên đó. Ngón tay và ngón chân được tô màu xanh dương đậm với chiếc nhẫn lấy từ của Sasori trên ngón tay trái.

uchiha obito lục đạo
Ngoại hình thay đổi của Uchiha Obito Akatsuki

Sau khi thực hiện phong ấn Thập Vĩ, tóc của Obito đã chuyển thành màu trắng toát và nửa thân thể còn lại chuyển thành màu đen khiến cho anh có ngoại giống như Zetsu. Sau khi trở thành Jinchuuriki của Thập Vĩ, cơ thể của Obito lột xác: tóc vẫn màu trắng, làn da trắng nhột, sau lưng mọc thêm 10 tấm sừng gồm 5 cái phía trên gần vai và 5 cái phía dưới gần hông.

3. Tính cách của Uchiha Obito

Thời trẻ, Obito là một cậu học sinh thường xuyên đi học muộn vì những việc tốt dọc đường. Điều này thường xuyên đến mức Obito đã biết hầu hết các cụ già sống tại làng Lá. Trong một lần trên đường đến khu rừng chết của kỳ thi Ninja Trung Đẳng, Obito đã dừng lại để giúp đỡ một cụ già, kết quả là cậu đã đến muộn. Ngoài ra, Obito còn là một người nhạy cảm và rất dễ khóc nhưng cậu lại một mực chối và bảo rằng có thứ gì đó bay vào mắt.

uchiha obito và rin
Obito là một cậu bé tốt bụng và nhân hậu

Obito có tình cảm đặc biệt với Rin – cô bé cùng đội với cậu nhưng lại bị từ chối vì cô đã đem lòng yêu Kakashi. Chính vì vậy, cậu luôn đem lòng ghen tị với Kakashi và luôn cố gắng để vượt lên cậu ta. Tuy nhiên, lời tỏ tình của Obito dành cho Rin mãi mãi không nói ra được bởi lẽ cậu đã hy sinh trong Đại chiến Ninja lần 3.

Sau cái chết của Rin (do bị Kakashi lấy đi mạng sống), tính cách của Obito trở nên hoàn thành khác và thay đổi mãi mãi. Anh trở nên điềm tĩnh và nghiêm túc hơn trước rất nhiều. Obito có lời nguyền thù hận của gia tộc Uchiha và đem lòng thù hận vì đây chính là nguyên nhân khiến Rin ra đi mãi mãi. 

uchiha obito bao nhiêu tuổi
Uchiha Obito và Rin

Thêm vào đó, Obito có một chút ngạo mạn về năng lực của bản thân và coi thường những kẻ hắn cho là yếu ớt. Mặc dù vậy nhưng anh không ngại đưa ra những lời tán dương trước đối thủ của mình. Ví dụ như, anh đã khen thầy giáo cũ của mình là Minato không hổ danh với biệt hiệu Tia chớp vàng khi thầy làm anh bị thương. Không chỉ vậy, Obito cũng cảm thán trước tốc độ của Kakashi và thẳng thắn công nhận sức mạnh của Itachi chưa bao giờ làm anh thất vọng.

>> Xem thêm Các cặp đôi trong Naruto: Ai là người có tình yêu đẹp nhất?

4. Sức mạnh của Uchiha Obito

  • Dự trữ Chakra: Nhờ vật chất White Zetsu được trang bị mà Obito có thể tăng cường dự trữ Chakra. Điều này cho phép anh thực hiện các kỹ thuật ninja mà không bị kiệt sức. Ngoài ra, anh còn có khả năng hấp thụ Chakra và chuyển giao cho người khác.
  • Nhẫn thuật: Obito đã học từ người thầy Madara của mình nhiều cách thực hiện các nhẫn thuật khác nhau như: Tạo ra nhẫn thuật kết giới, tạo ra ngọn lửa Uchiha để bảo vệ Ma tượng, cảm nhận được Chakra và dự đoán chính xác các cuộc tấn công và vị trí của đối thủ ở khoảng cách xa.
  • Chuyển đổi bản chất: Obito có thể sử dụng năm phép biến đổi bản chất cơ bản cùng với Phép thuật Âm – Dương. Kỹ thuật Phóng Hỏa và Tuyệt Kỹ Hỏa cầu được anh vận dụng thành thạo khi còn nhỏ. Ngoài ra, Obito còn có thể sử dụng Fire Release: Blast Wave Wild Dance, các kỹ thuật Giải phóng Trái Đất, Giải Phóng Mộc…
  • Bukijutsu: Obito được đào tạo bài bản về kỹ năng Shurikenjutsu và cho phép anh ném Shuriken với độ chính xác cao và phòng thủ. Sau này, anh có thể sử dụng Shuriken khổng lồ và máy thu Chakra – tạo nên từ những chiếc coc khổng lồ. Trong chiến tranh thế giới Shinobi lần 4, anh đã sử dụng Gunbai – vũ khí mang biểu tượng của Madara – như một tấm khiến và một loại pháo dùng để tấn công.
  • Sharingan: Obito đã đánh thức tuyệt kỹ Sharingan của mình khi có hai tomoe – điều này đã giúp anh có thể theo dõi các ký hiệu Chakra và dự đoán hướng chuyển động của đối thủ. Anh có được con tomoe thứ ba sau cái chết của Rin. Ngoài ra, Obito cất giữ Sharingan trong khi nếu cần và anh đã dùng một trong số đó để thay thế cái mà anh đã đưa cho Kakashi.
  • Mangekyo Sharingan: Obito đã đánh thức Mangekyo Sharingan của mình sau khi Rin chết. Thiết kế của Mangekyou Sharingan là ba hình dạng tam giác kéo dài cách đều nhau bao quanh con ngươi, mỗi đường cong ở đỉnh xung quanh mắt tạo thành một hình tròn tựa như là một cái chong chóng. Nhẫn thuật này cho phép anh thực hiện Kamui – một nhẫn thuật không, giúp anh dịch chuyển tức thời và khả năng vô hình.
  • Rinnegan: Obito đã sở hữu được Rinnegan từ cơ thể của Nagato sau khi anh hy sinh và cấy nó vào trong hốc mắt của mình. Nhờ vậy mà anh có khả năng thực hiện tất cả các kỹ thuật với Rinnegan của Uchiha Obito lục đạo.
uchiha obito ngày sinh
Sức mạnh và nhẫn thuật của Uchiha Obito

>> Xem thêm Tổng hợp tất cả những con mắt trong Naruto và Boruto

5. Những sự thật đáng kinh ngạc về nhân vật Uchiha Obito

Sau đây là một số sự thật thú vị về Uchiha Obito Naruto khiến các fan phải ngỡ ngàng:

  • Uchiha Obito gần như biết hết tất cả các nhẫn thuật của ninja, bao gồm những cấm thuật của gia tộc Uchiha (cả Rinnegan và Âm – dương độn) do được Uchiha Madara trực tiếp truyền dạy. Ngoài ra, anh còn là truyền nhân duy nhất của Uchiha Madara.
  • Obito luôn để cho Sharingan hoạt động không ngừng nghỉ mà chỉ hao tốn một lượng Chakra rất nhỏ. Thậm chí, anh có thể thi triển được nhiều loại ảo thuật khác như ép Konan tiết lộ nơi chôn cất thi thể của Nagato hay giữ Fu và Torune trong ảo thuật ở một thời gian dài.
  • Trong Đại chiến Shinobi lần 3, Obito được Madara cứu sống sau khi cơ thể anh bị đá đè dập nửa người bằng cách dùng tế bào nhân tạo thay thế cho phần cơ thể bị phá hủy.
  • Năm 14 tuổi, Obito đã hại chết Hokage đệ Tứ một cách gián tiếp và suýt phá hủy toàn bộ Konoha để trả thù. Về sau, Obito còn giết được hai ninja hạng S thuộc Root của làng Lá và Konan ninja hạng S của làng Mưa. Không chỉ vậy, Obito từng một mình đấu với 5 vĩ thú là Naruto và Killer Bee cùng hai ninja Thượng đẳng của làng Lá là Guy và Kakashi.
  • Bản chất của Obito vẫn là một người lương thiện chẳng qua anh nhìn nhận vấn đề một cách tiêu cực và hành động nhất thời mà thôi. Anh luôn quan niệm những việc mình làm giống như một Hokage và đã là một Hokage thì luôn làm điều tốt nhất cho làng Lá.
uchiha obito wiki
Những sự thật siêu bất ngờ về Uchiha Obito

>> Xem thêm Tổng hợp tất cả những con mắt trong Naruto và Boruto

Trên đây là một số thông tin về nhân vật Uchiha Obito trong bộ manga/anime nổi tiếng Naruto. POPS Blog hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các fan hiểu rõ hơn nhân vật này và nắm bắt được ngoại hình, tính cách, sức mạnh và những bài học thú vị nhé.