Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

Anime -
naruto wiki

Naruto là gì? Theo Naruto Wiki, Naruto là tác phẩm truyện tranh do Kishimoto Masashi sáng tác. Tác giả Naruto chia sẻ rằng ông muốn tác phẩm của mình có cốt truyện dễ theo dõi, mang đậm dấu ấn Nhật Bản đồng thời tránh khỏi lối mòn của các bộ manga khác. Và ông thực sự đã thành công khi Naruto trở thành một trong những tác phẩm manga đặc sắc và được yêu thích nhất trên phạm vi toàn cầu. Hãy cùng POPS khám phá thêm nhiều thông tin thú vị khác về siêu phẩm này trong bài viết sau!

1. Giới thiệu về series Naruto

1.1 Tóm tắt nội dung

Theo Naruto Wiki, series Naruto bắt đầu khi một con Cửu Vĩ Hồ tấn công vào Làng Lá, gây ra sự tàn phá khủng khiếp cả về của cải và mạng người cho ngôi làng. Lúc này, người lãnh đạo của Làng Lá, Hokage Đệ Tứ Namikaze Minato đã đánh đổi mạng sống để tiêu diệt con quái thú, và phong ấn nó vào cơ thể con trai mình. Trước khi chết, ông mong muốn dân làng tôn trọng Naruto dù thân xác cậu bé chứa đựng Cửu Vĩ Hồ.

Dù vậy tuổi thơ của Naruto trôi qua không mấy êm đềm. Cậu lớn lên vừa không có mẹ, không có cha vừa phải chịu đựng sự xa lánh từ người dân Làng Lá. Họ sợ hãi thân xác chứa yêu hồ của Naruto và trút sự giận dữ lên cậu như thể cậu chính là con quái vật đó. 

Hokage Đệ Tam đã đặt quy định nghiêm cấm mọi người bàn tán hay nhắc đến vụ tấn công của Cửu Vĩ Hồ. Nhưng điều này cũng không thể ngăn việc mọi người xem Naruto như kẻ ngoài lề. Naruto đã bày nhiều trò phá phách nghịch ngợm để tìm sự chú ý và công nhận từ dân làng.

naruto là gì
Naruto thuở bé bị dân Làng Lá cô lập, xa lánh

Khi Naruto tốt nghiệp Học viện Ninja, cậu đã phát hiện ra hai sự thật: Cửu Vĩ Hồ bị phong ấn trong cơ thể cậu, và ngài Hokage Đệ Tam rất quan tâm đến cậu. Sau sự kiện này, thế giới quan của Naruto dần thay đổi và được định nghĩa lại hoàn toàn mới.

Naruto cùng hai người bạn Uchiha Sasuke và Haruno Sakura, dưới sự giám sát của thầy Hatake Kakashi, đã lên đường phiêu lưu, khám phá và nâng cao sức mạnh của bản thân. Trên hành trình này, Naruto đã học được nhiều chiêu thức mới, gặp gỡ nhiều nhân vật khác, và biết thêm về những ngôi làng khác ngoài Làng Lá. 

Tuyến nhân vật ngoài Đội 7 cũng dần mở rộng với sự tham gia của những nhân vật ở các làng khác, và tuyến phản diện Momochi Zabuza – một ninja lưu vong của Làng Sương Mù, tiếp đó là Orochimaru, một ninja lưu vong hạng S đứng đầu danh sách truy nã của làng Lá,… Thông qua hành trình chiến đấu này, mối quan hệ của Naruto và các thành viên Đội 7 dần được thắt chặt, cậu xem đồng đội như gia đình mình. 

naruto lục đạo hiền nhân
Naruto dần thân thiết hơn với Sasuke và Sakura sau khi tham gia Đội 7

Sang phần II: Naruto Shippuden, việc Uchiha Sasuke quyết định đi theo Orochimaru vì căm hận anh trai và muốn nâng cao sức mạnh khiến Naruto rời Làng để tìm kiếm và mang Sasuke về. Diễn biến câu chuyện ngày càng hấp dẫn, gay cấn với nhiều thách thức to lớn hơn. Không những phải tìm kiếm Sasuke mà giờ đây Naruto còn phải chiến đấu với một tổ chức bí ẩn có tên Akatsuki, những người đang truy đuổi cậu để lấy đi con Cửu Vĩ Hồ. 

1.2 Bối cảnh, thiết lập thế giới

Trang Naruto Wikipedia cho biết thế giới Naruto được phân chia thành nhiều quốc gia, mỗi quốc gia là một thực thể chính trị độc lập, do một lãnh chúa thống trị. Năm quốc gia mạnh nhất ở thế giới này bao gồm: Thổ Quốc, Hỏa Quốc, Lôi Quốc, Thủy Quốc và Phong Quốc.

Ở các quốc gia này có những ngôi làng ẩn dật, nơi sinh sống của các Ninja – những chiến binh sử dụng khả năng siêu nhiên để chiến đấu. Một ngôi làng duy trì kinh tế bằng cách đào tạo Ninja và thực hiện nhiệm vụ mà các quốc gia giao cho. Đội quân Ninja của làng chính là lực lượng quân sự của quốc gia đó. 

Người lãnh đạo của làng có chức vị ngang với lãnh chúa. Lãnh đạo của làng mang danh hiệu Kage, còn lãnh chúa được gọi là Daimyo.

1.3 Thông tin về Naruto

Sau đây là một số thông tin lý lịch trích ngang của nhân vật chính Naruto theo Naruto Wiki:

Thông tin cá nhân:

  • Sinh nhật: 10/10
  • Giới tính: Nam
  • Naruto bao nhiêu tuổi: Phần 1: 12 – 13, Phần 2: 15 – 17
  • Nhóm máu: B
  • Gia tộc: Uzumaki
  • Cấp bậc ninja: Naruto Phần 1 + 2: Genin, Boruto & ngoại truyện: Kage
  • Mã số ninja: 012607

Thành viên gia đình

  • Cha của Naruto: Minato Namikaze 
  • Mẹ của Naruto: Kushina Uzumaki 
  • Vợ của Naruto: Hinata Hyuga
  • Con trai của Naruto: Boruto Uzumaki
  • Con gái của Naruto: Himawari Uzumaki
  • Con nuôi của Naruto: Kawaki
  • Cha đỡ đầu của Naruto: Jiraiya
naruto hiền nhân
Naruto bên cạnh những người thân trong gia đình mình

2. Naruto manga wiki

Theo Naruto Wiki, manga Naruto được đăng tải lần đầu trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha vào ngày 21/9/1999. Sau đó, vào ngày 3/3/2000, bộ manga này được phát hành dưới dạng Tankobon (đơn hành bản), gồm 72 tập, chia thành 27 tập phần I và 45 tập phần II. Các tập tương ứng với các chương như sau:

  • 238 chương đầu thuộc phần I, giới thiệu về cốt truyện ban đầu của Naruto.
  • Chương 239 – 244 thuộc về một ngoại truyện, kể về lai lịch của Hatake Kakashi.
  • Các chương từ 245 – 700 thuộc về phần II, tiếp nối dòng thời gian của phần I. 

Một mini series khác có tên Naruto: Hokage Đệ Thất và mùa hoa đỏ, kể về đời sau của các nhân vật chính được đăng tải trên Weekly Shonen Jump vào năm 2015.

Thương hiệu Naruto đã được nhường quyền ở 90 quốc gia, và manga được xuất bản ở 35 quốc gia. Tại Việt Nam, truyện tranh Naruto được TVM Comics mua bản quyền dịch và phát hành từ tháng 4/2008.

danh sách tập phim naruto shippuuden
Naruto trở thành thương hiệu manga được săn đón hàng đầu trên toàn cầu

3. Naruto anime wiki

Trang Naruto wiki cho biết Naruto anime được đạo diễn bởi Hayato Date và sản xuất bởi Studio Pierrot cùng TV Tokyo. Bộ phim công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 3/10/2002. 

Anime Naruto có bao nhiêu tập? Naruto có tổng cộng 220 tập, 130 tập đầu tiên chuyển thể từ 27 tập truyện, 90 tập còn lại là phần ngoại truyện kể về những chi tiết không có trong manga.

>> Xem phim tại: https://pops.vn/series/naruto-5fc5f17fca8af00034b846ae

Naruto Shippuden là phần tiếp theo của Naruto. Danh sách tập phim Naruto Shippuuden bao gồm 500 tập, với nội dung chuyển thể từ manga tập 28 trở đi. Sau khi hoàn thành khóa luyện với Jiraiya trong 2 năm rưỡi, Naruto trở về Làng Lá, và lập lại Đội 7 với những người bạn cũ của mình. Đội 7 giờ đây có tên là Đội Kakashi, với Sai thế chỗ cho Sasuke. Họ có nhiệm vụ chính là tìm kiếm Sasuke và chiến đấu chống lại tổ chức Akatsuki, những người có tham vọng thống trị thế giới. 

tác giả naruto
Naruto và những thành viên của Đội 7 mới – Đội Kakashi

Boruto: Hậu Sinh Khả Úy là phần hậu truyện kể về hành trình trưởng thành của Boruto – con trai Naruto và đời sau của những nhân vật chính khác. Giờ đây Naruto đã trở thành người lãnh đạo của Làng Lá – Hokage Đệ Thất. Tuy nhiên, thế giới hiện đã thay đổi rất nhiều, các Ninja có thể thi triển chiêu thức nhờ vào nhẫn cụ khoa học thay vì khổ luyện như trước đây. Điều này là mối đe dọa tiềm tàng cho sự bình yên của ngôi làng. 

thông tin về naruto
Naruto huấn luyện cho con trai mình là Boruto

Về phía Boruto, cậu sở hữu nhiều phẩm chất thiên tài giống cha mình, nhưng mối quan hệ giữa cậu với cha không mấy tốt đẹp. Không những thế, con dấu Karma bí ẩn do kẻ thù khắc lên người Boruto sau một trận chiến đang đe dọa đến tính mạng cậu. Boruto liệu có thấu hiểu được nỗi lòng cha mình và tìm ra bí mật đằng sau con dấu? Theo dõi series Boruto ngay tại POPS!

4. Top 10 sự thật về Naruto

Naruto là tác phẩm anime nổi tiếng trên toàn thế giới. Các fan có thể tìm hiểu nhiều thông tin về series này thông qua Naruto Wiki, nhưng vẫn còn nhiều sự thật chưa được bật mí. Sau đây là 10 sự thật về Naruto mà có thể bạn chưa biết.

  1. Mẹ của Naruto có biệt danh là “Ớt đỏ hung hãn”, gắn liền với màu đỏ. Cha cậu có danh hiệu là “Tia chớp vàng Làng Lá”, gắn liền với màu vàng. Pha trộn hai màu này ta sẽ có được màu cam, cũng chính là màu sắc đại diện của Naruto.  
  2. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, Naruto chưa bao giờ hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ hạng S nào. Tổng kết hoàn thành nhiệm vụ của cậu như sau: 0 hạng S, 6 hạng A, 2 hạng B, 1 hạng C và 7 hạng D.
  3. Cha của Naruto là người của gia tộc Namikaze nhưng Naruto lại được đặt tên theo họ mẹ – Naruto Uzumaki thay vì là Naruto Namikaze. Sở dĩ có điều này là vì Hokage Đệ Tam sợ rằng nếu kẻ thù của cha Naruto phát hiện ra sự tồn tại của cậu sẽ khiến cậu gặp nguy hiểm. 
mẹ của naruto
Cha Naruto là Hokage Đệ Tứ Minato Namikaze và mẹ là cựu Jinchuuriki Kushina Uzumaki 
  1. Sau khi bị lấy mất Vĩ Thú khỏi cơ thể, Naruto vẫn sống sót. Trước cậu chỉ có 3 người làm được điều này, đó là Hagoromo Otsutsuki, Kushina Uzumaki và Obito Uchiha.
  2. Naruto trở thành Hokage Đệ Thất của Làng lá mà không cần trải qua cấp bậc Chunin hay Jonin.
  3. Lần đầu tiên Naruto gặp Hinata Hyuga là lúc cô bé bị 3 đứa trẻ khác bắt nạt. Đây cũng là ngày mà Naruto ghi danh theo học tại Học viện Ninja. 
vợ của naruto
Lần đầu tiên Naruto gặp Hinata là vào ngày cậu ghi danh tham gia học viện
  1. Trong trạng thái Naruto Lục Đạo Hiền Nhân, mắt cậu chuyển sang màu vàng, tròng mắt biến thành dấu thập đen. Điểm khác biệt là vùng da quanh mắt không chuyển sang màu cam như những trạng thái Hiền Nhân khác. Lúc này, xung quanh Naruto còn được bao phủ một lớp chakra.
  2. Không giống như Jiraiya, trong trạng thái Naruto Hiền Nhân, cậu có thể cân bằng tốt năng lượng tự nhiên và chakra của mình.
  3. Naruto là tên viết tắt từ của Narutomaki, một loại chả cá màu hồng, có hình xoắn ốc ở giữa của người Nhật. Từ Uzumaki có nghĩa là xoáy nước. Ngoài ra, tại Nhật Bản cũng có 1 cây cầu và xoáy nước có tên là Naruto.
  4. Series manga đình đám One Piece từng tôn vinh Naruto khi series này gần đi đến hồi kết bằng việc để hình Naruto xuất hiện trên trang bìa chương 766 của nó. 

Trên đây là những thông tin về Naruto Wiki do POPS tổng hợp. Với những nét độc đáo trong việc xây dựng cốt truyện, nhân vật, Naruto đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các fan anime. Đừng bỏ lỡ siêu phẩm này, xem trọn bộ Naruto tại POPS nếu bạn là một người yêu thích khám phá Nhật Bản, đặc biệt là văn hóa Ninja!