15 sự thật về Uchiha Itachi đến fan ruột cũng chưa chắc biết

Anime -
uchiha itachi

Có thể nói, Uchiha Itachi là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong suốt series Naruto. Khởi đầu là một nhân vật phản diện, mang tiếng sát hại cả gia tộc và phản bội làng Lá, thế nhưng, ngay đến khi bộ phim gần kết thúc thì sự hy sinh của Itachi mới được sáng tỏ. Nếu là một fan trung thành của Naruto nói chung và Uchiha Itachi nói riêng, bạn không thể bỏ qua bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị về Itachi có thể bạn chưa biết trong bài viết sau.

1. Danh tính người yêu của Itachi

Trước khi được tiết lộ, nhiều fan cứ ngỡ rằng Uchiha Itachi có một tình yêu thầm kín dành cho Shisui Uchiha – một trong những người bạn thân nhất của anh trong gia tộc. Tuy nhiên, đó không phải là tình yêu thật sự của Itachi. Vậy người yêu thật sự của Uchiha Itachi là ai?

Đó chính là Izumi Uchiha – một thành viên khác của tộc cũng dành tình cảm cho Itachi. Cô cũng chính là người mà Itachi đã tự tay kết liễu đầu tiên trong gia tộc. Để bù đắp lỗi lầm, sau khi giết cô, Itachi đã đưa cô đến một ảo ảnh vô cực để cho cô một cuộc sống hạnh phúc như mơ cùng với mình. 

itachi uchiha yêu ai
Chân dung người mà Itachi dành trọn tình yêu

2. Itachi là thành viên được tác giả Kishimoto yêu thích nhất trong Akatsuki

Sau Orochimaru, Akatsuki chính là nhóm nhân vật phản diện chính xuyên suốt phần đầu của series Naruto. Mục tiêu ban đầu của Akatsuki là tạo ra một siêu vũ khí cho phép họ chiếm lĩnh thế giới bằng cách thu thập cả chín Vĩ Thú. 

Khi ra mắt, các thành viên Akatsuki nhanh chóng được nhiều người hâm mộ yêu thích nhờ tạo hình đẹp và khả năng chiến đấu quá mạnh mẽ. Trong số đó, Itachi là thành viên được tác giả yêu thích nhất. 

Ngay từ đầu, Kishimoto đã muốn tạo ra những nhân vật phản diện có cốt truyện phong phú và chi tiết như của các nhân vật chính. Đó có thể là lý do tại sao ông lại thích Itachi đến vậy, vì những chi tiết về cuộc đời của Itachi đã trở thành một trong những điểm cốt truyện quan trọng nhất của bộ truyện.

3. Itachi có thể kết ấn chỉ với 1 tay

Trong Naruto, có rất nhiều cách kết ấn để thực hiện nhẫn thuật. Tuy nhiên, chỉ có rất ít người có khả năng kết ấn chỉ bằng 1 tay, và Uchiha Itachi là một trong số 7 nhân vật thực hiện được điều đó.

Nó cho phép người dùng có khả năng thực hiện hai đòn tấn công cùng một lúc hoặc sử dụng vũ khí trong khi tạo phong ấn. Lần đầu tiên chúng ta thấy Itachi thể hiện khả năng này trong là khi chiến đấu với Kakashi ở làng Lá. Itachi có thể thực hiện nhẫn thuật trong khi giữ shuriken trong tay khác của mình.

itachi uchiha
Thiên tài làng Lá sở hữu khả năng kết ấn bằng 1 tay hiếm hoi

4. Itachi là học viên xuất sắc thứ hai từ trước đến nay của học viện ninja

Light Novel “Itachi Shinden: Book of Bright Light” đã tiết lộ rằng, Hokage đệ tứ là học sinh đạt điểm cao nhất trong lịch sử của Học viện ninja làng Lá, và Itachi là người có thành tích cao thứ hai, chỉ sau Minato.

5. Uchiha Itachi là người có chỉ số sức mạnh cao nhất trong Naruto (cùng với Jiraiya)

Khi một bộ truyện tranh trở nên phổ biến ở Nhật Bản, sách dữ liệu với tất cả thông tin về các nhân vật trong bộ truyện cũng được phát hành. Trong đó, chỉ số của các nhân vật cũng được tiết lộ. 

Trong số các nhân vật, Uchiha Itachi được gắn với chỉ số cao nhất trong tất cả các sách dữ liệu, cùng với Jiraiya. Điều này có lý, vì Jiraiya là một trong số ít đối thủ có thể khiến Itachi thực sự vất vả khi đối mặt trong trận chiến. 

6. Sở thích của Itachi là thưởng thức cafe truyền thống của Nhật Bản

Mặc dù là một ninja mạnh mẽ và nghiêm túc, anh chàng Itachi ngầu mặt lạnh này cũng có những sở thích ngoài công việc của mình. Một trong những sở thích đó là tận hưởng sự yên tĩnh và thư giãn. Anh rất thích thử các quán cà phê truyền thống của Nhật Bản. Việc liệu Itachi có đưa các thành viên của Akatsuki đi cùng hay không vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

7. Itachi cũng có 1 đối thủ thời thơ ấu như em trai

Cũng giống như em trai Sasuke, Uchiha Itachi lúc nhỏ từng có một đối thủ cạnh tranh trong suốt thời gian luyện tập. Đó chính là Tenma Izumo, đồng đội trong đội genin ban đầu của Itachi.

Ba mẹ của Tenma Izumo đã nói rằng gia tộc Uchiha chính là lý do mà Cửu Vĩ tấn công vào thành phố. Cũng vì vậy mà Tenma đã bắt nạt Itachi vì thù ghét. Sau đó, hai người trở thành đồng đội và đối thủ của nhau.

Trong một nhiệm vụ hộ tống Lãnh chúa Hỏa Quốc, cả đội của Itachi đối mặt với sự tấn công của Tobi. Cũng trong cuộc chiến ấy, Tobi đã lấy mạng Tenma, đồng thời khiến đôi mắt Sharingan của Itachi kích hoạt lần đầu tiên.

sharingan itachi
Itachi Sharingan được kích hoạt khi chứng kiến Tobi lấy mạng Tenma

8. Món ăn ưa thích của Itachi

Giống như nhiều nhân vật khác trong Naruto, Itachi cũng có món ăn đặc biệt ưa thích của mình đó chính là bắp cải và cơm nắm với lá rong biển. Dù không thích ăn thịt nhưng bạn đừng lầm tưởng rằng Itachi thích “eat clean” nhé! Anh rất thích đồ ngọt, đặc biệt là dango – một món bánh truyền thống của Nhật bản làm từ bột gạo, được nặn thành từng viên nhỏ đủ màu sắc và xiên thành que. 

9. Itachi có nỗi ám ảnh mãnh liệt với trứng

Một OVA mang tên Sunny Side Battle! kể về Itachi đã được phát hành kèm khi trò chơi nổi tiếng Naruto Shippūden: Ultimate Ninja Storm Revolution được ra mắt. Trong OVA này, anh không còn là mang dáng vẻ bá đạo như chúng ta thường thấy. Khán giả sẽ được thấy một hình ảnh Itachi rất khác, vô cùng chuyên tâm và nghiêm túc khi đang cố gắng tạo ra những quả trứng ốp la lòng đào thật hoàn hảo mà không bị dính chút vỏ trứng nào. Itachi đã dùng đến hàng trăm trái trứng để luyện tập và còn cấm không có Sasuke động vào cho đến khi đạt được kết quả mỹ mãn. Điều đặc biệt là những quả trứng được Itachi sử dụng còn sở hữu sharingan, thật kỳ lạ đúng không nào!

ảnh itachi ngầu
Itachi ngầu vô đối nhưng cũng có đôi lúc đáng yêu như thế này đây

Sự kiện này không diễn ra vào thời thơ ấu của hai anh em mà khi Itachi đã gia nhập vào Akatsuki. Bối cảnh diễn ra sự kiện là ngôi nhà của họ tại làng Lá. 

10. Itachi tốt nghiệp học viện ninja chỉ sau 1 năm

Itachi là một thần đồng và có khả năng học hỏi, tiếp thu vô cùng nhanh. Itachi không hề không lãng phí bất kỳ thời gian nào, anh luôn tập trung 100% sức lực để đạt được các kỹ năng mới hoặc tìm hiểu lịch sử thế giới. 

Cũng nhờ vậy mà Itachi đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể khi tuổi đời còn rất trẻ như: tốt nghiệp học viện năm 7 tuổi, sử dụng thành thạo Sharingan năm tám tuổi, đỗ Kỳ thi Chuunin năm mười tuổi, nửa năm sau gia nhập ANBU rồi trở thành đội trưởng độ ANBU năm mười ba tuổi.

11. Đồng đội đầu tiên của Itachi trong Akatsuki không phải là Kisame

Uchiha Itachi lần đầu xuất hiện khi đang đồng hành cùng Kisame, đồng đội của anh trong tổ chức Akatsuki. Dù cả hai phối hợp với nhau rất ăn ý như đã từng hợp tác từ rất lâu nhưng thật bất ngờ rằng Kisame không phải là đồng đội đầu tiên của Itachi. 

Trước Kisame, anh đã làm việc với Juzo Biwa, một thành viên của Thất Kiếm Làng Sương Mù, người từng sở hữu thanh kiếm mà sau này thuộc về Zabuza. Nhiệm vụ chung cuối cùng của Juzo và Itachi là đi đến Thủy Quốc. Trong nhiệm vụ ấy, Juzo đã bị Mizukage kết liễu, và từ đó Kisame trở thành đồng đội mới của Itachi.

akatsuki itachi
Juzo Biwa là người đầu tiên đồng hành cùng Itachi trong Akatsuki

12. Ý nghĩa tên của Uchiha Itachi 

Tên Hán Việt của Itachi là “Vũ Trí Ba Dư” – dịch theo nghĩa đen là “chồn sóc”. Đó không phải là một cái tên quá ấn tượng và phù hợp với một chiến binh mạnh mẽ như Itachi. Tuy nhiên, các tên này có thể là một gợi ý của tác giả về việc Itachi sẽ phản bội lại gia tộc của mình.

Itachi cũng không phải là thành viên duy nhất trong tộc có cái tên như vậy. Izuna – tổ tiên của tộc Uchia cũng có tên theo chữ kanji được tạo thành từ “con chồn nhỏ nhất”.

13. Itachi thực ra không thích chiến đấu

Dù có kỹ năng chiến đấu vô cùng bá đạo nhưng thực chất sâu trong tâm hồn Itachi là một người vô cùng ưa chuộng hòa bình. Tất cả những gì anh làm chỉ để đổi lấy một tương lai hòa bình cho quê hương và em trai của mình.

itachi khóc
Sự hy sinh của Itachi dành cho Sasuke khiến nhiều khán giả khóc cạn nước mắt

14. Bản thiết kế nhân vật của Itachi lúc ban đầu khác xa với hiện tại

Ý tưởng ban đầu của Masashi Kishimoto dành cho Itachi khá khác so với phiên bản của nhân vật xuất hiện trong truyện. Lúc đầu, Itachi được cho là sẽ lãnh đạo một nhóm hơn 70 người được gọi là Itachi Squad, những người thực hiện các nhiệm vụ bí mật rất giống với những nhiệm vụ mà Root chịu trách nhiệm trong phim. Hơn nữa, cằm của Itachi được trang trí bằng một vết sẹo hình chữ X.

Những đặc điểm này cuối cùng đã được thiết kế lại dành cho Danzo, thủ lĩnh của Root, người đã buộc Itachi phải tiêu diệt gia tộc Uchiha.

15. Uchiha Itachi xuất hiện trong tổng cộng 39 tập phim Naruto

Trong Naruto, các tập phim có Itachi xuất hiện gồm: 

Trong Naruto Shippuden, Itachi xuất hiện khá nhiều, cụ thể trong các tập sau:

Trên đây là top những sự thật vô cùng thú vị về Uchiha Itachi – người anh vĩ đại nhất trong toàn series Naruto. Ngoài sức mạnh đáng nể, sự hy sinh vô bờ bến dành cho em trai, Itachi còn ghi điểm mạnh trong lòng người hâm mộ nhờ sự bình tĩnh trong mọi tình huống và ngoại hình thu hút. Hãy cùng theo dõi trọn bộ anime Naruto siêu hay tại POPS nhé!