Thanh Gươm Diệt Quỷ review: Giải mã sức hút phim

Anime -
review thanh gươm diệt quỷ

Thanh Gươm Diệt Quỷ là gì? Đây là một bộ anime có tên tiếng Nhật Kimetsu No Yaiba và tên tiếng Anh là Demon Slayer, một trong những anime có danh tiếng nổi bật nhất năm 2019. Sức hút của bộ phim là tiền đề để movie “Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Bất Tận” vượt qua Spirited Away trở thành movie hoạt hình có doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Nhật Bản. Điều gì đã tạo nên sức hút đáng nể của bộ phim này? Cùng tìm hiểu trong bài viết Thanh Gươm Diệt Quỷ review sau!

1. Tóm tắt Thanh Gươm Diệt Quỷ nội dung

Nhân vật chính trong Thanh Gươm Diệt Quỷ là Tanjiro Kamado – một cậu bé mồ côi cha, sống chung với mẹ và 4 người em. Vì cha mất, Tanjiro trở thành trụ cột kiếm tiền của cả nhà. Họ sinh sống bằng cách đốn củi, đốt thành than và bán dưới chân núi. 

Trong một lần xuống núi bán than, Tanjiro đã không thể về nhà kịp vì bão tuyết. Cậu được một ông lão cho ngủ nhờ, đây cũng chính là người cho cậu biết về sự tồn tại của lũ quỷ ăn thịt người. Sau khi quay về nhà vào sáng sớm hôm sau, Tanjiro không thể ngờ được rằng, gia đình mình đã bị quỷ tấn công, mẹ và các em đều chết chỉ còn em gái Nezuko may mắn sống sót.

tóm tắt thanh gươm diệt quỷ
Gia đình Tanjiro có cuộc sống hạnh phúc trước khi bi kịch ập đến

Cậu cõng cô bé xuống núi để tìm người cứu chữa nhưng vì quá lạnh, cơ thể cậu đông cứng khiến cả hai sẩy chân rơi xuống vực. Nezuko đã dần biến thành quỷ và bắt đầu tấn công anh trai mình. Lúc này, Thủy Trụ Tomioka Giyu đã đến và giải cứu Tanjiro. Anh định giết Nezuko nhưng bị Tanjro ngăn cản. Giyu cho Tanjiro cơ hội tự chiến đấu để ngăn anh nhưng Tanjiro không thành công. Nezuko bất ngờ ra tay cứu anh trai. 

Sau đó, Tomioka Giyu giới thiệu Tanjiro tìm đến Urokodaki Sakonji, một cựu Trụ cột, để trở thành Thợ Săn Quỷ. Hai anh em lên đường “bái sư học nghệ”. Nhờ sự dạy dỗ của Urokodaki, Tanjiro đã thành công gia nhập Sát Quỷ Đoàn và bắt đầu hành trình diệt quỷ của mình. Trong hành trình này, cậu đồng hành cùng hai đồng đội là Zenitsu và Inosuke.

2. Review phim Thanh Gươm Diệt Quỷ

2.1 Thanh Gươm Diệt Quỷ review – Tuyến nhân vật chính diện

Các nhân vật trong Thanh Gươm Diệt Quỷ được xây dựng rất thú vị, với cốt truyện và không gian phát triển trong từng nhân vật. 

Tanjiro là một nhân vật chính điển hình: Tốt bụng, tài giỏi và luôn lạc quan. Chính tính cách của cậu là một trong những lý do khiến người xung quanh yêu mến cậu. Cậu chiến đấu vì gia đình, cậu lao vào nguy hiểm để cứu những người xa lạ, cậu thậm chí còn an ủi linh hồn của những “con quỷ bất đắc dĩ” sau khi giết họ.

Lý tưởng về khả năng chung sống hòa bình giữa người và quỷ của Tanjiro rất vững chắc dù cậu biết có những con quỷ xấu xa cần phải bị tiêu diệt. Tanjiro chính là hiện thân của anh hùng chính nghĩa trong bộ phim.

thanh gươm diệt quỷ là gì
Tanjiro vừa tài giỏi lại tốt bụng nên có sức “cảm hóa” lớn với mọi người xung quanh

Nezuko, em gái của Tanjiro, là một nhân vật đáng yêu dù không có lời thoại nào. Cô bé bị phong ấn miệng bởi một ống tre để ngăn ngừa việc cô tấn công những con người khác. Nezuko chỉ xuất hiện khi anh trai cô bị kẻ thù mạnh mẽ tấn công. Nhờ sức mạnh của cô mà Tanjiro có thể hạ gục đối thủ. Có thể nói, sự tồn tại của Nezuko chính là minh chứng sống cho lý tưởng của Tanjiro. Dù cho hóa thành quỷ thì cô vẫn giữ tấm lòng lương thiện của con người và không tấn công hay ăn thịt người khác.

Một số nhân vật khác đồng hành cùng hai anh em cũng thu hút được sự chú ý từ khán giả. Có thể kể đến những cái tên nổi bật như Zenitsu Agatsuma, Inosuke Hashibira và Genya Shinazugawa. Các nhân vật này sở hữu nhiều tính cách trái ngược nhau, khiến họ trở nên độc đáo và có nhiều đất diễn hơn. 

review phim thanh gươm diệt quỷ
Zenitsu và Inosuke có nhiều phân cảnh hài hước khiến người xem ấn tượng

Ban đầu, Zenitsu được miêu tả là một người hèn nhát, nhưng theo thời gian, cậu đã chiến thắng nỗi sợ của mình và học cách trở thành Thợ Săn Quỷ thực thụ. Phong thái chiến đấu cực ngầu trong trạng thái vô thức của Zenitsu cũng là mộat nét riêng của cậu.

Inosuke thì có tính cách quyết liệt và tinh thần cạnh tranh cao trái ngược với vẻ ngoài “xinh đẹp” của mình. Để che giấu bề ngoài, Inosuke đeo một chiếc mặt nạ lợn rừng – thứ đại diện cho tính cách hoang dã của cậu. 

Và chúng ta cũng không thể bỏ quên Genya Shinazugawa, em trai của Phong Trụ Sanemi, người rất “xấu miệng” và luôn muốn giết người. Khán giả phải “dán mắt” theo dõi xem cậu thay đổi thế nào để có thể thích ứng với vai trò Thợ Săn Quỷ. 

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của 9 Trụ Cột trong Sát Quỷ Đoàn. Mỗi người mỗi tính cách, mỗi đặc điểm sức mạnh riêng, tất cả cùng nhau tạo nên dàn nhân vật đa dạng, độc đáo trong thế giới của Thanh Gươm Diệt Quỷ.

thanh gươm diệt quỷ review
9 Trụ Cột của Sát Quỷ Đoàn rất được khán giả yêu thích

2.2 Thanh Gươm Diệt Quỷ review – Tuyến nhân vật phản diện

Khác với sự đa dạng của dàn nhân vật chính diện, các con quỷ trong phe phản diện không được đầu tư nhiều. Hầu hết các con quỷ đều có tính cách phiến diện. Chúng cực kỳ khát máu và giết người chỉ để thỏa mãn bản thân. Chúng thích thú khi hành hạ, tra tấn nhân loại, không hề có bất kỳ sự ăn năn, áy náy nào cả. 

Động cơ của phe phản diện chỉ đơn thuần là ham muốn sức mạnh mà không phải vì tự vệ hay mong muốn sinh tồn. Điều này khiến dàn nhân vật thiếu đi chiều sâu cần có. Bên cạnh đó, thời lượng lên hình về quá khứ của phe quỷ cũng khá ít khiến người xem không hiểu và khó đồng cảm với chúng. 

các con quỷ trong thanh gươm diệt quỷ
Thượng Huyền Quỷ với bề ngoài “ấn tượng” khiến người xem rùng rợn

Một vấn đề khác trong việc xây dựng phe phản diện là các con quỷ trong Thanh Gươm Diệt Quỷ đều phục tùng tuyệt đối trùm cuối Muzan và truy sát Thợ Săn Quỷ vì muốn lập công với Muzan. Điều này khiến nhân vật quỷ mất đi tính cách riêng và trở nên mờ nhạt trong mắt người xem. 

Điểm sáng duy nhất là trùm cuối Muzan Kibutsuji được miêu tả với bề ngoài thu hút, sở hữu sức mạnh đáng sợ, khiến các Thợ Săn Quỷ phải e dè. 

2.3 Thanh Gươm Diệt Quỷ review đánh giá chung 

Tổng kết lại, Thanh Gươm Diệt Quỷ là một bộ anime cực kỳ đáng xem. Về nội dung, phim để cao tình cảm gia đình, bạn bè, lòng bao dung với những điều khác biệt. 

Bên cạnh đó, Thanh Gươm Diệt Quỷ còn được đánh giá là một trong những bộ phim có hình ảnh, đồ họa đẹp mắt. Chất lượng phim được duy trì từ đầu đến cuối. Các phân đoạn chiến đấu cũng được chỉ đạo một cách nhất quán, tạo sự kích thích, hấp dẫn người xem. Chuyển động nhân vật không hề có chi tiết dư thừa, được thể hiện một cách chi tiết để làm nổi bật phong cách chiến đấu riêng của từng người. 

quỷ trong thanh gươm diệt quỷ
Một phân cảnh chiến đấu trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Đồ họa trong Thanh Gươm Diệt Quỷ còn tái hiện xuất sắc khung cảnh tuyết, núi, khắc họa nên tính khắc nghiệt khi con người phải sinh sống trong vùng hoang dã. Các pha giết người của phe quỷ thể hiện rõ ràng bản chất hung hãn của chúng. Để xoa dịu không khí căng thẳng này, phim đã khéo léo lồng ghép những phân đoạn hài hước trong mối quan hệ giữa các nhân vật chính.

Một điểm thu hút khác của bộ phim chính là bộ sưu tập OST “đáng đồng tiền bát gạo”, khơi gợi và dẫn dắt cảm xúc khán giả cực tốt. Âm nhạc của phim góp phần mang đến tính hào hùng, hào tráng cho những phân đoạn chiến đấu, cũng như lấy nước mắt người xem ở các cảnh chia ly đầy xúc cảm. Điển hình như bài hát OP “Gurenge” của LISA mang lại không khí giật gân, hồi hộp, trong khi ca khúc chủ đề ED “From The Edge” khiến người nghe cảm nhận sự thanh thản và cô đơn.

3. Xem thanh gươm diệt quỷ ở đâu, khi nào?

Tuy Thanh Gươm Diệt Quỷ kết thúc trong chương 205 manga nhưng các tập anime của nó vẫn còn đang tiếp tục. Sau kết thúc hoành tráng của mùa 1 và phần 1 – mùa 2: Chuyến Tàu Vô Tận các fan tiếp tục chờ đợi khi nào có Thanh Gươm Diệt Quỷ Phần 2 – mùa 2: Kỹ Viện Trấn. Trên thực tế, Kỹ Viện Trấn đã bắt đầu phát sóng tập đầu tiên vào 5/12/2021.

Phần 2 – Mùa 2: Kỹ Viện Trấn đã được lên sóng từ tháng 12/2021 tại POPS

Để bạn tiện theo dõi trọn bộ các phần phim, POPS gửi đến bạn Thanh Gươm Diệt Quỷ lịch chiếu như sau:

Bạn có thể theo dõi anime Thanh Gươm Diệt Quỷ bản phụ đề và lồng tiếng trọn bộ tại POPS. Các tập phim được cập nhập song song với thời gian phát sóng ở Nhật Bản. Do đó, bạn không cần lo lắng về việc bỏ lỡ những tình tiết mới nhất của bộ phim!

Kimetsu no Yaiba giống như một bức thư tình gửi đến những người hâm mộ thể loại phiêu lưu viễn tưởng. Với chất lượng đỉnh cao từ nội dung, đồ họa đến âm nhạc, không đáng ngạc nhiên khi series này đạt nhiều thành công đến vậy. Người hâm mộ vẫn mong chờ sẽ tiếp tục có nhiều tác phẩm anime chuyển thể khác đạt chất lượng như Thanh Gươm Diệt Quỷ. 

Hy vọng bài viết Thanh Gươm Diệt Quỷ review trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ anime này, đồng thời trả lời được câu hỏi Thanh Gươm Diệt Quỷ ss2 bao giờ ra mắt Thanh Gươm Diệt Quỷ có bao nhiêu tập. Theo dõi POPS để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác về bộ anime này nhé!