Mikasa Ackerman – Nữ chiến binh đầy quả cảm trong Attack On Titan

Anime -
mikasa

Mikasa Ackerman là ai? Cô là một trong những nhân vật chính và nổi tiếng nhất trong anime/manga Attack On Titan. Với vẻ đẹp Á Đông đầy cuốn hút, kết hợp với kỹ năng chiến đấu thiên tài trước mọi kẻ thủ, Mikasa Ackerman hứa hẹn sẽ là nhân vật được fan mong chờ nhất trong các nhân vật Attack On Titan Final Season Part 3 sẽ ra mắt trong năm 2023.

1. Thông tin sơ lược về Mikasa Attack On Titan

Họ tên: Mikasa Ackerman

Tên tiếng Nhật: ミカサ・アッカーマン

Độ tuổi: 22 tuổi

Chiều cao: 170cm

Cân nặng: 70kg

Ngày sinh: 10/02

Mikasa Ackerman là em gái nuôi của nhân vật chính Eren Jaeger và là nữ chính trong series anime/manga Attack On Titan. Cô đã từng chứng kiến cha mẹ ruột của mình bị bọn buôn người sát hại và được Eren cứu sống cho đến khi bức tường Maria sụp đổ. Sau đó, Mikasa đã gia nhập quân đội và trở thành người lính giỏi nhất trong khóa huấn luyện 104. Sau khi tốt nghiệp, cô đã gia nhập binh đoàn và bảo vệ anh trai nuôi Eren. Bên cạnh đó, Mikasa còn là hậu duệ cuối cùng của gia tộc Shogun trên đảo Paradis. Do đó, cô có mối quan hệ với gia đình Azumabito (những người có xuất thân từ cùng một gia tộc) và nắm quyền lực quan trọng trong Hizuru.

mikasa ôm đầu eren
Sơ lược thông tin về Season 4 Attack On Titan Mikasa

2. Ngoại hình của Attack On Titan Mikasa

Mikasa là một cô gái trẻ tuổi và có dáng người khá cao. Cô thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nên có một cơ thể rất gọn gàng, cơ bắp và săn chắc. Trước đây, cô có một mái tóc màu đen dài rất đẹp, nhưng sau đó cô đã cắt ngắn đi theo lời khuyên của người anh trai Eren. Mikasa mang trong mình dòng máu của người Châu Á, với làn da có màu nhợt nhạt và đôi mắt đen láy đặc trưng của người Châu Á. Trong một lần Eren đã vô tình cố gắng giết cô khi không kiểm soát được dưới hình dạng Titan của mình, Mikasa đã bị thương và để lại một vết sẹo nhỏ ở bên dưới mắt phải.

Khi gia nhập Trinh sát binh đoàn, Mikasa mang trong mình quân phục của đội, gồm một chiếc áo khoác ngắn màu nâu, có huy hiệu của tổ chức ở hai bên phần vai, có hai túi áo trái và sau lưng. Ngoài ra, còn có một chiếc áo sơ mi trắng, một chiếc khăn thắt lưng đen bao xung quanh phần hông, một chiếc quần màu trắng và một đôi bốt da cao có màu đen. Trong phiên bản Anime, khăn thắt lưng và đôi bốt của Mikasa có màu nâu sẫm.

Thường ngày, trang phục của Mikasa trông rất giản dị, chúng bao gồm một chiếc váy màu trắng dài đến đầu gối, một chiếc áo len chất liệu mỏng và một chiếc khăn màu đen đặc trưng của cô. Tuy nhiên, đôi lúc Mikasa cũng mang trên mình một chiếc khăn choàng màu đỏ – một món quà kỷ vật từ người anh trai Eren tặng sau khi cứu cô thoát khỏi tay bọn buôn người. Đây là kỷ vật được Mikasa rất coi trọng.

Nhiều năm sau, Mikasa đã tái xuất với ngoại hình khác: Một mái tóc được cắt ngắn hơn, nhưng tóc mái dài hơn. Mikasa đã khoác một bộ quân phục mới của Trinh sát Binh đoàn, và cô còn được trang bị thêm súng, thương sét, và một bộ dự trữ gas được đeo dọc theo đôi chân chứ không để ngang ở phần hông như trước. Cô lúc này cũng trang bị thêm một đôi bốt cao màu đen, và nhiều dây nịt được đeo khắp người để mang theo bộ dự trữ gas dự phòng và nhiều thiết bị chuyên dụng khác.

attack on titan mikasa
Ngoại hình của Attack On Titan SS4 Mikasa

3. Tính cách của Mikasa Anime

Một vài năm trước khi gia nhập gia đình Jeager, Mikasa dường như là một đứa trẻ có tính cách vui vẻ, cởi mở, một cách bất thường. Từ khi còn nhỏ, Mikasa đã nhận thức được sự khắc nghiệt của thiên nhiên mang lại, chứng kiến ​​cách thức mà những kẻ săn lùng và tiêu diệt những con mồi yếu hơn. Tuy nhiên, với sự ngây thơ của một đứa trẻ, Mikasa vẫn tiếp tục sống hạnh phúc với cha mẹ của mình.

Sự bình an này bỗng chốc tan vỡ khi một nhóm tội phạm tìm đến và bắt cóc Mikasa và gia đình cô. Chúng đã dã man giết cha mẹ cô ngay trước mắt cô. Sau đó, cô đã được Eren cứu sống. Để cứu bản thân mình và người anh trai nuôi Eren Jeager, Mikasa đã từ bỏ tất cả sự do dự, và cô đã ra tay giết một trong những kẻ đã tấn công gia đình mình. Theo sau sự kiện đau buồn này, Mikasa đã mang trong mình một viễn cảnh hoài nghi về cuộc sống này, và chấp nhận quan điểm rằng chỉ có người mạnh nhất mới có thể tồn tại trên thế giới đầy sự tàn nhẫn này.

Sau khi cha mẹ qua đời, Mikasa bỗng trở nên nghiêm túc và trầm tính hơn, nhưng cô vẫn luôn yêu thương và dành sự quan tâm đến bạn bè, đặc biệt là hai người bạn Eren và Armin. Cô coi họ là những người thân cuối cùng mà cô không thể mất. Tính cách của Mikasa khi còn là một thiếu niên đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ anh nuôi Eren, đặc biệt là câu nói về việc: Cô sẽ không có cơ hội sống sót nếu cô không cố gắng chiến đấu vì nó. 

Về sau, Mikasa đặc biệt quan tâm và luôn muốn bảo vệ cho người anh Eren, do vậy cô đã cố gắng học và phát triển những kỹ năng cần thiết để sau này cô chính thức gia nhập vào Trinh sát binh đoàn. Mặc dù cô là một trong những người giỏi nhất trong khóa huấn luyện 104, Mikasa vẫn tỏ ra rất vui vẻ, hoà đồng và cư xử rất khiêm nhường với mọi người xung quanh.

eren x mikasa
Cặp đôi trong Attack On Titan Mikasa x Eren

Mikasa có khả năng nhận thức khá rõ ràng về tất cả những gì mình nên và không nên làm. Tuy nhiên, cô lại đặt sự an toàn của người anh trai Eren lên hàng đầu và sẵn sàng làm mọi thứ để hướng anh chàng làm theo những gì mà Mikasa cho là đúng. Tuy vậy, cô hiểu rằng không gì có thể lay chuyển quyết định và ý chí đanh thép của Eren và Mikasa đã gia nhập Quân đội và Trinh sát binh đoàn để có thể ở gần Eren, lúc nào cũng có thể để mắt để anh chàng và ra tay hỗ trợ khi Eren cần. Trong thâm tâm, Mikasa rất muốn có một cuộc sống yên bình với Eren đằng sau những bức tường thành.

Tuy là một người sống thiên về lý trí nhưng cũng có đôi lúc Mikasa cũng rất tình cảm và đã chi phối hành động và suy nghĩ của cô. Mỗi khi Eren gặp chuyện không may, cô nàng Mikasa rất dễ bị kích động và vội vàng đưa ra những quyết định vội vàng, đôi khi là không đúng đắn, dẫn đến gây tai họa đến bản thân và người khác. Chẳng hạn như khi nghe người anh trai Eren “ chết ”, tâm trạng Mikasa hoàn toàn tuyệt vọng. Cô nghĩ rằng mình đã mất đi một lẽ sống, và điều này xuất phát hành động thiếu trách nhiệm đối với đội của mình.

Có thể nói mối quan hệ giữa Mikasa và Eren là quan trọng nhất, bởi lẽ anh là người có thể đưa Mikasa đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, như lòng trắc ẩn, sự tức giận, sự ngượng ngùng, vẻ lo lắng, nỗi buồn bã và dịu dàng. Mikasa đã oà khóc khi biết người anh Eren của mình an toàn. Ngoài ra, Mikasa đặc biệt không ưa những ai dám làm hại đến anh chàng. Cô đã tấn công một Titan Nữ một cách rất tàn độc khi nó cố gắng bắt cóc Eren, và cố gắng giết Reiner và Bertolt khi hai người đang cố làm điều tương tự.

Khi bị mọi người trêu chọc Mikasa và Eren là người yêu của nhau, cô nàng đã đỏ mặt một cách ngượng ngùng. Không chỉ vậy, Mikasa luôn mang chiếc khăn choàng màu đỏ do người anh Eren đã tặng cô vào lần đầu hai người gặp nhau, nó tựa như một nguồn sức mạnh và an ủi Mikasa mỗi khi lâm vào trạng thái buồn bã.

mikasa attack on titan
Eren x Mikasa đôi lúc trở nên đỏ mặt mỗi khi bị trêu chọc là người yêu của Eren

4. Khả năng và sức mạnh của nhân vật Mikasa Ackerman

4.1 Khả năng sử dụng Bộ cơ động 3D

Mikasa là một trong những học viên xuất sắc nhất trong thời gian huấn luyện ở Quân đội khóa 104. Chính vị quản giáo Keith đã hết lời khen ngợi cô là một nhân tài xuất chúng thực thụ, cô xuất sắc vượt qua mọi khoá huấn luyện ở vị trí thứ nhất. Nhờ vậy, kết hợp với ý chí mạnh mẽ và khả năng điều khiển Bộ cơ động 3D một cách điêu luyện, Mikasa có thể tấn công và hạ một tên Titan khổng lồ dễ như trở bàn tay. Khi một nhóm mà có sự góp mặt của Mikasa, giống như trong nhóm vừa có thêm “ hàng trăm binh lính bình thường ”.

4.2 Kỹ năng chiến đấu và thể chất của Mikasa

Để bảo vệ người anh trai Eren khỏi những chuyện rắc rối, Mikasa ngay từ nhỏ đã cố gắng phát triển các kỹ năng chiến đấu một cách toàn diện nhất. Các đòn thế tấn công của Mikasa có thể vô hiệu quả những kẻ thù kích thước lớn hơn mình. Ví dụ điển hình là khi Armin bị một đám du côn bắt nạt, người anh Eren đã anh hùng chạy đến cứu nhưng lại ăn quả phản dame. Nhưng từ xa khi thấy bóng của Mikasa thì đám nhóc du côn ấy đã chuồn ngay lập tức. Ngoài ra, Mikasa có một sức khoẻ một cách lạ thường, cô có thể bế Eren lên một cách dễ dàng hay thậm chí là có thể mang một cây Thương sét nặng trên người.

4.3 Sức mạnh tiềm ẩn của Mikasa

Là một người thuộc dòng tộc Ackerman, Mikasa mang trong mình một sức mạnh đặc biệt trong người. Cô được Levi miêu tả như “ biết chính xác những gì cần phải làm ”. Kết hợp với dòng máu lai với người châu Á chảy trong người, cô có khả năng chống lại những đòn thao túng tinh thần của sức mạnh Titan thủy tổ.

mikasa và eren
Mối quan hệ trong Attack On Titan Mikasa x Levi

5. 10 sự thật thú vị về Mikasa Ackerman mà không phải ai cũng biết

Sau đây, hãy cùng điểm qua 10 sự thật thú vị về nhân vật Mikasa Ackerman trong Attack On Titan nhé:

  • Mikasa là cái tên được lấy cảm hứng từ tên của một con tàu chiến của nước Nhật. Tác giả Isayama cho rằng tác phẩm Attack On Titan sẽ rất thành công với một nhân vật nữ được đặt tên theo con tàu này.
  • Theo tác giả Isayama, nhân vật Mikasa không phải lúc nào cũng sẽ mang chiếc khăn mà người anh Eren tặng, đặc biệt là khi trời nóng, nên điều này cũng rất logic.
  • Mikasa thực chất là một con người rất yêu hòa bình và không thích chiến tranh, việc cô ấy tham gia vào khóa huấn luyện Quân đội lần thứ 104 là vì cô ấy muốn đi theo người anh trai Eren của mình.
  • Trong tất cả các nhân vật nữ, thì nhân vật Mikasa được biết đến là người có số đo cân nặng nhất với 70kg. Yếu tố chính dẫn đến số cân nặng của Mikasa chính là do cơ bắp của cô ấy phát triển trong quá trình luyện tập.
  • Tác giả Isayama đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: Kenny, Levi và Mikasa đều mang trong mình một dòng máu của tộc Ackerman, tuy họ cùng gia tộc nhưng họ không nhất thiết phải cùng huyết thống với nhau.
  • Tác giả Isayama cũng cho rằng mong muốn bảo vệ con người của Kenny, Levi và Mikasa không phải do dòng máu của dòng tộc Ackerman của họ ảnh hưởng, mà hoàn toàn là bản năng bảo vệ người khác của họ.
  • Ban nhạc metalcore của Mỹ – Veil of Maya đã tạo ra một bài hát tên là “Mikasa”, lời bài hát được dựa trên nhân vật Mikasa Ackerman trong Attack On Titan của chúng ta.
  • Mikasa Ackerman là một nhân vật nữ hình dạng con người mạnh nhất trong series anime/manga Attack on Titan. Nhân vật nữ duy nhất có thể sánh ngang với Mikasa về sức mạnh, chỉ có thể là Annie vì cô ấy là một Titan Shifter.
  • Trong các thành viên huấn luyện thuộc khóa thứ 104, Mikasa là thành viên mạnh nhất trong tất cả mọi mặt về thể chất, kể cả môn vật tay.
  • Dù vẫn còn mơ hồ, nhưng các fan tin rằng Ackerman không thể là một Titan Khổng Lồ, đặc biệt ví dụ như Mikasa mang trong mình một nửa dòng máu của người Eldia, một nửa của người châu Á.
mikasa x levi
Mikasa chặt đầu Eren sau đó Mikasa ôm đầu Eren

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị về nhân vật Mikasa Ackerman mà các fan cần nắm trước khi thưởng thức những tập mới nhất của Attack On Titan Final Season Part 3 nhé.