Bạn biết gì về cha đẻ của Attack On Titan – Isayama Hajime

Anime -
Isayama Hajime

Isayama Hajime là một họa sĩ truyện tranh Nhật Bản, anh nổi tiếng với vai trò là tác giả của series Attack on Titan. Sinh ra ở tỉnh Oita, Nhật Bản, Isayama học thiết kế phim hoạt hình ở trường đại học và đã tạo được bước đột phá lớn trong sự nghiệp với bộ truyện đầu tay Attack on Titan, được xuất bản vào năm 2009. Hãy cùng POPS blog tìm hiểu chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp của tác giả Attack On Titan qua bài viết sau! 

1. Hajime Isayama là ai?

Hajime Isayama là một họa sĩ truyện tranh người Nhật. Anh chính là tác giả của series Attack On Titan nổi tiếng toàn cầu. Hajime Isayama sinh ngày 29 tháng 8 năm 1986 tại tỉnh Oita, nơi mà hầu hết người Nhật nghĩ là một vùng nông thôn và hẻo lánh. 

Khu vực nơi Isayama sinh ra là một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi cao. Nhìn vào nơi này, người đọc có thể dễ liên tưởng đến các thị trấn được bao quanh bởi những bức tường trong Attack on Titan. Hình ảnh các Titan tràn vào thành chắc hẳn đã hình thành trong trí óc của Isayama từ khi còn bé. Tỉnh Oita cũng được chọn là một trong những địa điểm tổ chức triển lãm Attack on Titan vì là quê nhà của tác giả. 

Hajime Isayama là ai
Isayama Hajime và tác phẩm làm nên tên tuổi của anh – Attack On Titan

2. Sự nghiệp của Isayama Hajime

Năm 2006, tác phẩm Attack on Titan của Isayama Hajime đã nhận được Giải thưởng Tác phẩm xuất sắc khi anh đăng ký tham gia giải thưởng Magazine Grand Prix do Kodansha Ltd tổ chức. Trước khi nhận được giải thưởng này, Isayama đã mang bộ truyện tranh của mình đến bộ phận biên tập của Weekly Shonen Jump, Shueisha. 

Weekly Shonen Jump là một trong những tạp chí truyện tranh nổi tiếng nhất, được biết đến với các truyện tranh như One Piece, Naruto và Dragon Ball. Tuy nhiên, biên tập viên của Jump đã khuyên anh nên sửa đổi câu chuyện và phong cách của mình để phù hợp với Weekly Shonen Jump hơn. Sau khi nhận được lời khuyên này, Isayama đã từ chối vì không muốn thay đổi phong cách manga của mình. Thay vào đó, anh ấy quyết định đưa tác phẩm của mình đến Tạp chí Weekly Shonen tại Kodansha Ltd, nơi phong cách đen tối và tàn bạo của anh ấy đã gây được ấn tượng với đội ngũ sản xuất, và tác phẩm của anh ấy đã được chấp nhận.

Attack on Titan là bộ truyện tranh đầu tay của Isayama Hajime với tư cách là một họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp. Năm 2009, Attack on Titan được phát hành trên nguyệt san Bessatsu Shonen Magazine. Hai năm sau, vào năm 2011, bộ truyện tranh đã được trao giải trong hạng mục Giải thưởng Kodansha Manga lần thứ 35. Tác phẩm Isayama tiếp tục nổi tiếng trên toàn thế giới và trở thành bộ truyện tranh bán chạy nhất với lượng người hâm mộ khổng lồ trên toàn cầu.

Isayama Hajime tác phẩm
Attack On Titan là Hajime Isayama anime duy nhất tính đến hiện nay

Vào năm 2014, Triển lãm Attack on Titan Wall Tokyo được tổ chức tại Bảo tàng Hoàng gia Ueno ở Tokyo. Các tác phẩm cũng như đồ đạc cá nhân của Isayama đã được trưng bày. Từ những bản vẽ thời thơ ấu của Isayama, người hâm mộ có thể thấy anh đã bắt đầu vẽ những bức tranh lấy đề tài con người chiến đấu chống lại những sinh vật khổng lồ từ khi còn nhỏ. Các tác phẩm thời thơ ấu của Isayama Hajime cũng thể hiện khiếu hài hước của anh. Tác giả Isayama có thói quen lồng ghép những tình tiết hài hước vào cốt truyện nghiêm túc. 

Danh sách Isayama Hajime manga:

  • Attack on Titan, 2006, phiên bản One-shot
  • Heart Break One, 2008, One-shot
  • Orz, 2008, One-shot
  • Attack on Titan, 2009–2021, series dài tập
  • Attack on Titan Inside, 2013, Profile và phỏng vấn các nhân vật
  • Attack on Titan Outside, 2013, Concept art, phỏng vấn. Bao gồm một bản nháp của chương 1 (2009)
  • Attack on Avengers, 2014, Crossover với Marvel Comics
  • The Killing Pawn, 2014, One-shot

3. Isayama Hajime tác phẩm lấy cảm hứng từ đâu?

Một trong những bộ manga có ảnh hưởng lớn nhất đến Isayama là Hell Teacher Nube, bộ truyện được xuất bản trên tạp chí Jump và rất nổi tiếng vào những năm 1990. Nhân vật chính trong truyện là Nube, một giáo viên tiểu học sở hữu bàn tay của quỷ. Anh ta chiến đấu chống lại yêu quái, những sinh vật siêu nhiên bằng sức mạnh từ bàn tay yêu quái của mình. Isayama sợ hãi hình ảnh ăn thịt người này và hình ảnh ấy ám ảnh tâm trí anh. Anh đã chia sẻ rằng các thiết kế của Titan được lấy cảm hứng từ hình ảnh đáng sợ này. 

Isayama Hajime manga
Tác phẩm khơi gợi cảm hứng cho Isayama Hajime

Võ thuật cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sáng tác truyện tranh của Isayama Hajime. Để tạo ra những trận chiến mãn nhãn giữa các Titan, anh ấy đã xem nhiều trận đấu võ thuật và nghiên cứu các kỹ thuật cũng động tác chiến đấu tay đôi. Isayama Hajime muốn đưa các chi tiết về chuyển động, hình dạng và góc độ của cơ bắp trong chiến đấu vào truyện tranh để tăng thêm độ chân thực. 

4. Đời sống cá nhân của Isayama Hajime

Isayama nổi tiếng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản có tên Momoiro Clover Z. Mặc dù thể loại âm nhạc lạc quan tươi sáng của họ hoàn toàn trái ngược với thế giới của Attack on Titan, nhưng anh ấy thường nghe các bài hát của họ trong khi sáng tác. Ngoài ra, anh cũng là một fan hâm mộ của series Game of Throne.

Không giống như nhiều họa sĩ truyện tranh ở Nhật Bản, Isayama không ngần ngại công khai danh tính trước công chúng. Isayama Hajime từng có bài phát biểu trước người hâm mộ của mình tại một liên hoan phim. Nhiều độc giả Attack On Titan từng nghĩ rằng tác giả bộ truyện là một người nghiêm túc, u tối nhưng thực tế, ngoại hình của Isayama Hajime khá đẹp trai. Điều này khiến anh ấy càng nổi tiếng hơn.

Vào cuối năm 2018, Isayama Hajime đăng thông báo mình đã kết hôn trên blog cá nhân. 

tác giả Attack On Tita
Isayama Hajime giao lưu với người hâm mộ

Isayama Hajime là một trong những họa sĩ truyện tranh thành công nhất hiện nay. Những dấu ấn mà tác phẩm đầu tay của anh Attack On Titan ghi lại sẽ được nhắc mãi trong cộng đồng người hâm mộ. Hiện tại, Isayama vẫn chưa có tác phẩm mới nhưng bạn có thể xem lại tác phẩm nổi bật của anh tại POPS.