6 thông tin thú vị fan nên biết về Titan Ngựa

Anime -
titan ngựa tên gì

Các Titan trong Đại Chiến Titan là những sinh vật mạnh mẽ với ngoại hình lạ mắt. Chúng là một trong những điểm nhấn của toàn bộ series. Bên cạnh những Titan thông thường mà chúng ta nhìn thấy trong series thì vẫn còn có sự tồn tại của 9 Titan Shifter, những Titan mạnh mẽ và khác biệt so với các Titan khác. Trong bài viết sau, POPS Blog sẽ giới thiệu đến bạn về Attack On Titan Titan Ngựa trong 9 Titan Shifter này!

1. Nguồn gốc của Titan Ngựa

Giống như 9 Titan Shifter khác, Titan Hình Ngựa được tạo ra sau khi linh hồn của Ymir Fritz chia thành chín phần để tạo ra 9 Shifter và truyền thừa cho các gia đình quý tộc Eldia. Họ đã chiến đấu trong 1.700 năm tiếp theo cho đến khi vua Karl Fritz rút về đảo Paradis và bỏ mặc thần dân của mình trên đất liền.

titan hình ngựa
Titan Ngựa là 1 trong 9 Titan Shifter hùng mạnh

Sau Đại chiến Titan, Titan Mặt Ngựa AOT bị người Marley chinh phục. Pieck, một chiến binh người Marley đã được thừa hưởng sức mạnh này. Trong các trận chiến, Titan Ngựa thường mang theo một chiếc hộp trong miệng chứa Titan Đại Hình, Bertholdt Hoover. Sau đó, Titan Ngựa Pieck sẽ di chuyển đến phía sau hàng ngũ kẻ thù và thả Bertholdt ra để hắn mặc sức tàn phá.

Khi một số chiến binh Marley được cử đến Paradis để giành lại Titan Thủy tổ, Titan Ngựa đã ở lại Marley để bảo vệ vùng đất khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra. Tuy nhiên, tám năm sau, không có tin tức gì từ các chiến binh Marley ở Paradis, Titan Ngựa và Titan Quái Thú đã được gửi đến Paradis.

2. Titan Ngựa là ai? Titan Ngựa tên gì?

Người sở hữu Titan Ngựa duy nhất được biết đến là Pieck Finger. Mặc dù cô ấy chắc chắn không phải là người đầu tiên hay người duy nhất sở hữu Titan Ngựa trong lịch sử, nhưng cô ấy là người duy nhất mà tác giả Isayama tiết lộ trong manga.

titan ngựa pieck
Pieck là người sở hữu Titan Ngựa duy nhất được tiết lộ trong manga

3. Ai thừa kế Cart Titan sau Pieck?

Trên thực tế, Pieck Finger là người sở hữu cuối cùng của Titan Ngựa. Pieck Titan Ngựa sống sót cho đến Arc Chiến tranh Paradis. Cô ấy cũng đã chứng kiến ​​cảnh Mikasa giết Titan Thủy tổ Eren Jeager. Vì vậy, Pieck Finger là người sở hữu cuối cùng của Titan Xe Ngựa và với cái chết của Eren, Titan Ngựa cũng chết theo.

4. Titan Ngựa có yếu không?

Xét về sức mạnh thể chất, Titan Ngựa thực sự là một trong những Titan yếu nhất trong số 9 Titan Shifter. Dù Titan Ngựa rất nhanh nhẹn, có thể mang theo vũ khí và có thể xâm nhập vào lãnh thổ của kẻ thù một cách dễ dàng nhưng nó không phải là một chiến binh thực sự. Khả năng chống lại các đòn tấn công của nó là rất thấp, do đó nó có thể dễ dàng bị đánh bại bởi cả con người và những Titan khác. Titan Ngựa mang đến nhiều lợi thế cho phe của mình nhưng vì rất yếu nên nó thường phải được các Titan khác bảo vệ trong trận chiến.

Mặt khác, Titan Ngựa sở hữu sức chịu đựng đáng gờm, lớn hơn nhiều so với bất kỳ Titan nào trong số 9 Titan khác. Nhờ đó, người sở hữu sức mạnh này có thể biến hình theo ý muốn hàng trăm lần liên tiếp mà không kiệt sức.

Titan Ngựa có thân hình “thấp bé nhẹ cân” hơn các Titan khác. Do đó, nó không được sử dụng để tấn công mà được sử dụng để trinh sát hoặc vận chuyển. AOT Titan Ngựa có thể mang theo nhiều đồ vật trên lưng. Ngoài ra, người Marley còn trang bị áo giáp và bệ tháp pháo gắn vào lưng Titan Ngựa thồ, cho phép binh lính ngồi trên lưng nó và bắn pháo vào kẻ thù. Điều này đã bù đắp cho những điểm yếu về thể chất của Titan Ngựa và cho phép nó tham gia chiến đấu từ xa.

titan mặt ngựa
Hình ảnh Titan Ngựa anime chở pháo và các binh lính

Tóm lại, Titan Ngựa là người yếu nhất trong số 9 Titan Shifter. Tuy nhiên, với những khả năng đặc biệt mà nó đã thể hiện, chúng ta không thể đánh giá thấp nó trong các trận chiến.

5. Titan Ngựa có thể nói không?

Các Titan thường không thể nói chuyện, nhưng có một số ngoại lệ nằm ngoài quy tắc này. Titan Ngựa của Pieck là một trong số những ngoại lệ này. Titan Ngựa Pieck có thể nói chuyện như Titan Hàm của Ymir nhưng không trôi chảy bằng Titan Quái Thú của Zeke Yeager.

6. Titan Ngựa có thể bơi không?

Người ta tin rằng các Titan không thể bơi và họ sẽ chết đuối nếu ở dưới nước. Tuy nhiên có một số Titan, đặc biệt là 9 Titan Shifter, đã cho thấy rằng họ có khả năng bơi và di chuyển trên các bề mặt nước rộng lớn. Là 1 trong 9 Titan Shifter, Titan Ngựa cũng hoàn toàn có khả năng bơi lội. Như chúng ta có thể thấy từ khung truyện tranh này, trong đó Titan Ngựa rời khỏi mặt nước. Đây là bằng chứng cho thấy Titan Ngựa có khả năng bơi, giống như những Titan Shifter khác.

titan ngựa thồ
Khung tranh chứng minh Titan Ngựa có thể bơi

Titan Ngựa là một loại Titan đặc biệt trong Đại chiến Titan. Khả năng di chuyển nhanh nhẹn, mang vác được nhiều thứ của nó đã mang lại lợi thế không nhỏ trong các trận chiến.