Titan Thủy Tổ là gì? Titan Thủy Tổ của Eren có gì đặc biệt?

Anime -
titan thủy tổ

Trong số các Titan Shifter, Titan Thủy Tổ có thể nói là Titan đặc biệt nhất. Eren – Titan Thủy Tổ hiện tại, cũng là nhân vật chính của Attack On Titan. Hãy cùng POPS tìm hiểu kỹ càng hơn về Titan Thủy Tổ trong bài viết này nhé!

Titan Thủy Tổ là gì?

Titan Thủy Tổ là Titan đầu tiên trong số chín Shifter Titan. Tiếng thét của nó có thể kiểm soát tất cả những Titan khác và khống chế ký ức cũng như cơ thể của thần dân mang dòng máu của Ymir. Tuy nhiên, năng lực này trong quá khứ chỉ được các thành viên hoàng tộc sử dụng. 

Theo Viện Nghiên cứu sinh học về Titan của Marley, Titan Thủy Tổ là giao điểm của những con đường kết nối tất cả Titan và thần dân Ymir. Cũng vì vậy mà đôi khi nó cũng được người Marley gọi là “Tọa độ”.  

Titan Thủy Tổ hiện đang thuộc quyền sở hữu của Eren Jaeger. Tuy nhiên, Eren lại không có dòng máu hoàng gia, khiến Titan Thủy Tổ không thể sử dụng được ở hình dạng hiện tại.

eren titan thủy tổ
Câu hỏi “Titan Thủy Tổ có thật không?” đã được xác nhận từ khi Eren nhận ra năng lực đặc biệt của mình 

Cũng như những người thừa kế sức mạnh Titan khác, người kế thừa Titan Thủy Tổ phải chịu “Lời nguyền của Ymir”, chỉ có thể sống thêm 13 năm sau khi nhận được Sức mạnh Titan.

Khả năng và sức mạnh của Titan Thủy Tổ

Titan Thủy Tổ có nhiều năng lực được kích hoạt bằng tiếng thét. Những người kế thừa Titan Thủy Tổ không cần phải biến thành hình dạng của Titan để sử dụng những năng lực này. Hơn nữa, họ cũng không cần phải thực sự “thét” lên với âm lượng lớn. 

Ví dụ điển hình cho việc này chính là Frieda Reiss. Cô đã sử dụng khả năng thay đổi trí nhớ bằng cách nói chuyện với Historia, người đang ở ngay trước mặt cô. Sau đây là những khả năng đặc biệt nhất của Titan Thủy Tổ mà bạn cần biết.

Tạo ra Titan

Titan Thủy Tổ có thể biến các thần dân của Ymir thành Titan và thậm chí có thể khiến chúng to lớn như Titan Đại Hình. Karl Fritz đã sử dụng khả năng này để tạo ra hàng ngàn Titan Đại Hình, tạo nên 3 Bức tường thành khổng lồ bao quanh hòn đảo Paradis. Eren Jaeger có thể sử dụng khả năng này ở một mức độ lớn hơn nữa, khi anh nhanh chóng hiện ra nhiều hóa thân trong quá khứ của chín Titan Shifter và điều khiển chúng tấn công kẻ thù của mình cùng một lúc.

Titan Quái Thú của Zeke Jaeger cũng có thể biến thần dân của Ymir thành Titan bằng cách la hét sau khi tiêm chất dịch tủy sống của mình vào những người mà anh ta muốn biến đổi. Cũng vì lý do này mà Titan Quái Thú của Zeke được xem như có khả năng tương tự.

Điều khiển Titan

Bằng tiếng thét, Titan Thủy Tổ có thể điều khiển các Titan theo ý của mình và tuân theo mọi mệnh lệnh của mình một cách vô điều kiện. Eren Jaeger đã vô tình kích hoạt năng lực này khi nhìn thấy Dina Fritz – Titan đã ăn thịt mẹ mình. Anh đã điều khiển các Titan xung quanh ăn thịt Dina Fritz và tấn công Titan Thiết Giáp. Tuy nhiên, năng lực này dường như chỉ có tác động đến các Titan thuần túy, còn các Titan Shifter chỉ cảm nhận được một phần sức ảnh hưởng chứ không bị điều khiển. 

Trong quá khứ, Karl Fritz đã dùng năng lực này sau khi tạo ra vô số các Titan Đại Hình để khiến chúng tự làm cứng cơ thể mình và tự giam mình trong những bức tường. Người Eldia cổ đại cũng đã chỉ huy đội quân Titan trên chiến trường thông qua năng lực đặc biệt này. Đội quân Titan là vũ khí hủy diệt hàng loạt mà bất kỳ kẻ thù nào của Eldia cũng phải kinh sợ. 

Đến nay, phạm vi giới hạn của năng lực này vẫn là một điều bí ẩn. Vua Karl Fritz đã sử dụng nó để chỉ huy các Titan Đại Hình trải dài trên một phần lớn của Đảo Paradis, còn Rod Reiss tuyên bố rằng sức mạnh này nếu được sử dụng hết công suất thì có thể quét sạch tất cả các Titan.

titan thủy tổ eren
Cái chạm tay vào Dina Fritz đã giúp Eren kích hoạt Titan Thủy Tổ và bảo vệ Mikasa

Năng lực Titan Thủy Tổ của Eren vô tình sử dụng để bảo vệ Mikasa khỏi sự tấn công của các Titan khác trong Attack On Titan season 2 tập 12.  

Điều khiển trí nhớ

Các thần dân Ymir có thể bị thay đổi tâm trí và ký ức. Nếu muốn, Titan Thủy Tổ có thể làm việc này lên tất cả toàn bộ thần dân của Ymir trong cùng một lúc. Khả năng này đã được vua Karl Fritz sử dụng để khiến cho tất cả người dân bên trong bức tường quên đi ký ức về lịch sử thế giới trước khi ba bức tường được thiết lập. Nó cũng được Frieda Reiss sử dụng để xóa ký ức của Historia về những chuyến thăm của cô ấy. 

Tuy nhiên, những ký ức này dường như có thể quay lại được với chủ thể thông qua những giấc mơ, vì Historia đôi khi có thể mơ về cuộc gặp gỡ của cô với Frieda, mặc dù cô sẽ quên chúng khi thức dậy. Các thành viên mang dòng máu Ackerman và bất kỳ ai không phải là con dân của Ymir đều không bị ảnh hưởng bởi khả năng này. 

Thao túng cơ thể

Titan Thủy Tổ có khả năng thay đổi cấu tạo cơ thể của bất kỳ người Ymir nào. Một vị vua Eldian từ 600 năm trước đã từng sử dụng sức mạnh này để khiến Thần dân của Ymir miễn nhiễm với dịch bệnh tràn lan. 

Còn Zeke Jaeger lại muốn sử dụng khả năng này để làm cho tất cả các thần dân của Ymir trở nên vô sinh, từ đó loại bỏ sự tồn tại của Titan mãi mãi.

Thần giao cách cảm

Titan Thủy Tổ có thể kết nối thần giao cách cảm với tất cả các thần dân của Ymir thông qua các Con Đường và Tọa Độ. Eren đã sử dụng khả năng này để giao tiếp với mọi thần dân của Ymir khi thông báo về kế hoạch tạo ra Rung Chấn của mình.

Tiên tri

Tương tự như khả năng Titan Tiến Công, cho phép những họ nhận được những ký ức trong tương lai từ những người kế nhiệm trong tương lai hoặc chuyển tiếp những ký ức của chính họ cho những người thừa kế trong quá khứ, Titan Thủy Tổ có thể đưa mọi thứ lên quy mô lớn hơn nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến những thứ trong quá khứ. 

Năng lực này cũng cho phép người thừa kế nhận thức thời gian theo kiểu phi tuyến tính, có thể nhìn thấy quá khứ, hiện tại và tương lai đồng thời. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là khiến dòng suy nghĩ của người dùng đôi khi bị ngắt quãng và đi theo dòng sự kiện mà họ đã thấy, ngay cả khi đó là điều mà người kế thừa sẽ chống lại. 

Eren đã nói thêm những hạn chế của khả năng này khi anh trò chuyện với Armin về những Con Đường. Eren cũng buồn bã tiết lộ rằng mình đã sử dụng nó để gây ảnh hưởng đến Titan của Dina Fritz để bỏ qua Bertolt và hướng đến Shiganshina, gián tiếp khiến mẹ anh bị ăn thịt.

Những người từng sở hữu sức mạnh của Titan Thủy Tổ

Ymir Fritz

Ymir Fritz là tổ tiên của người Eldia. Khi còn trẻ, bà đã đánh thức sức mạnh của Titan và trở thành Titan Thủy Tổ đầu tiên. Sau khi qua đời, sức mạnh của bà được chia thành cho 9 người thừa kế là 9 Titan Shifter.

Karl Fritz

Là vị vua thứ 145 của Eldia. Ông cũng là người chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của đế quốc này. Sau khi đế quốc Eldia sụp đổ, ông cùng thần dân của mình, đến đảo Paradis và sử dụng sức mạnh của Titan Thủy Tổ để xây nên các bức tường bao quanh đảo. Ông cũng xóa đi ký ức của những người dân về thế giới bên ngoài. Karrl Fritz đã đổi dòng họ gia đình từ Fritz sang Reiss và trở thành vị vua đầu tiên bên trong bức tường.

Cha của Rod và Uri

Cũng là ông nội của Historia. Ông là một trong những thành viên của gia đình hoàng gia Reiss và thừa kế Titan Thủy Tổ. 

Uri Reiss

Uri Reiss là chú của Historia Reiss. Ông cũng là vị vua thực sự của những bức tường và là bạn thân nhất của Kenny Ackerman. Uri nhận sức mạnh Titan từ cha mình và sau đó truyền lại nó cùng vương miện cho Frieda Reiss.

Frieda Reiss

Là con gái lớn của Rob và là chị gái của Historia. Frieda Reiss là nữ hoàng và là thành viên hoàng tộc cuối cùng thừa kế Titan Thủy Tổ trước khi bị Grisha ăn thịt, lấy đi Titan Thủy Tổ và sáp nhập cùng Titan Tiến Công. 

titan thủy tổ là gì
Hình dạng Titan Thủy Tổ của Frieda Reiss

Grisha Yeager

Là một bác sĩ của Marley và là thành viên của nhóm phục hưng Eldia. Trước khi gặp Eren Kruger, Grisha đã kết hôn với Dina Fritz và sinh ra một người con trai là Zeke. Sau này, ông được Eren Kruger trao sức mạnh Titan Tiến Công để xâm nhập vào bức tường, từ đó tìm kiếm cơ hội để tước đoạt Titan Thủy Tổ từ gia đình Reiss. 

Sau khi vượt qua bức tường, ông Grisha đã tái hôn với bà Carla và sinh sống tại Shiganshina, sinh ra Eren Jaeger. Ông lưu giữ những ghi chép của mình về Eldia, Marley, Titan trong ba cuốn sách giấu trong tầng hầm của mình.

Sau sự sụp đổ của Bức tường Maria, Grisha Jaeger đến Nhà nguyện Ngầm nơi gia đình Reiss đang ở và biến thành Titan. Frieda Reiss cũng biến hình và chiến đấu với Grisha, nhưng cuối cùng thua cuộc và bị ăn thịt. Grisha lấy được Titan Thủy Tổ và sau đó tiến hành giết từng thành viên của gia đình Reiss, ngoại trừ Rod Reiss đã trốn thoát.

Eren Jaeger

Là con trai của Grisha Jaeger. Sau khi ông Grisha lấy được Titan Thủy Tổ, ông đã tìm con trai mình và tiêm cho anh ta một loại huyết thanh, biến con trai mình thành một Titan. Eren sau đó ăn thịt cha và kế thừa Titan Thủy Tổ và Titan Tiến Công (anime mùa 3 tập 6).

Eren sở hữu 3 loại Titan Shifter là Titan Tiến Công và Titan Thủy Tổ được kế thừa từ cha mình, Titan Búa Chiến sau khi nuốt dịch tủy của Tybur.

eren biến thành titan thủy tổ
Titan Eren Thủy Tổ dạng cuối được tiết lộ trong manga chương 138

Titan Thủy Tổ và dòng máu hoàng gia

Chỉ những người mang dòng máu hoàng gia thuộc hoàng tộc Fritz hoặc Reiss – mới có thể sử dụng sức mạnh thực sự của Titan Thủy Tổ. Tuy nhiên, nếu Titan Thủy Tổ được sở hữu bởi một ngoài huyết thống gia đình hoàng gia, thì sức mạnh vẫn có thể được sử dụng nếu người thừa kế tiếp xúc vật lý với Titan mang dòng máu hoàng gia. Điều này được chứng minh khi Eren Jaeger tạm thời sử dụng sức mạnh của Titan Thủy Tổ sau khi chạm vào tay Titan của Dina Fritz. 

Nếu người thừa kế chạm vào một người mang dòng máu hoàng gia không có sức mạnh Titan, họ có thể thấy được một số đoạn ký ức của người tiền nhiệm mặc dù toàn bộ sức mạnh của Titan Thủy Tổ vẫn bị khóa. Việc tiếp xúc với Historia Reiss và cha cô – Rod thỉnh thoảng khiến Eren nhớ lại những ký ức của Grisha Jaeger. Tuy nhiên, những ký ức này rất thất thường và không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Các tập Eren sử dụng năng lực Titan Thủy Tổ

Mặc dù không có tập Eren biến thành Titan Thủy Tổ vì hạn chế bởi dòng máu hoàng gia, anh vẫn có thể kích hoạt năng lực của Titan Thủy Tổ thông qua tiếp xúc với những người có dòng máu hoàng gia, điển hình là Historia, Zeke và Dina Fritz. 

  • Mùa 2 tập 12: Sau khi Hannes bị ăn thịt bởi Titan đã giết chết mẹ của Eren (chính là Titan của Dina Fritz), Eren bất ngờ giải phóng một sức mạnh đáng kinh ngạc lên Titan, khiến các Titan khác vây lại và xé xác nó thành từng mảnh trước khi đuổi Reiner và Bertholdt đi. 
  • Mùa 3 tập 5: Trong Nhà nguyện Ngầm, Eren nhìn thấy một cô gái tóc đen đang chải tóc trong gương. Đây là lúc Titan Thủy Tổ Eren nhận được ký ức của người tiền nhiệm – Frieda Reiss. 
  • Mùa 3 tập 6: Sau đó, Rod và Historia Reiss chạm vào lưng của Eren, kích hoạt một chuỗi ký ức: Eren mở khóa ký ức về cha mình, chiến đấu với Frieda và ăn thịt cô, tàn sát gia đình Reiss, sau đó cho Eren ăn thịt. Historia mở khóa ký ức về Frieda, người đã từng sử dụng sức mạnh của Titan Thủy Tổ để xóa đi những ký ức của Historia về mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Titan Thủy Tổ mà các fan khi xem Attack On Titan cần phải biết. Theo dõi POPS Blog để xem thêm những tin tức thú vị khác về Attack On Titan nhé. Phần cuối cùng của bộ anime đình đám Attack On Titan được phát sóng song song với bản gốc tại POPS 11AM thứ hai hàng tuần, từ ngày 10/01/2022.