Attack On Titan: Levi Ackerman & 13 sự thật ít người biết

Anime -
attack on titan levi

Attack On Titan Levi Ackerman là một trong những nhân vật mạnh nhất toàn series. Kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ cùng cái đầu thông minh đầy mưu lược biến Levi thành đối thủ đáng gờm với các Titan. Hình tượng nhân vật Levi còn nổi bật với khuôn mặt “không biểu cảm”, và những câu nói châm chọc đầy sắc bén. Với những đặc điểm này, Levi dễ dàng trở thành nhân vật được nhiều người xem yêu thích.

Tuy không phải là nhân vật chính nhưng thời lượng lên hình của Levi trong Attack On Titan rất dài với những phân đoạn chiến đấu hoành tráng, và các phân cảnh hồi tưởng về thời thơ ấu. Dù xuất hiện rất nhiều trong phim anime nhưng vẫn còn rất nhiều điều mà người xem có thể chưa biết về anh ấy. 

>> Xem Attack On Titan mùa cuối tại POPS

1. Levi từng sống ở thành phố ngầm trước khi gia nhập quân Trinh sát

Levi là con trai của Kuchel Ackerman, gái bán hoa sống ở thành phố ngầm, và một trong những khách hàng của cô. Một ngày nọ, Kenny Ackerman, anh trai của Kuchel đã đến nhà thổ nơi cô làm việc để tìm gặp cô. Cả hai mẹ con lúc này đang rơi vào tình cảnh túng quẫn, gầy đói và ốm yếu. 

Vì em gái mình đã chết, Kenny đã quyết định chăm sóc cho Levi. Ông đã dạy cho anh kỹ năng chiến đấu cũng như cách chung sống với những người xung quanh. Nhờ có sự dạy dỗ của ông, Levi đã biết cách sử dụng nguồn sức mạnh của mình khi là thành viên gia tộc Ackerman.

Sau khi Levi đã có khả năng bảo vệ bản thân, Kenny quyết định rời khỏi thành phố ngầm mà không mang theo anh. Levi lúc này trở thành kẻ cầm đầu băng đảng tội phạm khét tiếng. Nhưng cuối cùng anh cũng rời bỏ băng đảng để gia nhập quân Trinh sát. 

2. Levi là thành viên của gia tộc Ackerman

Trong Attack On Titan, sự ra đời của Levi chứa nhiều bí ẩn ở những phần đầu khi họ của anh không được tiết lộ. Tuy nhiên, sau khi Kenny nói với Levi rằng mình là chú của anh thì người xem đã biết được Levi là thành viên của gia tộc Ackerman. Điều này có nghĩa là anh và Mikasa thực ra là bà con với nhau, đồng thời nó cũng giải thích tại sao họ là một trong những chiến binh mạnh nhất của Paradis.

Gia tộc Ackerman là sản phẩm thí nghiệm về sức mạnh của Titan do Đế chế Eldia tạo ra. Những người họ Ackerman sở hữu sức mạnh và kỹ năng chiến đấu thượng thừa. Do đó, họ trở thành siêu chiến binh bảo vệ cho hoàng tộc. Tuy nhiên, sau khi Fritz đời thứ 145 quay về Paradis, ông đã ra sức tận diệt họ Ackerman, khiến dòng họ này gần như biến mất.

Kế thừa dòng máu của Ackerman, việc Levi biến thành Titan là hoàn thành có thể nếu anh được tiêm dịch tủy Titan và ăn một trong chín loại Titan hiện tại. Tuy nhiên, đến cuối series, Levi vẫn là một “người bình thường”.

attack on titan levi ackerman
Levi và Mikasa là hai chiến binh mạnh mẽ của tộc Ackerman

3. Levi không thích việc săn giết Titan

Levi được xem là chiến binh nhân loại mạnh nhất, với công trạng giết chết vô số Titan trong nhiều năm. Tuy nhiên, chàng anh hùng của Attack On Titan – Levi không thực sự ham thích việc giết chóc kẻ thù. Đã có rất nhiều lần, anh bỏ qua việc kết liễu mạng sống của họ dù anh có thể dễ dàng ra tay. Có thể thấy rõ điều này thông qua việc anh tha mạng cho Zeke. 

4. Levi có phần tiền truyện riêng

Là một trong những nhân vật thu hút của series, Levi có một phần tiền truyện riêng. Nội dung này được chuyển thể anime với cái tên No Regret. Vì giới hạn thời gian 2 tập phim nên rất nhiều chi tiết thú vị trong manga đã bị lược bỏ trong anime. 

Phần tiền truyện No Regret kể về cuộc sống của Levi và hai người bạn của anh Furlan và Isabel khi họ còn ở thành phố ngầm. Sau nhiều lần đụng độ với đội trưởng Erwin, Levi quyết định gia nhập quân Trinh sát với mục đích trả thù. Tuy nhiên, Levi đã thay đổi mục đích của mình và ra sức giúp quân Trinh sát chiến đấu chống lại các Titan.

attack on titan levi ackerman
Phần tiền truyện No Regret kể về cuộc sống của Levi trước khi gia nhập quân đội

5. Levi từng là một tên trộm

Những ai biết đến Levi Attack On Titan với vai trò là đội trưởng quân Trinh sát ắt hẳn sẽ rất ngạc nhiên với sự thật anh đã từng là một tên tội phạm khiến quân đội phải đau đầu. Được nuôi dạy bởi Kenny, Levi đã phần nào bị ảnh hưởng tính cách bạo lực của ông. Dù không trở thành một con quái vật như Kenny nhưng Levi cùng Furlan và Isabel đã phạm tội rất nhiều lần trước khi bị bắt bởi quân Trinh sát.

Sau khi gia nhập quân Trinh sát, Levi đã có nhiều thay đổi, điển hình như việc ưu tiên bảo vệ dân thường khỏi Titan. Dù vậy, bản chất xảo quyết và tàn nhẫn khi làm tội phạm của anh vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, những phẩm chất này đã được Levi mài giũa và sử dụng để phục vụ nhân loại. 

6. Levi từng rất ghét chỉ huy Erwin

Trong anime Attack On Titan Levi có mối quan hệ sâu sắc với đội trưởng Erwin. Anh thể hiện sự trung thành và tôn trọng rõ ràng với người đội trưởng của mình. Tuy nhiên, khi hai người gặp gỡ nhau lần đầu Levi rất căm ghét Erwin. Erwin chính là người bắt được Levi và đồng bọn khi họ tham gia một phi vụ ăn trộm, sau đó Erwin buộc họ phải tham gia quân Trinh sát. Điều này khiến Levi cảm thấy tức giận, thậm chí là thề sẽ giết Erwin khi có cơ hội.

Sau khi tham gia quân Trinh sát, Levi đã dần thay đổi suy nghĩ của mình. Erwin cuối cùng đã trở thành một trong những đồng đội mà anh kính trọng nhất. 

attack on titan levi chết
Levi và Erwin có mối quan hệ đồng đội thân thiết với nhau

7. Levi từng bị đồng đội coi thường lúc mới gia nhập

Bởi vì quá khứ sống ở thành phố ngầm mà Levi đã bị coi thường bởi những người lính khác khi anh mới gia nhập quân Trinh sát. Mãi cho đến khi anh chứng minh rằng mình là chiến binh nhân loại mạnh nhất thì họ mới bắt đầu tôn trọng anh hơn. Thời gian trôi qua, nhiều người xem Levi như là anh hùng nhân loại và có phần sợ hãi sức mạnh của anh.

Levi là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn lao đến quân Trinh sát. Anh chính là minh chứng cho việc chỉ có lựa chọn của con người mới có thể quyết định họ là ai mà không phải là xuất thân của họ. 

8. Nhân vật Levi được tác giả lấy cảm hứng từ vai Rorschach – phim Watchmen

Tác giả của bộ manga, Hajime Isayama, đã tiết lộ rằng Attack On Titan Levi được xây dựng dựa trên một phần nguyên mẫu từ nhân vật Rorschach trong phim Watchmen.

Cả Rorschach và Levi đều được miêu tả rằng có chiều cao khá thấp. Dù vậy hai nhân vật này sở hữu kỹ năng không chiến ấn tượng và thể lực vượt trội. Cũng giống như Rorschach, Levi sẵn sàng không quan tâm đến ranh giới đạo đức và hành động theo ý nghĩ của mình nhằm đạt mục tiêu cao cả hơn. Chiếc khăn trắng mà Levi quấn quanh cổ cũng là chi tiết khiến người xem liên tưởng đến Rorschach. 

sự ra đời của levi trong attack on titan
Rorschach là nguyên mẫu của nhân vật Levi

9. Levi thích uống trà

Nếu người xem để ý kỹ các tình tiết trong anime thì có thể dễ dàng nhận ra rằng trong Attack On Titan Levi rất thích uống trà. Bởi sở thích này, Levi luôn cố gắng đảm bảo trà nằm trong sách hàng tiếp tế gửi đến quân đội. Thông tin này cũng đã được tác giả Isayama xác nhận thông qua các bài phỏng vấn. Đồng thời, ông còn tiết lộ thêm ước mơ của Levi là mở một quán trà của riêng mình.

10. Petra dành tình cảm đặc biệt cho Levi

Levi yêu ai là câu hỏi được nhiều người hâm mộ quan tâm. Trong manga và anime, Levi không có mối quan hệ tình cảm với bất kỳ ai. Chính tác giả Isayama cũng đã khẳng định rằng Levi là “dân F.A” lâu năm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có ai “thầm thương trộm nhớ” anh. Người đó chính là Petra.

Petra là một trong những chiến binh đầu tiên thuộc phân đội do Levi quản lý. Cô luôn tuân theo mệnh lệnh của Levi và bảo vệ anh trước mọi mối nguy hại. Tuy nhiên, trong trận chiến với Titan Nữ Hình. Petra đã hy sinh. Sau khi quân Trinh sát quay về thành, cha Petra không biết rằng con gái mình đã qua đời và nói với Levi rằng cô có tình cảm với anh.

attack on titan levi ackerman yêu ai
Petra là thành viên trung thành và tận tâm trong chiến đội của Levi

11. Levi đã ngăn chặn vụ hành quyết Eren

Khi một Titan xuất hiện và bắt đầu giúp con người trong trận chiến thành Trost, bạn bè và đồng đội đã ngay lập tức nhận ra đó là Eren. Armin và Mikasa muốn bảo vệ Eren khi Đội trưởng Kitz Woermann và Chỉ huy Nile Dawk quyết định hành quyết cậu ngay lập tức.

Levi đã trấn an giới quân sự và các chính trị gia rằng anh có thể kiểm soát Eren và sử dụng sức mạnh của cậu để giúp sức cho nhân loại. Sự bảo vệ của Levi đã giúp Eren thoát khỏi quyết định hành quyết từ quân đội.

12. Levi tự tay lựa chọn đồng đội

Những chiến binh đồng hành cùng Levi đều do đích thân anh lựa chọn. Anh đã phát triển mối quan hệ với từng người trong đội trước khi tập hợp họ để tạo thành một nhóm hoạt động đặc biệt của riêng mình. Đội ngũ của anh có trách nhiệm theo dõi và bảo vệ Eren Jaeger và Historia vì họ là những người nắm trong tay bí mật về việc việc tạo ra Titan.

Levi là một người lãnh đạo tuyệt vời khi tập hợp được Eren, Mikasa, Armin, Sasha, Connie, Petra, Jean cùng chung đội ngũ. Họ có mối quan hệ gắn kết đặc biệt và luôn tin tưởng nhau. Đội quân tinh nhuệ này đã tiêu diệt được hơn 200 Titan và nổi danh là có thể đánh bại bất kỳ Titan nào.

levi attack on titan chết
Đội của Levi tập hợp những chiến binh mạnh mẽ 

13. Levi suýt chết ở tập cuối

Trải qua nhiều trận chiến khốc liệt, Levi là một trong những người may mắn sống sót đến cuối cùng. Nhưng trên thực tế, tác giả Isayama từng lên kế hoạch để Levi Ackerman chết

Shintaro Kawakubo – chủ biên hỗ trợ Hajime Isayama – tiết lộ rằng mỗi khi tác giả muốn giết một nhân vật, họ sẽ gặp nhau để bàn bạc xem cái chết đó có ý nghĩa không. Isayama đã không nghĩ ra lý do chính đáng để Attack On Titan Levi chết, nên anh đã sống sót trong trận chiến cuối cùng. 

Tuy nhiên, nếu trong cuộc họp định mệnh ấy, Isyama thuyết phục được chủ biên Kawakubo thì có lẽ fan hâm mộ Attack On Titan sẽ phải chứng kiến cảnh Levi chết. 

Trên đây là những thông tin thú vị về nhân vật Attack On Titan Levi mà có thể người xem chưa hề chú ý tới. Là một nhân vật được xây dựng rất đặc sắc, “văn võ song toàn”, không khó để Levi trở thành “idol” trong lòng người xem. Để theo dõi thêm về Levi, đừng bỏ qua những tập mới nhất của series anime Attack On Titan. Attack On Titan mùa 4 phần 2 – Final season part 2 được cập nhật tại POPS vào 11AM thứ 2 hàng tuần, từ ngày 10/1/2022.