Tìm hiểu chi tiết về Titan Tiến Công: Năng lực, chủ sở hữu, những trận chiến nổi bật

Anime -
titan tiến công

9 Titan trong Attack On Titan là những Titan đặc biệt được kế thừa từ Titan Thủy Tổ của Ymir. Chúng có năng lực và trí thông minh vượt trội các loài Titan khác. Trong số đó, Titan Tiến Công là một loại đặc biệt, không có sức chiến đấu mạnh mẽ nhưng có khả năng nhìn thấy tương lai. Khả năng này chính là khởi nguồn của mọi plot twist trong series. Hãy cùng POPS tìm hiểu về loài Titan này trong bài viết sau!

Titan Tiến Công là gì?

Về nguồn gốc, Titan Tiến Công là một trong chín Titan được tách ra từ Titan nguyên thủy Ymir. Người sở hữu Titan này cũng như các Titan Shifter khác có thể chuyển đổi tùy ý giữa hình dáng người và Titan. Trong chiến đấu, Titan Tiến Công luôn giữ vai trò tiên phong, mở đầu các trận chiến. Do đó, nó được cho cái tên Tiến Công.

Titan Tiến Công hiện là Titan của Eren, sau khi cậu được thừa kế nó từ cha mình trong sự kiện bức tường Maria sụp đổ. Trong trận chiến Quận Trost, cậu bất ngờ thức tỉnh Titan Tiến Công và chiến đấu với các Titan khác để bảo vệ con người.

năng lực của Titan Tiến Công
Chủ nhân hiện tại của Titan Tiến công là Eren Jaeger

Người sở hữu Titan Tiến Công là ai?

Cho đến nay, người ta chỉ ghi nhận 3 cái tên là chủ nhân của con Titan này gồm: Eren Kruger, Grisha Jaeger và Eren Jaeger.

Eren Kruger

Eren Kruger là người sở hữu Titan Tiến Công đầu tiên được biết đến trong Attack on Titan. Ông nói rằng sức mạnh Titan này được truyền từ chiến binh tự do ủng hộ người Eldia này sang chiến binh ủng hộ người Eldia khác. Ông đã trà trộn trong quân đội Marley khá lâu mà vẫn không bị phát hiện. Về mặt thể chất, Titan Tiến Công của Eren Kruger khác với Eren Jaeger là không có răng mọc ở đường viền hàm và đôi tai nhọn.

mô hình Titan Tiến Công
Titan Tiến Công của Eren Kruger

Grisha Jaeger

Grisha Jaeger, cha của Eren, bị đưa đến đảo Paradis sau khi bị Marley kết án hành hình. Vào giây phút cuối cùng, Eren Kruger đã tha cho ông. Vì Lời nguyền Ymir của Kruger sắp đến gần, ông ta đã trao tặng Titan Tiến công cho Grisha, hy vọng cuộc chiến giành tự do của họ có thể tiếp tục. 

Hình dáng Titan của Grisha có đôi tai nhọn và mái tóc đen giống như Eren. Nhưng cơ thể của nó lại vạm vỡ hơn của Eren rất nhiều dù cơ thể của Grisha không cao to hơn con trai mình khi trưởng thành bao nhiêu. 

sức mạnh của Titan Tiến Công
Hình dáng Titan Tiến Công của Grisha Jaeger

Eren Jaeger

Eren Jaeger là chủ nhân hiện tại của Titan Tiến Công, có hình dáng là một cơ thể cơ bắp cao 15m với mái tóc dài và có đặc điểm trên khuôn mặt rõ ràng cùng với hàm răng không đồng đều, lộ ra bên ngoài. 

Dưới sự điều khiển của cậu, Titan này đã đạt tới sức mạnh mạnh nhất trong lịch sử. Bởi vì nó được củng cố nhờ vào sức mạnh của Titan Thủy Tổ và Titan Búa Chiến – hai loại Titan khác của Eren. Không những thế, Eren còn có khả năng võ thuật cao nên sức tấn công của Titan Tiến Công cũng rất đáng gờm. Do đó, Eren chủ yếu sử dụng hình dáng Titan này trong các trận chiến.

sự thật về Titan Tiến Công
Hình dáng Titan Tiến Công của Eren Jaeger

Năng lực của Titan Tiến Công 

Nhìn thấy tương lai

Các Titan Shifter có thể thấy được ký ức của những người tiền nhiệm. Tuy nhiên, trong trường hợp của Titan Tiến Công, người sở hữu còn có thể nhìn thấy ký ức của người kế nhiệm. Đây là một năng lực đặc biệt của Titan Shifter này. Ngay cả Titan Thủy Tổ Freida Reiss, người có thể nhìn thấy ký ức của tất cả Trưởng lão theo ý muốn cũng không nhận thức được sự tồn tại của năng lực này.

Khả năng này đã được hé lộ trong Attack on Titan Season 3 khi chúng ta thấy Eren Kruger đề cập đến Mikasa và Armin. Tại thời điểm này, ông đã nhìn thấy ký ức của một người thừa kế tương lai. Tuy nhiên, vẫn chưa xác nhận được Kruger đã nhìn thấy ký ức của ai, có thể là Grisha hoặc Eren, vì đây là hai người thừa kế duy nhất biết về Eren và Mikasa. 

Dù vậy năng lực nhìn thấy tương lai này cũng không hoàn hảo. Chúng ta cần hiểu chính xác rằng, Titan Tiến Công có thể nhìn thấy tương lai thông qua ký ức của người kế nhiệm. Nghĩa là chủ nhân hiện tại không nhìn thấy toàn bộ những gì sẽ xảy ra trong tương lai mà chỉ nhìn thấy “tương lai” thông qua ký ức của người kế nhiệm. Ký ức này là ký ức cá nhân và có thể bị tác động. Do đó, tương lai mà Titan Tiến Công nhìn thấy chỉ là một phần nhỏ và thậm chí có thể bị bóp méo theo ý của người thừa kế.

titan của eren
Eren điều khiển hành động của Grisha thông qua ký ức của mình

Người kế nhiệm có thể cho người tiền nhiệm nhìn thấy tương lai theo ý của họ. Tuy nhiên, vì các cột mốc trong quá khứ có thể tác động mạnh mẽ đến hiện tại nên hiếm có người kế nhiệm nào chủ động tiết lộ ký ức.

Sức mạnh thể chất

Cùng với khả năng phục hồi mạnh mẽ và cơ thể nhanh nhẹn linh hoạt, Titan Tiến Công còn sở hữu sức mạnh thể chất cực lớn. Nó có thể nhấc bổng con tàu khổng lồ của người Marley hay thậm chí một tảng lớn rất nặng. Dù kích thước của Titan Tiến Công không to lớn bằng những Titan khác như việc nó có khả năng mang vác nặng như vậy đủ để chứng minh cho sức mạnh thể chất của nó.

Khả năng hóa cứng

Trong season 3 của anime, Eren đã uống một loại huyết thanh đông cứng đặc biệt thuộc sở hữu của gia đình Reiss. Huyết thanh này đã mang đến một năng lực mới cho Eren với khả năng hóa cứng thân thể. Trong trạng thái này, da của Titan Tiến Công cứng ngang ngửa với kim cương, có thể phòng thủ và tung ra những cú đấm có lực sát thương mạnh.

Kruger và Grisha chưa từng được nhìn thấy trong hình dạng Titan Tiến Công hóa cứng. Do đó, có thể nói rằng Eren là Titan Tiến Công duy nhất có khả năng hóa cứng.

Titan Tiến Công là ai
Khả năng hóa cứng của Titan Tiến Công chỉ có mình Eren thực hiện được

Các trận đánh của Titan Tiến Công với các Titan Shifter còn lại

Titan Tiến Công vs Titan Búa Chiến (Anime season 4 – tập 7)

Sau khi Titan Tiến Công của Eren tấn công và giết chết Willy thì em gái của cậu ta đã biến thành Titan Búa Chiến để trả thù cậu. Dù đã ra sức ngăn chặn bằng cách tung ra các cú đánh liên tiếp vào phần thân trên của nó nhưng Titan Tiến Công vẫn thất bại, đồng thời bị nó kìm hãm trên mặt đất. Sau đó, Titan Búa Chiến tạo ra một chiếc búa khổng lồ để chặt đầu Titan Tiến Công. 

Khi sắp kết liễu Eren thành công thì nó bị Mikasa tấn công vào phần gáy. Dù vậy Titan Búa Chiến vẫn sống sót, nên Eren đoán rằng người điều khiển nó ở một nơi khác. Sau khi tìm ra người điều khiển Titan Búa Chiến, Eren đã cố gắng nuốt chửng cô và đoạt được sức mạnh của Titan Búa Chiến.

Titan Tiến Công vs Titan Thiết Giáp

Anime season 2 – tập 6: Trong tập này Bertholdt và Reiner tiết lộ rằng mình là Titan Shifter. Sau đó Eren và Reiner đã dùng Titan Tiến Công và Titan Thiết Giáp để chiến đấu với nhau. Eren suýt nữa kết liễu Reiner nhưng Bertholdt đã kịp thời cứu cậu ta.

Anime season 3- tập 14: Titan Tiến Công và Titan Thiết Giáp tái đấu ở quận Shiganshina.

Anime season 4 – tập 17: Eren và Reiner lại gặp nhau trên chiến trường nhưng lần này Titan Thiết Giáp có sự giúp đỡ của đồng đội và gây sát thương đáng kể cho Eren.

Titan Tiến Công vs titan thiết giáp
Titan Tiến Công và Titan Thiết Giáp từng nhiều lần giáp mặt chiến đấu

Titan Tiến Công vs Titan Nữ Hình (Anime Season 1 – tập 21)

Trong trận chiến với Titan Nữ Hình, Eren đã biến thành Titan Tiến Công để chiến đấu. Sau một hồi giằng co, Eren bất chợt sững sờ khi nhận ra Titan Nữ Hình dùng tư thế chiến đấu của Annie. Cũng vì vậy mà Titan Nữ Hình ngay lập tức chớp lấy cơ hội để vô hiệu hóa đối thủ và bắt giữ Eren. Sau đó, Mikasa cùng Levi đuổi theo và giải cứu Eren thành công.

Vài ngày sau, Annie bị Quân Trinh sát bao vây tại Quận Stohess do Armin nghi ngờ cô ấy là Titan Nữ Hình. Không còn lối thoát, Annie biến thành Titan Nữ Hình để tìm đường đột phá vòng vây nhưng Eren đã dùng Titan Tiến Công để đuổi theo cô ấy. Sau một cuộc giao tranh, Eren và Quân Trinh sát thành công áp sát để tách Annie khỏi gáy của Titan Nữ Hình. Nhưng cô đã sử dụng khả năng hóa cứng để tạo thành một lớp màng pha lê bao vây quanh Titan Nữ Hình để tránh việc thẩm vấn. Titan Nữ Hình do đó cũng tạm thời không sử dụng được.

10 sự thật về Titan Tiến Công

  1. Titan Tiến Công là Titan duy nhất không nghe theo mệnh lệnh của Titan Thủy Tổ.
  2. Titan Tiến Công thuộc dòng họ Jaeger có đôi tai nhọn giống yêu tinh, những đời trước đều không có.
  3. Đây là Titan duy nhất trong anime có khả năng cuồng chiến, phát điên và hóa dung nham trên cơ thể.
  4. Titan Tiến Công có khả năng hồi phục cực kỳ nhanh.
  5. Titan Tiến Công không có khả năng chiến đấu đặc biệt giống các Titan Shifter khác.
  6. Câu nói quen thuộc của Titan Tiến Công là Chiến đấu! Chiến đấu đi.
  7. Eren từng tấn công Mikasa trong một lần không thể kiểm soát hình dạng Titan Tiến Công của mình.
  8. Khi hóa hình quá nhiều lần, trí thông minh và kích thước của Titan Tiến Công sẽ bị giảm sút.
  9. Titan Tiến Công của Eren không thể nói do cấu trúc hàm lệch.
  10.  Eren có thể tự do hóa thành Titan Tiến Công theo ý muốn của mình kể từ season 4.
Titan Tiến Công là gì
Trạng thái cuồng chiến của Titan Tiến Công

So sánh với các Titan Shifter sở hữu các đặc điểm tấn công riêng biệt khác thì Titan Tiến Công có phần lép vế. Tuy nhiên, năng lực nhìn thấy tương lai thông qua ký ức người kế nhiệm của nó lại chính là điểm mấu chốt để xoay chuyển toàn bộ các tình tiết trong truyện. Eren đã lợi dụng năng lực này để vạch nên một kế hoạch điều khiển mọi thứ mà không ai có thể ngờ tới.

Hy vọng với bài viết trên về Titan Tiến Công, bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị về series Attack on Titan. Đừng quên theo dõi những diễn biến mới của phim Shingeki No Kyojin tại POPS.