Giải đáp những bí mật xoay quanh nữ hoàng Historia

Anime -
historia reiss

Historia Reiss là một nhân vật đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện của Attack On Titan. Cũng chính vì vậy mà nhân vật này được xây dựng rất có chiều sâu. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh Historia như Historia Reiss là ai? mối quan hệ của cô với những người xung quanh hay tại sao cô lại mang thai, cha của con cô là ai? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau!

1. Historia Attack On Titan là ai?

Historia Reiss là đứa con ngoài giá thú của thành viên hoàng tộc Rod Reiss và cô hầu Alma. Sau khi mẹ cô mang thai, hai mẹ con bị ép phải rời bỏ gia đình Reiss và chuyển đến bức tường Maria. Historia lớn lên và không được tiếp xúc với bất kỳ ai cho đến khi bức tường Maria sụp đổ. Khi cô tới tuổi trưởng thành thì phải chứng kiến cảnh mẹ ruột bị giết và cô cũng bị ép phải đổi tên từ Historia Reiss thành Krista Lenz. 

historia reiss là ai
Historia bị ép buộc phải đổi tên thành Krista

Khi trở thành Krista, cô đã gia nhập Đội Trinh sát. Vì hoàn cảnh sống cô lập từ nhỏ nên thời gian đầu tính tình Krista khá nhút nhát, hơn nữa còn có xu hướng trầm cảm. Cuối cùng Historia trở thành thành viên hoàng tộc Reiss duy nhất còn sống sót. Trải qua nhiều trận chiến, Historia dần trưởng thành và trở thành Nữ hoàng chân chính của Bức tường sau khi đảo chính chính quyền bù nhìn thành công.

2. Phân tích mối quan hệ của Historia và các nhân vật khác

  • Historia x Ymir 

Mối quan hệ Historia x Ymir rất phức tạp. Nhiều fan cho rằng Ymir từng yêu Historia. Historia nói rằng Ymir là người có nhân cách tồi tệ nhất mình từng gặp nhưng cô ấy sẵn sàng từ bỏ loài người nếu làm như vậy có thể giúp ích cho Ymir. Historia tin tưởng Ymir hơn tất cả những người khác. Ymir từng khuyến khích Historia hãy can đảm sống cuộc sống của mình sau khi cô từ chối kế hoạch của cha mình và lựa chọn giải cứu Eren.

historia có thai với ai
Historia và Ymir rất thân thiết, thậm chí Ymir còn thích Historia
  • Historia x Mikasa

Phản ứng của Mikasa đối với Historia luôn trái ngược. Trong cuộc chiến ở thành Rose, Mikasa tự nhủ rằng cô ấy sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai cản đường cô ấy. Tuy nhiên, khi Mikasa và đội của Levi đến hang động trong cùng của nhà thờ dưới lòng đất Reiss, cô ấy đã đến trợ giúp Historia trước chứ không phải Eren. Hai nhân vật này có một điểm chung là mỗi người đều có một người quan trọng với mình và họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc của người đó.

  • Historia x Eren

Historia luôn ghen tị với Eren vì cậu biết mục tiêu của mình là gì và luôn nỗ lực để hướng tới chúng. Ban đầu Eren không thích tính cách Krista của cô ấy, coi đó là giả tạo. Sau khi biết danh tính thực sự của Historia, Eren đã tôn trọng cô ấy như một “người trung thực và bình thường một cách ngu ngốc.” Historia cũng đã đứng lên chống lại cha mình và cố gắng cứu mạng Eren, thay vì tiêu diệt cậu ấy.

historia attack on titan
Eren và Historia quan tâm và tôn trọng nhau như bạn bè
  • Historia x Levi

Levi là người luôn thúc đẩy Historia trưởng thành và gánh vác trách nhiệm của một Nữ hoàng chân chính.

3. Tại sao Historia có thai? Historia có thai với ai? 

Để tìm hiểu tại sao Historia Reiss có thai, chúng ta hãy xem xét bối cảnh trước đó. Historia bị ép buộc ăn thịt Zeke Jaeger, người nắm giữ Titan Quái Thú để kế thừa nó và truyền lại cho con cái của mình. Không những thế, hoàng gia còn yêu cầu Historia sinh càng nhiều con càng tốt để tất cả chúng đều có cơ hội kế thừa khả năng và bảo vệ hòn đảo. Ngoài ra, Eren Jaeger cần một người có dòng máu hoàng gia thừa kế Titan để sử dụng đầy đủ sức mạnh của Titan Thủy Tổ. Không có mối liên hệ này, anh ta không thể sử dụng khả năng thực sự của Titan. 

Tất cả những giả thuyết đều không xảy ra, Historia có thai trước khi kịp ăn thịt Zeke. Khi cô ấy sinh con, Eren đã chết và mối đe dọa đối với Thiên đường không còn nữa. Nhiều fan cho rằng Historia chủ động có thai trước để tránh việc ăn thịt Zeke và biến thành Titan. Việc biến thành Titan cũng đồng nghĩa với người khác sẽ kiểm soát cuộc sống của mình, do đó có thể hiểu được khi Historia chủ động có thai để tránh điều này. 

tại sao historia có thai
Historia chủ động mang thai để tránh sống cuộc đời bị sắp đặt

Mặc dù Attack on Titan không tiết lộ rõ ràng ai là cha của con gái Historia, nhưng một số người hâm mộ tin rằng đó chính là Eren Jaeger. Tuy nhiên, lý thuyết này có vẻ khó xảy ra. Một giả thuyết khác có tính thực tế hơn là người nông dân lớn lên cùng Historia chính là cha của đứa bé. Anh ta đã đã công khai ủng hộ Historia khi cô ấy mở  một trại trẻ mồ côi. Có thể chính tại thời điểm này, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Cuối cùng, Historia mang thai con của người đàn ông này.Quá trình phát triển của nhân vật Historia khá phức tạp và có chiều sâu. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho series Attack On Titan. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã lý giải phần nào về nhân vật này.