13 hành động có ảnh hưởng nhất của Attack On Titan Eren

Anime -
attack on titan eren

Khác với những nhân vật chính điển hình trong các anime/manga, Attack On Titan Eren có sự chuyển biến rõ rệt từ một người anh hùng ở đầu truyện biến thành kẻ phản diện ở cuối truyện. Các hành động mà Eren thực hiện có tác động rất lớn đến cốt truyện. Nếu Eren không làm những hành động này, câu chuyện có thể sẽ đi theo một hướng khác. Và đây là những chuyện chỉ có Eren mới có thể làm mà không phải là bất kỳ ai khác. Có thể nói, dấu ấn mà Eren để lại trong vũ trụ Attack On Titan cực kỳ đậm nét và có sức ảnh hưởng lớn.

Eren Jaeger hay còn được biết đến là Eren Yeager (tên tiếng Nhật: エレン・イェーガー, tên phiên âm: Eren Yēgā) là thành viên của quân đoàn Trinh sát. Cậu là con trai duy nhất của Grisha và Carla Jaeger. Sau khi chứng kiến mẹ mình bị Titan ăn thịt, Eren có lòng căm thù mãnh liệt với các Titan và thề sẽ tiêu diệt hết bọn chúng.

Nhờ chìa khóa mà cha mình trao cho, Eren đã mở khóa ký ức của cha và biết được sự thật về các Titan, cũng như lịch sử của Eldia và Marley. Cậu thề sẽ giải phóng quê hương của mình khỏi kẻ thù thực sự: phần còn lại của nhân loại sống bên kia bờ đại dương. Trong Attack On Titan, Eren Titan có ba hình dạng: Titan Thủy Tổ và Titan Tiến Công và Titan Búa chiến. 

1. Ngăn chặn cuộc tấn công của Titan vào quận Trost

Sau khi Eren tốt nghiệp từ khóa huấn luyện của quân đoàn 104, cậu và các đồng đội của mình đóng quân ở quận Trost. Tại đây, Titan Đại Hình đã phá cổng thành và đưa những Titan khác vào bên trong. Eren đã tham gia và trận chiến đầu tiên chống lại bọn chúng.

Trong trận chiến, Eren khám phá ra sức mạnh Titan của mình và sử dụng nó để nhấc đá chặn lỗ thủng do Titan Đại Hình tạo ra trên cổng thành. Điều đó đã giúp ngăn chặn các Titan tiếp tục chui vào bên trong. Nếu không có Eren, người Eldia sẽ mất nhiều đất hơn vào tay những kẻ ăn thịt người này.

eren attack on titan
Eren sử dụng sức mạnh của mình để ngăn chặn các Titan tấn công quận Trost

2. Hợp tác với các đội trưởng trong khi thẩm vấn

Sau trận chiến ở quận Trost, Eren tỉnh dậy trong khi bị giam giữ bởi các Trinh sát trong một phòng giam kỳ lạ và tối tăm. Các đồng đội thay phiên nhau theo dõi cậu. Xét theo những gì Eren đã làm để cứu quận Trost và vô số sinh mạng khỏi sự tấn công của Titan Đại Hình thì cách đối xử này rất tàn nhẫn và không cần thiết.

Mặc dù vậy, Eren vẫn không ngần ngại hợp tác với những người thẩm vấn, cố gắng cung cấp nhiều thông tin cho họ, bất kể họ đối xử với cậu như thế nào.

3. Đánh bại nữ Titan Annie

Titan Shifter đầu tiên mà quân đoàn Trinh sát chiến đấu chống lại là Titan Nữ Hình, Annie. Đây cũng là người bạn thân thiết với Eren khi họ đã luyện tập cùng nhau trong nhiều năm. Trước khi biết được sự thật về Annie, Eren, Mikasa và Annie là những đồng đội chiến đấu bên cạnh nhau.

Trước khi quân Trinh sát kịp giết, bỏ tù hoặc tra tấn cô, Annie đã hình thành một lớp pha lê bao bọc xung quanh cơ thể và lớp pha lê này không thể bị phá vỡ. Nhờ đó, quân đoàn Trinh sát không thể làm gì Annie, còn cô thì rơi vào trạng thái hôn mê và không nguy hại với bất kỳ ai.

eren biến thành titan
Titan Nữ Hình Annie từng là bạn chiến đấu thân thiết của Eren

4. Chịu trách nhiệm về cái chết của rất nhiều đồng đội

Trong phần đầu của Attack On Titan, Eren đã lập nhiều chiến tích cho quân đoàn, tuy nhiên cậu cũng là người phải chịu trách nhiệm cho cái chết của rất nhiều binh sĩ. Ví dụ, khi chiến đấu với Titan Nữ Hình, cậu quyết định tin tưởng các thành viên trong đội có thể đánh bại đối phương thay vì ra tay giúp đỡ họ. Đây là quyết định dẫn đến cái chết của những binh sĩ này.

Cũng có rất nhiều người đã hy sinh để giải cứu Eren khi cậu bị bắt bởi Reiner và Bertholdt. Thực tế đáng buồn rằng những thành viên quân đoàn Trinh sát tin tưởng vào Eren cuối cùng đều chết.

5. Đánh bại Titan Đại Hình

Ngay phần đầu anime, Titan Đại Hình là mối đe dọa lớn nhất mà Eren phải đối mặt. Trong anime Attack On Titan season 3 Tập 17 , anh và Armin đã hợp tác để đánh bại Bertholdt. Armin đã suýt chết trong trận chiến nhưng may mắn là Eren đã giết chết đối thủ thành công. Đồng thời, Levi tiêm huyết thanh Titan và cho Armin ăn Bertholdt, nhờ đó Armin biến thành Titan Shifter.

eren titan
Eren và Armin cùng nhau giết chế Titan Đại Hình

5. Giúp người Eldia biết về sự thật của thế giới

Trước khi đến Paradis, cha của Eren, Grisha đã từng sống ở Marley. Nhờ đó, ông hiểu về thế giới nhiều hơn bất kỳ người Eldia nào ở Paradis. Sau khi bắt đầu cuộc sống mới, ông đã viết ra sự thật của thế giới và giấu trong tầng hầm nhà mình. 

Trong những tập cuối mùa 3 Attack On Titan, Eren đã biết được về quá khứ của cha mình, và kẻ thù thực sự họ là con người trên khắp thế giới, đặc biệt là những người Marley. Người dân Paradis đã sốc khi biết về sự thật này, nhưng chính nó đã giải thích cho họ về rất nhiều câu hỏi về nguyên nhân xuất hiện của Titan.

6. Giết chết Dina Fritz – kẻ thù giết mẹ

Eren luôn ghét Titan nhưng cậu đặc biệt căm thù Dina Fritz (vợ cũ của bố Eren), kẻ đã ăn thịt mẹ cậu. Khi gặp lại cô trong Attack On Titan mùa 2 Tập 11-12, cậu đã lao vào tấn công cô và kích hoạt khả năng điều khiển các Titan thường. Nhờ đó, cậu đã ra lệnh các Titan xung quanh mình tấn công và ăn thịt Dina. Cậu cũng điều khiển Titan tấn công Reiner và Bertholdt, giúp cậu và đồng đội thoát khỏi hai kẻ thủ lớn nhất của mình.

Dina Fritz là một trong những Titan đáng chú ý của series Attack On Titan

7. Thao túng Zeke

Zeke là một trong những nhân vật bị ghét trong anime/manga vì anh ta đã giết rất nhiều binh sĩ của quân đoàn Trinh sát, bao gồm cả chỉ huy Erwin. Nhiều người đã rất bất ngờ khi biết Zeke chính là anh trai của Eren. 

Khi Eren hiểu rõ hơn về Zeke, cậu biết được rằng anh trai mình đang có ý định sử dụng Titan Thủy Tổ để ngăn người Eldia tiếp tục sinh con. Điều này dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng của tộc người này.

Eren giả vờ thực hiện theo kế hoạch này nhưng cuối cùng cậu đã phản bội Zeke và thú nhận rằng mình sẽ không giúp anh ngăn chặn mọi người sinh con. Việc Eren phá hỏng kế hoạch của anh mình được xem như cách để trả thù cho những mạng sống của quân đoàn Trinh sát mà Zeke đã sát hại.

8. Xâm lược Marley

Qua các phần anime, Eren dần trở thành một con quái vật khi cố ý giết hàng trăm người. Cậu lẻn vào Marley để tìm gặp Zeke. Khi Eren và Zeke quay trở lại Paradis, Eren đã chỉ đường cho quân đoàn Trinh sát đến Marley và tấn công họ. Điều này khiến cả thế giới biết được Eren nguy hiểm như thế nào. Ngay cả quân đoàn cũng hiểu rằng họ không còn có thể tin tưởng vào cậu bé đã cho họ hy vọng.

eren jaeger phản bội
Thân phận thực sự của Zeke là anh trai ruột của Eren

9. Đánh bại quân đội của đảo Paradis

Sau khi trở về Paradis, Eren đã bí mật thành lập tổ chức riêng của mình, phái Jaeger, trong nhiều năm nhằm lật đổ quân Trinh sát, quân Đồn trú và quân Cảnh vệ. Hội này đã đối xử với đồng đội cũ một cách khủng khiếp và tấn công những người nắm quyền lực trong quân đội. 

Khi Eren kích hoạt Rung Chấn, họ đã ra sức ngăn chặn những ai cố gắng cứu thế giới, bao gồm cả những người bạn cũ. Sau khi Eren chết, phái Jaeger vẫn tiếp tục nắm quyền và thay đổi Paradis. 

10. Thuyết phục Grisha kế thừa sức mạnh của Titan Thủy Tổ

Grisha Jaeger đã lên kế hoạch đánh cắp Titan Thủy Tổ từ gia đình Reiss trong nhiều năm. Khi quân đội tấn công Shiganshina, ông đã có cơ hội thực hiện điều này nhưng lại do dự. 

Sau khi Eren quay ngược thời gian về lúc này, cậu đã thuyết phục cha mình thừa kế sức mạnh của Titan Thủy Tổ và giết gia đình Reiss. Ở dòng thời gian hiện thực, Eren biến thành Titan Thủy Tổ và Titan Tiến Công nhờ thừa kế từ cha mình mà không biết rằng mình đã rơi vào vòng lặp thời gian vô tận và phải đối mặt với nhiều thử thách khác trong suốt cuộc đời.

eren chết
Grisha Jaeger đã giết gia đình Reiss và sở hữu sức mạnh của Titan Thủy Tổ

11. Kích hoạt Rung Chấn

Eren đã thuyết phục Ymir Fritz hỗ trợ cậu kích hoạt Rung Chấn, cuộc tấn công lớn nhất mà nhân loại từng đối mặt. Cậu đã giải phóng tất cả Titan Đại Hình ở Paradis và sử dụng chúng để giết chết hàng nghìn người. Đây có thể coi là mình chứng của việc Eren Jaeger phản bội loài người. Chính điều này cũng dẫn đến việc quân Trinh sát và quân Cảnh vệ bắt tay hợp tác bất chấp các mâu thuẫn trước đó để chống lại Eren.

12. Khiến các Titan tuyệt chủng tạm thời

Trong trận chiến cuối cùng, Mikasa đã chặt đầu Eren Titan. Khi làm vậy, cô đã hôn cậu, chứng minh cho Ymir Fritz thấy rằng mình có thể yêu ai đó mà không mù quáng đứng về phía họ. 

Ymir Fritz là người cho phép các Titan tồn tại trong nhiều thế kỷ do tình yêu của cô dành cho King Fritz. Tuy nhiên, sau khi thấy Mikasa dù yêu Eren nhưng vẫn chiến đấu chống lại cậu, Ymir đã loại bỏ tất cả các Titan. 

Mặc dù, người Eldia ở Paradis vẫn phải tiếp tục cuộc chiến của họ với phần còn lại của thế giới nhưng họ tạm thời an toàn khỏi các Titan trong thời gian ngắn cho đến khi các Titan khác quay trở lại.

attack on titan eren titan
Cái chết của Eren trong trận chiến cuối cùng đã khiến các Titan tuyệt chủng tạm thời

13. Là nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ mình

Trước khi chết, Eren đã nói chuyện lần cuối với những người bạn của mình để giúp họ hiểu tại sao mình lại trở thành kẻ thù của họ. Eren Titan Thủy Tổ đã sử dụng sức mạnh của mình để lấy đi những ký ức giữa bọn họ từ khi quen biết đến khi cậu sắp chết.

Khi Armin nhớ lại cuộc trò chuyện cuối cùng của mình với Eren, cậu biết được Eren có thể điều khiển Titan trong suốt thời gian qua. Eren đã vô tình sử dụng khả năng này khi Dina chuẩn bị ăn Bertholdt, khiến cô chuyển mục tiêu sang mẹ của Eren.

Eren Attack On Titan là nhân vật chính được khắc họa cực kỳ đặc sắc, khiến fan không biết nên yêu nên ghét. Dù trở thành phản diện ở những tập cuối, nhưng không thể phủ nhận rằng ở Eren có nhiều phẩm chất đáng tôn quý. Và chính cậu là một trong những nguyên khiến Đại Chiến Người Khổng Lồ thu hút sự yêu mến của nhiều người xem. Đừng bỏ lỡ hành trình của Attack On Titan Eren.