Erwin Smith – Chỉ huy tài ba của Quân đoàn Trinh sát

Anime -
Erwin Smith

Chỉ huy đời thứ 13 của Quân đoàn Trinh sát, Erwin Smith được xem là niềm hy vọng của nhân loại khi dẫn dắt quân đội đạt được nhiều thành công trong các trận chiến. Người ta cho rằng anh là một người chỉ huy không có trái tim, ý chí sắt đá. Sự thật đằng sau là gì? Erwin Smith có thực sự lạnh lùng, không quan tâm đến sự hy sinh của các lính Trinh sát như lời đồn. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về cuộc đời của người chỉ huy tài ba này để tìm ra câu trả lời! 

1. Tiểu sử Erwin Smith AOT

Khi còn nhỏ, Erwin Smith là một người rất hay tò mò về thế giới xung quanh và không chấp nhận sự thật theo những gì được kể. Anh ấy hỏi tại sao loài người không có ký ức về những gì đã xảy ra trước khi họ sống trong Bức tường, bởi vì ngay cả khi họ mất tất cả sách vở, thế hệ đầu tiên vẫn có thể truyền dạy thông tin cho con cái của họ. 

Cha của Erwin đã chia sẻ với anh ấy một giả thuyết rằng nhà vua đã thay đổi ký ức của loài người khi họ bước vào Bức tường để ông ấy có thể kiểm soát họ tốt hơn. Quá ngây thơ để nhận ra lý do tại sao cha mình không thảo luận điều này một cách công khai, Erwin đã chia sẻ nó với những đứa trẻ khác trong thị trấn, dẫn đến cái chết của cha anh, do Đội Nội vụ số 1 của Lực Lượng Cảnh Vệ Trung Ương thực hiện.

Erwin Smith bao nhiêu tuổi
Cha của Erwin đã chia sẻ với anh về giả thuyết của mình

Khi trưởng thành, Erwin Smith đã gia nhập Quân đoàn huấn luyện. Tại đó, anh kết bạn với Nile Dok và chia sẻ cho đối phương giả thuyết của mình về việc Chính phủ Hoàng gia che giấu sự thật về thế giới. Hai người họ dự định cùng nhau vào Quân đoàn Trinh sát, nhưng họ lại yêu cùng một người phụ nữ tại quán bar họ hay ghé thăm. Erwin đã từ bỏ mối quan hệ với Marie để có thể tiếp tục theo đuổi sự thật còn Nile thì thay đổi kế hoạch và kết hôn với cô ấy.

Sau khi tốt nghiệp, Erwin gia nhập Quân đoàn Trinh sát. Anh đã không còn chia sẻ với bất kỳ ai về giả thuyết của mình. Bởi vì anh ấy nhận ra rằng mọi người khác đang chiến đấu vì lợi ích của nhân loại, trong khi anh ấy chỉ chiến đấu vì bản thân mình. Tuy nhiên, anh ấy đã trở thành một người lính mạnh mẽ và cuối cùng được quyền chỉ huy của Quân đoàn Trinh sát. 

Erwin Smith attack on titan
Erwin là người chỉ huy được toàn Quân đoàn kính trọng

Khi còn là Đội trưởng, Erwin Smith đã nghĩ ra Đội Hình Chiến Thuật Từ Xa như một cách để giảm thiểu thương vong khi thực hiện các cuộc thám hiểm. Đề xuất của anh ấy đã bị từ chối bởi Chỉ huy Keith Shadis khi đó. Mặc dù đề xuất của anh ta đã bị từ chối, Erwin vẫn bắt đầu thực hiện các chiến lược của mình trong đội của mình. Theo thời gian, những người lính khác và dân chúng bắt đầu nhận thấy rằng đội của Erwin ít gặp thương vong, trong khi Shadis thường là người duy nhất sống sót sau các cuộc tấn công của đội. 

2. Erwin Smith x Levi Ackerman

Erwin Smith Levi là một mối quan hệ đặc biệt gắn bó trong Attack On Titan. Trước khi trở thành đồng đội và là cộng sự thân thiết của nhau, cả hai đối xử với nhau không mấy thân thiện. Khi còn là Đội trưởng Quân đoàn Trinh Sát, Erwin đã gặp tên tội phạm khét tiếng ở thế giới ngầm thành Rose, Levi Ackerman. Bởi vì Levi đang cầm đầu một băng đảng tội phạm nên anh ta lọt vào tầm ngắm của Đội Cảnh Vệ. Nhưng không một ai trong Đội Cảnh Vệ có đủ khả năng để bắt giữ tên tội phạm này. Do đó, đích thân Erwin cùng một số thuộc cấp khác đã đi thực hiện nhiệm vụ này. Nhận thấy tiềm năng và sức mạnh của Levi, Erwin đề nghị Levi gia nhập Quân đoàn Trinh sát và sẽ xóa hết tội trạng của đối phương. 

Erwin Smith levi
Erwin và Levi là hai người đồng đội thân thiết và tin tưởng nhau hết mình

Ban đầu, Levi cảm thấy không phục Erwin và ra sức phản kháng. Nhưng dần dần, Levi đã thay đổi, trở nên tin tưởng và hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của Erwin. Điều này phần nào chứng minh cho tài năng và khả năng thuyết phục của người Chỉ huy này. Đối với Levi, Erwin là tia sáng chiếu rọi cuộc đời vốn đang giãy dụa trong thế giới ngầm của mình. Levi tin tưởng và sẵn sàng chết vì Erwin mà không có chút do dự nào. Còn với Erwin, Levi không chỉ là một cấp dưới mà còn là một người bạn tận tâm, chân thành của anh. Levi là người hiểu được tình cảm Erwin dành cho Quân đoàn Trinh sát to lớn và sâu đậm đến nhường nào.

3. 8 sự thật về Erwin Smith Attack On Titan

3.1 Erwin Smith chết

Erwin Smith chết trong trận chiến với Titan Quái Thú. Mặc dù đúng là Titan Quái thú đã giết Erwin, nhưng có một số yếu tố khác dẫn đến cái chết của anh ta. Đầu tiên và quan trọng nhất, Erwin đã trọng thương bởi một trong những tảng đá của Titan Quái thú khi anh dẫn đầu cuộc tấn công tự sát. Vết thương này nghiêm trọng đến mức các thành viên khác không thể cứu sống anh ta. Thứ hai, kế hoạch mà Erwin đưa ra đã không diễn ra như ý muốn. Mục tiêu của vụ tự sát là tạo ra sự phân tâm để Armin có thể tiếp cận Titan Quái thú và sử dụng sức mạnh của mình để hạ gục nó. Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại vì Titan Quái thú đã có thể dễ dàng đánh bại quân của Erwin. Tóm lại,  cái chết của Erwin là kết quả của cả vết thương của chính anh ấy và kế hoạch anh ấy vạch ra bị thất bại.

Cái chết của Erwin ảnh hưởng rất lớn bởi vì chỉ còn một cuộc chiến nữa là anh có thể khám phá ra sự thật mà bản thân vô cùng khao khát bấy lâu. Trong Anime, Erwin suýt nữa được hồi sinh nhờ Floch và Levi, gần như trở thành Titan Đại Hình mới. Tuy nhiên, vào giây cuối cùng, lọ huyết thanh đã được trao cho Armin Arlert.

Erwin Smith aot
Fanart Erwin Titan Đại Hình

3.2 Câu nói cuối cùng của Erwin Smith

Trong Chương 97, những lời cuối cùng của Erwin Smith với các đồng đội của mình là: “Tôi sẽ sớm gặp lại bạn.” Câu nói này rất có ý nghĩa vì nó cho thấy niềm tin mãnh liệt của Erwin vào tương lai và anh ấy biết rằng mình sẽ gặp lại những người đồng đội của mình. Điều này thể hiện lòng dũng cảm và niềm hy vọng của Erwin khi đối mặt với cái chết.

3.3 Erwin Smith là Chỉ huy duy nhất tiếp nhận vị trí khi người tiền nhiệm còn sống

Quân đoàn Trinh sát có một lịch sử đau thương về việc thường xuyên mất thành viên và các Chỉ huy cũng không ngoại lệ với quy tắc đó. Hầu hết các Chỉ huy của Quân đoàn khảo sát tiếp nhận vị trí khi người tiền nhiệm của họ chết trong trận chiến, nhưng Erwin là người đầu tiên trở thành Chỉ huy khi Chỉ huy cũ vẫn còn sống. Cựu Chỉ huy Keith Shadis đã lựa chọn từ bỏ chức vụ và chọn việc huấn luyện tân binh. Cách khởi đầu nhiệm kỳ của Erwin khác lạ so với truyền thống trước đó. Điều này cũng phù hợp với những sự thay đổi cách mạng mà Erwin mang lại cho Quân đoàn trong thời gian anh làm Chỉ huy. 

Erwin Smith chết
Cảnh chiến đấu của Erwin Smith anime

3.4 Nhân vật Erwin Smith có bài hát riêng dành riêng cho anh ấy

Anime Attack on Titan có một số bản nhạc khá hấp dẫn và cuốn hút người nghe. Một số bài hát mà người xem nghe đi nghe lại trong anime thực sự dành riêng cho các nhân vật trong phim. Trên thực tế, có tám nhân vật sở hữu bài hát chủ đề của riêng họ, bao gồm Eren, Armin, Mikasa, Reiner, Bertolt, Jean, Levi và Erwin.

Bài hát dành riêng cho Erwin có tên là “Hope of Mankind”, được thể hiện bởi diễn viên lồng tiếng của anh, Daisuke Ono. Tiêu đề của bài hát là một cái tên phù hợp cho người Chỉ huy, vì anh ấy đại diện cho hy vọng về tương lai của nhân loại trong suốt anime.

3.5 Erwin được truyền cảm hứng bởi nhân vật trong Watchmen

Hajime Isayama hẳn là một người hâm mộ Watchmen vì cả Levi Ackerman và Erwin đều được truyền cảm hứng một phần từ các nhân vật trong bộ truyện đó. Người ta cho rằng, nhân vật của Erwin phần nào dựa trên Ozymandias của Watchmen, một người cực kỳ thông minh, hầu hết các hành động của tên phản diện này đều dựa trên niềm tin lý tưởng của hắn ta về thế giới.

Mặc dù Erwin không thể được gọi là nhân vật phản diện, nhưng lý tưởng của anh thường ảnh hưởng đến các quyết định của anh ấy và che mờ phán đoán của anh ấy giống như cách của Ozymandias. Erwin cũng thường xuyên được khen ngợi vì tính thực dụng và đầu óc chiến lược, những đặc điểm có thể bắt nguồn từ trí tuệ của Ozymandias.

Erwin Smith hot
Erwin Smith hot vì vẻ đẹp trí tuệ, tương tự như nhân vật phản diện Ozymandias

3.6 Erwin Smith cảm thấy tội lỗi khi thành viên của mình phải hy sinh

Erwin được biết đến với việc chiến đấu tàn nhẫn vì mục tiêu giải phóng loài người khỏi các Titan. Anh ấy đã nhiều lần chứng minh rằng mình sẵn sàng hy sinh mạng sống của những người lính để đạt được mục tiêu đó. Ngay cả khi đối mặt với cái chết, Erwin vẫn yêu cầu các chiến binh của mình cống hiến trái tim và linh hồn của họ cho chính nghĩa. Bản thân Erwin cũng sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình.

Mặc dù Erwin có biểu hiện vô cảm khi các thành viên trong Quân đoàn phải hy sinh nhưng thực tế, anh ấy luôn cảm thấy hối hận vì đã gián tiếp giết chết binh lính của mình. Anh ấy thừa nhận rằng đã có nhiều mất mát xảy ra chỉ để đạt được tham vọng của mình. Mỗi khi nảy sinh những suy nghĩ như vậy, Erwin thường nhanh chóng nghĩ sang chuyện khác nhưng trong thâm tâm anh luôn cảm thấy áy náy. 

3.7 Mất cánh tay phải buộc Erwin phải chào sai cách

Trong phần thứ hai của anime, Erwin bị mất cánh tay phải khi cố gắng giành lại Eren từ Reiner và Bertolt. Điều làm suy giảm nghiêm trọng khả năng chiến đấu của anh ta về sau. Việc mất đi cánh tay phải cũng khiến Erwin không thể chào đúng theo tiêu chuẩn thông thường.  Có thể đây là một chi tiết cố ý vì lòng trung thành của Erwin đối với hoàng gia và các sĩ quan cấp cao hơn trên đảo Paradis sẽ dao động trong mùa thứ ba.

3.8 Một số thông tin khác

  • Erwin Smith bao nhiêu tuổi – Không có thông tin xác nhận.
  • Erwin Smith sinh năm bao nhiêu – Không có thông tin xác nhận.
  • Sinh nhật của Erwin Smith: 14/10
  • Biệt danh của Erwin Smith khi còn nhỏ là “Lông mày rậm”.
  • Cân nặng: 92kg, Chiều cao: 1m88.

Sự thông minh, đáng tin cậy của Erwin Smith không chỉ khiến các quân nhân và dân chúng tin phục anh mà còn khiến các fan của series Attack On Titan không khỏi phát cuồng. Dù luôn tỏ ra lạnh lùng, bất chấp mọi thứ để tìm hiểu sự thật mình khao khát nhưng trong thâm tâm anh vẫn là một người ấm áp, luôn quan tâm đến các thành viên của Quân đoàn Trinh sát. Để tìm hiểu thêm về nhân vật này, bạn hãy theo dõi các tập mới nhất của Attack On Titan tại POPS