Armin Arlert – Nhân vật sở hữu Titan Đại Hình là ai?

Anime -
Hình ảnh nhân vật Armin Arlert

Nếu ai đã từng đọc qua bộ truyện Attack on Titan, chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh nhân vật Armin Arlert.  Một trong những nhân vật thông minh nhất nhì trong bộ truyện đình đám này. Vậy Armin Arlert là ai? Anh ta có đặc điểm gì mà lại được ví như vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

1. Tiểu sử của Armin Arlert

1.1 Thông tin cơ bản

  • Tên:
    • Armin Arlert
    • アルミン・アルレルト
    •  Arumin Arureruto
  • Biệt danh: Titan Đại Hình
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao:
    • 163 cm (Chương 850)
    • 169 cm (Chương 854)
    • 60 m (Dạng Titan Đại Hình)
  • Cân nặng: 55kg
  • Mối quan hệ: 
    • Gia đình Arlert
    • Ông nội giấu tên (đã chết)
    • Người cha giấu tên (đã chết)
    • Người mẹ giấu tên (đã chết)
  • Sinh nhật: 3/11
  • Nơi sinh:  Shiganshina
  • Tình trạng: Sống

1.2 Thông tin chuyên môn

  • Nghề nghiệp: Quân nhân
  • Cấp: Chỉ huy
  • Tổ chức cũ: Trinh Sát Đoàn
  • Cấp bậc cũ: Sĩ quan
  • Thành viên thuộc:
    •  Đội đặc nhiệm
    •  Quân đoàn Huấn luyện 104
  • Xếp hạng: Ngoài top 10
  • Lớp: A+

1.3 Armin Arlert là ai?

Armin Arlert là chỉ huy thứ 15 của Trinh Sát Đoàn, được kế nhiệm từ Hange Zoë. Anh có hai người bạn thân từ thời thơ ấu là Eren Jaeger và Mikasa Ackerman. Mặc dù là một trong những người có thể chất yếu nhất của Quân đoàn Huấn luyện 104, anh lại có trí thông minh và tài chiến lược không ai bằng. Đặc biệt là khi anh kết hợp với Hange. Sau trận chiến cam go ở quận Shiganshina, anh đã giành được sức mạnh của các Titan từ Bertolt Hoover và sở hữu Titan Đại Hình.

Hình ảnh nhân vật Armin Arlert
Hình ảnh nhân vật Armin Arlert

2. Miêu tả ngoại hình của Armin Arlert

2.1 Hình dạng con người

Armin Arlert có khuôn mặt giống trẻ con. Đôi mắt to màu hạt dẻ to, sống mũi nhọn, nhỏ nhắn và thường đỏ lên. Anh sở hữu mái tóc vàng, có để mái ở phần trán. Tạng người của Armin tương đối nhỏ và thiếu cơ bắp nhưng vẫn rất khỏe khoắn. Là một người lính trong Trinh Sát Đoàn nên Armin mặc đồng phục đen được tân trang lại để phục vụ cho cuộc đột kích Marley vào ban đêm.

Thời thơ ấu, Armin thường mặc một chiếc áo khoác có một nút dài tay với áo sơ mi có cổ, quần dài. Là thành viên của Quân đoàn Huấn luyện 104, Armin được mặc đồng phục Quân đoàn tiêu chuẩn với một nút màu trắng bên dưới.

2.2 Dạng Titan Đại Hình

Trong hình dạng Titan Đại Hình, Armin Arlert không có da và cực kỳ cao. Tương tự như Titan của Bertolt. Titan của anh ta có cánh tay thon, khá dài và gầy gò vươn qua đầu gối. Đôi chân rất cơ bắp với bàn chân dày và ngắn. Titan của Armin có phần thân trên khá gầy, lồng xương sườn lộ ra ở mặt trước và hai bên. Khuôn mặt bị thiếu một cái mũi và hầu như tất cả da của nó được thay thế bằng xương trần. Đôi mắt chìm và trông rất ảm đạm. Hàm răng của Armin bị lộ ra do thiếu da trên má. Tuy nhiên, không giống như Titan Đại Hình trước đây, Titan của Armin có điểm khác biệt là đôi môi được bao quanh bởi một số cơ bắp. Khí quản lộ ra có thể nhìn thấy được ở cổ. 

Hình ảnh dạng Titan Đại Hình của Armin Arlert
Hình ảnh dạng Titan Đại Hình của Armin Arlert

2.3 Dạng Titan thông thường

Trước khi thừa hưởng sức mạnh của Titan Đại Hình từ Bertolt Hoover, hình dạng Titan của Armin Arlert có một vài điểm giống với đặc điểm hình dạng con người của mình. Đó là mái tóc dài ngang vai màu vàng, một cơ thể nhỏ nhắn với miệng không có môi, đôi mắt đen và mũi xương. Ngoài ra, xương sườn của Titan cũng có thể nhìn thấy qua da và cánh tay cũng rất gầy. Mặc dù không biết chiều cao chính xác của Titan này là bao nhiêu nhưng nó có thể ngang một mái nhà ba tầng.

3. Tính cách nhân vật Armin Arlert

Ngay từ khi còn trẻ, Armin Arlert đã có một niềm đam mê sâu sắc với thế giới bên ngoài bức tường. Anh đã tìm và nghiên cứu cuốn sách bất hợp pháp về thế giới bên ngoài của ông nội. Anh thường xuyên nói với Eren Jaeger, người bạn thân nhất của anh về cuốn sách và thông tin trong đó. Đến mức Armin bị những đứa trẻ khác gọi là dị giáo vì sự quan tâm bất thường của anh ta đối với thế giới bên ngoài. Cũng vì quá nhút nhát, Armin thường dựa vào bạn bè là Eren và Mikasa Ackerman để bảo vệ anh trước những kẻ bắt nạt ở địa phương. Điều này, cùng với vẻ bề ngoài yếu đuối là nguyên do mà Armin hay xấu hổ. Nó khiến anh ta mất tự tin về bản thân và tin rằng mình gánh nặng cho người khác.Vì vậy, Armin luôn muốn chứng minh giá trị của bản thân.Và anh cũng thường hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ được coi là một người bình đẳng thực sự với bạn bè của mình. 

Khi lớn lên, Armin Arlert đăng ký huấn luyện quân sự. Sau khi tốt nghiệp, anh gia nhập Trinh Sát Đoàn với Eren và Mikasa. Lúc đầu, anh muốn tạo ra một hành động tốt đẹp và có ý nghĩa đối với thế giới. Để hoàn thành được mong muốn đó, anh sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo nhân loại chiến thắng Titan.

Vẻ bề ngoài nhân vật Armin Arlert
Vẻ bề ngoài nhân vật Armin Arlert

Armin vẫn tiếp tục cảm thấy tự ti trong những năm tháng đào tạo và một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp. Trong thời gian này, Armin tự coi mình là vô dụng do thiếu cả sức mạnh thể chất và kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, ngay sau khi tốt nghiệp, anh đã nhận thức được rằng những chiến lược của mình là một tài sản có giá trị đối với quân đội. Anh có thể sử dụng bộ não để giúp đỡ mọi người. Do đó, Armin dần dần đã có được cảm giác tự tin vào bản thân và khả năng của mình.

Armin Arlert có tính cách đặc biệt trung thành và vị tha. Anh ấy sẽ luôn lo lắng cho sự an toàn của bạn bè. Anh sẵn sàng lao mình vào nguy hiểm để cứu họ, thậm chí có thể hy sinh bản thân vì Mikasa. Khi Jean Kirstein và Reiner Braun và Armin Arlert phải quyết định ai sẽ bị bỏ lại phía sau mà không có ngựa, Armin ngay lập tức nhường lại mà không hề do dự. Khi Jean bị thương trong một trận chiến, Armin đã vội vã giúp đỡ và tự đặt mình vào nguy hiểm.

Armin còn là một người rất thích phân tích và thích suy nghĩ sâu sắc về các tình huống. Anh giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng trí óc của mình. Những đặc điểm này, kết hợp với trí thông minh, sự phán đoán tốt và khả năng lên kế hoạch đã làm cho anh ta trở thành một chiến thuật gia tuyệt vời. Armin đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào tương lai của nhân loại, luôn phấn đấu và suy nghĩ về cách anh ta có thể thay đổi mọi thứ để cải thiện nhân loại. Cuộc sống khó khăn của Armin đã khiến anh có niềm tin nhất định về cách thế giới vận hành. Armin tin rằng trong thế giới tàn nhẫn, nơi họ sống để hoàn thành mục tiêu hay tạo ra sự khác biệt, người ta phải sẵn sàng hy sinh bất cứ điều gì, bao gồm cả nhân loại. Armin ngưỡng mộ các nhà lãnh đạo mạnh mẽ như Darius Zackly, Erwin Smith, Ian Dietrich và Dot Pixis vì khả năng hy sinh bản thân để đạt được mục tiêu của họ. Ông tin rằng các quyết định chiến thuật nên dựa trên tính logic hơn là cảm xúc.  

4. Kỹ năng và khả năng tuyệt đỉnh của Armin Arlert

4.1 Trí thông minh đỉnh cao

Bởi vì yếu về thể chất nên Armin Arlert hiếm khi được giao cho các công việc ở tiền tuyến cũng như hiếm khi sử dụng thiết bị thẳng đứng của mình để chiến đấu trực tiếp. Sức mạnh lớn nhất của anh nằm ở trí thông minh – Khả năng xây dựng chiến lược và tài suy luận. Anh có thể tập trung suy nghĩ ở bất kì đâu. Có thể là trong phòng chiến tranh hoặc là đang bay. Không chỉ vậy, Armin Arlert còn có một con mắt tinh tường và sắc sảo. Điều này khiến anh nổi trội hơn so với những thực tập sinh đồng lứa với mình. 

Anh đã nhiều lần cứu sống đồng đội nhờ vào chiến lược khôn ngoan của mình và đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra danh tính của tất cả các điệp viên Titan thù địch trong Khóa huấn luyện thứ 104. Lúc đầu, trí thông minh của anh đã không được phát huy một cách tốt nhất vì sự thiếu tự tin. Nhưng sau khi nhận ra và bắt đầu nuôi dưỡng thế mạnh của mình, Anh đã chính thức trở thành một chiến thuật gia thực thụ, được tất cả mọi người – kể cả các cơ quan cấp cao coi trọng.

Armin Arlert trong một trận chiến quyết liệt
Armin Arlert trong một trận chiến quyết liệt

4.2 Sức mạnh của Titans

  • Tái sinh: Armin đã đạt được sức mạnh của Titans, đặc biệt hơn đó là Titan Đại Hình. Khi có được sức mạnh nào này, anh có thể phục hồi từ hầu hết các chấn thương gây chết người (trừ điểm yếu ở cổ) và tự do biến đổi giữa Titan và các hình dạng con người trong khi vẫn giữ được trí thông minh của mình. Điều này được chứng minh khi Armin Arlert ném lại tất cả làn da cháy đen của mình, và lập tức ngay sau đó vài giờ đã có thể phục hồi từ những vết thương nghiêm trọng do đạn bắn. 
Sức mạnh bất ngờ của Armin Arlert
Sức mạnh bất ngờ của Armin Arlert
  • Biến đổi bùng nổ: Khi biến thành Titan, Armin có thể giải phóng một vụ nổ lớn. Anh đã sử dụng điều này để đạt được kết quả đáng kinh ngạc trong cuộc đột kích Liberio, tàn phá hải quân Marleyan và gửi sóng xung kích lớn trong đất liền.
  • Sức mạnh nâng cao: Titan Đại Hình của Armin Arlert sở hữu kích thước khổng lồ và sức mạnh to lớn. Có khả năng nghiền nát toàn bộ giáp hạm dưới chân. Tuy nhiên, anh thường phải lựa chọn phòng thủ nhiều hơn. Vì anh không có đủ khả năng và kỹ thuật để đánh một đối thủ ngang tầm.
  • Phát xạ hơi nước: Titan Đại Hình của Armin có khả năng tạo ra một lượng hơi nước khổng lồ, giống như những người đã từng sở hữu trước đây.

5. Các mối quan hệ của Armin Arlert

  • Eren Jaeger – là người bạn thân nhất của Armin từ thuở nhỏ. Anh luôn bảo vệ Armin khỏi những kẻ bắt nạt bằng bất cứ giá nào. Cả Armin và Eren đều rất hứng thú với thế giới bên ngoài. Họ cùng nhau ước mơ mạo hiểm để vượt ra ngoài Bức Tường Thành. Ban đầu, Armin Arlert luôn cảm thấy thua kém Eren, luôn mang trong mình cảm giác xấu hổ vì thiếu can đảm và cần được bảo vệ. Mặc dù vậy, Eren đã cho Armin sự tự tin để bắt đầu sử dụng thế mạnh về chiến lược của mình. Tuy nhiên, sự đối lập về cách phản ứng với mối đe dọa là người Marley và cái chết của Sasha Blouse trong Cuộc đột kích Liberio đã gây ra nhiều xích mích giữa họ. Tại thời điểm này, Armin thừa nhận anh không còn hiểu người bạn thời thơ ấu của mình nữa. Mặc dù có sự khác biệt như vậy nhưng tình bạn của họ vẫn bền chặt.
Các mối quan hệ xung quanh Armin Arlert
Các mối quan hệ xung quanh Armin Arlert
  • Mikasa Ackerman – Mikasa là bạn thân thứ hai của Armin Arlert. Mikasa luôn đến và cứu anh ta bất cứ khi nào Armin gặp rắc rối với những kẻ bắt nạt tại nơi sinh sống. Không ít lần Armin cảm thấy thua kém trước sức mạnh và lòng can đảm của Mikasa. Tuy nhiên, Mikasa luôn tin vào khả năng tìm ra giải pháp để xử lý tình huống của Armin nên cô luôn thúc đẩy anh tự tin hơn. Sau cuộc đột kích vào Liberio, Armin hiểu rõ cảm xúc của Mikasa dành cho Eren và thấu hiểu nỗi đau mà cô đang phải chịu. Anh đóng vai trò như một nguồn an ủi và động viên cho người bạn thời thơ ấu của mình.
  • Jean Kirstein Armin Arlert ban đầu không thân thiết với Jean do sự cạnh tranh của họ với Eren. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã thay đổi đáng kể từ khi anh gia nhập Trinh Sát Đoàn. Sự phát triển của Armin với vai trò là một chiến lược gia đã phù hợp với sự phát triển của Jean với vai trò là một nhà lãnh đạo. Cả hai thường chia sẻ những hiểu biết hay ý kiến với nhau. Armin ta đã mạo hiểm mạng sống của mình để bảo vệ Jean khi anh ta bất tỉnh trong quá trình giải cứu Eren. Anh cũng giết chết một thành viên đội phản động để cứu người bạn của mình.
  • Annie Leonhart – Annie Leonhart và Armin Arlert thường chia sẻ, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những phẩm chất tiềm ẩn của nhau. Điều này đã  khiến cô do dự khi tấn công ở dạng Titan, một sai lầm cho phép Armin có thể khám phá ra danh tính thực sự của mình. Sau khi Armin có được Titan Đại Hình, anh thường xuyên đến thăm Annie để tâm sự với cô. Khi đến Odiha, Annie trò chuyện với Armin, cô đã hỏi về động cơ của anh khi anh ta nói chuyện với cô trong khối tinh thể. Armin sau đó  tiết lộ tình cảm của mình dành cho cô khiến cô cảm thấy vô cùng hoang mang, cố gắng hạ thấp những cảm xúc đó và gần như để Armin một mình. Nhưng sau cuộc trò chuyện chân thành hơn nữa giữa hai người, họ đã chấp nhận mối quan hệ ngày càng thân mật này. 
Armin Arlert và đồng đội
Armin Arlert và đồng đội
  • Reiner Braun – Reiner là người thường hay bảo vệ Armin Arlert. Anh giúp Armin rèn luyện thể chất và đưa anh ta đến nơi an toàn trong các hoạt động nguy hiểm. Khi Reiner bị nghi ngờ là gián điệp, Armin đã ra sức bảo vệ cho anh ta. Nhưng sau đó Armin đã nhận ra sự thật và cung cấp những bằng chứng về tội danh của Reiner.
  • Marco Bott – Armin và Marco là bạn bè và thường xuyên bảo trì các loại trang bị, vũ khí cùng nhau. Điều này giúp Armin nhận ra trang bị của Marco bị đánh cắp ngay khi Annie bảo đó là của cô.
  • Erwin Smith Armin Arlert coi anh là một người thông minh và một chỉ huy có năng lực. Anh không sợ hy sinh để đạt được mục tiêu của mình. Khi nghe tin Erwin có thể được cứu thay vì anh ta bằng cách tiêm dịch Titan, Armin đã đồng ý rằng mũi tiêm đó nên dành cho anh. Điều này đã làm nổi bật thêm sự tôn trọng và giá trị mà Armin nhìn thấy ở Erwin. Nhiều năm sau, sau khi Eren phát động Rung Chấn và bộ chỉ huy quân sự đang hỗn loạn, Armin tuyên bố rằng Erwin có thể tự xử lý tình huống tốt hơn. Đó là bằng chứng cho thấy Erwin nên được cứu, một lần nữa thể hiện sự tôn trọng của Armin đối với khả năng hành động và lãnh đạo của Erwin.
  • Onyankopon – Sau khi tàu khảo sát đầu tiên đến Paradis, Armin và Onyankopon đã gặp nhau và trở thành những người bạn có cùng chí hướng. Họ thường xuyên thảo luận về các vấn đề như cách mọi người trên thế giới này ra đời. Bày tỏ niềm đam mê về tất cả vì chúng đều được tạo ra từ Chúa. Onyankopon tuyên bố mình vô tội và ông không đồng ý với kế hoạch an tử của Yelena và Zeke. Armin nhớ lại nhiều cuộc thảo luận của họ và ngay lập tức tin tưởng Onyankopon .
  • Hange Zoë –  Đây là vị cấp trên mà Armin Arlert rất tôn trọng. Sau nhiều năm làm việc cùng nhau, Hange đã góp một phần không nhỏ vào việc nhận ra tiềm năng lớn ở Armin với tư cách là chiến lược gia. Trước khi chết, Hange đã bổ nhiệm Armin Arlert làm chỉ huy thứ 15 của Trinh Sát Đoàn và nói rằng không có một ai khác phù hợp với vai trò này hơn Armin. Sau khi nhìn thấy Hange chết, Armin bật khóc rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản và đầy đủ nhất về cuộc đời và tiểu sử nhân vật Armin Arlert. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nhân vật thông minh tài trí này. Xem trọn bộ anime Shingeki No Kyojin tại POPS!