Kaito Kid – Siêu Đạo Chích Lừng Danh trong Conan

Anime -
kaito kid

Trong Conan, Kaito Kid là một trong các nhân vật được chú ý nhất. Thường xuyên xuất hiện một cách thần bí với bộ tuxedo trắng lịch lãm, tên siêu đạo chích khét tiếng khiến biết bao nhà tài phiệt khiếp sợ mỗi khi nghe đến. Vậy bạn đã biến Kaito Kid là ai? Hãy cùng khám phá về Kaito Kid trong bài viết này.

Kaito Kid – Kuroba Kaito Profile

  • Tên đầy đủ: Kuroba Kaito / Kaito Kuroba
  • Ngày sinh: 21/06
  • Tuổi: 17 tuổi
  • Nhóm máu: B
  • Chiều cao: 174cm
  • Nặng: 58 kg
  • IQ: 400
  • Xuất hiện lần đầu: Anime Conan tập 59
  • Biệt hiệu: Ảo thuật gia dưới ánh trăng, Phù thủy cuối cùng của thế kỷ
  • Bí danh: Kaito 1412, Phantom Thief Kid 1412

Kaito là học sinh lớp 11 của trường trung học Ekoda. Cậu chung lớp cùng với người bạn thời thơ ấu tên Aoko Nakamori, Akako Koizumi và thám tử học sinh chuyển trường Saguru Hakuba. Lần đầu tiên Kaito phát hiện ra thân phận Kaito Kid của cha mình là vào tám năm sau cái chết của ông, khi vô tình tìm ra một căn phòng bí mật bên trong ngôi nhà. Cậu cũng được trợ lý Konosuke Jii của cha xác nhận về sự việc. Để tìm ra hung thủ đứng sau cái chết của cha, Kaito quyết định mặc lên chiếc áo choàng Kaito Kid. Cậu nỗ lực thu hút những kẻ giết cha mình bằng cách biến Kid trở thành tên trộm nổi tiếng thế giới một lần nữa.

kuroba kaito
Kuroba Kaito và những lần xuất hiện siêu cấp đẹp trai khiến nhiều fan nữ phải hú hét

>> Đọc thêm: Tổng Hợp Tất Tần Tật Danh Sách Các Nhân Vật Trong Conan

Tính cách

Kaito khá nổi tiếng ở trường. Cậu cũng hay gặp rắc rối với các cô gái, nhất là với cô bạn Aoko vì vén váy hoặc nhìn trộm họ trong phòng thay đồ. Cậu thích thể hiện các mánh ảo thuật của mình và chia sẻ cùng người khác. Kaito cũng không thích nhìn người khác buồn rầu.

Tài năng

Sự thông minh

Kaito là đối thủ đáng gờm của Conan, vì vậy, sự thông minh của Kaito là không thể chối cãi. Kaito thường lập một kế hoạch vô cùng tỉ mỉ và toàn diện, cậu cũng thể hiện tài ứng biến đỉnh cao khi mọi thứ diễn biến khác với kế hoạch. 

Kaito Kid là một người sở hữu khả năng nghiên cứu và quan sát nhạy bén. Được thừa hưởng trí nhớ từ người cha quá cố, Kaito có thể nhớ rõ ràng những chi tiết về người hoặc sự vật mà mình đã từng nhìn thấy. Cậu cũng nhanh chóng phát hiện và nhìn thấu những lời nói dối. Nhờ đó mà Kaito Kid là một trong những người nhận ra Conan không phải là một đứa trẻ bình thường.  

Nhờ khả năng nhìn thấu suy nghĩ của người khác, Kaito cũng nhiều lần thao túng đối phương, đưa ra nhiều định hướng sai lầm để lừa mọi người theo ý mình. 

>> Xem thêm: Conan Wiki: Bật mí những thông tin bạn có thể chưa biết

Cải trang

Có thể nói, đặc điểm đáng chú ý nhất của Kaito là khả năng cải trang của cậu. Chỉ cần chuẩn bị trong một thời gian ngắn, cậu hoàn toàn có thể hóa trang thành bất kỳ ai. Cậu sẽ sao chép phong thái, cách cư xử, suy nghĩ của họ. Không chỉ bề ngoài, Kaito Kid còn chú trọng bắt chước giọng nói và phương ngữ của người khác hoàn hảo, tạo ra một bản sao mà không ai có thể nghi ngờ. 

kaito kid conan
Những màn ảo thuật của Kaito Kid khiến nhiều người kinh ngạc

Ảo thuật

Giống như cha mình, Kaito là một nhà ảo thuật tài ba, xuất sắc trong việc đánh lạc hướng khán giả. Cậu thường dùng một màn khói để che khuất tầm nhìn của khán giả và nhanh chóng thực hiện những màn ảo thuật của mình. 

Cậu cũng vượt ngục khá thành thạo, có thể thoát khỏi còng tay một cách dễ dàng. Kid còn có thể di chuyển mà không bị chú ý và dường như tàng hình trước khi mọi người nhận ra.

Khả năng thể thao

Kaito rất có năng khiếu về thể thao. Cậu thuận cả hai tay và thể hiện xuất sắc trong bộ môn trượt tuyết. Trong những vụ trộm, Kaito Kid luôn hành động một cách nhanh nhẹn và thường xuyên thực hiện nhiều động tác nhào lộn. Tuy vậy, cậu lại không thể trượt băng hoặc chơi bida. Kaito Kid cũng là một tay súng đáng gờm. 

Gia đình của Kaito Kid

Kuroba Toichi

Ông là bố của Kaito và cũng là Kaito Kid nguyên bản. Toichi trong thân phận Kid là tên trộm kho báu vĩ đại nhất Nhật Bản và cũng là một nhà ảo thuật gia được thế giới công nhận. Ông bị mưu sát trong một vụ án đội lốt tai nạn nghề nghiệp khi đang thực hiện một trò ảo thuật. Trước khi chết, ông Toichi đã nhờ bạn thân cũng là trợ lý của mình là Konosuke Jii giữ bí mật về việc mình là siêu đạo chích với con trai. 

kid conan
Kuroba Toichi khi hóa thân thành Kaito Kid

Kuroba Chikage 

Mẹ của Kaito – bà Chikage cũng từng là một đạo chích khét tiếng với biệt danh Phantom Lady. Bà thường trang điểm kinh dị để tạo nên vẻ ngoài đặc trưng và chỉ nhắm đến các công ty lớn hoặc những tên tài phiệt với thu nhập không chính đáng.

Cuộc gặp gỡ giữa bố mẹ Kaito cũng khá lãng mạn. Ông Toichi đã cứu mạng bà Chikage khỏi một nhóm tội phạm bí ẩn đã thuê bà thực hiện một vụ trộm và lật mặt. Cả 2 nhanh chóng rơi vào lưới tình, ông Toichi cũng quyết định trở thành một đạo chích để bảo vệ vợ. 

Theo Sonoko Suzuki trong vụ trộm Ryoma, Kuroba Chikage là tên trộm vĩ đại được mệnh danh là “Người phụ nữ có hai mươi khuôn mặt của thời đại Showa”.

kaito và những người bạn
Cuộc tình lãng mạn của bố mẹ Kaito

Kaito và những người bạn

Aoko Nakamori

Kaito và Aoko Nakamori là bạn thân từ khi họ còn nhỏ. Mối quan hệ giữa Kaito và Aoko cũng tương tự như Shinichi Kudo & Ran Mouri và Heiji Hattori & Kazuha Toyama. Kaito thường chọc ghẹo Aoko bằng cách tốc váy của cô bé. Dù sự thật về việc Kaito Kid thích ai chưa được chính chủ xác nhận, tuy nhiên, có thể thấy rằng Kaito, luôn quan tâm và muốn bảo vệ Aoko. Aoko cũng nhiều lần nghi ngờ thân phận của Kid nhưng bằng sự khéo léo, Kid luôn có thể thoát khỏi sự nghi hoặc của cô bạn.

kaito kid thích ai
Ánh nhìn không hề bình thường mà Kaito dành cho Aoko

Akako Koizumi

Từ lâu đầu tiên gặp mặt, Akako đã có ấn tượng sâu đậm với Kaito. Dù cho cô có cố gắng làm tổn hại đến Kaito, cậu vẫn cư xử lịch thiệp và khuyến khích cô sống thật với chính mình. Cũng từ đó mà Akako đã nảy sinh tình cảm với Kaito và tuyên bố rằng mình thích cậu ngay trước mặt Aoko.

Edogawa Conan 

Trong Thám Tử Lừng Danh Conan, Kid và Conan là đối thủ của nhau. Kể từ khi Kaito gặp Conan, Kaito dường như đoán trước được sự xuất hiện của Conan trong các vụ trộm của mình. Conan làm cho vụ trộm trở nên thú vị hơn đối với Kaito, còn Conan thì xem các vụ trộm của Kaito như một trò giải trí.

Trước khi bị thu nhỏ, Shinichi đã gặp Kaito Kid một lần trong vụ trộm Tháp Đồng hồ, mặc dù họ không gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, trong cuộc chạm trán tiếp theo, sau khi Shinichi trở thành Conan, Kid đã cải trang thành Ran để đánh cắp viên ngọc Black Star của gia tộc Suzuki. 

Những tập phim có sự xuất hiện của Kaito Kid trong Conan

Những sự thật thú vị

Mối liên hệ giữa 1412 & Kid

Kaito Kid ban đầu được biết đến với cái tên “Kaito 1412” (“Kaito” trong tiếng Nhật có nghĩa là “tên trộm bóng ma”), nhưng nguồn gốc chính xác của cái tên đó vẫn chưa được xác nhận. Theo những gì Sonoko nói với Ran, con số 1412 được đồn đại là liên quan đến con số bí mật do một tổ chức quốc tế như FBI, CIA hay Interpol cấp cho anh ta. Thông tin về con số ấy đã bị rò rỉ đến tai của giới truyền thông và từ đó được dùng để mô tả tên trộm. 

Một thời gian sau, một phóng viên đã viết vội con số 1412 nhằm ám chỉ tên trộm trong một ghi chú viết vội của mình. Ghi chú này được Yusaku Kudo phát hiện và ông đã đọc nhầm 1412 thành KID. Cũng từ đó mà Kaito 1412 được gọi thành Kaito Kid. 

Kaito Kid sợ gì  

Nếu như các tên tội phạm khác thường sợ vào tù thì Kid lại không như vậy. Siêu đạo chích của chúng ta lại mắc chứng sợ cá vô cùng mãnh liệt. Một ngày nọ, Aoko mặc đồ lót in hình cá khiến cậu khiếp vía khi nhìn thấy. Lý do tại sao Kaito Kid sợ cá vẫn chưa được tác giả tiết lộ. 

tại sao kaito kid sợ cá
Kaito Kid có nỗi ám ảnh kinh khủng đối với loài cá

Ngoài ra, Kid cũng có một nỗi sợ thường trực là bị thanh tra Nakamori và người cậu yêu thầm là Aoko phát hiện thân phận. 

Nhân vật Kaito Kid dựa trên một tên trộm trong tiểu thuyết nổi tiếng

Kaito Kid được tác giả Gosho Aoyama mô phỏng theo tên trộm Arsène Lupin trong tiểu thuyết của tác giả người Pháp Maurice Leblanc. Độ nổi tiếng của Lupin ở Pháp có thể so sánh tương đương với Sherlock Holmes tại Anh. 

Trên đây là những thông tin thú vị về siêu đạo chích vừa điển trai vừa thông minh – Kaito Kid. Không chỉ xuất hiện trong Conan, Kaito Kid còn có hẳn một series truyện tranh và anime dành riêng cho mình. Theo dõi POPS để xem thêm các bài viết hấp dẫn về thế giới anime nhé!