Tìm Hiểu Về Haruno Sakura – Mỹ Nhân Làng Lá Chiếm Lượng Fan Đông Đảo Nhất Trong Anime Naruto

Anime -
Haruno Sakura

Haruno Sakura là ai? Cô là một trong những nữ ninja mạnh nhất của Làng Lá trong bộ manga/anime nổi tiếng Naruto. Cô còn được biết đến là thành viên của đội 7 (gồm có Sakura, Naruto và Sasuke) với những nét dễ thương và tính cách nóng nảy. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về cô nàng đầy thú vị này qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ nét về Haruno Sakura – Mỹ Nhân Của Làng Lá

  • Họ tên: Haruno Sakura
  • Tên tiếng Nhật: はるの サクラ
  • Ngày sinh: 28/3
  • Tuổi: 12 – 13 tuổi (Phần 1) & 15 – 17 tuổi (Phần 2)
  • Giới tính: Nữ
  • Chiều cao: 148,5cm – 150,1cm (Phần 1) & 161cm (Phần 2)
  • Cân nặng: 35,4kg – 35,9kg (Phần 1) & 45,4kg (Phần 2)
  • Người thân: Kizashi (cha), Mebuki (mẹ), Uchiha Sasuke (chồng), Uchiha Sarada (con gái)
  • Cấp bậc ninja: Genin (Phần 1), Chuunin, Y Nhẫn (Phần 2)

Haruno Sakura là nhân vật nữ chính quan trọng nhất trong bộ truyện tranh manga và anime Naruto dưới bàn tay tài hoa của họa sĩ Masashi Kishimoto. Haruno Sakura sinh ngày mấy? Cô sinh ngày 28 tháng 3 (cung Bạch Dương). Cô là một nữ ninja thuộc làng Lá, thuộc nhóm số 7 (bao gồm Sakura, Sasuke và Naruto) dưới sự hướng dẫn của Kakashi Hatake

Trong phần 1, Sakura đã tỏ ra bản thân cực kỳ thích Sasuke như hầu hết các bạn nữ khác trong học viện ninja. Cậu bé Naruto lại dành cho Sakura một tình cảm đặc biệt nhưng cô không thèm đoái hoài đến, thậm chí cô còn thường bắt nạt Naruto. Sau khi Sasuke rời khỏi làng Lá và theo Orochimaru, Sakura bắt đầu suy sụp và bắt đầu thích nghi dần với điều này, cô dần dần yêu quý Naruto hơn với tư cách là một người bạn trong nhóm. Trong phần 2, họ bắt đầu thực hiện ước mơ là mang Sasuke trở lại.

naruto sakura
Sinh nhật Haruno Sakura là vào ngày 28/3

>> Xem thêm Review Naruto Shippuden Movie 1: Cái chết tiên đoán

2. Ngoại hình của Haruno Sakura Anime

Trong series Naruto Haruno Sakura là một cô bé có làn da trắng, một đôi mắt màu lục tuyệt đẹp và một mái tóc hồng. Hồi còn nhỏ, cô thường bị bạn bè trêu chọc là có một cái trán khá rộng và thường bị gọi là “trán dồ”. Đó cũng chính là lý đó cô nuôi tóc dài để che đi khuyết điểm này nhưng cô bạn Ino khuyên cô nên cắt đi để mọi người được nhìn thấy rõ gương mặt mình.

Về trang phục, Sakura mặc một chiếc váy trông như phong cách của Trung Hoa, vào tùy thời điểm khác nhau mà nó có phần tay áo. Bên cạnh đó, nó còn có các khe dọc theo hai bên kèm theo một dây kéo và các điểm hình tròn viền màu trắng. Cô mặc một chiếc quần ngắn cùng với một túi nhẫn chứa các vũ khí màu đen bên phần đùi phải. Cô mang đôi dép màu xanh dương đậm và một chiếc băng tráng có hình huy hiệu Làng Lá. Tuy nhiên, sang phần 2, Sakura mang một chiếc áo giống với thiết kế của phần 1 nhưng mặc một chiếc quần đùi ngắn màu đen. Kèm theo đó là đôi găng tay và băng bảo vệ khuỷu tay màu hồng và băng rôn màu đỏ. Trong Đại chiến Ninja lần thứ 4, Sakura Haruno mặc đồng phục tiêu chuẩn của một ninja làng Lá để tham chiến với tư cách là một y nhẫn giả.

ảnh haruno sakura
Ảnh Haruno Sakura từ nhỏ đến lớn

3. Tính cách của Sakura Haruno Naruto Wiki

Trong bộ Naruto Sakura có một nội tâm của riêng mình mà nó chỉ xuất hiện khi nói lên suy nghĩ trong đầu của cô. Nó được gọi là “Nội tâm Sakura”. Nhưng sau đó Sakura nhận thấy rằng có những trường hợp không thể dùng “Nội tâm Sakura” để đối phó với các tình huống trớ trêu khác.

Tính cách nổi bật của Sakura đó chính là sự hung dữ và tính khí có phần bạo lực. Khi Sakura trở nên tức giận, cô thường sử dụng đến sức mạnh cơ bắp của mình, nạn nhân dính chưởng thường là Naruto đáng thương. Ở vẻ bên ngoài, chúng ta có thể dễ dàng thấy Sakura là một người con gái mạnh mẽ, nhưng mang một tâm hồn rất yếu đuối và mong manh dễ vỡ. Đôi khi cô bị tình cảm của mình dành cho anh chàng Sasuke làm cho gục ngã. Song sau đó, cô vẫn có thể vực dậy lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu. Điều đó dễ dàng thấy được qua sự trưởng thành trong bản tính của cô theo thời gian.

uchiha sasuke và haruno sakura
Mối quan hệ giữa Naruto, Uchiha Sasuke và Haruno Sakura

Ngoài ra, do quá mê muội vào tình yêu của mình dành cho Sasuke mà Sakura trở nên lơ là và không luyện tập chăm chỉ để trở thành một kunoichi. Nhưng tới cuối phần I của bộ truyện, cô nhận thấy sự yếu kém của bản thân vì luôn phải để người khác đứng ra bảo vệ. Cô đã xin Hokage Đệ Ngũ nhận mình là học trò và rèn luyện rất chăm chỉ và không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm rưỡi.

Sang đến phần II của bộ manga, sự cố gắng của Haruno Sakura cũng không hề ngừng lại, và kết quả của những chuỗi ngày gian khổ đã tiến bộ rõ rệt khi cô kết hợp cùng với bà Chiyo hạ được Sasori – một thành viên được đánh giá là rất mạnh của tổ chức Akatsuki. Ngoài ra, Sakura đã luôn nỗ lực để chứng tỏ bản thân xứng đáng là thành viên của Đội 7 và ít nhất có thể tự mình bảo vệ bản thân mà không cần người khác đứng ra bảo vệ.

haruno sakura sinh ngày mấy
Hình ảnh mới trong Haruno Sakura Boruto: Naruto The Next Generation

>> Xem thêm Các cặp đôi trong Naruto: Ai là người có tình yêu đẹp nhất?

4. Top 10 kỹ năng mạnh nhất của Sakura Haruno

Trong series Naruto, Sakura Haruno được đánh giá là một trong những ninja có kỹ năng mạnh mẽ trên chiến trường. Cùng POPS Blog điểm qua top 10 khả năng mạnh nhất của cô nàng cá tính này nhé:

Ảo thuật

Có thể nói Haruno Sakura là một ninja có khả năng ảo thuật siêu đẳng, ngay cả thầy Kakashi Hatake (thủ lĩnh Jonin của đội 7) từng nhận xét về khả năng của cô rất xuất sắc trong cách thi triển ảo thuật.

Haruno Sakura boruto
Haruno Sakura có tài ảo thuật tuyệt vời

Miễn dịch Ảo thuật

Không chỉ thành thạo về Ảo thuật, mà Sakura Haruno còn rất giỏi trong việc chống lại hậu quả của các chiêu thức ảo thuật của đối thủ. Trong phần thi Chunin, Sakura dường như nắm khá chắc kỹ thuật này và cô có thể dễ dàng phá vỡ Ảo thuật của Kabuto. Thậm chí khi trưởng thành, cô còn có khả năng phát triển chiêu thức này lên một tầm cao mới.

Trong Đại Chiến Ninja lần 4, Sakura hầu như miễn nhiễm hết với tất cả ảo thuật. Trong phần The Last: Naruto The Movie, Sakura có thể chống lại một ảo thuật mạnh đến mức cả một Jinchuuriki hoàn hảo như Naruto cũng không thể thoát được đòn đánh này. 

Dao mổ Chakra

Chiêu thức này được sử dụng lần đầu tiên bởi Kabuto Yakushi. Dao mổ Chakra được biết đến là một kỹ thuật cực kỳ hữu ích, cho phép người dùng tạo ra một con dao mổ có khả năng gây tổn thương các mô và sợi cơ bên trong cơ thể của kẻ thù. Sakura là người biết cách sử dụng kỹ thuật này, thậm chí còn vượt xa cả Yakushi Kabuto. Phần lớn các fan chỉ nhìn thấy cô sử dụng chiêu thức này để cứu mạng các ninja khác.

Sức mạnh tăng cường Chakra

Đây có thể nói là một trong những kỹ thuật cơ bản và mạnh nhất của Sakura Haruno. Bởi lẽ, đây là chiêu thức được truyền dạy bởi Hokage Đệ Ngũ Tsunade Senju. Sức mạnh này sẽ cho phép Sakura Haruno sử dụng một lượng lớn chakra để phủ lên trên nắm đấm của mình và tung ra một đòn đánh mạnh có sức công phá cực kỳ lớn. Trong xuyên suốt bộ truyện, Sakura sử dụng khả năng này nhiều lần, chẳng hạn như trong cuộc chạm trán với Sasori.

naruto haruno sakura
Cú đấm công phá của Sakura gây chấn động

Bàn tay chữa trị

Đây là một kỹ thuật mà hầu hết các ninja y tế đều có khả năng thực hiện được mà không gặp nhiều khó khăn. Dưới sự hướng dẫn của ngài Đệ Ngũ, Sakura có thể sử dụng thành thạo khả năng này bằng cách cho phép cô phủ lớp chakra vào lòng bàn tay, sau đó đặt trực tiếp vào cơ thể người bị thương. Bằng cách này, Sakura có thể tăng tốc khả năng chữa bệnh và giúp đối phương phục hồi sức khỏe trong vòng vài phút.

Triệu hồi: Katsuyu

Katsuyu là một con sên có kích thước khổng lồ và được triệu hồi mạnh mẽ trong rừng Shikkotsu trong series Naruto. Katsuyu được biết đến là có đặc tính chữa bệnh cực kỳ đáng kinh ngạc và chỉ được triệu hồi bởi một số ít người, điển hình là Đệ Ngũ Tsunade Senju và Sakura Haruno. Trong Đại chiến Ninja lần 4, Sakura đã triệu hồi Katsuyu để giúp đỡ chữa lành vết thương cho đồng đội, còn phần cô sẽ duy trì sức mạnh để tấn công kẻ thù cùng với Naruto và Sasuke.

sakura haruno naruto wiki
Thuật triệu hồi sên Katsuyu

Trích xuất bệnh

Đây có thể thấy là một nhẫn thuật y học phức tạp nhất trong truyện Naruto. Kỹ thuật Trích Xuất Bệnh được Sakura sử dụng để cứu Kankuro (một Jonin đến từ Làng Cát) khỏi cái chết sau khi bị Sasori đầu độc. Để thực hiện kỹ thuật này thành công, Sakura phải nghiên cứu tình hình chakra của nạn nhân và xác định được nguyên nhân gây ra bệnh.

Sau đó, Sakura vạch một đường trên cơ thể nạn nhân và gửi một lượng lớn chất lỏng từ lòng bàn tay của mình vào. Chất lỏng này có một đặc tính khá đặc biệt đó là kéo ra bất kỳ chất độc hoặc mầm bệnh trong cơ thể nạn nhân và Sakura đã cứu sống Kankuro sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. Sau sự việc này, Sakura được Chiyo đánh giá là một Kunoichi siêu đẳng và có thể sánh ngang với ngài Đệ Ngũ Tsunade Senju.

Thuật luân chuyển Chakra

Đây là một nhẫn thuật hữu ích nhất trong bộ truyện Naruto, bởi nó cho phép người dùng di chuyển chakra của mình vào một cơ thể khác. Những người có khả năng triệu hồi được sên Katsuyu có một mối liên kết đặc biệt với nhẫn thuật này thông qua sức mạnh của Trăm Ấn. Nhờ khả năng này mà họ có thể sử dụng một kỹ thuật khác gọi là Immense Network healing.

Trong phần Pain Arc, Đệ Ngũ Tsunade Senju đã sử dụng nhẫn thuật này để chữa bệnh cho nhiều người ở Làng Lá. Trong Đại chiến Ninja lần 4, Sakura sử dụng kỹ thuật này để chữa lành nhiều Shinobi khi đang chiến đấu với Thập Vĩ.

Sáng tạo Tái sinh

Nhẫn thuật “Sáng Tạo Tái Sinh” được biết đến là một trong những kỹ thuật đỉnh cao của y học và được phát triển bởi Tsunade Senju để bảo vệ những người thân xung quanh. Sakura đã được sư phụ của mình truyền đạt lại nhẫn thuật này và vận dụng thành thạo trong Đại Chiến Ninja lần 4. Sau khi giải phóng lượng lớn chakra, người dùng có thể gia tăng tốc độ phân chia tế bào trong cơ thể một cách đáng kể và vết thương của họ lành ngay lập tức. Tuy nhiên, nhược điểm của nhẫn thuật này là làm giảm tuổi thọ của người dùng.

Sozo Saisei – Byakugou No Jutsu

Đây là một kỹ thuật mạnh nhất và được vận dụng bởi cả Tsunade và Sakura. Thuật này giống với Sáng Tạo Tái Sinh ở chỗ có khả năng chữa lành một cách nhanh chóng nhưng với một cấp độ hoàn toàn khác. Nhẫn thuật này cho phép người sử dụng chữa lành vết thương ngay lập tức miễn là cơ thể họ có chakra. Haruno Sakura đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị đâm bởi một thanh Phong ấn nhờ kỹ thuật tài ba này.

sinh nhật haruno sakura
Sozo Saisei – Byakugou là kỹ thuật mạnh nhất của Sakura

>> Xem thêm Top các nhẫn thuật mạnh nhất của Uzumaki Naruto

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về nhân vật Haruno Sakura dành cho các fan cứng của bộ truyện manga/anime Naruto. Hãy tiếp tục theo dõi trọn bộ các tập phim anime lồng tiếng của series NarutoBoruto: Naruto The Next generation trên POPS ngay hôm nay nhé.