Tóm tắt Naruto Shippuden – Phần 2 đầy kịch tính của series Naruto

Anime -
tóm tắt naruto shippuden

Naruto Shippuden là loạt phim thứ hai theo chân chàng ninja Naruto trên hành trình trở thành Hokage. Không giống như phần đầu tiên, Naruto trong Naruto Shippuden đã lớn hơn và có những người bạn, người thầy mới. Đồng thời, Naruto cũng phải đối mặt với những mối đe dọa lớn hơn bao giờ hết. Hãy cùng POPS điểm lại những diễn biến chính của phần phim trong bài tóm tắt Naruto Shippuden dưới đây.

Tóm tắt các tập phim Naruto phần 2 – Các Arc của anime Naruto Shippuden

Mùa 1 (tập 1-32)

Nhiệm vụ giải cứu Kazekage: tập 1 – 32

Chi tiết các sự kiện trong cuộc đổ bộ của Akatsuki đến làng Cát nhằm tìm kiếm nhân trụ lực của Shukaku. Trong đó, hai thành viên Akatsuki là Sasori và Deidara là người có trách nhiệm chính. Những tập cuối mùa 1 là quá trình phong ấn Vĩ thú, cuộc đụng độ Sasori – Deidara và sự hồi sinh của Gaara. 

Mùa 2 (tập 33-53)

Nhiệm vụ Trinh sát Cầu Thiên Địa: tập 33 – 53

Nhân vật chính trong mùa này là Naruto, Sakura, Sai, Yamato, Sasuke và Orochimaru. Sai đã gia nhập đội 7 và trận chiến giữa đội Yamato vs Orochimaru, Kabuto đã diễn ra. Cũng trong tập này, Naruto đã hóa thành Vĩ Thú với 4 đuôi và đội Yamato cũng đã chạm mặt Sasuke.

tóm tắt naruto phần 2
Sai đã chính thức gia nhập đội 7 trong mùa 2

Mùa 3 (tập 54-71)

Thập nhị ninja hộ vệ: tập 54-71

Sau khi 2 thành viên của Akatsuki là Hidan và Kakuzu bắt được Nhị Vĩ, mục tiêu tiếp theo của chúng chính là Làng Lá. Mùa 3 cũng giới thiệu Thập nhị ninja hộ vệ của làng Lá và cuộc luyện tập Phong độn của Naruto qua lời kể của Sora.

Mùa 4 (tập 72-88)

Nhiệm vụ trấn áp Akatsuki: tập 72 – 88

Mùa 4 là cuộc chiến của các thành viên làng Lá gồm Đội 10, Kakashi và Naruto chống lại Hidan và Kakuzu. Cuối cùng Hidan bị chôn sống, còn Kakuzu thì chết dưới Rasen Shuriken của Naruto.

tom tat naruto p2
Dù rất mạnh nhưng Kazuku cuối cùng cũng bị Naruto tiêu diệt

Mùa 5 (tập 89-112)

Tam Vĩ Xuất Hiện: tập 89 – 112

Mùa phim đề cập đến cuộc chạy đua bắt Tam Vĩ của Akatsuki, làng Lá và Đội Guren.

Mùa 6 (tập 113-143)

Nhiệm vụ truy lùng Itachi: tập 113-118 và 121-126

Sau khi Tam Vĩ bị bắt, Sasuke đã giết Orochimaru rồi đi gặp Suigetsu và đi lấy thanh kiếm của Zabuza. Sau đó, cậu lần lượt gặp Karin và Juugo. Đội Hebi được thành lập, trong khi Tứ Vĩ cũng đã bị Akatsuki bắt đi. Trong 3 tập cuối mùa 6, Sasuke đã chiến thắng Deidara trong cuộc đối đầu với hắn. 

>> Xem thêm: Naruto: Giải đáp tất cả các câu hỏi về Akatsuki

Truyền Kỳ Jiraiya hào hiệp: tập 127 – 133

Hồi tưởng về quá khứ của Jiraiya khi lần đầu tiên học được thuật triệu hồi và cuộc gặp gỡ định mệnh của ông với 3 đứa trẻ mồ côi làng Mưa là Nagato, Yahiko và Konan. Từ tập 130-133 là cuộc điều tra của Jiraiya về thân thế của Pain và cuộc chiến kịch tính giữa 2 thầy trò. Kết quả cuối cùng của trận chiến khi Jiraiya chết dưới tay Pain đã khiến nhiều khán giả thổn thức vì quá đau lòng.

Trận chiến định mệnh giữa hai anh em: tập 134-143

Một arc siêu cảm động khác trong Naruto Shippuden chính là trận chiến định mệnh giữa Sasuke và Itachi. Sasuke chiến thắng, và trước khi mất, Itachi đã giúp cậu phong ấn ấn chú của Orochimaru. Sau đó, trong tập 140, Sasuke qua lời kể của Tobi đã biết được những gì mà anh trai mình đã trải qua và cực kỳ đau khổ, hối hận vì đã luôn hiểu nhầm anh. 

tóm tắt naruto shipuden
Tóm tắt Naruto Shippuden mùa 6 gói gọn trong 2 chữ ảm đạm với quá nhiều sự hy sinh

Mùa 7 (tập 144-151)

Giải phóng Lục Vĩ: tập 144 – 151

Tóm tắt Naurto Shippuden mà 7 chính là những tình tiết xoay quanh mối quan hệ giữa Nhân trụ lực của Lục Vĩ – Utakata và học trò của ông – Hotaru.

Mùa 8 (tập 152-175)

Ám Sát Pain: tập 152 – 169 và 172 – 175

Trong lúc học Hiền nhân thuật ở đảo Cóc, Naruto đã vô cùng đau buồn khi nghe tin Jiraiya đã hy sinh. Cùng lúc đó, Pain tấn công vào làng Lá. Các thành viên trong làng gồm Sakura, Kakshi, Ibiki, Konohamaru và những người khác cùng nhau chiến đấu chống lại Lục Đạo. 

Khi Pain chuẩn bị dùng Shinra Tensei để hủy diệt làng Lá thì Naruto đã kịp thời xuất hiện với trạng thái hiền nhân để ngăn chặn hắn. Sau khi biến thành Cửu Vĩ, Naruto đã gặp được Hokage Đệ Tứ và biết được sự thật rằng mình chính là con trai của ông. 

Trong những tập cuối mùa 8, Naruto đã gặp Nagato và nghe kể về quá khứ của hắn. Nagato cũng đã sử dụng Luân hồi chuyển sinh để hồi sinh cho tất cả những người đã hy sinh trong cuộc tấn công của hắn vào làng Lá.

Mùa 9 (tập 176-196)

Về quá khứ nơi Làng Lá: tập 176 – 196

Phần hồi tưởng từ các nhân vật khác nhau, như Iruka nhớ lại lần đầu tiên anh gặp Naruto và Kakashi nhớ lại khi anh được bổ nhiệm làm đội trưởng Đội 7 từ góc nhìn của mình. Phần phim cho thấy Naruto đã thay đổi như thế nào trong mắt các nhân vật này.

Mùa 10 (tập 197-221)

Hội nghị Ngũ đại Kage: tập 197 to 214

Phần đầu của tóm tắt Naruto Shippuden mùa 10 xoay quanh những diễn biến trong Hội nghị Ngũ đại Kage như việc Danzo lên Đệ Lục, Naruto bị Karui đánh và ép khai ra chỗ của Sasuke nhưng Naruto vẫn nhất quyết bảo vệ bạn và cầu xin Raikage dừng việc truy sát Sasuke. 

tóm tắt các tập phim naruto phần 2
Hội nghị Ngũ Đại Kage diễn ra tại Thiếc quốc

Sau khi Naruto biết được sự thật về Itachi thì trận chiến giữa Sasuke và Raikage A cũng đã diễn ra. Trong lúc Ngũ đại Kage đang căng thẳng, Tobi tự xưng là Uchiha Madara xuất hiện và nói cho họ nghe về kế hoạch Nguyệt nhãn, đồng thời tuyên bố bắt đầu Đại chiến ninja lần thứ tư. 

Những tập phim tiếp theo lần lượt là cuộc đối đầu giữa Kisame & Bee, Sasuke & Danzo, Sasuke & Sakura. 

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đếm ngược (phần 1): tập 215 – 221 

Là arc mở đầu cho cuộc đại chiến hoành tráng, rất nhiều sự kiện đã diễn ra trong 7 tập phim này. Đầu tiên chính là việc Sasuke có được Mangekyo Sharingan vĩnh cửu sau khi cấy mắt của Itachi. Trong khi Naruto di chuyển đến núi Cóc để nghe lời tiên tri thì Kabuto đã dùng Edo Tensei để hồi sinh các thành viên đã chết của Akatsuki.

Mùa 11 (tập 222-242)

Mùa 11 gồm 1 tập của arc Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đếm ngược (tập 222), những tập còn lại thuộc về arc Cuộc sống thiên đường trên thuyền ( tập 223 – 242) kể về hành trình của Naruto và đồng đội trên thuyền đến Lôi Quốc để đưa Naruto tránh khỏi sự truy đuổi của Akatsuki trong Đại chiến ninja lần thứ tư.

Mùa 12 (tập 243-276)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đếm ngược (phần cuối): tập 243 – 256

Naruto sau khi học cách điều khiển Kurama từ Bee đã đối mặt với chính bản thân mình trước Thác Sự Thật. Cậu cũng đã gặp lại mẹ mình và những diễn biến trong cuộc tấn công của Kurama vào làng Lá cũng được kể lại. 

Những tập tiếp theo của Naruto Shippuden mùa 12 là các trận chiến giữa Gai & Kisame, Tobi & Konan, Onoki, Kurotsuchi & Deidara. Kết thúc những trận chiến này, hai người tử trận lần lượt là Kisame và Konan. Về phần Kabuto, sau khi tóm lấy Yamato và bỏ trốn, hắn đã triệu hồi thêm Jinchuuriki, cựu Kage, Thất kiếm,… Liên minh ninja cũng đã được chia thành các sư đoàn nhỏ với Raikage A là Chỉ huy tối cao, Chỉ huy sư đoàn lần lượt là Gaara, Darui, Kitsuchi, Kakashi, Shikamaru, Mifune.

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đối đầu (phần 1): tập 261 – 270, 272 – 276

Phần tiếp theo của Naruto Shippuden mùa 12 là những tập mở đầu của arc Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đối đầu. Sau bài phát biểu của Gaara trước toàn liên minh, những trận chiến khốc liệt tiếp tục diễn ra: 

  • Sai & Shin
  • Kankuro & Sasori , Deidara
  • Kakashi & Zabuza, Haku
  • Gari & Lee
  • Hiashi & Hizashi 
  • Kankuro & Chiyo
  • Darui, Ino-Shika-Chou & Ginkaku, Kinkaku
  • Mifune & Hanzo
  • Ino-Shika-Chou & Kakuzu, Asuma

Trong khi đó, Naruto vẫn tiếp tục học cách điều khiển Kurama với Bee.

tom tat naruto phan shippuden
Bee đã giúp đỡ Naruto rất nhiều trong việc học cách điều khiển vĩ thú

Mùa 13 (tập 277-295)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đối đầu (phần 2): tập 277 – 289

Phần phim tập trung kể về cuộc đối đầu giữa Bee & A và quá khứ của cả hai. Ngoài ra, việc Sakura được tỏ tình hay Bạch Zetsu giả dạng thành Neji cũng được nhắc đến.

Sức mạnh: tập 290 – 295

Lấy bối cảnh một thời gian ngắn sau khi Hội nghị thượng Ngũ đại Kage diễn ra giữa mối đe dọa tiềm tàng của cuộc đại chiến ninja lần thứ tư, Đội Kakashi được cử đi làm nhiệm vụ điều tra vụ thảm sát Làng Tonika do Kabuto Yakushi gây ra.

Mùa 14 (tập 296-320)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đối đầu (phần cuối): tập 296 – 310 và 312 – 321

Tóm tắt Naruto Shippuden mùa 14 xoay quanh các trận chiến giữa các thủ lĩnh của liên minh ninja và những ninja mạnh mẽ bị Kabuto triệu hồi: 

  • Gaara & Kazekage đệ Tứ
  • Naruto & Itachi, Nagato
  • Onoki & Mu
  • Gaara & Mizukage
  • Naruto & Raikage đệ Tam
  • Hayate & Yugao
  • Shino & Torune

Mùa 15 (tập 321-348)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đỉnh điểm phần 1 (tập 322 – 348)

Sau khi Uchiha Madara xuất hiện trong tập 321, arc Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đỉnh điểm cũng đã bắt đầu. Những diễn biến chính trong mùa 15 lần lượt là trận chiến giữa Madara & Ngũ đại Kage; Sasuke, Itachi & Kabuto. Sau khi Itachi vĩnh viễn ra đi, Sasuke đã hồi sinh Orochimaru. Xuyên suốt đó là cuộc chiến dài hơi của liên mình chống lại Tobi. 

>> Xem thêm: Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

Mùa 16 (tập 349-361)

Kakashi: Bóng tối của đội mật vụ Ám Bộ: tập 349 – 356

Hé lộ xuất thân Ám Bộ của Kakashi, đồng thời quá khứ của những người khác như Yamato và Itachi Uchiha cũng được tiết lộ.

Ngoài ra, mùa 16 cũng nói về hồi ức của Obito sau khi chứng kiến cảnh Rin bị giết chết và thức tỉnh Mangekyou Sharingan. Sau đó, Obito đã gặp được Nagato và thành lập Akatsuki vì cùng chung chí hướng về hòa bình. 

Mùa 17 (tập 362-372)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đỉnh điểm (phần 2): tập 362 – 372

Trận chiến với Obito vẫn tiếp tục sau khi Kakashi và Gai biết được Tobi chính là Obito. Inoichi, Shikaku và Neji lần lượt hy sinh. Sau đó, Orochimaru triệu hồi các vị Hokage đời trước, còn Sasuke xuất hiện trên chiến trường và tuyên bố sẽ trở thành Hokage trong tương lai.

tóm tắt chi tiết naruto shippuuden
Các cựu Hokage được hồi sinh trong Naruto Shippuden tập 370

Mùa 18 (tập 373-393)

Đại chiến Ninja lần thứ tư: Đỉnh điểm (phần cuối): tập 373 – 375

Sự ra đời của Nhân trụ lực Thập Vĩ (phần 1): tập 391 – 393

Trong phần kết thúc của đại chiến ninja lần thứ tư, Obito sau khi chiến đấu với Kakashi đã trở thành vĩ chủ của Thập Vỹ. Đội 7 cũng đã tái hợp. Trận chiến với Obito trong hình dạng Thập Vỹ đã bắt đầu.

Mùa 19 (tập 394-413)

Hành trình Naruto: Con đường tình bạn: tập 394 – 413

Phần này tập trung vào Kỳ thi Chūnin thứ hai diễn ra sau cuộc đào tẩu của Sasuke đến Otogakure và quá trình huấn luyện của Naruto với Jiraiya.

Mùa 20 (Tập 414-479)

Sự ra đời của Nhân trụ lực Thập Vĩ (phần 2): 414 – 421, và 424 – 431

Tiếp nối phần trước, mùa 20 tiếp tục là những diễn biến trong cuộc chiến chống lại Nhân trục lực Thập Vĩ của liên minh ninja.

Sổ tay nhẫn giả của Jiraiya: Huyền thoại anh hùng Naruto: tập 432 – 450

Nội dung của cuốn tiểu thuyết được viết bởi Jiraiya trong một giấc mơ Tsukuyomi Vô hạn của Tsunade. Trong cuốn tiểu thuyết, các khía cạnh chính của làng Lá và thế giới shinobi khá khác với thực tế.

Itachi Chân Truyền (Quang Minh Thiên & Ám Dạ Thiên): tập 451 – 458

Phần phim tập trung vào cuộc sống của Itachi Uchiha trước và sau sự sụp đổ của Gia tộc Uchiha.

Kaguya Ōtsutsuki Strikes: tập 458 – 468 và 470 – 479

Người đứng sau kế hoạch của Madara được tiết lộ chính là Công chúa ngoài hành tinh Kaguya Ōtsutsuki. Bộ phim tiếp tục là cuộc chiến khó khăn của Đội 7 trước nữ thần thỏ Kaguya Ōtsutsuki. 

Mùa 21 (tập 480-500)

Tuổi thơ: tập 480 – 483

Sasuke Chân Truyền (Lai Quang Thiên): tập 484 – 488

Anime chuyển thể từ tiểu thuyết Sasuke Chân Truyền (Lai Quang Thiên), tập trung vào cuộc sống của Sasuke sau đại chiến ninja lần thứ tư.

Shikamaru chân truyền (Ám mặt phù vân): tập 489-493

Phần phim chuyển thể từ tiểu thuyết Shikamaru chân truyền (Ám mặt phù vân) xoay quanh cuộc sống của Shikamaru sau đại chiến ninja lần thứ tư. 

Tuyệt kỹ của làng Lá: Chúc ngôn nhật hòa: tập 494-500

Những diễn biến chính xoay quanh đám cưới của Naruto và Hinata

kết thúc naruto shippuden
Khung cảnh tuyệt đẹp kết thúc câu chuyện dài 500 tập của Naruto Shippuden

Tóm tắt kết thúc của Naruto Shippuden

Sau 500 tập phim đầy cảm xúc, cái kết của Naruto Shippuden được đánh giá là khá hợp lý. 

Naruto, Obito, Sakura và Sasuke đã thành công đánh bại Kaguya. Đại chiến ninja lần thứ 4 đã kết thúc, tất cả các ninja bị nhốt trong Ảo thuật Tsukuyomi cũng được giải cứu. Sau một cuộc chiến đấu long trời lở đất, Naruto và Sasuke cuối cùng đã làm lành. Và chúng ta cũng đã biết rằng trong tương lai, Naruto đã trở thành Hokage Đệ Thất, còn Sasuke trở thành Hokage bóng tối của ngôi làng. 

Những cặp vợ chồng trong Naruto chính thức thành đôi cũng được hé lộ, bao gồm: Naruto & Hinata, Sasuke & Sakura, Sai & Ino, Shikamaru và Temari, Choji – Karui. 

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, khán giả vẫn vô cùng tiếc nuối cho những người đã hy sinh để bảo vệ hòa bình của thế giới. Cái chết của thầy Jiraiya, Itachi, Neji,… đã khiến nhiều khán giả phải thổn thức khi xem phim. 

Trên đây là tóm tắt Naruto Shippuden chi tiết. 21 mùa phim với 500 tập phim của Naruto Shippuden đã mang đến cho khán giả nhiều trận chiến mãn nhãn. Naruto Shippuden hiện đã được cập nhật trọn bộ trên website và ứng dụng POPS. Còn chần chờ gì mà không ôn lại kỷ niệm với Naruto tại POPS ngay!