Những điều thú vị về Aokiji – Cựu đô đốc mạnh mẽ nhất nhì One Piece

Anime -
aokiji

Aokiji (tên đầy đủ là Aokiji Kuzan) là Đô đốc Hải quân xuất hiện đầu tiên trong series Manga lẫn Anime One Piece. Đây là vai phản diện nổi tiếng, được Sengoku chính thức bổ nhiệm vào vị trí Thủy sư đô đốc. Tuy nhiên, sau khi bị Akainu lấy mất vị trí này thì ông đã từ chức và hợp tác với băng hải tặc Râu Đen. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu thêm nhiều thông tin về Aokiji One Piece trong bài viết này nhé!

1. Tiểu sử nhân vật Aokiji 

1.1 Giới thiệu One Piece Kuzan

Kuzan One Piece được biết với cái tên Aokiji – một cựu đô đốc hải quân và cũng là nhân vật phản diện lộ diện đầu tiên. Bên cạnh đó, ông là nhân vật phản diện nhỏ của arc Long Ring Long Land đồng thời đóng vai trò nhân vật phản diện chính trong arc Marineford.

aokiji one piece
Chân dung Aokiji – cựu Đô Đốc trong One Piece

Tìm hiểu thêm: “One Piece Wiki – Tổng hợp thông tin về One Piece

1.2 Ngoại hình nhân vật Kuzan

Kuzan được miêu tả rất cao và gầy nhưng không tong teo mà vẫn có cơ bắp. Bên cạnh đó, ông sở hữu mái tóc xoăn dài đến cằm và làn da rám nắng.

Sau trận đấu tại Punk Hazard với Akainu, ông ta bị bỏng nặng và để lại vết sẹo từ cổ xuống toàn bộ vai, tay phải, chân trái. Aokiji bị mất 1 chân nên ông dùng năng lực trái ác quỷ nhằm tạo 1 chiếc chân giả cho chính mình.

1.3 Tính cách nhân vật

Kuzan là một nhân vật ung dung tự tại nên không bao giờ tỏ ra quá lố khi chứng kiến một sự kiện bất ngờ. Bên cạnh đó, ông cũng nổi tiếng với chứng “bệnh” lười biếng nên cũng không ít người thắc mắc không hiểu sao ông lại leo nổi lên chức vụ cao vậy. Đó cũng là lý do mà mọi người thường đánh giá thấp khả năng của ông, khiến ông bỗng nhiên trở nên nguy hiểm hơn. 

Aokiji cũng có lòng nhân từ khi biết giúp đỡ Tonjit vượt biển tại vùng đất Long Ring. Ngoài ra, bằng sức mạnh trái ác quỷ ông cũng là người giúp Robin trốn thoát khỏi Buster Call một cách an toàn.

Trái ngược với Sakazuki, Aokiji cũng biết nghe theo lẽ phải, có lòng trắc ẩn nên có rất nhiều lần ông kinh tởm hành động tàn ác của Sakazuki.

Là hải quân nên ông rất tin tưởng và đi theo Chính phủ thế giới. Dù luôn cố gắng phục tùng mệnh lệnh, nhưng nhiều lúc Aokiji cũng nhận ra rằng mệnh lệnh đi ngược lại với lẽ sống của mình nên vẫn giữ được sự nhân từ và khoan dung.

2. Sức mạnh của Aokiji 

Trong những tập phim Đảo Hải Tặc sau này, Aokiji đã được đạo diễn cho thêm nhiều “đất diễn” hơn. Bên cạnh đó, khán giả cũng có thể thấy rõ sự chuyển biến tích cực trong tính cách của ông trong manga. Mặc dù không cần phải bàn cãi về sức mạnh của Aokiji nhưng không phải ai cũng biết được sức mạnh của ông. Hãy cùng POPS tìm hiểu xem Aokiji “bá đạo” như thế nào trong One Piece nhé!

aokiji gia nhập băng râu đen
Aokiji phô diễn sức mạnh đóng băng của mình

2.1 Sức mạnh về thể chất

Aokiji có thể dễ dàng chặn được những đòn tấn công cùng một lúc của Sanji, Zoro và cả Luffy. Thể lực của ông khá tốt tới mức không hề hấn gì dù bị nhận một cú đá của phượng hoàng Marco. Thậm chí, ngay cả sau khi bị đội trưởng đội 3 băng Râu Trắng tấn công dữ dội thì cũng chỉ để lại một vết xước nhẹ trên da. 

Bên cạnh thể lực, tốc độ của Aokiji cũng không thể xem thường. Trong một trận chiến, ông có thể đóng băng cả Buggy và những kẻ vượt ngục Impel Down. Khán giả sẽ bất ngờ hơn khi ông sẵn sàng đánh tay đôi 10 ngày 10 đêm không ngừng nghỉ với Sakazuki tại Punk Hazard tới mức khiến cho thời tiết của hòn đảo này nhanh chóng bị thay đổi vĩnh viễn.

2.2 Trái Ác Quỷ của Aokiji

Aokiji ăn trái ác quỷ gì? Câu trả lời là Aokiji sở hữu sức mạnh nhờ trái ác quỷ Hie Hie no Mi hệ Logia. Khi sở hữu nó, chủ nhân có thể tạo ra băng không giới hạn và điều khiển nó theo ý muốn. Chỉ trong một thời gian ngắn, Aokiji có thể tạo ra đủ băng để bao phủ cả một người khổng lồ hoặc đóng băng một vùng biển nhỏ chỉ để… đạp xe từ hòn đảo này qua hòn đảo khác. Nếu muốn, ông ta còn có thể đóng băng 2 cơn sóng thần cực đại do Râu Trắng tạo ra, chúng to hơn cả tòa nhà chính của Marineford.

2.3 Haki

Việc Aokiji có Haki Bá Vương hay không thì vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời. Nhưng có một điều chắc chắn là cựu Đô Đốc Hải Quân này vẫn có thể sử dụng cả 2 loại Haki: Haki Quan Sát và Haki Vũ Trang.

Về Haki Quan Sát, Aokiji được đánh giá là khá thành thạo kỹ năng này. Trong trận Marineford, ông đã thể hiện Haki của mình khi chiến đấu với những đội trưởng đáng gờm của băng Râu Trắng. Đối với Haki Vũ Trang, Aokiji đã từng sử dụng Ryuo nhằm làm chệch hướng một trận động đất của đội Râu Trắng trong trận Marineford.

Ngoài ra, có một điểm mà ít khán giả nhớ đến đó là Aokiji vốn là học trò đầu tiên của Garp – “bậc thầy” về Haki. Vì thế, hiện tại Aokiji cũng nằm trong danh sách một trong những người có khả năng sử dụng Haki cấp cao thành thạo không kém gì Garp.

Có thể bạn sẽ thích những nhân vật sau trong One Piece:

3. Những điểm thú vị ít ai biết về Aokiji

Sau đây, hãy cùng POPS điểm lại một số chi tiết vô cùng thú vị về Aokiji nhé:

  • Aokiji cao hơn Brook, cụ thể là 266cm (trong thời điểm anh gặp Borsalino) và thấp hơn Doflamingo (305cm).
  • Khuôn mặt, trang phục, ngày sinh của Aokiji được lấy cảm hứng từ diễn viên Yusaku Matsuda. Đây là người từng đóng trong bộ phim truyền hình có tên là “Thám tử truyện”. 
  • Cùng phục vụ cho Hải Quân nhưng Aokiji là đô đốc còn Garp chỉ là phó đô đốc. Nghịch lý là Garp là người nổi tiếng hơn với danh hiệu anh hùng hải quân.
  • Aokiji là một trong số ít những người sở hữu trái ác quỷ với khả năng đặc biệt và có thể thích nghi sức mạnh của mình. Nó đặc biệt tới mức dùng nước làm sức mạnh, khác hoàn toàn so với các trái ác quỷ khác vốn rất kỵ nước. 

Việc kiểm soát năng lực của trái ác quỷ này đơn giản tới mức Aokiji chỉ cần ngồi xe đạp thong dong  trên mặt biển và nước sẽ tự đóng băng mỗi khi bánh xe đạp của ông đi qua. Muốn dễ hơn nữa thì Aokiji chỉ cần làm đóng băng nước bằng cách đứng trên đó.

aokiji kuzan
Aokiji đã từng rất ngưỡng mộ Garp
  • Chắc hẳn các fan đều biết rằng các vị phó Đô đốc đều có Haki và Aokiji cũng không ngoại lệ. Trong trận chiến Marineford, Aokiji cũng đã sử dụng Haki vũ trang để ngăn chặn sức mạnh của Râu Trắng khi hắn muốn phá hủy bục hành quyết Ace. Cùng với 2 vị Đô đốc còn lại, Aokiji đã góp phần tạo ra một hàng khiên công của 3 Haki.
  • Biệt danh của Aokiji là “Trĩ Xanh”, còn 2 đô đốc khác sẽ là “Chó Đỏ” và “Khỉ Vàng”. Những biệt danh này không phải ngẫu nhiên mà được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ dân gian về người anh hùng nhỏ tuổi của Nhật Bản tên là Momotaro – Cậu bé quả đào. Trong truyện, cậu bé Momotaro đã gặp Trĩ, Chó và Khỉ – 3 người bạn đồng hành của cậu.
  • Khi còn nhỏ Aokiji  có thói quen thường hay nhăn mặt. Bộ đồ thường mặc là quần tím sọc trắng và áo sơ mi xanh.  Phụ kiện kèm theo là ô gắn trên lưng. Balo và 1 chai rượu.
  • Sau trận chiến giữa Akainu và Aokiji, ông đã bị bỏng rất nặng và để lại vết sẹo dài. Nhìn tổng thể, vết sẹo này cũng có hình dáng rất kỳ lạ. Akainu vs Aokiji cũng được xem là một trong những trận chiến kinh điển phô diễn hết sức mạnh của akainu vs aokiji trong One Piece.
  • Aokiji sống theo phương châm “Công lý lười biếng” nên cũng thường xuyên bị gọi là “Chim Trĩ Xanh lười biếng”.
  • Trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​người hâm mộ Nhật Bản lần thứ 6 về các nhân vật trong One Piece, Aokiji  bất ngờ được xếp hạng là nhân vật nổi tiếng thứ 25, kết quả này làm cho ông nghiễm nhiên trở thành nhân vật nổi tiếng nhất của Hải quân.

4. Lý do Kuzan theo Râu Đen được nhiều khán giả tin nhất

Một trong những điều khó hiểu nhất trong One Piece đó chính là việc Aokiji theo Râu Đen bất chấp việc từ bỏ vị trí đô đốc. Và nếu là fan ruột của bộ phim thì khán giả sẽ có thể dễ dàng đoán ra.

Đối với phe hải quân, thì ngoài sự xuất hiện của Đô Đốc Bò Xanh trong tập 1053 thì việc Aokiji gia nhập Băng Râu Đen là tiêu điểm được người hâm mộ chú ý nhất. Trong phần này, Aokiji có phần thoải mái hơn Akainu, nhưng do bản tính nên khán giả có thể thấy ông không hề hoàn toàn đi theo và trung thành với những loại người như Râu Đen. Lý do bởi lẽ Aokiji là quân cách mạng trái ngược với loại người chỉ luôn đem đến sự phá hủy và hỗn loạn. Vì thế một giả thuyết giải thích cho hành động này của Aokiji được đa số người hâm mộ tin là Aokiji đang làm nhiệm vụ như một điệp viên “hai mang” cho quân cách mạng.

kuzan
Lý do thực sự khiến Aokiji gia nhập Râu Đen vẫn chưa thực sự được tiết lộ

Minh chứng rõ ràng nhất cho việc Kuzan gia nhập băng Râu Đen chỉ mang mục đích thám thính đó chính là ở arc Reverie. Lúc này, quân cách mạng dường như đã bị bại trận bởi phe Râu Đen. Xét về sức mạnh và sức chiến đấu thì có thể cả 2 phe ngang nhau nhưng phía Râu Đen dễ dàng chiếm thế thượng phong khi tấn công lúc kẻ địch không cảnh giác nào. Mặc dù vậy, Cách Mạng vẫn cố gắng và đã bảo toàn được lực lượng, sau đó di chuyển đến một địa điểm khác an toàn hơn. Vì thế, trên cương vị Aokiji quân cách mạng hay không thuộc quân cách mạng thì ông vẫn chưa hề có dấu hiệu phản bội.

Thế giới One Piece là vô cùng rộng lớn chứa đựng biết bao người tài với sức mạnh đặc biệt. Nhưng chung quy lại, khao khát lớn nhất của họ vẫn là chinh phục kho báu One Piece và trở thành Vua Hải Tặc. Hi vọng qua bài viết này, POPS đã giúp bạn hiểu thêm về nhân vật Aokiji – cựu Đô đốc nổi tiếng trong series ăn khách này. Cảm nhận của bạn về Aokiji như thế nào? Hãy để lại những ý kiến cho POPS biết nhé!