Sơ Nét Về Linh Vương Brook – Nhân Vật Có Tạo Hình Đặc Biệt Trong One Piece

Anime -
brook

Brook là ai? Ông là thành viên trong Băng Mũ Rơm và là một nhạc công siêu tài năng trong bộ truyện/anime One Piece của tác giả Oda Eiichiro. Brook có một ước mơ đó là khám phá khắp nơi trên thế giới để được tài hợp với người quen tại nơi mình cư trú. Vậy Brook bao nhiêu tuổi? Brook ăn trái ác quỷ gì? Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu chi tiết về nhân vật Brook siêu ngộ nghĩnh qua bài viết sau đây nhé.

1. Brook One Piece là ai?

  • Tên đầy đủ: Brook
  • Biệt danh: Linh Vương, Soul King
  • Trái Ác Quỷ: Yomi Yomi no Mi  ( Trái ác quỷ có khả năng hồi sinh ).
  • Truy Nã : 83.000.000 Beri
  • Vũ Khí : Kiếm, chơi đàn để thu thâu tóm linh hồn đối thủ.
  • Chức vụ : Nhạc công.
  • Brook là thành viên thứ chín gia nhập Băng Mũ Rơm.
brook bao nhiêu tuổi
Hình ảnh Brook lúc nhỏ

Brook trong One Piece là một nhạc công trong Băng Mũ Rơm. Ông được mệnh danh là Linh Vương Brook với ngoại hình là một bộ xương được tìm thấy trong một con tàu ma trôi dạt vào vùng Tam giác Quỷ sau hơn 50 năm. Brook là người sử dụng được Trái ác quỷ Yomi Yomi No Mi (trái ác quỷ hồi sinh), và sau khi chết sẽ được hồi sinh và đưa về trạng thái bất tử nhờ vào năng lực của trái ác quỷ này.

Trước khi gia nhập đoàn Hải tặc Rumbar, Brook từng giữ chức vụ trưởng hộ vệ trong một “vương quốc nào đó”. Chính tại nơi đây, ông đã học cách sử dụng kiếm và nhiều chiêu thức tấn công khác. Trước đây, không một ai biết về quá khứ của ông cả. Sau này, Brook gia nhập băng Hải tặc Rumbar, với tư cách là một trong nhiều nhạc công khác trên tàu. Một ngày nọ, thuyền của Brook bị một con cá voi con bị lạc mẹ bơi theo. Brook cùng các thành viên khác trên thuyền đã chơi một bản nhạc làm chú cá vui lên. Sau đó, chú cá voi con này vẫn tiếp tục bám theo đoàn, và các thành viên đã đặt cho nó cái tên rất dễ thương là Laboon.

brook ngầu
Khi còn là con người, Brook cười rất đẹp

Khi cả đoàn thuyền quyết định tiến vào vùng đất Đại Hải Trình, các thành viên khác và cả Brook đã thuyết phục chú cá Laboon ở lại nhưng không thành công. Khi vào được Đại Hải Trình, cả đoàn phát hiện Laboon đã bám theo họ thông qua Núi Đảo Ngược. Sau hơn một vài tháng ở lại và sửa chữa con tàu, họ cũng đã thuyết phục được cá voi Laboon ở lại để cho Crocus chăm sóc với lời hứa sẽ quay trở lại và đưa chú cá voi nhỏ bé đi, sau khi thực hiện chuyến vòng quanh thế giới.

Khi con tàu của băng Hải tặc Rumbar đi ngang qua vùng Đại Hải Trình, họ đã gặp nhiều thử thách hóc búa nhưng đều vượt qua một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, một nửa số thành viên trong đoàn, bao gồm cả thuyền trưởng Yorki đều qua đời do mắc phải một căn bệnh truyền nhiễm vô phương cứu chữa.

Brook, cùng với nửa số thành viên còn lại di chuyển trên con tàu mới và ông đã được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới. Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho tới khi đoàn tàu đi qua vùng Tam Giác Quỷ và bị một nhóm hải tặc có mối hận thù sâu đậm tấn công. Tuy rằng nhóm hải tặc không giết chết hết các thành viên trong đoàn, độc dược được tẩm trong vũ khí của chúng lại là nguyên nhân làm từng người chết dần. Do đã ăn trái ác quỷ nên ông đã hồi sinh, và Brook đã đề nghị mọi người trên tàu chơi thêm một bài nhạc và ghi âm lại để sau này cho chú cá Laboon nghe. Ông và đồng đội của mình đã chơi nhạc cho đến giây phút ngã xuống và hy sinh.

brook lúc nhỏ
Cách lấy đàn Brook và cá voi Laboon

Sau khi linh hồn Brook sống lại, ông đã phải đi tìm lại thân xác của mình tới tận một năm hơn. Tuy nhiên do sương mù quá dày đặc, khi đó ông chỉ còn là một đống xương và đám tóc trên đầu do “bám rễ mạnh”. 50 năm sau, Brook đã ở trên tàu trong sự cô đơn và buồn chán do bộ phận bánh lái bị hỏng mất.

Năm năm trước khi chuỗi series của One Piece bắt đầu, con tàu của Brook đã trôi dạt vào vùng Thriller Bark. Tại nơi đây, ông đã chứng kiến nhiều sinh vật hình thú kì lạ và bị bắt mất cái bóng. Sau khi bị thả trôi dạt và quay trở lại, Brook đã gặp được Ryuma, kẻ chiếm giữ cái bóng của ông. Tuy nhiên do sức mạnh của hắn quá lớn nên đã khiến ông phải cầu xin hắn tha mạng cho. Trong vòng năm năm, Brook đã siêng năng rèn luyện và hoàn thiện để có thể đánh bại Ryuma trong lần gặp tiếp theo.

>> Xem thêm Top 20 trận chiến hay nhất lịch sử One Piece

2. Ngoại hình của Brook

Trước khi chết đi, Brook có ngoại hình là một người đàn ông cao, gầy ốm, có làn da rám nắng và có một khuôn mặt khá đặc biệt. Ông có lún phún vài sợi râu dưới cằm và một ít râu mép. Ông hay đeo một chiếc kính râm che mắt. Trên phần trán của ông có một vết sẹo hơi trông giống với biểu tượng omega. Sau khi hy sinh, Brook biến thành một bộ xương, vết sẹo đó vẫn xuất hiện dưới dạng vết nứt trên hộp sọ của ông.

Trước Timeskip, Brook là một bộ xương có chiều cao ấn tượng, ông luôn mặc một bộ trang phục trịnh trọng cùng với chiếc mũ chóp cao và cầm một cây gậy ba toong. Mặc dù không có lớp da bao bọc, Brook vẫn có một bộ tóc xoăn đen tít dài, theo lời ông nguyên nhân là do chân tóc ông bám rễ rất cứng. Ngoài ra, ông thắt một cái cà vạt màu xanh dương quanh phần cổ. Do nhiều năm sống và làm việc trên con tàu ma, quần áo của ông có phần hơi rách rưới.

Sau Timeskip, quần áo của Brook trở nên thời thượng và rực rỡ hơn, trông ông giống như một ngôi sao nhạc rock thập niên 90. Ông mang một chiếc kính râm có hình trái tim, một chiếc khăn choàng lông vũ màu vàng quanh cổ, một chiếc mũ chóp cao có đính chiếc vương miện khổng lồ trên vành nón và mặc một cái quần dài màu đỏ cam với họa tiết hình bông hoa. Mặc dù đã trở thành một bộ xương, nhưng ông đã cao lên tới 277 cm (9’1”).

brook ăn trái ác quỷ gì
Ngoại hình Brook ngầu khiến fan phải điêu đứng

3. Tính cách của Brook

Brook là một nhân vật có tính cách khá kì quặc với nét cá tính khá đặc biệt, giống như những thành viên khác trong băng Hải Tặc Mũ Rơm. Trong khi ông tự cho rằng mình có phong cách ăn mặc như một quý ông nhưng thực ra mình cũng có những hành vi thô lỗ và có phần biến thái. Ví dụ như ông thường hay hỏi xem quần lót của phụ nữ, hay la hét một cách vô cớ để đòi ăn và thỉnh thoảng hay đánh rắm và ợ hơi khá to.

Mặc dù vậy, nhưng Brook vẫn tỏ ra rất lịch sự và cách nói chuyện vô cùng nhẹ nhàng, ông thường hay gọi những người khác bằng kính ngữ như “-san” (“-sir”) và luôn nói chuyện với mọi người kể cả kẻ thù của mình bằng nhiều cách rất chi là lịch sự. Brook là một người cực kỳ thẳng thắn và biết cảm thông với những người xung quanh, hoàn toàn căm ghét sự gian ác và tàn nhẫn. Đức tính này của Brook trông giống như một quý ông thật sự.

Phản ứng của Brook với những tình huống khác nhau trong truyện có thể hơi quá khích, nhưng thỉnh thoảng cũng khá hài hước. Ví dụ như khi các thành viên khác trong băng Mũ Rơm hoảng hốt vì phát hiện Brook là một bộ xương còn sống và di chuyển, điều này khiến cho ông quên mất rằng nguồn gốc nỗi sợ chính là ông. Mặc dù thỉnh thoảng Brook hay thể hiện cảm xúc một cách thái quá nhưng ông cũng thư giãn quá mức khi ông được kêu phải giữ tâm trạng bình tĩnh. Ông cũng rất chi là kiên nhẫn, ở trên con tàu ma trong nhiều năm chỉ để chờ ngày tụ họp với cái bóng của chính mình.

Trái với nỗi sợ của các thành viên khác trong đoàn tàu, Brook sợ những thứ không được bình thường như ma và zombie xác sống. Ông cũng không thích di chuyển với tốc độ nhanh. Trước khi gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm cùng Luffy, Brook rất cô đơn và luôn muốn đi theo người khác như một cái bóng. Tuy có độ tuổi già nhất trong băng nhóm nhưng ông vẫn có chút tính cách trẻ con giống như cậu bé Luffy và Chopper. Dù vậy, nhưng ông đã chứng tỏ mình là một người bạn trung thành và có lòng can đảm.

brook one piece
Tính cách siêu biến thái của Brook

>> Xem thêm Các tập đặc biệt của One Piece nhất định phải xem

4. Năng lực và sức mạnh của Brook

Tuy rằng Brook thường có những hành động hết sức ngớ ngẩn trong Băng Mũ Rơm, nhưng không ít người cho  rằng ông có một sức mạnh đáng gờm. Sau đây là một số năng lực mà sức mạnh của bộ xương Brook:

  • Thể lực

Sở hữu một cơ thể là bộ xương và sử dụng thành thạo trái ác quỷ, Brook có khả năng thực hiện nhiều việc mà một người bình thường không thể làm được, ví dụ như sửa chữa khúc xương hỏng bằng cách uống sữa. Tuy rằng vậy, Brook có khả năng cảm nhận được cơn đau và có thể chịu được tia sét đánh.

Nhiều người thắc mắc rằng Brook có bất tử không? Brook sau 2 năm là bao nhiêu tuổi? Câu trả lời là có, thậm chí là không bị già đi, thậm chí là vẫn cao thêm và mạnh hơn dù đã hơn 90 tuổi sau 2 năm. Không chỉ vậy, ông có khả năng giữ đồ vật trong hộp sọ của mình.

Brook có một sức bền rất tốt, một thể lực đáng kinh ngạc mặc dù có ngoại hình khá mảnh mai. Ông được đánh giá là thành viên nhanh nhất trong băng Mũ Rơm, có thể chạy trên nước mà không bị chìm và khả năng nhảy với độ cao cực khủng. Nhờ vậy mà Brook đã có một màn chiến đấu bùng nổ với Big Mom và khiến cho một trong tứ hoàng One Piece phải dành lời khen ngợi.

brook vs big mom
Brook vs Big Mom
  • Kỹ năng âm nhạc

Nói về âm nhạc thì không ai vượt mặt Brook, bởi lẽ ông có thể chơi hầu hết tất cả các loại nhạc cụ một cách xuất sắc, đặc biệt là đàn violin – nhạc cụ yêu thích nhất của Brook. Không chỉ vậy, Brook có khả năng sáng tác đỉnh cao khiến cho những người yêu âm nhạc không tiếc lời khen ngợi. 

Bên cạnh việc dùng âm nhạc để giải trí, Brook còn tận dụng làm vũ khí chiến đấu. Ông dùng giai điệu của mình để ru mọi người ngủ hoặc thay đổi tâm trạng của người nghe.

  • Sử dụng Trái ác quỷ

Brook đã sử dụng trái ác quỷ Yomi Yomi No Mi – một loại trái ác quỷ có khả năng hồi sinh (Paramecia) giúp cho ông có khả năng sống lại sau khi chết. Sau Timeskip, Brook nhận ra mình có thể tập luyện cho linh hồn sống lại được và có thể tách ra khỏi cơ thể để di chuyển một cách độc lập. Ngoài ra, Brook có khả năng dùng linh hồn mình để gây ảnh hưởng lên những linh hồn yếu hơn, bằng cách tỏa ra sự lạnh lẽo gọi là “Chills of the Underworld”.

  • Kiếm thuật

Brook sử dụng một loại kiếm có tên là Shikomizue, được giấu trong một cây gậy. Ông dùng thanh kiếm này cùng với thuật đánh kiếm của mình trong 50 năm qua để chiến đấu với kẻ thù. Sau Timeskip, thanh kiếm được đặt tên là “Soul Solid” có khả năng tỏa ra lường khí lạnh từ linh hồn của mình và làm đông lạnh bất cứ ai chạm vào nó, có khả năng chém được những vật liệu cứng hơn cả thép.

brook one piece là ai
Trình độ kiếm thuật của Brook phải nói là thượng thừa

>> Xem ngay Trọn bộ hơn 1000 tập One Piece – Đảo Hải Tặc lồng tiếng miễn phí tại POPS

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về nhân vật bộ xương Brook trong chuỗi series manga/anime nổi tiếng One Piece. POPS Blog hy vọng qua bài viết này, các fan của One Piece sẽ hiểu rõ được các nhân vật một cách toàn diện nhất và rút ra được nhiều bài học từ những nhân vật này nhé.