One Piece: Nico Robin và 10 sự thật có thể bạn chưa biết

Anime -
robin one piece

Trong suốt những tập phim One Piece, chúng ta đã được chứng kiến nhiều hành trình trưởng thành, thay đổi cả về mặt ngoại hình lẫn cách suy nghĩ và cảm xúc của các nhân vật, và Robin là một nhân vật điển hình cho sự thay đổi đó.

Từ một cô gái có thể thổi bay những kẻ ngáng đường qua một bên, dùng họ nhưng một tấm khiên chắn mà không hề có chút mảy may quan tâm, Robin trở thành hình mẫu điển hình cho một người mẹ trong số các nhân vật One Piece.  Cô giữ vai trò là nhà khảo cổ học của băng Mũ Rơm và được biết đến hai biệt danh nổi tiếng: “Đứa con của quỷ” hay “Ánh sáng cách mạng”. 

Trước khi gia nhập nhóm Mũ Rơm, cô được giới thiệu lần đầu bởi phó chủ tịch Baroque Works và nhân vật phản diện thứ hai của Alabasta Saga, Miss All Sunday. Robin là thành viên thứ 7 của nhóm, lúc mới gia nhập thì là thành viên thứ 6, và giống như Nami, cô vào lại băng nhóm lần 2, vào khoảng cuối arc Enies Lobby. Robin cũng là thành viên nhóm đầu tiên từng là nhân vật phản diện.

1. Robin sở hữu một lá cờ hải tặc của riêng mình trong One Piece

Dù cô vẫn sử dụng ký hiệu của băng Mũ Rơm, Robin vẫn là một trong số ít các thành viên sở hữu cờ hải tặc của mình và tiếp tục phát triển lá cờ qua thời gian. Lúc ban đầu nó chỉ là một chiếc đầu lâu có 4 tay trong hình dạng của bánh lái tàu với chiếc mũ cao bồi màu tím trên đầu. Trong thế giới mới, lá cờ được cải tiến khi có thêm chi tiết chiếc kính mát mà cô nàng thường đeo cùng với hình ảnh của trái ác quỷ ở nền lá cờ. 

cờ hải tặc của Robin trong One Piece
Lá cờ của Robin trong thế giới One Piece mới

2. Màu tím là màu yêu thích của Robin

Đây có lẽ là một điều không quá ngạc nhiên đối với các bạn khán giả đã từng chú ý qua tủ quần áo của cô ấy. Dù bề ngoài của Robin trong One Piece thay đổi qua từng arc, màu tím luôn là màu chủ đạo xuất hiện trên trang phục của cô. Dù sắc độ có khi thay đổi, từ màu tím đậm đến màu tím lilac nhạt nữ tính, nhưng chung quy lại, Robin vẫn yêu màu tím. 

3. Robin có thể cảm nhận được đau đớn từ bản sao của cơ thể

Nhờ ăn trái ác quỷ Hana Hana từ khi còn nhỏ, Robin sở hữu năng lực tạo bản sao và điều khiển bộ phận trên cơ thể mình ở bất kì đâu. Tuy nhiên, những bản sao đó là một phần mở rộng của cơ thể cô. Nếu chúng bị thương, cô sẽ cảm thấy đau đớn trên cơ thể thực của cô. Điều này đã được tác giả Oda khẳng định trước tất cả mọi người. 

Thế nhưng, đối với người sở hữu cơ thể nhân tạo như Franky, điều này có vẻ lại khá là đáng tiếc và bất công cho anh khi xem xét mối quan hệ giữa anh và Robin. Trong khi Robin có thể linh hoạt tạo bản sao cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, không chỉ tay và chân, Franky lại là nửa người nửa máy với cơ thể bằng sắt bị bao bọc bởi lớp da nhân tạo.

Sức mạnh của Nico Robin
Robin có thể linh hoạt tạo bản sao cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể

4. Ngày sinh của nhân vật Robin của One Piece bắt nguồn từ tên của cô

Dù trong nhiều trường hợp, ngày sinh của nhân vật chỉ là một con số ngẫu nhiên. Nhưng Robin lại có một ngày sinh vô cùng ý nghĩa. 

Ký tự đầu tiên trong họ của cô là “Ni” (nghĩa là số 2), và ký tự đầu tiên trong tên là “ro” (roku nghĩa là số 6). Con số 2 và 6 xuất phát từ chính tên của cô và được tác giả Oda quyết định lấy làm ngày sinh nhật của Robin trong One Piece. Thật là thú vị phải không nào!

5. Robin là thành viên duy nhất không được mời vào băng Mũ Rơm một cách chính thức

Những ai có đọc qua bộ truyện One Piece manga hoặc xem anime đều biết Robin là người chủ động xin gia nhập vào băng Mũ Rơm. Tất cả các thành viên khác đều được mời vào. Nhưng dù sao, điều này cũng rất phù hợp với tính cách mạnh mẽ và tự tin của một trong những nhân vật nữ được yêu thích nhất của One Piece: Robin.

6. Trong One Piece, Robin là người có mức tiền truy nã cao nhất ngay từ lúc đầu

Robin đã nổi tiếng và được truy nã với mức tiền thưởng rất cao từ trước khi gia nhập băng Mũ Rơm. Khi còn là một đứa bé, Robin đã bị truy nã với số tiền 79.000.000 Berry nhờ khả năng có thể đọc được các phiến đá cổ đại Poneglyphs. Quá khứ của Robin đã được tiết lộ trong phim One Piece tập 278. Khi Băng Mũ Rơm bắt đầu cuộc hành trình, không ai có mức tiền truy nã cao bằng Robin. 

tiền truy nã của Robin One Piece
Mức tiền truy nã của Robin thay đổi theo thời gian

Đó cùng là một bằng chứng cho thấy mức độ nguy hiểm của Robin so với các nhân vật khác trong One Piece, một nhân vật còn mạnh hơn cả người ăn trái ác quỷ. Cô biết cách sử dụng tài năng của mình hơn là chỉ đơn giản dựa vào lợi thế về sức mạnh thuần túy. Và cô cũng biết cách giữ bình tĩnh và tập trung, trở thành một trong số những người khát máu nhất trong băng. 

7. Cô ấy là người mẹ của cả con tàu

Điều này đã được Oda tự khẳng định và thể hiện nhiều lần. Nhờ sự bình tĩnh và tập trung, Robin trở thành mẫu người hoàn hảo để giải quyết những cuộc cãi vã giữa các thành viên, và thường càm ràm về những việc ngu xuẩn họ đã làm. 

Dù thường giữ im lặng và hiếm khi lên tiếng, Robin luôn giúp đỡ mọi người khi cần thiết. Cô luôn đặc biệt chăm sóc và giúp đỡ Chopper, Momonosuke và Toko.

8. Robin là học giả nhỏ tuổi nhất ở Clover

Sự thông minh của Robin cũng được nhiều người ghi nhận khi cô thành công trở thành nhà khảo cổ học trẻ nhất Clover khi chỉ mới 8 tuổi. Điều đó vượt xa những gì mà một đứa trẻ bình thường có thể đạt được. 

Điều này không chỉ thể hiện sự thông minh của Robin mà còn thể hiện tâm huyết của cô đối với lịch sử và khảo cổ. Robin cũng không thể hiểu được lý do tại sao những người khác không tôn trọng và yêu quý lịch sự như cách mà cô làm. 

robin one piece khi còn nhỏ
Hình ảnh của Robin lúc nhỏ

9. Oda muốn trở thành Robin trong One Piece

Điều này được nói nhiều hơn bất cứ điều gì, nhưng điều thú vị là trong số bất kỳ nhân vật nào trong bộ truyện của anh ấy và những bộ truyện khác, Oda đều muốn trở thành Robin. Lý giải được đưa ra đó là với sức mạnh của cô ấy, anh có thể đủ tay để vẽ manga nhanh gấp 20 lần. Điều đó cho thấy khả năng như Robin có thể hữu dụng và thực tế như thế nào trong cuộc sống hàng ngày.

10. Robin cao thứ ba trong băng Mũ Rơm

Là người lớn tuổi thứ ba của nhóm, Robin cũng là người sở hữu chiều cao đứng thứ ba trong băng Mũ Rơm với chiều cao 188cm. Cô cao hơn các thành viên Nami, Sanji, Usopp, Chopper(hybrid), Luffy, and Zoro và chỉ chịu thua Franky và Brook.
Bộ phim hoạt hình One Piece siêu hay, siêu hấp dẫn nay đã có mặt trọn bộ lồng tiếng chất lượng cao tại POPS App. Tải POPS App về ngay để tận hưởng những phút giây giải trí đầy thú vị!