Bộ phim Doraemon Nobita Và Mê Cung Thiếc Có Hay Không?

Anime -
nobita và mê cung thiếc

Bộ phim Doraemon Nobita Và Mê Cung Thiếc là bộ phim hoạt hình anime Nhật Bản lần thứ 14 thuộc chuỗi series phim điện ảnh Doraemon dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Shibayama Tsutomu. Bộ phim có thể nói là sự thành công ngoài mong đợi khi đạt được doanh thu khủng và tạo được tiếng vang trong làng phim điện ảnh tại Nhật. Hãy cùng POPS Blog khám phá nội dung chi tiết qua bài viết sau nhé.

1. Sơ nét về Doraemon Tập Dài Nobita Và Mê Cung Thiếc

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Shibaya Tsutomu
  • Thể loại: Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng, Hành Động, Phiêu Lưu
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Sapio, Tappu, Công tước Gallon, phu nhân Gallo, Napogistor, ba mẹ Nobita, Blikin, tướng quân Negirin.
  • Lịch chiếu: 6/3/1993 (Nhật Bản), 24/4/2002 (Tây Ban Nha), 21/12/2012 (Việt Nam), 14/9/2013 (Ấn Độ), 
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Phim Doraemon Nobita Và Mê Cung Thiếc là bộ phim hoạt hình điện ảnh lần thứ 14 thuộc loạt phim điện ảnh anime Doraemon được công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2010 với hai tên gọi là “Bí mật mê cung Buriki” và “Bí mật mê cung Bliki”. Bộ phim còn được phát hành dưới dạng phim chiếu rạp tại Nhật Bản, dạng VCD, VHS và đĩa DVD tại Tây Ban Nha, Đài Loan và Hồng Kông; dạng phim truyền hình tại Ấn Độ. Tại Việt Nam, phim được mua bản quyền và phát sóng lần đầu tiên trên kênh HTV3 vào năm 2012.

Có thể nói phim hoạt hình Nobita Và Mê Cung Thiếc là một thành công lớn trong chuỗi series điện ảnh Doraemon trong thập niên 2000. Bởi lẽ, phim đã đạt được giải Doanh Thu Vàng (Golden Gross Award) lần thứ 11 với tổng doanh thu phòng vé đạt đến 1.63 tỷ Yên.

doraemon movie nobita và mê cung thiếc
Doraemon Tập Nobita Và Mê Cung Thiếc tạo được doanh thu khủng trong thập niên 2000

>> Xem thêm Review phim Doraemon movie 16 đấng toàn năng Nobita

2. Tóm tắt nội dung Doraemon Movie 14 Nobita Và Mê Cung Thiếc

Ở phần đầu phim, Nobita và Doraemon được bố (ông Nobi) tặng cho một chuyến du lịch nghỉ hè đi đến hòn đảo Blikin, nhưng khi biết rằng ông Nobi chỉ nằm mơ, cả hai cậu nhóc đều tỏ ra hết sức thất vọng. Cho đến một ngày đẹp trời, Nobita tình cờ phát hiện ra được ai đó đã bỏ một chiếc vali bí ẩn nằm trong nhà mình. 

doraemon tập dài nobita và mê cung thiếc
Chuyến du lịch mà ba Nobita dành tặng cho cậu thực chất chỉ là giấc mơ của ông

Cậu đã cùng Doraemon mở ra xem chiếc vali kỳ lạ này và đã di chuyển đến được hòn đảo Blikin – nơi mà ông Nobi nghĩ rằng mình đã nằm mơ thấy được. Cả hai cậu bạn rất vui mừng và ra sức đùa thỏa thích trong khách sạn Blikin. Vì nơi đây vốn là một tòa nhà vắng chủ, chỉ có các con robot làm tiếp tân và quản lý. 

Không may Doraemon bị một đám người robot tí hon lạ mặt bắt đi. Nhân lúc đó, Nobita cùng với nhóm bạn của Jaian, Suneo và Shizuka phát hiện ra cả hòn đảo nhân tạo này (thực chất bên trong là một chiếc tàu vũ trụ ngụy trang) và cả khách sạn Blikin đều thuộc quyền sở hữu của cậu bé Sapio – một cư dân của hành tinh Chamocha. 

Hành tinh Chamocha này đang trong tình thế bị bọn rôbốt Napogistor xâm lăng làm đảo chính nhằm mục đích mở ra một kỉ nguyên con người làm nô lệ cho bọn robot. Khi biết được Doraemon đang bị bọn robot Napogistor độc ác bắt đi mất, Nobita cùng với nhóm bạn đã cùng những người lánh nạn của Napogistor tiến về hành tinh Chamocha để giải cứu Doraemon và giúp đỡ các cư dân tại đây chống lại tên robot Napogistor độc tài.

doraemon movie 14 nobita và mê cung thiếc
Doraemon bị đám robot tí hon bắt đi

Khi họ đến hành tinh Chamocha, Jaian và Suneo đã tình nguyện ngụy trang thành robot nhằm đi thám thính hành tinh Chamocha. Dĩ nhiên hai cậu bạn đã phải gặp rất nhiều khó khăn trên đường và họ đã vượt qua một cách an toàn. Còn về phần Nobita, Shizuka và Sapio đã cùng nhau di chuyển xuống mê cung thiếc – một địa điểm vốn nằm dưới tầng hầm của khách sạn Blikin. 

Đây đồng thời là nơi cha của Sapio cất giấu một tài liệu bí mật nhằm mục đích để tiêu diệt bọn robot Napogistor độc ác. Không may bọn chúng đã phát hiện ra kế hoạch của nhóm bạn và cho máy bay, tàu chiến đến tấn công một cách kịch liệt đảo Blikin. Tầng hầm của khách sạn đã bị sụp đổ. Do không biết đường để đi tiếp nên cậu bé Sapio đành phải đưa Nobita và Shizuka trở về Nhật Bản bằng chiếc vali bí ẩn đầu phim. 

doraemon nobita và mê cung thiếc
Nhóm bạn đang bàn kế hoạch giải cứu Doraemon

Khi về đến nơi Nobita tìm ra chiếc túi thần kì dự phòng của Doraemon và nhanh chóng cùng Shizuka quay lại hòn đảo Blikin đang bị tấn công. Khi đến nơi, Nobita phát hiện ra toàn thân của Doraemon đã bị hư tổn nghiêm trọng (do bị bọn robot Napogistor tra tấn một cách khủng khiếp). Cậu liền nhờ các Minidora (Dora Mini) chui vào trong bụng Doraemon để sửa chữa các linh kiện bị hỏng. Ngay lập tức, Doraemon tỉnh lại và cả ba người bạn nhanh chóng quay lại mê cung thiếc để giải cứu mọi người. Họ đã tìm được Sapio, Jaian, Suneo và nơi cất giấu tài liệu bí mật do bố Sapio để lại. Nhận được sự trợ giúp từ những món đồ chơi đến từ ông già Noel robot, nhóm bạn Doraemon lần lượt hạ gục thành công tuyến phòng thủ của bọn robot Napogistor xấu xa. 

doraemon tập nobita và mê cung thiếc
Chân dung tên robot Napogistor xấu xa

Còn Doraemon và Nobita đã đột nhập vào lâu đài chính của thống chế Napogistor và đưa chiếc đĩa CD chứa đựng một ổ virus gây nhiễu loạn hệ vi tính trong cơ thể của tên robot Napogistor độc ác (đây là tài liệu bí mật trong mê cung thiếc) trong khi đó thì cả Shizuka và Sapio giải cứu tất cả mọi người. Tên Napogistor gian ác đã thất thủ và phải đền tội. Người dân Chamocha xây dựng lại đất nước sau cuộc chiến tranh tàn khốc vừa rồi. Nhóm bạn Doraemon đã có một cuộc phiêu lưu đáng nhớ.

>> Xem thêm Review Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá

3. Một số review về Doraemon Movie Nobita Và Mê Cung Thiếc

Sau đây là một số đánh giá về bộ phim Nobita Và Mê Cung Thiếc dành cho các fan của Mèo Ú:

  • Về nội dung: bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả Fujiko với nội dung hoàn toàn giống như trong truyện. Những phim cảnh tại hòn đảo Blikin và mê cung được dàn dựng bằng kỹ xảo siêu đỉnh.
  • Về nhân vật: Bên cạnh dàn nhân vật quen thuộc trong series Doraemon, những nhân vật phụ như Sapio và những con robot trong phim được tái hiện một cách sinh động.
  • Về âm thanh: Kỹ xảo âm thanh trong phim được đánh giá cao. Bên cạnh đó là các bài nhạc phim quen thuộc như ca khúc mở đầu “Doraemon no Uta” và ca khúc kết thúc “Nanika ii Koto Kitto aru” được thể hiện một cách tài tình bởi các ca sĩ người Nhật.
phim nobita và mê cung thiếc
Review bộ phim Nobita Và Mê Cung Thiếc

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về bộ phim Doraemon Nobita và Mê Cung Thiếc dành cho các fan của Mèo Ú. Các bạn hãy tiếp tục đón xem các tập phim Doraemon lồng tiếng miễn phí trên POPS ngay hôm nay nhé.