Review Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thuỷ Chiến Ở Xứ Sở Người Cá

Anime -
doraemon movie 30

Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thuỷ Chiến Ở Xứ Sở Người Cá là bộ phim hoạt hình điện ảnh lần thứ 30 thuộc chuỗi series điện ảnh hoạt hình Doraemon. Tập phim này đồng thời đánh dấu cột mốc kỷ niệm 40 năm Doraemon và 30 năm phim hoạt hình dài tập Doraemon. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu bộ phim Doraemon Movie 30 qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ lược về Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Đạo diễn: Kosuba Kozo
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Hoạt Hình, Khoa Học Viễn Tưởng, Thủy Cung
  • Các nhân vật: Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Dorami, Sophia, Haribo, Tiến sĩ Mejina, Sakkana, Nữ vương Ondine, Buikin, Tragis.
  • Lịch chiếu: 6/3/2010 (Nhật Bản), 2/7/2010 (Đài Loan), 28/7/2010 (Hàn Quốc), 14/10/2010 (Thái Lan), 9/12/2010 (Singapore), 25/10/2011 (Tây Ban Nha), 7/6/2013 (Việt Nam), 4/6/2017 (Ấn Độ), 
  • Thời lượng: 99 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Bộ phim Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thuỷ Chiến Ở Xứ Sở Người Cá là bộ phim hoạt hình điện ảnh lần thứ 30 và được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Kosuba Kozo. Phim được chuyển thể từ truyện tranh mang tên “Doraemon, Nobita Và Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá”. Bộ phim đồng thời là tác phẩm đánh dấu cột mốc 40 năm ngày Doraemon ra đời và kỷ niệm 30 năm bộ phim hoạt hình Doraemon tập dài đầu tiên được phát hành trước công chúng. 

Phim được công chiếu vào năm 2010 và trở thành bộ phim ăn khách nhất ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, đánh bại tác phẩm điện ảnh “Avatar” suốt 9 tuần đầu năm 2010 tại Nhật Bản. Phim đồng thời được nhận giải Hoạt hình xuất sắc của năm tại lễ trao giải của Viện Hàn Lâm Nhật Bản lần thứ 34 và được đề cử cho giải Hoạt hình của năm. Trước tháng 12/2012, bộ phim được thay đổi với tên gọi khác là “Nobita Và Đại Chiến Người Cá Khổng Lồ”. Phim được mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam vào ngày 7 tháng 6 năm 2013.

doraemon nobita và cuộc đại thủy chiến ở xứ sở người cá
Doraemon Movie 30 là bộ phim đánh dấu 40 năm ngày Doraemon ra đời

>> Xem thêm Danh sách bộ phim Doraemon tập dài hay nhất mọi thời đại

2. Tóm tắt nội dung về bộ phim Doraemon Nobita Và Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá

Vào một ngày đẹp trời, Nobita muốn tham gia bộ môn bơi lặn ngay tại thành phố Tokyo. Chính vì vậy mà cậu đã nhờ Doraemon sử dụng bảo bối tên “Máy bơm mô phỏng nguồn nước biển nhân tạo” để bơm nước làm cho thành phố ngập đầy nước. Đêm đó Doraemon và Nobita đã sử dụng thêm bảo bối “Kính tạo cảm giác” và “Chân vịt bơi lặn” để dạo quanh thành phố Tokyo toàn nước. Mọi việc không dừng lại ở đó khi bỗng dưng xuất hiện một cá mập khổng lồ đe dọa mọi người trong thành phố và Doraemon buộc phải tắt máy bơm để trút hết nước.

doraemon movie 2010
Nobita tham gia trò chơi lặn giữa thành phố và gặp con cá mập khổng lồ

Nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian tình cờ phát hiện một cô bé người cá nằm bất tỉnh trong lùm cây có tên là Sophia. Họ đã đưa cô về nhà và biết được câu chuyện về thân thế của cô nàng người cá. Cô thực chất là công chúa của Vương quốc người cá. Nhóm bạn Doraemon có một chuyến tham quan tại Vương quốc người cá và được Sophia chỉ dẫn.

Không may cô bé Shizuka đã bị tên vua của Quái ngư tộc tên là Buikin bắt đi mất vì hắn đã nhầm cô với Sophia là Công chúa (trước đó cô bé Shizuka có mượn Sophia một chiếc vương miện để đội thử mà không hề hay biết rằng vương miện đó chính là biểu tượng của hoàng gia). Tên vua Buikin thương lượng với nhóm bạn Nobita muốn đổi Shizuka để lấy Nhân ngư thần kiếm.

phim doraemon movie 30
Ngoại hình giữa Shizuka và Sophia khá giống nhau

Các bạn đã ra sức tìm mọi cách để tạo ra một chiếc thanh thần kiếm giả để trao đổi với tên nhà vua Buikin và ra tay giải cứu Shizuka trước khi bảo bối “Đèn thích ứng môi trường nước” hết công hiệu. Tuy rằng họ đã giải cứu được Shizuka, nhưng khi tên vua Buikin bắt đầu phát hiện ra sự thật đã bị nhóm bạn lừa thì thanh thần kiếm thật đã bị lấy đi mất. Cả nhóm Doraemon đã có một cuộc chiến căng thẳng với tên vua Buikin và cuối cùng cũng giành chiến thắng. Sau đó, họ đã quay trở về nhà an toàn với những kỷ niệm đẹp về Sophia cùng với toàn bộ Nhân ngư tộc của Vương Quốc Người Cá.

doraemon tập dài nobita và cuộc đại thủy chiến ở xứ sở người cá
Còn chần chừ gì mà không xem Doraemon Movie 30 ngay hôm nay

3. Review Nội Dung Phim Doraemon Tập Dài Nobita Và Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá

Sau đây là một số đánh giá về Doraemon Movie 2010 Cuộc Đại Thủy Chiến Ở Xứ Sở Người Cá dành cho các fan cân nhắc trước khi xem:

  • Về nội dung, bộ phim kể về những người bạn quen thuộc của tuổi thơ tham gia vào trận chiến bảo vệ Vương quốc người cá và giải cứu Shizuka khỏi tên nhà vua độc ác. Phim có nhiều phân cảnh hay với sự xuất hiện của bộ tộc người cá được tạo hình ấn tượng. Cốt truyện được dẫn dắt một cách logic khiến người xem dễ dàng nắm bắt được mạch truyện.
  • Về nhân vật, phim hội tụ đủ dàn nhân vật quen thuộc với các bạn nhỏ và một số nhân vật khác trong vương quốc người cá, đặc biệt là cô bé người cá Sophia có ngoại hình khá giống với Shizuka khiến tên nhà vua nhầm lẫn.
  • Về âm thanh, ngoài những kỹ xảo âm thanh ấn tượng trong phim , một số bài hát nhạc phim được công chúng đánh giá cao như ca khúc mở đầu quen thuộc “Yume wo Kanaete” và ca khúc kết thúc “Aoyama Thelma”. Sau này khi được phát sóng tại Việt Nam, bài hát “Giấc mơ thần tiên” của Huyền Chi và “Nơi ta thuộc về” của Ngọc Châu cũng được fan Việt đánh giá cao.
nobita và cuộc đại thuỷ chiến ở xứ sở người cá
Bộ phim Doraemon lấy bối cảnh trong môi trường nước 

>> Xem thêm Khám phá Tập phim Doraemon Nobita và Những Pháp sư gió bí ẩn

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Doraemon Movie 30: Nobita Và Cuộc Đại Thuỷ Chiến Ở Xứ Sở Người Cá mà các fan nên lưu vào danh sách phim nên cày trong mùa hè năm nay. Hãy tiếp tục theo dõi trọn bộ 11 mùa Doraemon lồng tiếng miễn phí trên POPS ngay nhé.