Review phim Doraemon movie 16 đấng toàn năng Nobita

Anime -
doraemon đấng toàn năng nobita

Doraemon movie 16 – Đấng toàn năng Nobita là một tập phim thứ 16 nằm trong series phim Doraemon movie 1995. Nội dung phim kể về một chủng người tiến hóa từ côn trùng sống song song với thế giới loài người. Chuyện gì đã xảy ra? Nhóm bạn Nobita đã khám phá được những gì? Cùng POPS Blog tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

1. Thông tin chung về phim Doraemon tập đấng toàn năng Nobita

  • Tác giả: Fujiko F. Fujio
  • Thời lượng: 98 phút
  • Năm phát hành: 4 tháng 3, 1995
  • Đạo diễn: Tsutomu Shibayama
  • Thể loại: Phiêu lưu, hài hước, tưởng tượng
  • Quốc gia: Nhật Bản
nobita đấng toàn năng
Bộ phim với nhiều cuộc phiêu lưu thú vị

2. Tóm tắt cốt truyện phim Doraemon movie đấng toàn năng Nobita

Mở đầu tập phim Doraemon đấng toàn năng Nobita là bối cảnh Nobita đang bí ý tưởng cho bài thuyết trình nghiên cứu hè mà thầy giao. Cậu đi hỏi thăm các bạn thì các bạn đã có chủ đề cho riêng mình như Shizuka viết về quá trình phát triển của hoa, còn SuneoJaian thì tìm hiểu về hướng gió. Điều này càng khiến Nobita trở nên rầu rĩ hơn, bỗng Nobita nghĩ đến một cách, đó là dùng cỗ máy thời gian đi đến tương lai, xem trước thành quả bài thuyết trình của mình và chép lại. Giữa đường cậu vô tình gặp người giao hàng từ tương lai giao bảo bối mới đến. Bảo bối này có khả năng giúp chủ nhân quan sát quá trình phát triển của vũ trụ.

doraemon tập đấng toàn năng nobita
Nobita bên trong không gian vũ trụ mô phỏng

Sau khi tìm hiểu và thực hiện theo hướng dẫn của Doraemon, Nobita đã dùng các dụng cụ của bảo bối bao gồm thảm vũ trụ và gậy toàn năng để thực hiện vụ nổ Big Bang tạo ra một “vũ trụ mô phỏng”. Sau đó, Nobita ghi chép quá trình đầu tiên này vào sổ nhật ký và cất bảo bối đi để “vũ trụ mô phỏng” bước vào quá trình phát triển. Đêm hôm ấy, cậu mơ thấy bản thân trở thành Nobita đấng toàn năng của “vũ trụ mô phỏng” và được Jaian và Suneo tôn sùng. Để rút ngắn thời gian trái đất xuất hiện trong “vũ trụ mô phỏng”, Doraemon đã yêu cầu Nobita dùng gậy bảo bối khuấy liên tục vào thảm không gian vũ trụ. Sau đó, Doraemon có việc ra ngoài, không nằm ngoài dự đoán, Nobita hậu đậu đã quên mất nhiệm vụ và bỏ quên thảm vũ trụ và bỏ đi chơi. Về đến nhà, Nobita liền bị Doraemon mắng vì đã không làm tròn nhiệm vụ khiến trái đất đã bị mặt trời trong “vũ trụ mô phỏng” nuốt chửng. Nobita đã khóc hối hận nên Doraemon đã giúp cậu sửa sai bằng cách chỉnh báo bối về thời gian cũ và yêu cầu cậu tiếp tục quấy vào thảm vũ trụ

Sau một thời gian cố gắng, trái đất trong “vũ trụ mô phỏng” dần hình thành từ những bước tiến hóa đơn bào xa xưa nhất. Doraemon và Nobita đi vào vũ trụ quan sát trái đất mô phỏng trong thực tế, lúc này rừng rậm tại đây đang phát triển. Vì quá nóng lòng, Nobita đã yêu cầu Doraemon dùng những bảo bối khác đẩy nhanh quá trình tiến hóa của mọi loài vật trong trái đất mô phỏng.

Cùng lúc này, Jaian đang đứng trước nhà Nobita để năn nỉ cậu cho tham gia nghiên cứu cùng vì Suneo quyết định nghiên cứu một mình. Bỗng cậu nhìn thấy hai luồng ánh sáng bay xuống ngọn núi sau trường, cậu tò mò chạy đến và nhìn hai con vật ngoài hành tinh có vẻ ngoài giống như châu chấu đang trò chuyện với nhau. Một lúc sau, hai con vật phát hiện ra Jaian và rượt đuổi theo cậu. Trong lúc bỏ chạy, Jaian đã bị ngã xuống vách núi và nghĩ rằng cậu đã gặp ảo giác.

Sáng hôm sau, Jaian mang đến một túi truyện tranh để “hối lộ” Doraemon cho mình tham gia nghiên cứu chung với Nobita. Nhưng Doraemon từ chối và đuổi theo Jaian để trả lại túi truyện. Không may trong quá trình rượt đuổi Doraemon vô tình làm rơi mất món quà hối lộ, mà túi truyện đó thực chất là của Suneo bị Jaian cướp đi. Cuối cùng để bắt đền túi truyện, Doraemon đành đồng ý cho Suneo và Jaian tham gia nghiên cứu. Nobita tuy lúc đầu không thích nhưng vẫn đồng ý cho hai người bạn tham gia, và rủ thêm Shizuka cùng nghiên cứu. Họ đã cùng nhau phiêu lưu trong thời cổ đại, có những trải nghiệm tuyệt vời qua nhiều thời kỳ và giúp đỡ họ hàng của mình ở thế giới đó. Sáng hôm sau, Jaian khoe khoang với bạn bè cùng lớp rằng bài nghiên cứu của nhóm mình liên quan đến sự tiến hóa của trái đất và bị hai con côn trùng ngoài hành tinh nghe lén. Cùng ngày hôm ấy, Jaian và Suneo thông báo bận không tham gia nghiên cứu được và rủ nhau đi tắm biển mà không biết rằng mình đang bị theo dõi bởi hai con côn trùng ngoài hành tinh

Shizuka cùng Nobita và Doraemon tiếp tục tìm hiểu được sự thay đổi của trái đất qua từng cột mốc tiến hóa. Qua hàng ngàn năm tại trái đất mô phỏng, nhóm bạn quyết định chia nhau ra khám phá. Nobita quyết định theo dõi Nobina – một người đàn ông nghèo, bị thầy thuốc Sunemaro lợi dụng sức lao động. Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông phát hiện ra một con vật lạ và mang về nuôi. Nhưng một thời gian sau, con vật đó bị vợ ông đuổi đi mất, vì quá thương nhớ, ông Nobina đã đi tìm khắp nơi và gặp lại con vật ở xứ sở dưới lòng đất. Tại đây, ông Nobina được tiếp đãi rất nồng hậu và được tặng một kho báu kếch xù. 

doraemon movie 1995
Người côn trùng được ông Nobina mang về nuôi

Quay trở lại với Jaian và Suneo, sau khi bị hai con côn trùng ngoài hành tinh theo dõi, chúng quyết định bắt cóc hai cậu bạn về căn cứ. Khi tỉnh lại, Jaian và Suneo phát hiện mình đang ở trên một con tàu không gian và gặp được Bitano tại đây. Bitano đã hiện nguyên hình là một người côn trùng và yêu cầu sự giúp đỡ từ Jaian và Suneo. 

doraemon tập dài đấng toàn năng nobita tiếng việt
Bitano trong nguyên hình côn trùng

Cuối ngày, Nobita cùng Shizuka và Doraemon trở về kể những câu chuyện họ đã trải qua, và rút ra một điểm chung giữa các thời kỳ rằng luôn có truyền thuyết về một thế giới dưới lòng đất. Ngày hôm sau, ba người bạn tiếp tục khám phá trái đất mô phỏng, lúc này nơi đây đã qua nhiều thế kỷ, con người đã phát triển công nghiệp sát với thời kỳ hiện đại. 

Nobita tìm đến gia đình ông Nobihide – con cháu sau năm đời nhà ông Nobina. Lúc này, ông Nobihide và tiến sĩ nổi tiếng Dekimasu đang bàn nhau kế hoạch đến Nam Cực để tìm hiểu về thế giới dưới lòng đất thông qua một lỗ hổng tại khu vực này. Sau đó, nhóm bạn Nobita đã đi theo họ đến Nam Cực và thực sự tìm thấy một nền văn minh dưới lòng đất. Sau đó, Nobihide đại diện nhóm loài người đi đàm phán với thủ lĩnh tộc côn trùng. Trong cuộc đàm phán, chủng người côn trùng yêu cầu loài người ngưng các hoạt động công nghiệp ảnh hưởng xấu đến môi trường nhưng kết quả hai bên không thỏa hiệp với nhau, và nhóm người Nobihide bị giữ lại thế giới lòng đất

Quay lại nhóm ba người Nobita, Doraemon và Shizuka, sau một hồi tham quan xứ sở dưới lòng đất họ chợt phát hiện ra Jaian và Suneo cũng có mặt tại đây. Tabino cũng xuất hiện vào lúc này và giải thích mọi chuyện, cậu cho biết bản thân cũng là một người côn trùng đến từ tương lai và đang làm bài tập nghiên cứu. Cậu dùng cỗ máy thời gian quay về 500 triệu năm trước để tìm hiểu lịch sử chủng người côn trùng thì phát hiện ra sợi tóc và dấu chân đầu tiên tại nơi tộc côn trùng bắt đầu tiến hóa. Cậu đi tìm theo dấu vết, đến được thế giới thực và khám phá ra rằng Nobita là người tạo ra vũ trụ này. Cũng trong lúc này, con người và chủng người côn trùng đang quyết định quyết chiến lẫn nhau bằng những cuộc tấn công khốc liệt thì Nobita xuất hiện và nói rằng bản thân có thể giải quyết vấn đề. Sau đó, Nobita dùng bảo bối thảm không gian để tạo ra một vùng đất mới cho chủng người côn trùng tự do sinh sống và phát triển, kịp thời bảo vệ sự an toàn của thế giới loài người.

Tham khảo:

Nội dung của tập phim Đấng toàn năng Nobita trong series phim Doraemon Movie thật thú vị với những bước tiến hóa và phát triển vượt bậc của loài người đúng không nào? Vậy thì hãy ghé POPS và đón xem toàn bộ phim Doraemon tập dài Đấng toàn năng Nobita tiếng Việt nhé!