Tìm hiểu về “Bác sĩ quỷ” Tamayo – Chìa khóa vàng tiêu diệt Quỷ Vương Muzan

Anime -
Tamayo

Trong bộ anime Kimetsu no Yaiba (Demon Slayer), Tamayo được giới thiệu là một dược sĩ và là một đồng đội thân cận luôn kề vai sát cánh với Kamado Tanjirou. Cô bị Qủy Vương Muzan biến thành Quỷ từ hơn 200 năm trước, sau đó mới gặp được anh em nhà Kamado.

1. Tamayo là ai?

Nhân vật Tamayo trong Demon Slayer nổi danh là “Thợ làm thuốc Tamayo” (Tamayo no Yaiba) vì cô là bậc thầy về thuốc chữa bệnh và đồng thời còn là một trong những nhân vật tạo nên sức hút cho bộ phim “Thanh gươm diệt quỷ”. Ngoài làm dược sĩ, Tamayo còn là một phù thủy đáng sợ và sở hữu khả năng tạo ra các loại thuốc đặc biệt để đánh bại quỷ dữ.

tamayo thanh gươm diệt quỷ
Tamayo – “bậc thầy” về thuốc chữa bệnh

Như đã nói ở trên, Tamayo thanh gươm diệt quỷ không phải là một chiến binh có sức mạnh vô địch nhưng lại là nhân tố then chốt giúp team đánh bại lũ quỷ nhờ vào kỹ năng chế tạo thuốc vô cùng độc đáo của mình. Tamayo Kimetsu có thể tự mình chế tạo ra rất nhiều loại thuốc đặc biệt để giúp những nhân vật chính chiến đấu với ác quỷ như: Kamado Tanjirou, Nezuko Kamado, Tomioka Giyuu,…

>>> Tìm hiểu thêm: Danh sách nhân vật trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Những loại thuốc trị thương của Tamayo tạo ra phải kể đến là: 

  • Thuốc giúp chữa lành vết thương: đây là loại thuốc có khả năng chữa lành vết thương trong thời gian ngắn. Những nhân vật chính của phim dùng loại thuốc này nhiều nhất sau những lần bị ác quỷ tấn công.
  • Thuốc giúp phục hồi sức mạnh: đây là loại thuốc không những có khả năng phục hồi sức mạnh mà còn giúp tăng năng lượng cho người sử dụng. Đặc biệt, thuốc này còn được dùng để giúp những nhân vật chính hồi phục năng lượng sau khi đã hao tổn sức mạnh quá mức.
  • Thuốc giúp tăng sức mạnh: loại thuốc này vừa có khả năng tăng sức mạnh vừa tăng năng lực của người sử dụng. Đây cũng là loại thuốc thường được dùng để giúp những nhân vật chính gấp đôi sức mạnh, vô cùng hữu dụng khi chiến đấu với các ác quỷ mạnh hơn.
  • Thuốc giúp phục hồi trí nhớ: nếu muốn phục hồi trí nhớ cho người sử dụng thì các chiến binh không nên bỏ qua liều thuốc này. Thuốc này còn được dùng để giúp những nhân vật chính có thể nhớ lại những ký ức quan trọng tức thì để giúp họ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
  • Thuốc giúp ngăn chặn sự biến đổi thành ác quỷ: sự diệu kỳ của loại thuốc này là ngăn chặn sự biến đổi của chiến binh mới bị nhiễm mầm ác quỷ, từ đó có thể ngăn chặn họ biến thành một ác quỷ hoàn toàn. Không chỉ vậy, nó cũng được sử dụng để cứu sống những người bị nhiễm mầm ác quỷ và giúp họ trở lại cuộc sống bình thường.

Bên cạnh đó, Tamayo còn nổi tiếng có khả năng thực hiện các phép thuật nhằm đánh lừa hoặc kiểm soát tâm trí của đối phương.

2. Vậy Tamayo bao nhiêu tuổi?

Nhân vật Tamayo trong bộ phim đình đám Demon Slayer (hay gọi tắt là Demon Slayer Tamayo) được giới thiệu có tuổi thọ lên đến… 300 tuổi. Cô cũng là một trong những người sống sót cuối cùng khi dòng tộc bị diệt vong bởi những tên ác quỷ. Tamayo cũng đã sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để giúp đỡ những nhân vật chính trong việc chiến đấu với các ác quỷ.

tamayo kimetsu
Tamayo và Yushiro

3. Tamayo gây ấn tượng với fans như thế nào?

3.1 Ngoại hình của Tamayo Kimetsu

Tamayo được xây dựng là một phụ nữ Nhật xinh đẹp mặc bộ đồ truyền thống kimono tối màu kèm họa tiết hoa màu đỏ, obi màu kem, chân đi vớ trắng và dép zori màu hồng nhạt. Cô luôn búi tóc gọn gàng tóc và cài bằng một chiếc trâm hoa để cố định. Tamayo hút mắt người đối diện bằng một đôi mắt màu tím nhạt của hoa oải hương.

Tuy nhiên, cô nàng thường không trực tiếp tham gia vào những cuộc chiến với ác quỷ mà chỉ là hậu phương vững chắc giúp các nhân vật chính trong việc tiêu diệt lũ quỷ. Tamayo được đánh giá là một nhân vật quan trọng và chìa khóa giúp tiêu diệt Qủy Vương.

3.2 Năng lực giữ lại ký ức 

Nếu bạn là một fan của “Thanh Gươm diệt quỷ” lâu năm, chắc chắn bạn đã từng chứng kiến ​​cái chết của các nhân vật và nó đau thương tới mức nào. Tamayo còn là một trong những Ác ma hiếm hoi có năng lực lấy và giữ được một số cảm xúc của con người cho dù họ có biến thành Ác ma sau này. Với chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực cứu chữa và chế tác thuốc của mình, dược sĩ Tamayo có thể biến khả năng đó thành một phần trong sứ mệnh của mình. Đó là giúp đỡ những người bị thương hoặc chiến binh bị ốm yếu. Một trong những nhân vật chứng minh cho khả năng đặc biệt này phải kể đến Tanjiro Kamado. Lúc này, Tamayo xuất hiện trong Demon Slayer với tư cách là một nhân vật phụ nhưng lại giữ vai trò vô cùng quan trọng. Trong Phần “Lâu đài Vô cực” và Phần “Đếm ngược Mặt trời mọc”, Tamayo còn colab với nhân vật Yushiro để thành lập nên một Quân đoàn Sát quỷ nhằm chế tạo nên một loại thuốc diệu kỳ giúp cho việc đánh bại Quỷ Vương Muzan.

3.3 Năng lực khác của Tamayo Demon Slayer

Nếu chỉ xem phim thì khán giả sẽ thấy cô nàng không có quá nhiều tài năng cho tới khi gặp Thập nhị Kizuki. Tamayo cũng đã chứng tỏ khả năng phi thường về y học và nhất là về dược học. Đặc biệt là khả năng thay đổi cơ thể của chính mình để có thể tồn tại và chiến đấu chỉ bằng một lượng máu người ít ỏi. Bên cạnh đó, Tamayo cũng có thể hô biến Yushiro –  chàng trai mà họ gặp trong Phần Asakusa – từ người bị bệnh nan y thành một Ác ma mà không cần phải sử dụng tới máu của Qủy Vương Muzan và sau đó đảo ngược thân thế trở lại. Sức mạnh chính của Tamayo, Supernatural Blood, là lấy máu của chính bản thân cô ấy và thực hiện nhiều phép thuật có tác dụng đa dạng lên mục tiêu.

Đặc biệt, huyết quỷ thuật của Tamayo (hay còn gọi là Mị Huyết) năng lực mt mà chỉ có Tamayo sở hữu. Với năng lực này, cô phải tự lấy máu để tạo ra nhiều hiệu ứng hoặc phản ứng từ mục tiêu dự định của mình bằng cách sử dụng mùi máu.

demon slayer tamayo
Tamayo được ví là một chiếc chìa khóa quan trọng giúp tiêu diệt quỷ vương  Muzan

3.4 Tính cách

Tamayo được nhận xét là một cô gái tốt bụng, thông minh và tài giỏi. Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là một trong “chuyên gia biết tuốt” vì đã dành phần lớn cuộc đời mình chỉ để nghiên cứu khoa học về Ác quỷ và sự Chuyển đổi quỷ. Bất chấp mối quan hệ vô cùng hỗn loạn giữa con người và ác quỷ, Tamayo đã đối xử với mọi người vô cùng tử tế. Ví dụ như: thay vì giết người để lấy máu của họ, Tamayo sẵn sàng mua máu từ những con người đã hiến tặng. Cô cũng có một đức tính nữa rất đáng được hoan nghênh là gieo rắc nỗi sợ hãi bạo lực cho Yushiro – trợ lý của mình. Thậm chí, cô còn thường xuyên phạt trợ lý mỗi lần anh ta đấm người hoặc có ý nghĩa bạo lực với bất kỳ ai.

4. Liệu Tamayo có chết trong Demon Slayer?

Trong tập 19 của anime “Thanh Gươm diệt quỷ”, Tamayo x Muzan thực sự đã chết trong tay Qủy Vương Kibutsuji Muzan – kẻ thù không đội trời chung của các nhân vật chính trong phim. Trước khi chết, Tamayo đã kịp tiết cho những nhân vật chính một bí mật vô cùng quan trọng về Qủy Muzan và cách tiêu diệt tên ác ma này.

Nói về cái chết của Tamayo, phải bắt đầu từ lúc Qủy Muzan tấn công cô khi cô đang cố giữ kẻ thù và chế tạo ra một liều thuốc mới. Với sức lực của mình, mặc dù cô nàng đã cố gắng hết sức để chống lại Quỷ Muzan nhưng vẫn bị hắn đâm chết bằng một đòn chí mạng. Trước khi ra đi, cô đã nói rằng cảm thấy hối tiếc vì đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, song Tamayo vẫn tin tưởng rằng các nhân vật chính sẽ tiếp tục kiên cường chiến đấu và tiêu diệt ác quỷ Muzan, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ nhân loại. Đồng thời, trong tập 19 thì Tamayo cũng đã phát hiện ra rằng Qủy Muzan đã lên level khi tạo một khả năng mới đó là cho phép hắn lây nhiễm quỷ sáng người khác ngay cả khi không có trăng xuất hiện. Để giúp đồng đội chống lại kẻ thù và có thể tạo ra một liều thuốc mới, Tamayo đã lén giữ lại một ít máu của Qủy Muzan trong quá khứ.

Sau khi Tamayo chết, Tanjirou đã giữ lời hứa với cô rằng anh sẽ giết Muzan báo thù cho cô và hoàn thành sứ mệnh bảo vệ mọi người. Đây cũng là nhân vật đi đầu trong cuộc chiến chống lại Quỷ Muzan và giúp sức rất lớn trong cuộc chiến đánh bại hắn. Mặc dù sau cái chết của cô, các nhân vật chính vẫn tiếp tục chiến đấu với Qủy Muzan và truy tìm bằng được điểm yếu của hắn. Song Muzan rất khó bị tiêu diệt và làm hại rất nhiều chiến binh cừ khôi của Hiệp hội Sát Quỷ.

Cuối cùng, các nhân vật chính đã tìm ra điểm yếu của Qủy Muzan và tập trung tấn công vào đó. Cuộc chiến quyết định đã xảy ra giữa các nhân vật chính và Muzan, và nhờ sự hợp tác và nỗ lực của tất cả mọi người, Muzan đã bị tiêu diệt.

Sau khi Muzan bị tiêu diệt, tên của Tamayo đã được nhắc đến rất nhiều lần trong các cuộc họp của Hiệp hội Sát Quỷ. Không chỉ vật, các nhân vật chính cũng tỏ ra tiếc nuối và không ngừng cảm ơn sự hi sinh anh dũng của cô vì đã giúp đỡ họ trong cuộc chiến.

>>> Mời bạn tham khảo: Thanh Gươm Diệt Quỷ 3 làng thợ rèn – Cơn sốt Anime đình đám

Trong bộ anime “Kimetsu no Yaiba”, Tamayo là một nhân vật rất quan trọng và được yêu thích bởi khán giả nhờ tính cách tốt bụng và thông minh của cô. Sự hi sinh hay huyết quỷ thuật của Tamayo đã góp phần quan trọng trong việc tiêu diệt ác Qủy Muzan và bảo vệ nhân loại khỏi sự tàn phá của hắn.