Gaara – Hành Trình Từ Một Kẻ Dị Hợm Trở Thành Một Kazekage Đệ Ngũ Đầy Xuất Chúng

Anime -
gaara

Gaara là ai? Cậu là một trong những nhân vật nổi tiếng trong series Naruto được nhiều fan yêu mến. Gaara được biết đến có một thân phận và cuộc đời giống như Naruto và bị chính những người trong làng sợ hãi và xa lánh. Hãy cùng POPS Blog tìm hiểu về thân thế và sức mạnh tiềm ẩn của cậu bé ninja Làng Cát qua bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin sơ nét về Gaara 

  • Họ tên: Gaara
  • Tên tiếng Nhật: 我愛羅
  • Ngày sinh: 9/1
  • Tuổi: 12 – 13 tuổi (Phần 1) & 15 – 17 tuổi (Phần 2)
  • Giới tính: Nam
  • Chiều cao: 146,1cm – 148,1cm (Phần 1) & 166,1cm (Phần 2)
  • Cân nặng: 39 kg – 40,2 kg (Phần 1) & 50,9 kg (Phần 2)
  • Người thân: Rasa (cha), Karura (mẹ), Temari (chị gái), Kankuro (anh trai), Shikadai Nara (cháu trai), Yashamaru (chú), Shinki (con nuôi)
  • Cấp bậc ninja: Genin (Phần 1), Kage (Phần 2)
  • Thành viên: Làng Cát – Lực lượng đồng minh của Shinobi 
  • Huyết Kế Giới Hạn: Thiết Sa Độn 

Gaara (我愛羅) là một trong những ninja thuộc Làng Cát và là con út của Kazekage Đệ Tứ. Cậu là một shinobi của Sunagakure (làng Cát) và trở thành Jinchuuriki của Shukaku Nhất Vĩ trước khi được sinh ra khiến cho cả dân làng Suna xa lánh vá xem cậu như một con quái vật. Chính vì lẽ đó nên ngay từ nhỏ Gaara lớn lên trong sự thù hận và sẵn sàng giết bất cứ người nào nhằm mục đích chứng minh sự tồn tại của mình. 

Sau khi Gaara bị đánh bại bởi Naruto Uzumaki – một jinchuuriki như Gaara đã tìm thấy được Naruto là một người bạn tốt và trở thành một con người khác. Gaara đã trở thành một Kazekage Đệ Ngũ của Làng Cát để bảo vệ ngôi làng và những người dân ở đó, giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn với Gaara. Trong tương lai, Hakuto (người từ gia tộc Houki) được sự lựa chọn bởi các bô lão và trở thành vợ của Gaara.

naruto x gaara
Gaara đã có một tuổi thơ bất hạnh tương đồng với hoàn cảnh của Naruto

>> Xem thêm Danh sách chi tiết tất cả các làng trong Naruto

2. Ngoại hình của Gaara

Gaara được biết đến là một cậu bé có nước da trắng, sở hữu một đôi mắt màu xanh lá cây và một mái tóc ngắn màu đỏ nhạt. Cậu để mái tóc chĩa nhọn trong suốt một khoảng thời gian dài, nhưng khi trưởng thành thì tóc của Gaara được chải sang kiểu bổ luống. Gaara không có đồng tử và lông mày ở vùng mắt nhưng lại có một quầng thâm như một con tanuki mà nguyên nhân là do chứng mất ngủ (theo Gamabunta). Phần trán bên trái của Gaara có khắc ký chữ hán tự của chữ “Ái” (愛) lộ rõ sau phần tóc mai được chẽ sang phải.

Trong phần 1, Gaara mặc một bộ trang phục màu đen cổ tròn và cộc tay, cùng với một tấm vải trắng vắt chéo vai hướng xuống dưới phần hông bên trái. Ngoài ra, Gaara còn đeo một tấm đai da to từ phần vai trái sang phần hông bên phải để cố định hồ lô cát và luôn buộc một tấm băng bảo vệ trán lên đó.

Trong phần 2, Gaara mặc một chiếc áo khoác màu đỏ dài tay, chiếc quần dài và mang một đôi xăng đan màu đen. Ở phần ngoài của chiếc áo khoác, cậu mặc thêm một chiếc thắt lưng có khóa cài, một chiếc áo vét vòng qua phía bên vai trái được cố định bởi một sợi đai và hai chiếc thắt lưng khác để cố định chiếc hồ lô cát sau lưng.

Khi trở thành một Kazekage và trong Đại chiến Ninja lần 4, Gaara chuyển sang trang phục truyền thống của Kazekage và một chiếc áo chống đạn đặc trưng của Làng Cát. Trong tập dài The Last: Naruto The Movie, Gaara mặc một chiếc áo sơ mi dài tay, có đính nhiều nút màu đỏ sẫm và mặc một chiếc quần cùng màu. Thêm vào đó là một chiếc thắt lưng màu nâu và chiếc bình hồ lô cát ở bên trái.

gaara boruto
Ngoại hình từ nhỏ đến lớn của Gaara

3. Tính cách của Gaara

Gaara đã từng là một cậu bé có tính cách rất dịu dàng. Mặc dù cả Làng Cát đều căm ghét và sợ hãi cậu nhưng cậu vẫn cố gắng hết mình để hòa nhập với tất cả mọi người. Cho đến khi hành động của Yashamaru – người chú của cậu đã làm thay đổi và biến chất tính cách vốn có của Gaara. Cậu đã dùng cát để khắc chữ “Ái” bằng Hán tự trên trán với ý nghĩa “con quỷ chỉ biết yêu thương bản thân mình”. 

Sau này khi Gaara trở nên lãnh đạm và vô cùng ít nói, trong lòng cậu chất chứa nhiều sự thù hận với tất cả mọi người, ngoại trừ bản thân và người mẹ của mình, hay chính tiếng nói của Shukaku (một con quái vật) trong đầu mình. Từ đó, Gaara tìm thấy sự sung sướng tột độ khi đã ra tay tàn sát nhiều đối thủ ninja từ yếu đến mạnh. Thậm chí cậu còn ra tay tàn sát Baiu và Midare mặc cho họ đã ra sức van xin cậu tha mạng. Thêm vào đó, Gaara sợ chứng mất ngủ của mình vì cho rằng khi ngủ thì Nhất Vĩ sẽ lợi dụng cơ hội này để ăn món linh hồn của cậu. 

vợ của gaara
Nhất Vĩ đã tác động sâu vào tính cách hiền lành vốn có của Gaara

Sau này khi đối đầu với Naruto, Gaara đã vô cùng kinh ngạc khi Naruto có thể thấu hiểu những khó khăn và nỗi đau mà bản thân đã từng trải qua. Hơn nữa, Gaara còn bất ngờ khi biết Naruto có một nghị lực đáng ngưỡng mộ khi chưa bao giờ từ bỏ mong muốn được người khác công nhận là một con người. Từ đó, cả hai quyết định sẽ trở thành những người bạn tốt của nhau. 

Từ đó, bản tính của Gaara thay đổi 180 độ. Trong anime, cậu đã ra sức thuyết phục Matsuri vượt qua nỗi sợ vũ khí của mình. Trong hội nghị Kage, Gaara đã chứng tỏ được bản thân mình khiến cho những Kage lão làng dày dặn kinh nghiệm phải ngỡ ngàng. Trước khi Liên Minh của Shinobi lâm trận, Gaara đã truyền cho họ một nguồn cảm hứng sâu sắc và thuyết phục họ hãy bỏ qua tất cả những bất đồng quan điểm và những điều không hay trong quá khứ để cùng nhau tập hợp chung dưới một lá cờ.

gaara chết
Naruto x Gaara

Trở thành một Kazekage, Gaara cho rằng tư tưởng ở mỗi làng sẽ phải tự lo và tự mình giải quyết mọi vấn đề của mình mà không cần nhờ sự trợ giúp từ bất cứ ai. Cậu tin rằng sự hợp tác giữa các làng là vô cùng quan trọng trong việc đánh bại Akatsuki.

>> Xem thêm Tóm tắt Naruto Shippuden – Phần 2 đầy kịch tính của series Naruto

4. Sức mạnh và khả năng của Gaara

Có thể nói, Gaara được đào tạo trở thành một “vũ khí tối thượng” của làng Cát khi còn nhỏ và phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của mình sau khi tính cách của cậu bị biến chất. Hãy cùng điểm qua một số các nhẫn thuật của Gaara sau đây nhé:

Chakra và Thể Thuật

Cơ thể của Gaara có tích trữ một lượng chakra khá lớn và cực kỳ mạnh. Cấp độ chakra của Gaara một phần là do cậu là một Jinchuuriki của Shukaku. Tuy nhiên, ngay sau khi Shukaku lao ra khỏi cơ thể của Gaara trong phần 2, thì không có sự khác biệt về sức mạnh được đề cập. Trong hầu hết các trận chiến, Gaara có xu hướng tránh né đối thủ và hiếm khi sử dụng các chiêu thức tấn công.

Gaara thừa nhận đây là một điểm yếu nên đã cố gắng luyện tập cùng với Shira để cải thiện khả năng này của mình. Trong Boruto: Naruto The Movie, Otsutsuki Kinshiki đánh giá thế thuật của Gaara là ngang hàng với Naruto Uzumaki, Uchiha Sasuke và Darui, cho rằng kỹ năng của họ là “hạng nhất”.

các nhẫn thuật của gaara
Gaara có khả năng tích trữ lượng chakra vô cùng lớn

Nhẫn Thuật

Các nhẫn thuật của Gaara bao gồm: Thổ, Lôi, Phong. Thêm vào đó, cậu thường trộn cát của mình để gia tăng tốc độ và vùng phủ của nó. Trong phiên ngoại truyện Gaara Hiden, cậu được thừa hưởng Huyết Kế Giới Hạn Magnet Release – Thiết Sa Độn từ người cha quá cố của mình. Tuy nhiên, cậu thường giấu đi và không sử dụng trong các trận chiến và coi nó như một phương án cuối cùng. Với Magnet Release, cậu có thể gia tăng mật độ chakra và lượng cát nhằm tăng khả năng phòng thủ của mình.

Về nhẫn thuật cát, gaara mang theo một quả hồ lô cát được vắt phía sau lưng để làm nguồn chứa cát. Mỗi hạt cát này được hấp thụ vào chakra trong chính cơ thể Gaara và cho phép cậu triển khai nó một cách mạnh mẽ hơn và chính xác hơn. Khả năng điều khiển cát của Gaara vẫn còn phát huy tác dụng sau khi Shukaku thoát ra khỏi cơ thể cậu. Các đòn tấn công bằng cát của Gaara thường di chuyển theo một công thức: bắt giữ và cố định mục tiêu.

Nếu đối thủ ở một khoảng cách đủ gần để tấn công cậu, đòn Shield Of Sand sẽ làm lá chắn bảo vệ khỏi những mối hiểm nguy, ngay cả khi cậu không hề phát hiện ra, điển hình là trong trận chiến với Uchiha Sasuke. Đòn Shield Of Sand thực chất là của Karura – mẹ của cậu – người ra sức bảo vệ cậu ngay sau khi mẹ Gaara chết đi. Khi trưởng thành, khả năng phòng thủ của Gaara được phát triển vượt trội, có thể chắn được nhiều đòn tấn công mà ngay cả Susanoo của Uchiha Sasuke không thể làm được.

Thêm vào đó, cát của Gaara có thể được định hình thành Sand Shuriken hoặc Sand Swords để tấn công đối thủ. Trong thế chiến nhẫn giả thứ tư, gaara đã sử dụng Desert Layered Imperial Funeral Seal để ngăn chặn đối thủ không thể tiếp tục tài sinh sau khi bị giết.

ảnh gaara
Gaara sử dụng Shield Of Sand từ cát để bảo vệ cơ thể khi bị tấn công

>> Xem thêm Top các nhẫn thuật mạnh nhất của Uzumaki Naruto

Biến đổi Jinchuuriki

Nhất Vĩ Shukaku là một con quái vật với sức mạnh khủng khiếp nhưng lại có giá trị trong chiến đấu mà cơ thể Gaara từng sở hữu. Trong cuộc trò chuyện đầu tiên giữa Gaara và Shukaku, con quái vật đã cảnh báo Gaara rằng nó sẽ chiếm lĩnh và kiểm soát cơ thể cậu nhằm mục đích giết người. Khi trở nên tỉnh táo, sức mạnh của Shukaku trở thành mối nguy họa khi đã khiến Gaara vô tình giết đi nhiều người vô tội.

Khác với tất cả Jinchuuriki, Gaara có khả năng biến thành vĩ thú bằng cách xếp chồng nhiều lớp cát trên người, biến toàn bộ bộ phận cơ thể thành những phiên bản của Shukaku. Tuy nhiên, nhờ tính cách của Shukaku mà Gaara ngày càng trở nên thú tính hơn. Cho đến phần 2 thì Gaara dường như đã làm chủ được sự biến đổi này. Sau cùng, cậu cũng có thể tạo được một hình dạng Shukaku có đầy đủ kích thước mà vẫn an toàn ở sâu bên trong.

hình xăm gaara
Khả năng hóa thành Jinchuuriki của Gaara

Trên đây là toàn bộ thông tin về nhân vật Gaara trong series manga/anime NarutoBoruto: Naruto The Next Generation dành cho các fan cứng. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi trọn bộ các tập phim anime lồng tiếng miễn phí của Naruto và Boruto miễn phí trên POPS ngay hôm nay nhé.