Review Naruto Huyết Ngục: Tại sao lại được khán giả yêu thích đến thế?

Anime -
naruto huyết ngục

Naruto Huyết Ngục là bộ phim manga Nhật Bản ăn khách nhờ nội dung cốt truyện ấn tượng và mới lạ. Hai năm sau thời điểm công chiếu, phim vẫn được mua bản quyền và công chiếu tại các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ đủ để thấy sức hấp dẫn của bộ phim này lớn đến thế nào. Trong bài viết này, hãy cùng POPS tìm hiểu kỹ hơn về  naruto movie huyết ngục nhé!

1. Giới thiệu sơ lược về Naruto Huyết Ngục

  • Đạo diễn: Murata Masahiko
  • Tác giả: Higashiyama Akira
  • Diễn viên: Takeuchi Junko
  • Âm nhạc: Takanashi Yasuharu
  • Phát hành: Toho
  • Công chiếu: 27 tháng 7 năm 2011
huyết ngục naruto
Naruto Huyết Ngục gây tiếng vang ngay từ lúc ra mắt

>>> Đọc thêm: “Naruto Wiki: Những điều bạn chưa biết về manga/anime Naruto

Movie Naruto Huyết Ngục là phim anime điện ảnh thứ 8 và đồng thời là tựa phim thứ 5 trong series Naruto được công chiếu từ trước đến nay. Phim được ra rạp chính thức tại Nhật Bản vào năm 2011, bản DVD được tung ra thị trường vào năm 2012 và được phát hành tại Mỹ vào năm 2014.

Điều này cho thấy, “Huyết Ngục Naruto” là tựa phim rất được yêu thích tại khu vực Bắc Mỹ. Khi phát hành tại Mỹ, phim còn có tên tiếng Anh là “Naruto Shippuuden Movie 5: The Blood Prison”.

Đặc biệt, nếu biết về chế độ hiền nhân và có chút kiến thức về những gì mà Killer Bee có thể biến đổi thì khán giả hoàn toàn có thể có thể xem phần phim này mà không cảm thấy khó hiểu hay phải xem hết nội dung của các phần trước đó.

Phim Naruto Shippuuden The Movie 5: Huyết Ngục là một bộ phim gồm 2 nửa. Trong phân cảnh mở đầu là hình ảnh một cậu bé ninja có vẻ như là Naruto đang phải chịu trách nhiệm cho một số cuộc tấn công đang và sắp sửa diễn ra. Cư dân Làng Lá quyết định đưa Naruto đến một nhà tù đặc biệt. 

Tại nhà tù, Naruto bị trúng một loại jitsu đặc biệt. Nó có tác dụng nhằm hạn chế chakra của Naruto. Sau đó, Naruto cố gắng triệu hồi một bản sao của mình bằng Ảnh phân thân chi thuật và lăn ra bất tỉnh. Nửa đầu phim, khán giả sẽ khó có thể biết được liệu Naruto có thể sống sót mà không có sức mạnh của mình không?

2. Nội dung Movie Huyết Ngục Naruto

Nội dung của Naruto Shippuuden Huyết Ngục xoay quanh một chiếc hộp kỳ lạ có tên là Gokuraku. Chiếc hộp này là một vũ khí có sức mạnh khủng khiếp có từ thời Lục Đạo. Nó cũng từng giúp Làng Cỏ giữ ngôi vị thống trị trong suốt một thời gian dài. Vì cố gắng điều tra về chiếc hộp này mà Naruto đã bị chiếc hộp làm tổn thương đến mức Sakura cũng bó tay không cứu được.

Bắt đầu cho toàn bộ chuỗi sự việc đó là các làng liên tiếp xảy ra những vụ ám sát kì lạ. Trong lúc Raikage A đang bàn công việc với Karui, Omoi, Mabui, Samui thì đột nhiên một luồng khí phát ra và đánh gục cả 4 người trong phòng. Sau đó, có một kẻ che mặt bước tới và tấn công liên tiếp vào Raikage A nhưng thất bại. Rất nhanh chóng, hắn ta bị lột bỏ lớp mặt nạ và để lộ khuôn mặt đằng sau chính là khuôn mặt… Naruto.

movie naruto huyết ngục
Trong tập phim này, Naruto đã không ngừng nỗ lực chiến đấu để vượt ngục

Tiếp đó, những ngôi làng xung quanh như: Làng Mây, Làng Đá cũng liên tiếp có rất nhiều Ninja thượng đẳng bị sát hại và hung thủ có dung mạo rất giống Naruto. Cũng vì chuyện này mà bất đắc dĩ Tsunade buộc phải bắt giam Naruto “thật” và đưa cậu tới nhà tù Hozuki – một nơi được biết đến để giam giữ tội phạm đặc biệt nguy hiểm. 

Khi bị đưa đến Hozuki, Naruto đã bị Mui – người đứng đầu nhà tù là phong ấn chakra. Hắn đã sử dụng thuật Hỏa độn Thiên Lao. Sau rất nhiều lần cố trốn khỏi nhà tù nhưng không thành công, Naruto bị bắt nhốt sang phòng biệt giam. Tại đây, cậu vô tình nghe thấy một tiếng nói bí ẩn. Giọng nói đó đã khuyên cậu muốn phá phong ấn thì nhất định phải đánh bại tên cai ngục Mui.

Nói là làm, Naruto quyết định thách đấu với Mui nhưng kết bị đánh đến mức bất tỉnh. Thế nhưng, một chuyện không ngờ tới là sau vụ đó Naruto bỗng được các tù nhân khác xem như idol vì dám ra mặt thách đấu với tên Mui. Tuy bạc trận, Naruto vẫn không từ bỏ ý định vượt ngục và tìm mọi cách trốn thoát khỏi hòn đảo Hozuki. Trong vô số lần vượt ngục đó, Naruto gặp được Ryuzetsu. Cả 2 có duyên gặp nhau trong một lần cứu Ryuzetsu cứu anh thoát khỏi xoáy nước. Naruto cũng nhận ra đối phương Ryuzetsu vốn là nữ cải nam trang. Mục đích của cô giống Naruto: giết chết tên Mui và ngăn chặn sức mạnh của chiếc hộp Gokuraku.

Sau khi gặp nhau, Ryuzetsu cũng kể cho Naruto biết về cuộc đời éo le của mình. Vì để giết Mui mà cô đã hy sinh đứa con trai yêu quý của mình là Muku. Lúc đó, cô đã dồn hết sự can đảm, đưa cậu bé vào trong chiếc hộp, giăng bẫy để đưa Naruto tới nhà giam này để chuẩn bị cho một kế hoạch lớn khác là khởi động lại vũ khí Gokuraku. 

Mọi việc sau đó được chính tên quản ngục Mui tiết lộ. Hắn ta muốn dùng chiếc hộp để hồi sinh cậu bé. Mọi việc diễn ra thuận lợi, chiếc hộp thần kỳ đúng là đã mang Muku trở lại, nhưng dường như linh hồn bên trong không còn là Muku nữa. Ngay khi bước ra khỏi chiếc hộp đó, Muku đã tấn công cả Mui, hạ gục Kazan và đột nhiên biến thành Satori.

3. Đánh giá bộ phim Naruto Huyết Ngục

Như đã nói ở trên, “Naruto Huyết Ngục” là tựa phim này được nhiều fan hâm mộ yêu thích nhờ 2 lý do vô cùng thuyết phục như sau: 

Cốt truyện: có các chi tiết được sắp xếp vô cùng chặt chẽ, logic và kích thích. Tất cả làm cho khán giả xem phim có cảm giác từ lâu Naruto (cả nhân vật và cốt truyện) đều sở hữu sức mạnh, ma thuật, kỹ năng thi triển phép thuật cực kỳ ấn tượng.

Hình ảnh: vì là phim điện ảnh nên từ chất phim đến kỹ xảo bùng nổ hơn so với series anime dài tập bình thường. Trong đó, điều ấn tượng nhất chính là cú plot twist hoàn hảo ở cuối phim.

naruto movie huyết ngục
Naruto Huyết Ngục được đánh giá cao về nội dung lẫn hình ảnh

Tham khảo thêm:

Tóm lại, “Naruto Huyết Ngục” được đánh giá là một tựa phim với điểm 10 cho chất lượng, không chỉ về mặt nội dung mà còn cả hình ảnh. Mặc dù không phải lần đầu series này gây được tiếng vang, nhưng qua bộ phim, khán giả sẽ có một cảm nhận rất khác về nhân văn mà tựa đề shounen này mang tới. Cùng ghé POPS để đón xem những tập phim ăn khách khác của series Naruto nhé!