Đánh Giá Naruto Movie 4 – Tòa Tháp Bị Mất

Anime -
naruto movie 4

Naruto Movie 4 Tòa Tháp Bị Mất là bộ phim thứ 4 thuộc chuỗi series phim anime điện ảnh Naruto Shippuden nổi tiếng. Phim lần đầu tiên được công chiếu vào năm 2010 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của công chúng. Hãy cùng POPS Blog khám phá chi tiết về bộ phim này qua bài viết sau đây nhé.

1. Sơ nét thông tin về Naruto Movie Tòa Tháp Bị Mất

  • Tác giả: Takegami Junki
  • Đạo diễn: Murata Masahiko
  • Thể loại: Hoạt Hình, Hành Động, Anime, Phiêu Lưu
  • Các nhân vật: Uzumaki Naruto, Haruno Sakura, Yamato, Sai, Namikaze Minato, Kakashi Hatake, Sara, Seramu, Mukade.
  • Lịch chiếu: 31/7/2010 (Nhật Bản), 13/3/2015 (Việt Nam)
  • Thời lượng: 85 phút
  • Ngôn ngữ: Nhật Bản

Naruto Movie 4 Tòa Tháp Biến Mất là một trong những bộ phim anime điện ảnh thành công nhất với nhiều tình tiết mới mẻ và gây được tiếng vang tại Nhật Bản trong năm 2010. Phim công chiếu chính thức vào ngày 31 tháng 7 năm 2010 và phát hành dưới dạng DVD vào ngày 27 tháng 4 năm 2011. Tại Việt Nam, phim được mua bản quyền và phát sóng chính thức vào ngày 13 tháng 3 năm 2015 trên kênh truyền hình HTV3.

naruto movie tòa tháp bị mất
Naruto Movie 4 được chiếu chính thức trên kênh truyền hình HTV3 vào năm 2015

>> Xem thêm Review phim Naruto Shippuden người kế thừa ngọn lửa ý chí

2. Tóm tắt nội dung Naruto Shippūden Tòa Tháp Bị Mất

Bốn nhân vật Yamato, Haruno Sakura và Uzumaki Naruto và Sai được giao một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là truy bắt tên ninja Mukade và họ đều mang con dao Chakra để đối phó với ma thuật Khối Lũy. Họ di chuyển đến khu tàn tích có nền lịch sử huy hoàng thời Roran – một thành phố với hàng ngàn ngọn tháp nằm giữa sa mạc. Sau khi họ đánh bại những con rối của Mukade, hắn được tìm thấy dưới lòng đất bên cạnh phong ấn Ryumyaku do ngài Đệ Tam yểm lên. Sau khi hắn giải phóng sức mạnh Ryumyaku, Naruto chạy đến cản nhưng đã bị một chùm sáng bao vây. Yamato cứu cậu và cả hai bị nguồn sáng đó nuốt chửng. Về Sakura thì cô ra sức cứu hai người nhưng bị Sai ngăn cản.

Naruto tỉnh lại và thấy một cô gái lạ đang hát và lập tức bỏ chạy khi thấy cậu. Naruto sau đó tiếp xúc với một người đeo mặt nạ (chính là ân nhân cứu mạng cậu). Anh là một ninja làng Lá và ra sức bảo Naruto rời khỏi thành phố Roran. Sau khi rời đi, Naruto thấy một lễ hội và bắt gặp cô gái hồi nãy, cô là nữ hoàng của Roran – Sara. Tuy nhiên, có một người đằng sau đẩy cô ngã và Naruto đã giải cứu Sara.

naruto shippūden tòa tháp bị mất
Naruto và cô gái Sara – Nữ hoàng Roran

Trong hồi ức của 20 năm về trước tại làng Lá, Minato đã xuất hiện cùng với tiên nhân háo sắc Jiraiya. Tiếp đến là Shizune, Maito Gai, Sarutobi Asuma và Kakashi Hatake hồi nhỏ được chứng kiến một hàng dài tại tiệc khai trương của quán Ramen Ichiraku. Tại nhà Hokage, ngài Đệ Tam nghe về kế hoạch xấu của Anrokuzan và cử các nhân vật Namikaze Minato, Aburame Shibi và Akimichi Chõza và cả Hatake Kakashi làm nhiệm vụ lần này.

Trở về thực tại, Naruto gặp một nhóm người đã cứu cậu đeo mặt nạ. Họ chính là Minato, Chõza và Shibi. Naruto nhận ra mình đã trở về quá khứ và hỏi họ rằng mình có thể trở về hiện tại được không. Minato trả lời chỉ được khi Naruto đánh bại được Mukade trước khi hắn hấp thụ phong ấn. Minato kể cho Naruto nghe về phong ấn Ryumyaku và kế hoạch của Mukade dùng nó để phát triển quân rối. Ngài Đệ Tứ Minato đã đưa cho Naruto một thanh kunai được đặc chế riêng, cho phép anh dịch chuyển tới chỗ Naruto một cách tức thời để giúp cậu.

Cô gái Sara khi đang đi dạo một mình thì có một người nào đó tấn công cô phía sau và đưa vào một căn phòng tối có 12 người. Họ yêu cầu Sara trả người nhưng Naruto đã vào phòng để cứu cô. Đột nhiên, một trong số người đó là một đứa trẻ nói rằng Sara bị gọi là con rối đang bị người khác điều khiển. Naruto lập tức dùng kunai chặt đứt các sợi Chakra và chứng minh đám đông ấy chính là những con rối được điều khiển bởi Chakra của Ryumyaku.

naruto tòa tháp bị mất
Những trận chiến nảy lửa diễn ra tại Naruto Movie 4

Sau đó, Naruto và Sara đối mặt với Anrokuzan tại một nhà máy. Hắn thừa nhận mình đã giết mẹ của Sara, và định giết luôn cả Sara để chiếm lấy thế giới. Hắn định dùng phi tiêu để giết cô nhưng bị chặn bởi Chakra của Cửu Vĩ Naruto. Dưới sự kiểm soát của Mukade, đội quân rối tấn công Naruto nhưng may thay nhóm của Minato đến kịp lúc.

>> Xem thêm Tóm tắt Naruto Shippuden – Phần 2 đầy kịch tính của series Naruto

3. Một số review về Naruto Movie 4 Tòa Tháp Bị Mất

Sau đây là một số đánh giá về bộ phim Naruto Tòa Tháp Bị Mất mà các fan cần nắm trước khi quyết định xem phim:

  • Về nội dung: bộ phim có nhiều tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn. Sự đan xen giữa bối cảnh hiện thực và quá khứ khiến người xem bắt được mạch truyện. Đặc biệt là những khung cảnh cuối phim khiến các fan phải dâng trào cảm xúc.
  • Về nhân vật: Naruto là nhân vật chính xuyên suốt bộ phim, đồng thời hình ảnh của Minato – Hokage Đệ Tứ được tái hiện trên màn ảnh rộng đầy ấn tượng.
  • Về âm thanh: Phim có nhiều phân đoạn đánh nhau giữa các nhân vật nên âm thanh ở các phân cảnh này được vận dụng một cách triệt để khiến người xem có cái nhìn một cách chân thật hơn.
naruto movie 4 tòa tháp bị mất
Đánh giá Naruto Movie 4

Trên đây là một số thông tin về Naruto Movie 4: Tòa Tháp biến mất mà các fan của Naruto cần biết. Các bạn hãy tiếp tục đón xem trọn bộ các tập phim Naruto ShippudenNaruto lồng tiếng miễn phí tại POPS ngay hôm nay nhé.